[CCCĐ] [2009] Chuyến đi cuối năm – Đường lên Tây Bắc vút xa mờ…

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,292
Động cơ
846,373 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Từ ĐBP tới Mường Lay là khoảng 100km.

Trên đường đi thỉnh thoảng may mắn bạn sẽ gặp các cô gái Thái gội đầu, nhưng sợ ướt áo nên các cô thường cởi trần:



Đèo Ma Thì Hồ cách Mường Lay 75km



Bắt đầu đến Mường Lay, một đại công trường hiện ra trước mắt. Mặc dù đã được cảnh báo từ trước, nhưng chúng tôi không ngờ công việc xây dựng và làm cầu đường lại diễn ra nhiều và hoành tráng đến vậy







Từng lớp bụi màu đỏ cuốn lên.



Người ta đang xẻ những ngọn núi để tạo thành một TX Mường Lay mới có độ cao hơn nhiều so với Mường Lay cũ, nơi những ngôi nhà phía dưới sẽ bị chìm sâu trong nước của Thủy điện Sơn La

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,292
Động cơ
846,373 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Phía bên kia sông cũng đã hoàn thành việc xẻ núi, những ngôi nhà của người dân đã được dựng lên



Xe tải công trường lớn chở đất đá chạy liên tục





Đất đá xẻ núi đổ cao như núi







 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,292
Động cơ
846,373 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Thêm vài tấm bên kia sông



Còn đây là những xóm làng sẽ ngập trong nước



Đi được một đoạn, thấy tắc đường



Dừng xe xuống xem thì thấy thế này



Hóa ra là chặn đường để làm đường. Cứ 30 phút làm đường xong lại mở 30 phút cho mọi người đi lại. Trên đỉnh núi có 2 máy xúc & gạt đất đá xuống dưới đường. Dưới này một máy ủi xúc chỗ đất đá đó đổ xuống vực





Việc liên hệ giữa các máy và người trực ở hai đầu đường bằng điện thoại, những lúc mất sóng thì đành chịu.



Có những trường hợp khẩn cấp, em bé đang sốt rất cao được chở bằng xe máy. Mặc dù đất đá vẫn đang đổ ầm ầm nhưng việc cấp cứu không thể đừng được. Bất chấp hiểm nguy, gia đình vẫn phải đưa em bé đến bệnh viện sớm nhất





Cảnh khá đẹp, có điều đất bụi nhiều quá, cây không xanh được

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,292
Động cơ
846,373 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Qua Mường Lay một đoạn là đến Cầu Hang Tôm, cây cầu nối Điện Biên Phủ và Lai Châu.

Cầu Hang Tôm mới đang được xây dựng, thay thế cho cây cầu cũ theo dự đoán sẽ bị chìm dưới làn nước trong năm tới.



Cầu Hang Tôm cũ nhìn từ xa







 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,292
Động cơ
846,373 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Theo như báo chí mới đăng tải, thì tới tháng 6 năm 2010, cây cầu Hang Tôm mới sẽ hoàn thành thay thế hoàn toàn cho cây cầu cũ.

Trước đây, khi nghe nói đến cầu Hang Tôm, em hình dung ra nó nhỏ lắm, ai ngờ xe tải siêu trường siêu trọng mà đi qua cây cầu này ngon lành

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,292
Động cơ
846,373 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
"Sẽ thông xe cầu Hang Tôm vào giữa năm 2010"

http://www.vietnamplus.vn/Home/Se-thong-xe-cau-Hang-Tom-vao-giua-nam-2010/20101/30367.vnplus

Hơn một năm sau ngày khởi công, hầu hết các hạng mục của cây cầu Hang Tôm tại tỉnh Lai Châu, được đánh giá là cao thứ 2 Việt Nam (sau cầu Pá Uôn, Sơn La) đã được các đơn vị thi công hoàn thành, chuẩn bị cho việc đúc mặt và thông cầu vào tháng 6/2010.

Cầu Hang Tôm được thiết kế để nối liền 2 tỉnh Lai Châu-Điện Biên qua lòng hồ thủy điện Sơn La khi tích nước.

Đây là loại cầu bêtông đúc hẫng cốt thép dự ứng lực được xây dựng để thay thế cầu Hang Tôm cũ (đã có thời được mệnh danh là cây cầu cáp treo lớn nhất Đông Nam Á), sẽ bị ngập khi thủy điện Sơn La tích nước.

Cây cầu trị giá gần 235 tỷ đồng này được thiết kế 4 trụ, 2 mố với chiều cao từ đáy sông Đà lên mặt cầu tới trên 70m; toàn bộ thân cầu dài 350m, mặt rộng 9m với tải trọng hàng trăm tấn.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cầu Hang Tôm là một trong những cây cầu bêtông đúc hẫng dự ứng lực khó thi công nhất tại Việt Nam do chiều cao, điều kiện địa hình thi công.

Dự kiến ngày 30/6/2010 cầu sẽ thông xe, kịp thời cho thủy điện Sơn La dâng nước./.

