2 tay mơ và 2200km du lịch bụi từ HN hè 2009

MIG21

Xe hơi
Biển số
OF-23258
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
170
Động cơ
495,090 Mã lực
Phong Nha hả cụ, em vẫn nhớ những con muỗi ở đấy, to khủng khiếp:'(:'(
Ủng hộ cụ chủ thớt rồi đấy, nhưng lần sau cụ phải thuyết phục vợ cả đi xiên vịt luôn đấy nhá!
 

Tun2203

Xe máy
Biển số
OF-36568
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
79
Động cơ
472,960 Mã lực
Tuyệt thật. Em rất bồ kết một chuyến đi như của cụ, chỉ mỗi tội chưa đi được.
Tiếp nha cụ!:6:
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
hix. cụ lại làm e nhớ chuyến xuyên Việt của e quá, nhưng e khác cụ là e đi đúg nghĩa đi bụi, ở với nhà dân, tiếp xúc với bà con từng nơi mình đi qua thích lắm ạ. Sở dĩ sao e đi như thế vì đi qua các thành phố lớn rồi ở ks thì e cũng đi hết rồi, mà e lại ko thích như thế lắm, e muốn khám phá cái hoang sơ và con người ở mỗi nơi mình đi qua,
xem thớt của cụ e lại muốn làm 1 chuyến nữa rùi
 

hangocdung

Xe hơi
Biển số
OF-34949
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
117
Động cơ
475,570 Mã lực
xem tour cua bac em nho Nhat le wua.em datung o day 1nam troi.thank bac
 

tictoe

Xe tải
Biển số
OF-17002
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
247
Động cơ
510,870 Mã lực
Du lịch theo bác từ trang 1 tới giờ, em khẳng định đây là một chuyến đi thành công và quá xướn :21:
Đi công tác mà một giai, một nữ thế nài thì em cũng muốn "mơ" làm truyền hình cáp như bác :P
 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
đĩa lậu cụ nhá, cụ thông cảm là em trốn mất tiền bản quyền của cụ :))



Các cụ đừng mắng em PR cho Vietmap nhé. Cái món đồ chơi đắt tiền này khá hữu dụng lúc đi những nơi xa lạ. Giá thì hơi bị chát, hãng kêu 350$ 1 cái. Chỗ em làm đại lý cho Vietmap nên mới xin nó mang GPS ra chạy demo, chứ k0 thì cũng tiếc tiền lắm :))



Cụ có thể mua phần mềm Vietmap cài vào, giá PM bản quyền hình như 80$ ạ.
Các cụ bàn tán về cái này mà em nghe sốt hết cả ruột cách tốt nhất các cụ mua cho em con Samsung I900omina giá là 10,000,000 bác hồ vừa làm điện thoại vừa cài Vietmap miễn phí vừa đỡ lục tốn mua thêm cái treo lên kính phía trước đi thoải con sờ mái nhé kết hợp được nhiều mục đích mỗi buổi sáng lên đường dự định đi từ đâu đến đâu cần kết hợp 3 bước như sau
1. Xuống hỏi lễ tân về đường đi
2. Tra bản đồ giao thông đường bộ (bằng con Omina)
3. Search vietmap
cần kết hợp cả 3 yếu tố trên vì không có yếu tố nào hoàn thiện 100% cả
Em đi rồi nên rút kinh nghiệm theo cách đó là tốt nhất các cụ cứ nghe em xui dại đi không thừa đâu
 

N68

Xe điện
Biển số
OF-1734
Ngày cấp bằng
28/9/06
Số km
3,828
Động cơ
608,040 Mã lực
Em Getz này chạy ngon phết, đi đường trường, trèo đèo lội suốt, trời nắng bỏng rát, bật điều hòa rét run mà cũng chỉ tốn ~5,5L/100km. Ngồi ổn phết, em thấy k0 khác ngồi Boeing là mấy, trong khi ngồi Boeing thì chắc chắn ngon hơn Rolls Royce, như vậy suy ra Getz = Rolls Royce :21::21::21:
Cụ hài quá ợ
Kiểu này mấy đại gia ở VN chia tay Rolls Royce để cưới Getz hết :21::21::21:
Chú cụ dui dẻ và có thêm nhiều thông tin hấp dẫn trong chuyến đi :41:
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Nhìn 2 cậu mợ còn son rỗi thế này , thèm quá
K0 còn son đâu ạ, cụ nhìn thế thôi :))

