2 Kinh ngiem share với các cụ.

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,145
Động cơ
377,043 Mã lực
Xe em nó lại báo kim nhiệt lên đến thế này thì quạt giải nhiệt nó mới chạy tốc độ 2 này, cảm giác như có gì đó hơi bất ổn hay sao ý. Các cụ thử tư vấn cho em cái xem sao?

Chạ sao cụ ạ. Si 1.3 trước của e cũng thế, xuống MK thanh trì check thì nhiệt độ cũng 92-93 độ c thôi. Miễn là quạt vưỡn chạy là đc cụ ạ.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
1. Em Si 1.3 nhà cháu thời gian gần đây có vẻ nhõng nhẽo tợn, máy yếu, rất hay chết máy, nếu khởi động lại rất khó khăn lại mắc phải chứng bệnh trước kia đã bị. Lần này đã có tí kinh ngiem, cháu đoán rằng vấn đề vẫn ở cái cảm biến đánh lửa hay la mấy sơi dây cao áp thôi, vì chả chắc ở cái nào nên cháu quyểt định thay cả hai luôn, vì đằng nào cũng đến lúc phải thay. Mua ở chỗ Dũng Huế hai thứ này mất 1,15 triệu, mang ra ga-ra ngần nhà thay hết 100k tiền công nữa, thế thôi nhưng những bệnh nói trên hoàn toàn biến mất, sung sướng vô cùng.
2. Do tin tưởng là vợ hai không còn bệnh gì nữa cháu chạy một phát từ Hải dương đi Sầm sơn chơi, máy lạnh thì mát, xe êm, chả mấy lúc đã tới Sầm sơn. Ở đó đúng vào mấy hôm ngày nghỉ, người đông khủng khiếp luôn, lại phải trốn chạy chỗ này bằng cách là về TP Thanh hóa ngủ, sáng hôm từ đây cháu đi Lam kinh, từ Lam kinh sang thành nhà Hồ lúc này vấn đề mới nảy sinh. Mấy hôm đó trời rất nóng, nhiệt độ ngoài trời khoảng 37~38 độ, xe chở 4 người chạy máy lạnh, lại chạy đường đồi. Cháu thấy xe cứ lịm đi giật cục rồi chết máy cháu đoán là xe quá nóng nên nó thế, cháu hò cho vợ con ủn vào bên đường rồi đi tìm quán nước mía để giải nhiệt cho mình trước, uống xong hai cốc nước mía với giá 5k/ cốc qua y lại đề xe nổ ngon lành ( Từ Lam kinh sang thành nhà Hồ cháu còn bị một phát như thế nưa). Từ đó tới lúc quay về nhà cháu toàn đi buổi tối hay sáng sớm nên không bị thêm lần nào nữa. Sau trận này cháu mới ngộ ra rằng : xe nào thì cũng có lúc trục trặc, nhưng fiat là loại xe không phổ biến chỉ nên chạy trong các thành phố lớn. Khi xe chạy trong điều kiện nắng nóng thì thỉnh thoảng phải dùng lại cho máy nó nghỉ mát, kể ra cũng hơi bất tiện.
Kinh nghiệm 1 của cụ chuẩn luôn .. cảm biến lambda theo nhà sx thì 10 vạn dặm phải thay, trong điều kiện của ta 10 vạn cây thay .. đi khác hẳn.