Chu Quốc Hùng (Vietnam+)
Những bác nào chưa đi qua Cầu Hang Tôm cũ thì nên tranh thủ đi một lần trong đời. Sang năm thông cầu Hang Tôm mới rồi thì khả năng nước sẽ dâng ngập cây cầu cũ, mất đi một vẻ đẹp đến nao lòng.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,292
Động cơ
846,373 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nhiều người đứng nghỉ ngơi ở cạnh cầu



Từ cầu cũ nhìn ra cầu mới. Cây cầu mới có chiều cao khoảng 80m, rất hùng vĩ và rút ngắn được một đoạn đường kha khá vì nó nối luôn 2 đầu dãy núi





Cây cầu cũ đẹp tuyệt









 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,292
Động cơ
846,373 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com




Nhìn về hạ lưu, nơi dòng nước từ Sơn La sẽ ngập lên tới đây



Bên kia bờ có cái biển Điện Biên kính chào quý khách



Sợi dây cáp khá to



Các bạn dân tộc đang ăn kem, 2 vợ chồng nhà này rất xinh gái đẹp trai



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,292
Động cơ
846,373 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Dây cáp



So với cái xe













Xe siêu trường siêu trọng thì cũng bé tý so với cây cầu







Kết thúc lô ảnh về cầu Hang Tôm
 

Thái cá chọi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-49409
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
75
Động cơ
458,310 Mã lực
Chuyến đi của bác thật Oách.........ảnh bác chụp khá đẹp
Kết thúc ảnh về cầu Hang Tôm........bắt đầu sang cầu Hang Cua đi bác (b)
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,292
Động cơ
846,373 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

thanhduong

Xe tải
Biển số
OF-52966
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
387
Động cơ
455,680 Mã lực
tiếp theo sẽ là phong cảnh "Lai Châu mới" đúng ko bác Giaothong
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,292
Động cơ
846,373 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
tiếp theo sẽ là phong cảnh "Lai Châu mới" đúng ko bác Giaothong
Đúng bác ạ:)

Cảnh trên đường



Dòng sông này được biết đến như một trong những dòng sông hung hãn nhất ở VN, cũng tại đây con Sông Đà và Sông Nậm Na hợp vào chung 1 dòng.



Chạy lại gần cầu Hang Tép mới





Công trường khắp nơi, núi được xẻ ra từng mảng



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,292
Động cơ
846,373 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com






Công nhân phải đập đá thế này



Đường lại bắt đầu tắc



Thông tin về công trình, nghe nói tháng 6 này hoàn thành



 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Nhìn ảnh cụ chủ thớt up lên thấy đường 6 đẹp quá. Chắc là giờ dễ đi lắm.
Nhớ hồi 2004, bọn em chạy Lanos đi Điện Biên phải đi đường Thu Cúc - Phù Yên _ Bắc Yên thấy mà ..mệt. Hồi đó cũng chưa chạy Tây bắc bao giờ, lò dò 6h sáng đến 8h tối mới tới Thuận Châu.Sáng leo đèo Pha Đin bị quả sương mù phải nghỉ lại chỗ trạm có cái tháp truyền hình 15' mới đi được

Thực ra đi đèo Pha Đin không sợ bằng đèo Chẹn trên đường Bắc Yên, nhìn quả dốc quanh co khiếp luôn. Nhưng xe 4 chỗ nhỏ dễ đi, chạy chậm thì bám đường lắm. Nhưng công nhận cảnh thì đẹp, nhất là đoạn chạy qua cầu Tạ Khoa. Nếu có điều kiện, cụ chủ thớt chạy cung này cũng được lắm
 

thanhngoclam

Xe hơi
Biển số
OF-53844
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
141
Động cơ
452,500 Mã lực
Xem chuyến đi của bác giaothong mà thèm quá,ảnh chụp cũng rất đẹp,mừng bác(b)(b)(b)
 

thanhduong

Xe tải
Biển số
OF-52966
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
387
Động cơ
455,680 Mã lực
Không biết tiếp theo bác giao thông đi đường nào để về Hà Nội. Theo em bác đã đi sapa và qua Lào cai rồi thì thôi ko đi về đường này nữa. Mà đi theo hướng Than Uyên- Mù Cang Chải qua Thu Cúc ghé vào Tú Lệ để mua gạo nếp ăn tết, gạo nếp ở đây cực ngon, con đường này đi cảm giác rất sướng (đó là cảm giác của em). Cám ơn bác thật nhiều vì đã cho em xem những bức anh quá đẹp
 

LĩnhNam

Xe tải
Biển số
OF-38082
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
437
Động cơ
475,340 Mã lực
Tuổi
45
Chuyến đi hoành tráng quá cụ GiaoThong ạ, cụ có duyên với các vùng Tây Bắc nhỉ, ảnh phong cảnh hùng vĩ, chi tiết và đẹp chân chất lắm ạ (l) (b)
 

PHE SANTA

Xe tải
Biển số
OF-13243
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,420 Mã lực
Cụ Thông vui lòng cho em hỏi tý . Bọn em đang tính làm một chuyến off theo lộ trình giống như bác , nếu đi 4 ngày có đủ không , đường xá cho trẻ con người già có đi được không >

Cụ cho em cái số mobil của cụ để em hỏi thêm , hoặc nhắn tin cho em số 0913 22913 nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top