Chuyến đi của cụ tuyệt vời. Con Getz của cụ là loại chấm mấy mà chạy kinh thế.
Chả có chấm mấy cụ ạ, có 1.1 manual thôi :21:

Phong Nha hả cụ, em vẫn nhớ những con muỗi ở đấy, to khủng khiếp:'(:'(
Ủng hộ cụ chủ thớt rồi đấy, nhưng lần sau cụ phải thuyết phục vợ cả đi xiên vịt luôn đấy nhá!
May quá em k0 bị muỗi cắn, có lẽ nóng quá muỗi cũng tèo :redface:
Em còn lơ mơ các nẻo đường lắm, chắc lần sau sẽ cố gắng hơn (b)

Bác này nói đi du lịch bụi mà toàn ở KS không thui, chả thấy ở nhà nghĩ bao giờ(b)
Hi hi, có cụ đặt tiêu chí "bụi" là phải ở nhà dân, có cụ đặt tiêu chí "bụi" là phải ở nhà nghỉ, có cụ lại quan niệm "cắm trại, ngủ rừng" mới là bụi.
Bọn em thì quan niệm đơn giản hơn chút, "bụi" là ở mức mình cảm thấy tiện đâu nghỉ đấy, bình dân một chút là OK rồi :6:

Em thấy cụ chủ thớt cũng rất lọ mọ khám phá. Cụ xem hành trình xiên vịt của cụ thành hệ thống, đi từ Bắc vô Nam mà em thấy cụ lại đến Quảng Trị trước rồi mới đến Quảng Bình?:^):^):^):^)
Vụ này là do em đang kể chuyến ra cụ ạ, nên mới từ Quảng Trị đi ra Quảng Bình (b)
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Các cụ bàn tán về cái này mà em nghe sốt hết cả ruột cách tốt nhất các cụ mua cho em con Samsung I900omina giá là 10,000,000 bác hồ vừa làm điện thoại vừa cài Vietmap miễn phí vừa đỡ lục tốn mua thêm cái treo lên kính phía trước đi thoải con sờ mái nhé kết hợp được nhiều mục đích mỗi buổi sáng lên đường dự định đi từ đâu đến đâu cần kết hợp 3 bước như sau
1. Xuống hỏi lễ tân về đường đi
2. Tra bản đồ giao thông đường bộ (bằng con Omina)
3. Search vietmap
cần kết hợp cả 3 yếu tố trên vì không có yếu tố nào hoàn thiện 100% cả
Em đi rồi nên rút kinh nghiệm theo cách đó là tốt nhất các cụ cứ nghe em xui dại đi không thừa đâu
Có lẽ dùng cách mua DTDD rồi cài Vietmap cũng ổn ạ, nhưng chắc là k0 có miễn phí đâu, họ tính giá PM trong giá thành rồi.

Cách đi của cụ em nghĩ có điểm k0 phù hợp, nhất là hỏi lễ tân. Nói chung theo kinh nghiệm của em thì dân một vùng, nhất là vùng quê thường k0 biết quá 15km bán kính tính từ nơi họ ở. Cho nên nếu hỏi lễ tân hay hỏi người dân họ sẽ k0 biết hoặc chỉ lung tung nếu địa điểm bác đến ở xa hơn 15km bán kính. Ngoài ra cách ước lượng khoảng cách của họ cũng kém, sai số rất lớn. Một vấn đề nữa là nhiều khi nói giọng địa phương rất khó nghe.
Và thêm 1 vấn đề cuối cùng nữa là nếu bác hỏi đường trong phố mà địa điểm cần đến cách vài ba ngã ba, ngã tư thì người ta nếu có nhiệt tình giải thích thì bác cũng sẽ ù cả tai, không nhớ nổi.