TRường hợp thứ hai cắm máy tính nếu nó báo áp lực xăng kém thì xe cụ bị .. toi cái bơm xăng .. bơm này của Bosch giá 5-600k gì đấy ... thay vào chạy vô sờ tư ..
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,485
Động cơ
501,930 Mã lực
1. Em Si 1.3 nhà cháu thời gian gần đây có vẻ nhõng nhẽo tợn, máy yếu, rất hay chết máy, nếu khởi động lại rất khó khăn lại mắc phải chứng bệnh trước kia đã bị. Lần này đã có tí kinh ngiem, cháu đoán rằng vấn đề vẫn ở cái cảm biến đánh lửa hay la mấy sơi dây cao áp thôi, vì chả chắc ở cái nào nên cháu quyểt định thay cả hai luôn, vì đằng nào cũng đến lúc phải thay. Mua ở chỗ Dũng Huế hai thứ này mất 1,15 triệu, mang ra ga-ra ngần nhà thay hết 100k tiền công nữa, thế thôi nhưng những bệnh nói trên hoàn toàn biến mất, sung sướng vô cùng.
2. Do tin tưởng là vợ hai không còn bệnh gì nữa cháu chạy một phát từ Hải dương đi Sầm sơn chơi, máy lạnh thì mát, xe êm, chả mấy lúc đã tới Sầm sơn. Ở đó đúng vào mấy hôm ngày nghỉ, người đông khủng khiếp luôn, lại phải trốn chạy chỗ này bằng cách là về TP Thanh hóa ngủ, sáng hôm từ đây cháu đi Lam kinh, từ Lam kinh sang thành nhà Hồ lúc này vấn đề mới nảy sinh. Mấy hôm đó trời rất nóng, nhiệt độ ngoài trời khoảng 37~38 độ, xe chở 4 người chạy máy lạnh, lại chạy đường đồi. Cháu thấy xe cứ lịm đi giật cục rồi chết máy cháu đoán là xe quá nóng nên nó thế, cháu hò cho vợ con ủn vào bên đường rồi đi tìm quán nước mía để giải nhiệt cho mình trước, uống xong hai cốc nước mía với giá 5k/ cốc qua y lại đề xe nổ ngon lành ( Từ Lam kinh sang thành nhà Hồ cháu còn bị một phát như thế nưa). Từ đó tới lúc quay về nhà cháu toàn đi buổi tối hay sáng sớm nên không bị thêm lần nào nữa. Sau trận này cháu mới ngộ ra rằng : xe nào thì cũng có lúc trục trặc, nhưng fiat là loại xe không phổ biến chỉ nên chạy trong các thành phố lớn. Khi xe chạy trong điều kiện nắng nóng thì thỉnh thoảng phải dùng lại cho máy nó nghỉ mát, kể ra cũng hơi bất tiện.
Sáu năm đi Fiat nhà cháu dính 3 phát như vậy nhưng mỗi lần một nguyên nhân
Lần thứ nhất vào Mekong k tr thì là chết mobin thay luân cái xịn
Lần 2 thợ tìm mãi không da bệnh và cuối cùng nhà cháu phát hiện cái chân cầu chì bị lỏng nên thỉnh thoảng làn cho zơ le bơm xăng ko hoạt động
Lần thứ 3 cũng chết bất đắc kỳ tử thợ tìm cũng không da và phải xin ý kiến của 1 chiên gia sở hữu 7 em Fiat và cuối cùng bện là tắc cái lọc xăng
Đấy cùng một bệnh là chết bất đắc kỳ tử để nguội xong lại đi ngon ơ mà là 3 nguyên nhân khác nhau ạ
 

