2 tay mơ và 2200km du lịch bụi từ HN hè 2009

Veracruz_2110

Xe đạp
Biển số
OF-24153
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
32
Động cơ
492,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội!
Tiếp đi cụ ơi!
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,785
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Trên La Bảo này có cái nhà hàng ngay ở đầu dốc chỗ Ngã 3 (đường đi thẳng tới cửa khẩu, còn quẹo lại phí chợ La Bảo) ăn ngon phết, quán do gia đình vợ Việt, Chồng Lào mở ăn uống khá ngon và rẻ. Nói chung đồ ở La Bảo mua cũng nên cẩn thận, trà trộn cũng linh tinh lắm
Bác chủ thớt ơi, sao đi thế không rẽ vào Nghĩa Trang Trường Sơn à, tiện đường HCM về mà
 

Xe Lúc Lắc

Xe hơi
Biển số
OF-36684
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
148
Động cơ
473,680 Mã lực
Nơi ở
Bình Hưng Hòa (nghĩa địa đó)
Cám ơn bác chủ thớt, nhờ bác mà em lại đc đi du lịc miễn phí(l), voted bác!
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Cảm ơn các bác đã vốt-ka ủng hộ nhiệt tình. Kể ra cố gắng câu giờ thì có thể kiếm thêm ít vốt-ka :21: nhưng mà em mới xử lý xong nốt mấy chục cái ảnh còn lại, xin lần lượt pót tiếp.


em đi sang siêu thị Thiên Niên Kỷ. Nhát này chụp từ tối hôm trước, buổi tối có lẽ cả khu Lao Bảo kéo ra đây chơi, rất đông vui nhộn nhịp.
Chú thích thêm là lúc tối lên đây k0 biết chỗ nào có quán ăn, em đi ra gần KS Seapon có quán phở trông khác nhếch nhác vào đại, hóa ra nấu phở rất ngon, he he chả biết có phải tại đói k0 nữa. Giá 15k/1 bát.


Đậu xe trước Siêu Thị Thiên Niên Kỷ.


Quả logo này ở mông hơi mờ rồi. Lúc nào phải la liếm kiếm chác con logo nào hịn hịn hơn mới được :))


Vào siêu thị thì thôi rồi. Kể ra cũng bõ công lò dò lên đây.
Hàng hóa khá phong phú, từ bánh kẹo, quần áo, hóa mỹ phẩm, bia rượu, nước giải khát đậm đặc (như nước Socola...).
Hầu hết là hàng nhập Mỹ, Châu Âu. Ngoài ra còn có Úc, Nam Phi... Nhãn hiệu hàng hóa NK dán trên từng sản phẩm.


Quầy bánh kẹo cao cấp


Quầy bánh kẹo phổ thông.

Cái gọi là phổ thông trong khu này còn hơn chán cái gọi là bánh kẹo cao cấp của VN.
Nói một cách đúng mức thì k0 phải cái gì cũng rẻ. Em cũng hơi băn khoăn khi nó bán 1 chai John đỏ 0,75 giá 200k hoặc John đen (k0 nhớ chính xác, hình như là 1L) giá ~460k, Henyssy giá hơn ~550k gì đó quên rồi. Hi hi, em chả mấy khi có xiền uống rượu hịn nên chẳng rành giá.

Tuy nhiên số lượng hàng giá rẻ thì cũng cực nhiều, nhiều mặt hàng giá chỉ 50% giá tại HN hoặc là hàng NK Mỹ, Pháp... mà rẻ hơn cả mấy hiệu Kinh Đô, Vinamilk nhiều.
Em và vợ cả nhớ được giá vài món đồ như sau:
- Bánh quy Milano giá 29k (ở Siêu thị Thái Hà bán ~60k)
- Rượu brandy (loại rẻ tiền) St Remy giá 75k/1 chai (đắt hơn lúa mới tí xíu)
- Bánh quy NK Mỹ hay Pháp gì đó khoảng ~65-70k /1 kg (có các loại túi 400g, 1kg, 1,5kg...)
- Nước so co la NK Nét-ly giá khoảng 60k/1 bình hơn 1kg
- Hộp so co la bột Nét-ly Thụy Sĩ giá ~75k/618gram
- Rượu vang Merlot NK Mỹ hiệu Vella giá 191k/1 bình 5 lít (có 1 loại khác chỉ khoảng 170k)
- Rượu John Green label giá khoảng hơn 500k hay 600k gì đó 1 chai (k0 nhớ 1L hay 0,75)
- Rất nhiều loại rượu brandy NK Mỹ giá từ hơn 100k đến 200k.
- Sữa bột Mỹ, Úc... gì đó các loại cực rẻ.