Do vậy theo em cách tốt nhất là mua bản đồ du lịch (k0 phải bản đồ giao thông ạ) bản in. Bản đồ này cho người xem cái nhìn tổng thể rất nhanh, chứ xem bằng màn hình DT nó bé xíu cho cái Map lớn rất khó chịu.
Sau đó dùng Vietmap để tra. Đối với quãng đường dài, nó có 1 ưu điểm tốt là nó tính luôn cho cụ khoảng cách tới các điểm cần đến theo đường bộ thực, rất nhanh và chuẩn, từ đó tính theo tốc độ trung bình mà có thể ước tính cần bao nhiêu thời gian để đến nơi, lựa chọn các phương án khác nhau để đi cho phù hợp.
Em nghĩ để đưa được cái bản đồ VN vào thực sự là một quá trình làm việc nghiêm túc chứ k0 phải chụp giựt mà có được đâu ạ, rất đáng để tham khảo.
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Em cảm ơn các cụ tiếp tục rót rượu, em say quá :))
Em xin phọt tiếp, rất tiếc là k0 còn nhiều để phọt nữa mà ăn vốt-ka :'( :21:

Rời Phong Nha, bọn em đi ra Hà Tĩnh. Để đảm bảo GPS dẫn đường theo đường HCM thì em chọn Hương Khê làm điểm đến.


Đây là 1 chú Ỉn từ Phong Nha ra, cả một đại gia đình. Đi trên đường HCM rất hiếm xe, nếu có thì chỉ có xe tải chờ đất, đá thi công và xe du lịch gia đình như em Ỉn này.


Đường HCM nói chung là khá đẹp với những ưu và khuyết như em đã trình bày. Có chỗ bị sạt lở. Em nghĩ vào mùa mưa chắc chắn sẽ sạt lở khá nhiều, cho nên các cụ nên tránh đi vào mùa mưa và ban đêm, đặc biệt vào đêm mưa thì phải cố gắng tránh.


Đi qua đèo Đá Đẻo. Em chưa lái xe qua đèo Hải Vân lần nào nên chưa biết, nhưng con đèo Đá Đẻo này em nghĩ nó hoành tráng k0 kém, vì điểm cao nhất của nó là 520m (giống đèo Hải Vân).
Con đèo này theo như biển báo thì khá ngắn, chỉ có vài KM. Tuy nhiên thực tế sau khi qua đèo (hướng từ Nam ra Bắc) thì độ cao vẫn còn ở mức 2-300m, và xe phải chạy vòng vèo trên sườn núi cỡ 2-3 chục KM nữa (em k0 để ý chính xác, vì vợ cả lái, qua đèo cái là em bắt đầu ngủ, 1 lúc tỉnh dậy vẫn thấy trên đèo :)))

Theo bản đồ đường bộ thì qua Hương Khê sẽ rẽ theo quốc lộ 15 để ra Đồng Lộc.
Em xem bài của cụ xebuytmatphanh nói về đường quốc lộ nhỏ và xấu, chắc cụ ấy chưa đi qua đường 15 ở đoạn này.
Đường 15 từ Hương Khê ra Khe Giao thì phải nói là rất xấu, mặt đường hẹp chỉ cỡ 1 làn xe, đường xấu, quanh co, gần như đi trong rừng, thậm chí còn quanh co cả trên sườn đồi nữa (cứ như leo con đèo nho nhỏ vậy).


đường sang Khe Giao có đoạn này là thuộc loại đẹp nhất.

May mà đoạn đường xấu cũng k0 dài, khoảng 15km gì đó.