onlysuper

Xe hơi
Biển số
OF-173249
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
198
Động cơ
343,923 Mã lực
...
Lần 2 thợ tìm mãi không da bệnh và cuối cùng nhà cháu phát hiện cái chân cầu chì bị lỏng nên thỉnh thoảng làn cho zơ le bơm xăng ko hoạt động ....
He he, hồi cháu chạy Si cũng dính quả này, nhưng mà là hỏng luôn con zơ le bơm xăng đó. Đận đó nhà cháu cũng phải lọ mọ khắp nơi mới ra bệnh. Xong, nhẹ cả người các cụ ạ :D
Vậy là gần hết nguyên nhân gây ra bệnh "chết bất đắc kỳ tử" của fiac rồi, các cụ nhể. Cụ nào có kinh nghiệm giề về bệnh này nữa thì vào chia sẻ đê, giấu kỹ thế :D
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,454
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Box mới mà e đi có nửa ngày đã 3 trang, đúng là box fiat sôi động thiệt, e mua fiat quả là thượng sách...
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,852
Động cơ
420,140 Mã lực
Em đã chạy qua 03 đời xe, mới có cũ có và bây h là em si hlx. Theo em xe đã cũ thì mình chăm chút nó hơn, bình thg khoảng 5000km thay dầu nhg em thì cứ 3500km là em thay, 2 lần thay dầu là thay lọc dầu, lâu lâu thì thay lọc xăng lọc gió, các cảm biến thì xe em cơ bản đã thay, giảm sóc, mobil, cao áp, buzi...vv em mới thay ở hãng hết, đầu năm dính cái máy phát em cũng ko thích sửa nên thay luôn hàng zin bãi. Mình cứ chịu khó chăm sóc thì đi fiat em thấy rất ổn, đợt tết dương lịch 2015 đi sapa lúc lên lưng đèo em thấy rất nhiều xe nằm đg dưng xe em vẫn vi vu, kể cả xuống cát cát view em cũng xuống hết dốc rồi lại bò lên. Hôm 30/4 vừa rồi em cũng vi vu lên vườn QG ba vì, đg rất dốc và cua tay áo dưng em vẫn vi vu số 2,3. Lịch sử tốc độ chạy: nhanh nhất 140km/h chạy thử Hn-LC, chạy chậm nhất 0,5km/h sân mỹ đình đêm giao thừa tắc khủng luôn. Chia sẻ với các cụ tí cho vui thôi, quan điểm của em là phải chịu khó chăm sóc mới ổn. Đặc biệt phải sửa đúng chỗ, thay hàng ngon ko chơi hàng chợ nhé và khi ththấy dấu hiệu ko bình thg là phải test ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,626
Động cơ
591,145 Mã lực
Em đã chạy qua 03 đời xe, mới có cũ có và bây h là em si hlx. Theo em xe đã cũ thì mình chăm chút nó hơn, bình thg khoảng 5000km thay dầu nhg em thì cứ 3500km là em thay, 2 lần thay dầu là thay lọc dầu, lâu lâu thì thay lọc xăng lọc gió, các cảm biến thì xe em cơ bản đã thay, giảm sóc, mobil, cao áp, buzi...vv em mới thay ở hãng hết, đầu năm dính cái máy phát em cũng ko thích sửa nên thay luôn hàng zin bãi. Mình cứ chịu khó chăm sóc thì đi fiat em thấy rất ổn, đợt tết dương lịch 2015 đi sapa lúc lên lưng đèo em thấy rất nhiều xe nằm đg dưng xe em vẫn vi vu, kể cả xuống cát cát view em cũng xuống hết dốc rồi lại bò lên. Hôm 30/4 vừa rồi em cũng vi vu lên vườn QG ba vì, đg rất dốc và cua tay áo dưng em vẫn vi vu số 2,3. Lịch sử tốc độ chạy: nhanh nhất 140km/h chạy thử Hn-LC, chạy chậm nhất 0,5km/h sân mỹ đình đêm giao thừa tắc khủng luôn. Chia sẻ với các cụ tí cho vui thôi, quan điểm của em là phải chịu khó chăm sóc mới ổn. Đặc biệt phải sửa đúng chỗ, thay hàng ngon ko chơi hàng chợ nhé và khi ththấy dấu hiệu ko bình thg là phải test ngay.
Em thì 4.500km thay dầu, 3 lần thay dầu thì thay lọc dầu. Hồi đầu năm phi lên Đền Thượng, Ba Vì 12km đèo khiếp luôn. Vẫn chạy phà phà...
 

onlysuper

Xe hơi
Biển số
OF-173249
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
198
Động cơ
343,923 Mã lực
Hoàn toàn nhất trí với cụ "Dung37c1" (nick của cụ chả hay :D). Cái xe, nhất lại là xe cũ thì chủ nhân cũng nên chăm sóc tí, chịu khó tìm hiểu tí thì nó mới không cho nằm đường. Em thấy nhiều cụ cứ ngồi lên xe là phi, chả để ý gì cả đến lúc nó cú nó cho phát thì lại đắng.... à mà thôi :D
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,852
Động cơ
420,140 Mã lực
Em thì 4.500km thay dầu, 3 lần thay dầu thì thay lọc dầu. Hồi đầu năm phi lên Đền Thượng, Ba Vì 12km đèo khiếp luôn. Vẫn chạy phà phà...
Dầu máy, lọc dầu, lọc xăng, lọc gió giá rất rẻ nên cháu ko tiết kiệm
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,293
Động cơ
365,752 Mã lực
E lại thấy mất tự tin, ứ dám...mượn fi ác cụ ợ. :P
Công nhận bốc fiat khi nào cũng sôi động chả đìu hiu như bốc xe khác.
Nỏ rứa mà toàn sang đây nhởi, bên nớ nỏ có bạn à =))
 

1508

Xe hơi
Biển số
OF-40450
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
181
Động cơ
470,058 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có tình yêu
Xe em nó lại báo kim nhiệt lên đến thế này thì quạt giải nhiệt nó mới chạy tốc độ 2 này, cảm giác như có gì đó hơi bất ổn hay sao ý. Các cụ thử tư vấn cho em cái xem sao?