Linh tinh phèng các thứ khác.
Giá bán có hóa đơn hóa từ đàng hoàng. :69:
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn

Khu vực bán rượu mạnh và rượu vang đắt tiền. Chủ yếu là Cognac, Brandy, Wisky.


Khu vực tính tiền siêu thị. Có ~20 quầy thu ngân thì phải. Khách thì vắng, có lẽ có những lúc khách đông nên họ mới làm lắm quầy thu ngân thế.

Hàng hóa ở đây theo cảm nhận của em là đàng hoàng, tử tế (đấy là em cảm nhận thế).
Có 1 điểm cần chú ý là khi mua hàng các cụ nên theo dõi ngày hết hạn SP. Em chưa thấy có SP nào ở đây hết đát mà vẫn bán, nhưng có 1 vấn đề là hầu hết hàng NK đều chỉ ghi hạn dùng 1 năm (khác hẳn hàng SX tại VN, hạn dùng 2-3 năm cho 1 bịch sữa là bình thường), trong khi đó quy trình NK, vận chuyển, tồn kho... với nhiều sản phẩm đã lên đến hơn nửa năm rồi.

Theo quy định thì mỗi khách mua hàng chỉ được mang qua cửa khẩu (chỗ Hải quan dưới Khe Sanh) mỗi ngày k0 quá 500k/1 khách nên em băn khoăn lắm (em sợ pháp luật lắm ạ he he). Số dư phải đóng thuế. Mà các cụ thì còn lạ gì Hải quan, rắc rối thuế má 1 thì rắc rối Hải quan 10.

Sau 1 hồi băn khoăn, được các em bán hàng động viên thì em cũng mua gấp vài lần hạn mức :21: Chứ nếu cho mua thoải con gà mái thì có khi bảo em cắm cả ô tô lại mua đồ khéo em cũng chơi, có khi về đến HN lại lãi :21:


Đây là một vài siêu thị khác, nhưng em k0 vào




Xe đẹp, thiếu mỗi cái Logo OF.
 

Mark

Xe hơi
Biển số
OF-7583
Ngày cấp bằng
30/7/07
Số km
199
Động cơ
541,280 Mã lực
Hai cụ này lấy xe công ty đi làm tuần trăng mật thứ 2 à? :77::77: Thế đã được tập 2 chưa?
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Theo chỉ dẫn của các cụ OFers, em quyết định ghé qua nghĩa trang Trường Sơn, ngã 3 Đồng Lộc và cả động Phong Nha nữa.

Sau khi rời Lao Bảo, em lại bật GPS dẫn đường đến nghĩa trang Trường Sơn. Do địa danh này k0 có trong list (thằng cha Vietmap này cập nhật hơi chuối) nên đành chọn bừa 1 cái trạm xăng ở Bến Quan để dẫn đường.

Qua Khe Sanh thì đến trạm Hải quan, qua đây em đi chậm lại và HQ mở barie cho đi luôn, k0 kiểm tra khám xét gì. Như vậy HQ ở đây có vẻ tử tế hơn ở Lạng Sơn (xe nào qua cũng xét).
Nói chung đường đi ban ngày thì yên tâm hơn ban đêm, lái xe thoải mái hơn. Xuống đến Cam Lộ thì bắt đầu rẽ ra đường HCM.
Đi ước chừng 20km nữa thì đến nơi.


Địa điểm này đã lên OF rất nhiều lần rồi nên chắc các cụ đã quá rành. Tuy nhiên với tay mơ như em thì vẫn thấy lạ.


Không giống hình dung ban đầu của em là nghĩa trang với những ngôi mộ xếp dài ngút tầm mắt, mà thực tế đây chỉ là nghĩa trang liệt sĩ lớn nhất thôi.
Ở đây các khu mộ được chia theo từng khu: Hà Nội, Thanh Hóa, Thái Bình...
Mỗi khu có một ít mộ chứ k0 nhiều như tưởng tượng. Toàn bộ nghĩa trang có khoảng hơn 10 ngàn mộ. Nếu so với số lượng bộ đội hy sinh trong suốt cuộc chiến chống Mỹ thì chỗ này chỉ là con số lẻ, như vậy số còn lại được chôn cất chỗ khác và không tìm được thi thể, thất lạc là rất lớn.
Số mộ vô danh (chưa có tên) chỉ chừng vài chục mộ.


em ấn tượng nhất với 2 bức tượng này, trông rất bi tráng.
Đây là bức thứ 1.