Có cái hay là bên đường có một số nhà bán Mít rừng. Dừng xe mua quả mít, giá 45k quả mít dai to vật. Về nhà bổ ra thấy ăn rất ngon, tuy k0 ngọt lịm nhưng đúng là mít ngon :))


Có mít nhá, trứng gà nuôi và chuối. Quãng đường này toàn là rừng.
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Đến đây thì thực sự là hết cả cái để pót roài, hẹn các cụ dịp tới vậy :'(:'(:'(


Từ Khe Giao em đi ra Ngã 3 Đồng Lộc. Đến nơi khoảng 6h30 tối. Chỗ này chắc 90% Ofers ghé qua rồi.


Bắn phát làm kỷ niệm. Lúc em đến thì có rất nhiều hương mới cắm còn cháy dở, chứng tỏ đoàn cuối cùng qua đây cũng vừa mới rời đi. Có rất nhiều gương, lược cúng viếng các chị TNXP.

Từ đoạn đường này ra QL 1A thì đường rất đẹp, em ra QL 1A phóng thẳng về nhà (b)
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Có vài cụ hỏi em mấy thứ:
- Về xe Getz: con em đi chỉ có 1.1 số sàn thôi. Xe chở 2 người + vài chục kg đồ, nói chung leo đèo lội suối ngon lành. Lúc em leo đèo Đá Đẻo cao 520m hay lên Khe Sanh 420m thấy nó leo phăm phăm, k0 có bất cứ khó khăn đáng kể nào.
Nói chung các cụ cứ yên tâm mà chạy, em này ngon đới :))

- Về xxx: rất nhiều xxx, đặc biệt QL 1A. Về cơ bản là cứ chỗ nào có xe tải chở hàng chạy là có xxx.
Về toàn thể, đi trên đường em và vợ cả rất cẩn thận, tuân thủ luật lệ. K0 phóng nhanh, vượt ẩu, chèn vạch... Tuy nhiên có 2 vụ: 1 lần lúc vào, quãng Quảng Bình hay Quảng Trị gì đó, buổi chiều, vợ cả phi 50km/h vào cái biển 40km/h khoảng 1-2 trăm mét mới giảm tốc. Lát sau đi khỏi chỗ 40km/h thì em thấy có 2 xxx phi từ vệ đường ra mồm lẩm bẩm như tụng kinh, sau đó lại đi vào k0 nói năng giề. K0 hiểu lúc đó tại em được tha hay xxx chạy ra coi xem thế nào?

Lúc về qua Hà Tĩnh, em thấy có 1 chú 4 chỗ bị xxx vẫy vào. Đi ~100m nữa thấy có biển 40, như vậy em nghĩ chú 4 chỗ kia bị dính quả biển 40 rồi, nên độ cảnh giác nâng cao gấp đôi :))
Đi được 1 lúc nữa thì thấy có 2 xxx chặn đầu xe, soi đèn pin. Nhưng sau đó lại kêu đi đi, em k0 hiểu là chặn em hay chặn con xe tải ngay sau lưng nữa.

Cơ bản lần này đi là an toàn, k0 va quệt gì, cũng k0 tốn xu nào cho xxx.

- Về đi đường: nói chung k0 phải chuyên nghiệp thì em nghĩ các cụ nên đi vào ban ngày. Ban ngày rất ít xe tải chạy, xe khách cũng ít. Ban đêm thì cực nhiều xe, toàn xe công to vật vã. Bọn xe khách chạy ban đêm thì húng lắm, nó toàn vượt xe công nên lấn đường dữ, nghĩ cũng ghê.

- Kinh nghiệm: em cũng nghiền ngẫm một số trên OF, nghe lời khuyên của các cụ ở đây về các điểm đến nên đến, các chú ý... Sau đó thì cứ đi thôi, tiện đâu dừng đấy, tùy cơ ứng biến.
Chi phí em mô tả tương đối chi tiết rồi, các cụ có thể ước đoán chi phí cho chuyến đi của mình nếu muốn đi tùy cung đường.

