Thực sự là phanh tay kiểu đạp chân với xe MT cực khó chịu, đợt trước có đi Yên Phụ phải bò trên dốc mệt thôi rồi. Nếu cứ bò từ từ thì còn sử dụng Côn + Ga để dừng rồi tiến được nhưng khi phải dừng một lúc để chờ thì oải, xe thì bám sát đuôi nhau mà kiểu gì mình cũng bị trôi ngược một tý.
Còn vụ này em chưa thử nhưng chắc là còn căng nữa:
- Lùi lên dốc?
Có cụ nào thử quả này chưa.
Nhà em chã hiệu tại sao lại khó. Cụ chưa quen đấy thôi. Với depa trên dốc dùng phanh phụ (phanh tay), như cụ nói, bao giờ cũng nhả côn, mớm ga đến lúc côn bắt đầu bám (xe bắt đầu hơi rùng rùng) thì nhả phanh tay, tăng ga đi. Với xe MT dùng phanh phụ đạp chân thì lúc nhả cái phanh ấy chỉ cần thò một ngón tay lên phía bản táp lô kéo nhẹ cái là xong. Sao lại khó được ợ? còn dễ hơn việc nhả cái phanh tay truyền thống nằm ngang chỗ cần số ấy chứ (phải kéo lên chút, bấm lẫy)!
Nhà em thường xuyên phải lùi lên dốc vào nhà, thỉnh thoảng phải dừng, tiến lùi, căn chỉnh, ... chã tụt tý nào cụ ợ!
Có điều như một cụ đã bổ sung, với xe MT chỉ có phanh tay kiểu nằm ngang gần cần số thì mới driff được.