Đây là bức thứ 2.
Vừa anh hùng, vừa đau thương, vừa đau khổ, nói chung rất khó mô tả. Không hiểu cụ nào là tác giả?


Xe ô tô con thì vào được đến tận chân tượng đài
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn

Đây là khu liệt sĩ người HN.


Cận cảnh 1 khu mộ. Khu này toàn người miền Nam thì phải.


Đây là tọa độ của nghĩa trang TS


đây là bản đồ khu nghĩa trang.
Nghĩa trang này nằm trong một khu vừa có đồi, vừa có mặt bằng, vừa có ao. Nói chung là nếu k0 có mộ và ở trong nội đô thì nó sẽ là khu đất lý tưởng để làm công viên.
Rất nhiều cây cối rợp bóng mát


Đây là khu khánh tiết


Bàn thờ trong khu khánh tiết. Mùa này có rất nhiều đoàn du lịch ghé qua đây.


Vào nhà Khánh tiết ghi sổ tang.

Ở đây có rất nhiều ghế đá do các đoàn mang tặng. Em nghĩ là hơi lãng phí, vì nhiều quá đâu có ai ngồi, toàn vứt loăng quăng mưa gió.
 

20H22207

Đi bộ
Biển số
OF-37686
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
1
Động cơ
471,410 Mã lực
Được chuyến của Bác ngon đấy, anh em nào máu mình làm chuyến ! Hiện đang có 1 tỷ đô rồi !
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn

Đây là trạm xăng Bến Quan. Bây giờ trạm xăng ở đâu cũng có, tìm dễ không nên nếu em có khen thì các cụ đừng mắng em pi-a cho thằng Vietmap. Tuy nhiên quả thực là nó dẫn em đến trạm xăng này chính xác đến từng mét.


Trạm xăng này có cái toa-lét sạch nhất trong số các trạm xăng em từng đi qua :))

Em Getz này chạy ngon phết, đi đường trường, trèo đèo lội suốt, trời nắng bỏng rát, bật điều hòa rét run mà cũng chỉ tốn ~5,5L/100km. Ngồi ổn phết, em thấy k0 khác ngồi Boeing là mấy, trong khi ngồi Boeing thì chắc chắn ngon hơn Rolls Royce, như vậy suy ra Getz = Rolls Royce :21::21::21:
Các cụ trong hội Getz mạnh dạn tổ chức 1 tour xuyên Việt đi nhỉ? em xin ké 1 chân đi chuyến xuyên Việt cho biết :69:
Nếu có đi thì nhớ đến chỗ cụ Rau bac 87 Láng Hạ thay dầu nhé, chắc là sẽ được miễn phí giống em :))


Đây là đường HCM.
Đường này có những ưu và nhược như sau, nếu cụ nào chưa đi thì tham khảo ạ:
+ Ưu:
- ít nhà dân ven đường, có nhiều đoạn chạy qua rừng, phong cảnh rất đẹp.
- mặt đường khá đẹp, ngồi xe êm, không ồn. Ít xxx.
- rất ít xe chạy qua, đặc biệt không thấy có bóng dáng 1 cái xe tải hay xe khách đường dài nào (chỉ có ít xe tải chở đất đá, cát, gỗ... lẻ tẻ chắc trong nội vùng).

+ Nhược điểm:
- Mặt cắt ngang đường hẹp, chỉ có 2 làn xe.
- Heo hút, nếu đi ban đêm thì hơi run
- Mức độ san lấp mặt bằng (chắc do tiết kiệm tiền) ít, nên đường liên tục nhô lên hụp xuống. Em nghĩ đó chính là lý do xe tải đường dài k0 chạy (k0 thể chạy nổi), xe khách và xe tour k0 chạy (hành khách khéo nôn ọe hết).
- Đường cong, vòng vèo, đi trên đồi núi nhiều, khá nguy hiểm.
- Phải rất cẩn thận khi đi qua các khu dân cư, vì dân ở đây chưa quen với đường lộ, nhiều người phóng hơi bị hồn nhiên (nhưng thực ra chỗ này thì đường 1A còn kinh hơn)
- Vào mùa mưa có thể bị lở đất nhiều, nguy hiểm nếu chạy dưới trời mưa to.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Rời nghĩa trang TS thì bọn em đi đến Phong Nha theo đường HCM nhánh Đông (Đường HCM nhánh Tây thì em k0 rõ đã đi được chưa, tuy nhiên nhìn trên bản đồ du lịch thì người ta tô nhạt hơn nhánh Đông, ngoài ra trên đường thấy có mấy cái biển "dự án nhánh tây" nên em nghĩ chắc là chưa xong).

