2 kiểu phanh tay

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực sự là phanh tay kiểu đạp chân với xe MT cực khó chịu, đợt trước có đi Yên Phụ phải bò trên dốc mệt thôi rồi. Nếu cứ bò từ từ thì còn sử dụng Côn + Ga để dừng rồi tiến được nhưng khi phải dừng một lúc để chờ thì oải, xe thì bám sát đuôi nhau mà kiểu gì mình cũng bị trôi ngược một tý.
Còn vụ này em chưa thử nhưng chắc là còn căng nữa:
- Lùi lên dốc?
Có cụ nào thử quả này chưa.
Lùi lên dốc khó hơn tiến nhiều. Nếu dốc dài dài thì cụ chịu khó tiến lên rồi quay đầu. Số lùi không khỏe bằng số 1 tiến, depa sẽ khó hơn.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Thực sự là phanh tay kiểu đạp chân với xe MT cực khó chịu, đợt trước có đi Yên Phụ phải bò trên dốc mệt thôi rồi. Nếu cứ bò từ từ thì còn sử dụng Côn + Ga để dừng rồi tiến được nhưng khi phải dừng một lúc để chờ thì oải, xe thì bám sát đuôi nhau mà kiểu gì mình cũng bị trôi ngược một tý.
Còn vụ này em chưa thử nhưng chắc là còn căng nữa:
- Lùi lên dốc?
Có cụ nào thử quả này chưa.
Nhà em chã hiệu tại sao lại khó. Cụ chưa quen đấy thôi. Với depa trên dốc dùng phanh phụ (phanh tay), như cụ nói, bao giờ cũng nhả côn, mớm ga đến lúc côn bắt đầu bám (xe bắt đầu hơi rùng rùng) thì nhả phanh tay, tăng ga đi. Với xe MT dùng phanh phụ đạp chân thì lúc nhả cái phanh ấy chỉ cần thò một ngón tay lên phía bản táp lô kéo nhẹ cái là xong. Sao lại khó được ợ? còn dễ hơn việc nhả cái phanh tay truyền thống nằm ngang chỗ cần số ấy chứ (phải kéo lên chút, bấm lẫy)!

Nhà em thường xuyên phải lùi lên dốc vào nhà, thỉnh thoảng phải dừng, tiến lùi, căn chỉnh, ... chã tụt tý nào cụ ợ!

Có điều như một cụ đã bổ sung, với xe MT chỉ có phanh tay kiểu nằm ngang gần cần số thì mới driff được.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Nhà em chã hiệu tại sao lại khó. Với depa trên dốc dùng phanh phụ (phanh tay), như cụ nói, bao giờ cũng nhả côn, mớm ga đến lúc côn bắt đầu bám (xe rùng rùng) thì nhả phanh tay, tăng ga đi. Với xe MT dùng phanh phụ đạp chân thì lúc nhả cái phanh ấy chỉ cần thò một ngón tay lên phía bản táp lô kéo nhẹ cái là xong. Sao lại khó được ợ? còn dễ hơn việc nhả cái phanh tay truyền thống nằm ngang chỗ cần số ấy chứ (phải kéo lên chút, bấm lẫy)!
Hơ hơ, cụ ơi, phanh tay ở chân trái là cụ phải thò chân trái đạp một phát nó mới nhả phanh tay ợ (còn như cụ nói thì là phanh tay trên tap lô rồi còn gì), mà cụ thò chân trái ra phát là chết máy liền (chân côn nhả hết rồi còn đâu)
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Hơ hơ, cụ ơi, phanh tay ở chân trái là cụ phải thò chân trái đạp một phát nó mới nhả phanh tay ợ (còn như cụ nói thì là phanh tay trên tap lô rồi còn gì), mà cụ thò chân trái ra phát là chết máy liền (chân côn nhả hết rồi còn đâu)
Ơ kìa, cụ chưa đọc kỹ roài, với AT (chẳng có côn, chân trái chẳng phải làm gì) thì đạp và nhả phanh phụ bằng chân trái. Còn với MT thì khi dùng phanh phụ: đạp 1 phát, khi nhả: thò ngón tay kéo nhẹ cái lẫy trên bảng taplo!
 
Chỉnh sửa cuối:

vietanh_car

Xe tăng
Biển số
OF-84590
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
1,885
Động cơ
428,730 Mã lực
theo e thì e vãn thích cái phanh truyền thống đó là cách 1, cách 2 thì e nghĩ cái này chỉ áp dụng cho AT thôi còn MT thì e cũng chưa thấy bao h, cái cách 2 này để ở chân nhiều khi cũng bất tiện vì đôi khi làm lái xe hay quên
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top