Cụ kiểm tra 2 con cầu chì cảm biến tốc độ quạt có thể 1 con bị lỏng giắc cắm hoặc bị bẩn. Trước xe em cũng bị một vài lần như vậy.
 

Turbodiesel 2.2

Xe tăng
Biển số
OF-12498
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
1,427
Động cơ
537,570 Mã lực
Cụ kiểm tra 2 con cầu chì cảm biến tốc độ quạt có thể 1 con bị lỏng giắc cắm hoặc bị bẩn. Trước xe em cũng bị một vài lần như vậy.
Nó nằm trong bảng cầu chì bên lái à? Hay nằm chỗ nào hả cụ?
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,852
Động cơ
420,140 Mã lực
Hoàn toàn nhất trí với cụ "Dung37c1" (nick của cụ chả hay :D). Cái xe, nhất lại là xe cũ thì chủ nhân cũng nên chăm sóc tí, chịu khó tìm hiểu tí thì nó mới không cho nằm đường. Em thấy nhiều cụ cứ ngồi lên xe là phi, chả để ý gì cả đến lúc nó cú nó cho phát thì lại đắng.... à mà thôi :D
Chuẩn luôn cụ ạ
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,992
Động cơ
575,808 Mã lực
Nỏ rứa mà toàn sang đây nhởi, bên nớ nỏ có bạn à =))
Bên ni đông vui hơn, qua nghe các cụ mạn đàm về kỹ thuật e như ở trên mây :))
Các cụ học bài, khi mô giải lao thì ới e =))
Giờ e đi bộ rồi cụ ạ. Đang nghiên cứu Fiat đây :-?;))
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,293
Động cơ
365,752 Mã lực
Bên ni đông vui hơn, qua nghe các cụ mạn đàm về kỹ thuật e như ở trên mây :))
Các cụ học bài, khi mô giải lao thì ới e =))
Giờ e đi bộ rồi cụ ạ. Đang nghiên cứu Fiat đây :-?;))
Ơ thê chia tay toy thân thánh rồi à. Cụ quen ai fiater không ho ga cho
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,293
Động cơ
365,752 Mã lực
Bên ni đông vui hơn, qua nghe các cụ mạn đàm về kỹ thuật e như ở trên mây :))
Các cụ học bài, khi mô giải lao thì ới e =))
Giờ e đi bộ rồi cụ ạ. Đang nghiên cứu Fiat đây :-?;))
Nghiên cứu j. Alo cụ mocchau truyền kinh nghiệm cho
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,992
Động cơ
575,808 Mã lực
Ơ thê chia tay toy thân thánh rồi à. Cụ quen ai fiater không ho ga cho
Vâng,nhanh gọn cụ ạ - Toy đời 92 đới. Có trường hợp trong xì gòn nghe fix giá xong đòi chuyển khoản đặt cọc luôn mà e ko chịu, cứ xem trực tiếp ưng thì giao dịch.
Điện thoại nóng máy, toàn ở xa gọi. Sang ngày 3 trôi ra HN rồi.
Có lẽ e lại kiếm mấy e gái Nhật cần cù chịu khó thôi =)) ,
Chuyến tới cùng gd làm tua miền bắc, Tam Đảo cũng tính nhờ cụ donghd2009, cụ Vip ngó hộ con Van 8 chỗ ngộ ngộ, kiếm con xe ôm tua nhưng nghe chừng ko ổn nên thôi, đi tàu + taxi thôi ạ.
Rảnh xuôi Vênh a e cafe chém gióa hèy, bác ngó nghiêng đc con chi phím e đi coi cấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top