Đường HCM đến Phong Nha thì tương đối đơn giản, cũng heo hút tuy nhiên khoảng 7h30 tối thì bọn em đã đến Phong Nha rồi. Bắt đầu đi tìm KS.


Đây là KS duy nhất trong khu vực Phong Nha (các chỗ khác là nhà nghỉ). Về sau em mới biết là bà con lưu trú, ăn uống ở Đồng Hới rồi ban ngày đi vào Phong Nha thôi chứ k0 nghỉ qua đêm ở đây mấy, mặc dù em cũng thấy có mấy cái xe tour 45 chỗ đậu ở mấy cái nhà nghỉ.
Giá phòng là 200k (ban đầu tụi nó đòi 300k, nói chung đi KS nào các cụ cũng phải mặc cả hết, từ lớn đến bé).
Em vào KS thấy có 1 con Lac biển 29X nên cũng hơi yên tâm, nhưng đi vào thấy duy nhất 1 phòng có khách thuê nên cũng hơi ca-mơ-run. Tuy nhiên vẫn thuê, vì nếu quay lại Đồng Hới thì mất khoảng 45km nữa hơi ngại.


Đây là phòng KS.


Cũng k0 đến nỗi nào, nhất là chỉ có 200k ở khu du lịch.


Bọn này chắc hay phục vụ Tây ba-lô hay sao đó, thấy ghi là của Saigon Tourist. Menu toàn tiếng Anh. Có ghi Wi-Fi free nhưng chắc ít khách quá nên lúc tối thằng quản lý về nhà nó tắt xừ mất con Hub Wifi, nên pó-hand luôn :)) Mãi đến sáng hôm sau nó đến mới bật lên.

Trời rất nóng, KS này ngay cạnh bờ sông mà vẫn nóng.
 

Xe Lúc Lắc

Xe hơi
Biển số
OF-36684
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
148
Động cơ
473,680 Mã lực
Nơi ở
Bình Hưng Hòa (nghĩa địa đó)
Bác này nói đi du lịch bụi mà toàn ở KS không thui, chả thấy ở nhà nghĩ bao giờ(b)
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn

Sáng hôm sau dậy thì tất nhiên chỉ có mỗi việc đi Phong Nha. Chỗ này là nơi bán vé du lịch, xếp thuyền. Từ KS chỉ đi bộ mấy bước chân là ra đến đây.
Các cụ nếu đi thì nên mang theo kính râm, mũ.

Chỗ này là chỗ gây ấn tượng chuối nhất trong suốt cả chuyến đi với con mẹ bán vé. Có 3 con mụ trong phòng vé, trong đó có 1 đứa bán vé. Mụ này cũng chỉ chừng trên dưới 30 gì đó (ít tuổi k0) nhưng cực kỳ hỗn láo. Nó có trách nhiệm bán vé tham quan + vé thuyền, khách thì ít, nhưng thái độ phục vụ thì chắc mậu dịch viên thời bao cấp cũng phải ngả nón. Nói chung rất khó mô tả cái sự chuối về cung cách phục vụ ở đây (tốt nhất các cụ nên đi du lịch theo đoàn khoảng 5-10 người thì đỡ hơn). (QC có 2 loại thuyền là tải trọng tối đa 10 người và tối đa 20 người, nhưng thực tế chỉ có loại 10 người).


Giá là 200k/1 thuyền tối đa 10 người. Vé thắng cảnh là 30k/1 động hoặc 50k/2 động.
Ban đầu em định tiết kiệm tiền nhưng thấy k0 ổn nên định thuê 1 thuyền cho 2 người đi.
Nhưng sau đó có mấy đồng chí ở Đà Nẵng và Hà Tĩnh còn tiếc tiền hơn em nữa nên gạ đi chung để share tiền thuyền. Rút cục thì 6 người cũng đi chung.


Xuống thuyền. Em cẩn thận chụp số thuyền 210 và ông chủ thuyền để nhỡ lạc thì còn đi tìm :))


em bé này chắc con ông chủ thuyền, chèo hăng phết.


bến thuyền. Khách k0 nhiều lắm, trong khi hiện tại là cao điểm mùa du lịch. Khách tây có nhưng rất ít.