- Về dẫn đường: ngoài những thứ em nói ở trên thì các cụ có thể nghiên cứu mang theo 1 con laptop hoặc netbook, cài sẵn Google Earth và tra cứu sẵn ở nhà các địa điểm dự kiến có thể đến. Lý do là vì Google Earth cần truyền tải nhiều dữ liệu, nên nó có sẵn 1 bộ nhớ đệm (cỡ 2GB) trong máy, nếu các cụ tra sẵn ở nhà thì nó cache sẵn vào máy, khi cần mở ra rất nhanh. Đi các nơi thì nên chọn chỗ có Wifi nhưng tốc độ Wifi thường chậm, chập chờn nên bộ nhớ cache của Google rất quan trọng. Google Earth giúp các cụ tính toán quãng đường đi, lộ trình đi, hình dung các con đường quốc lộ, hình ảnh của nơi định đến (do những người đi du lịch chụp và đưa lên Google Earth), nói chung khá tốt.
Nếu máy laptop hoặc DD được nối GPS nữa thì càng hay, có thể vào Internet qua sóng DTDD rất tiện lợi, đỡ phụ thuộc vào Wifi.

Em chúc các cụ đi chơi vui vẻ hè năm nay (b)(b)(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,441
Động cơ
718,390 Mã lực
Máy ảnh cụ này đang sử dụng ống góc rộng 28 phải không ạ ?
 

CIVIC-30K8289

Xe đạp
Biển số
OF-30891
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
41
Động cơ
480,920 Mã lực
em nghĩ cụ ko những ko phải tay mơ mà cụ như những hướng dẫn viên du lịch lành nghề,e cũng chuẩn bị làm chuyến vào thăm ô già vợ nên đọc bài của cụ thấy rất bổ ích cho chuyến đi sắp tới, thanks cụ rất nhiều :41::41::41::41::41::41::41::41:
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn

CIVIC-30K8289

Xe đạp
Biển số
OF-30891
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
41
Động cơ
480,920 Mã lực
Tay mơ như cụ e khâm phục đới, e cũng chuẩn bị làm chuyến vào đà nẵng vừa đưa vợ con vào nghỉ mát vừa thăm bố vợ nên đọc bài của cụ e thấy rất bổ ích. voka mời cụ 1 ly nhá:41::41::41::41::41::41::41::41::41:
 

Chuột lớn

Xe tăng
Biển số
OF-35755
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
1,020
Động cơ
483,370 Mã lực
Nơi ở
Gia Đình BVC. Cùng nhau chia sẻ
Đọc hết quãng đường Cụ đi thấy bổ ích quá vì bên Bơ vơ sắp tổ chức 1 chuyến đi thăm nghĩa trang Trường sơn quảng trị vào dịp 27/7 này
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Đọc hết quãng đường Cụ đi thấy bổ ích quá vì bên Bơ vơ sắp tổ chức 1 chuyến đi thăm nghĩa trang Trường sơn quảng trị vào dịp 27/7 này
vâng, hội Bơ Vơ làm nhiều việc rất có ý nghĩa.
Theo đề xuất của cá nhân em, nếu các cụ cất công vào đến Quảng Trị thì có thể cân nhắc quan tâm đến các trẻ em bị bom, mìn sót lại sau chiến tranh gây thương tích, như ở các huyện Gio Linh, Triệu Lăng... gần nghĩa trang TS.

Mật độ bom mìn ở Quảng trị rất cao, có khi chả làm gì tự nhiên có quả lòi dưới đất lên phát nổ, rất nhiều người bị thương tích.
Em mời cụ tham khảo thêm: http://www.landmines.org.vn/
 

chabelita

Xe buýt
Biển số
OF-2630
Ngày cấp bằng
4/12/06
Số km
567
Động cơ
566,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Bữa đói bữa no cho Em xin cái số cầm tay để Em liên lạc trực tiếp với Bác hỏi về tuyến đường HCM, Em đang định cuối tháng này về Huế bằng đường HCM. Thanks Bác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top