Đi thuyền trên sông Son. Khi thuyền chạy thì gió mát tuy nhiên gió ở đây kéo theo cả cát từ trên đồi xuống nên cũng k0 cảm thấy thoải mái lắm (vùng này toàn là cát ạ).


Ở vùng này còn có di tích của đường Trường Sơn. Đây là bến phà Nguyễn Văn Trỗi


Đường HCM cũ qua đây. Chắc chắn Phong Nha này được biết đến từ lâu, nhưng gần đây mới đưa vào thành du lịch thôi.


Vào bến để leo lên động khô.


Cửa động khô. Nghe nói để leo lên đến chỗ này cần 600 bậc, nhưng em vừa đi vừa thở vừa lau mồ hôi thì đếm ra được ~300 bậc. Có cái là bậc rất cao, nhiều bậc cao phải ~40cm.


Leo đến chỗ này là sắp lên đến cửa động. Quay lưng nhìn ra ngã 3 sông Son.


Trong động khô. Nói chung máy ảnh em còi nên k0 chụp được bên trong.


Bên trong động
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn

Sông Son và cả sông bên trong động nước rất sâu, từ 9 đến 12m.
Đây là áo phao, gồm 3 cục xốp được may trong 1 cái túi vải màu sáng bóng, chắc là để trong bóng tối cũng dễ tìm ra. Mỗi ghế có 1 cái áo phao.


Đây là cửa động nước. Thuyền đi vào trong này chừng vài trăm m.


Vào trong động nước, đi thuyền. Chỗ này là có 1 đoạn đi bộ, leo lên bờ tự sướng cái :))

Nếu đi nhanh thì cả 2 động này hết chừng 3 tiếng.
Trên bảng quảng cáo giới thiệu là còn có tour du lịch mạo hiểm vào trong rừng, nhưng em nghĩ k0 có ai đi.

Em nói dư lày nếu có cụ nào quê Quảng Bình đừng giận em: nói chung là Phong Nha thì chỉ đi đâu đó tiện thể ghé qua thì được, chứ còn là 1 điểm đến hấp dẫn du lịch thì còn yếu. Có thể em k0 có máu mê động đá lắm, tuy nhiên em thấy là ở đây có rất nhiều cái hạn chế:
- Hạ tầng phục vụ du lịch gần như k0 có gì ngoài mấy con thuyền. Nhà hàng quán ăn k0 có, nấu ăn cực dở, bán thì đắt lòi. Thời tiết thì nóng bỏng, mà đến mùa thu trời mát hơn thì lại có lũ, nước sông lên cao k0 thể vào trong động du lịch được.
- K0 phải là địa điểm linh thiêng (như chùa Hương hay Yên Tử chẳng hạn) nên những đoạn như leo núi là k0 có động lực để leo.
- Độ dài đoạn đi được k0 bao nhiêu, đi tí đã hết động.
Nói chung cái này k0 được hùng vĩ như báo chí mô tả.
 

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Em thấy cụ chủ thớt cũng rất lọ mọ khám phá. Cụ xem hành trình xiên vịt của cụ thành hệ thống, đi từ Bắc vô Nam mà em thấy cụ lại đến Quảng Trị trước rồi mới đến Quảng Bình?:^):^):^):^)
 

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Hình như đang có lễ hội gì hay sao ấy. Người đông nghẹt.


Dân du lịch mua những cây nến cắm trong 1 cái hộp giấy rồi thả trôi sông. Các cụ nhìn dãy lồng đèn trôi sông này sẽ thấy ngay đông người tụ họp thế nào.
(b)[/quote]
Người ta gọi cái này là HOA ĐĂNG.
 

me_ accord

Xe buýt
Biển số
OF-21127
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
604
Động cơ
504,140 Mã lực
:))


Về vụ xxx thì iem kể sau. Tóm tắt là xxx nhiều vô số kể, cung đường nào chạy được xe chở hàng thì cũng đều có cả. Em nghĩ là em bị xxx vẫy khoảng 2 lần nhưng k0 hiểu sao sau đó lại vẫy đi luôn :)) Cái này để em kể sau ạ.
Do cái chữ bên hông xe Cụ
 

Mr Getz

Xe tải
Biển số
OF-26771
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
276
Động cơ
489,616 Mã lực
Chuyến đi của cụ tuyệt vời. Con Getz của cụ là loại chấm mấy mà chạy kinh thế.
Tiếp đê cụ ơi đang hay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top