[Funland] 2 đời th ủ tướng Nhật Bản đều chọn VN là nơi công du đầu tiên

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Trong HCm chạy chưa cụ. Nếu trình 1 giá hoàn thành 10 mà được nghiệm thu, & chạy được thì còn tốt chán.
Chỉ sợ giá trình 1 giá hoàn thành 9 nhưng không được nghiêm & chạy được thì vứt.
=)) =)) =))
Còn cái tâm lý như cụ thì VN nợ ngày càng ngập đầu. Con cháu còng lưng mà trả nợ.
Vay ODA là vay kiểu ăn cướp...dưới thời 3d đã bị mắc bẫy giờ vẫn còn ham nữa thì chết à.
Lấy cái VD cho sinh đông:
Hitachi, nó bán cho Tây Ban Nha 184 toa tàu cao tốc (>200km/h) với đơn giá chỉ 5.3 triệu$/ toa.
Cũng là Hitachi, nó bán cho Việt Nam 60 toa tàu điện (tốc độ trung bình 35km/h) với giá 11.5 triệu$/toa.
Vậy ta khác Tây Ban Nha cái gì? ngoài mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật và cái này do anh anh NHật cho vay ODA .
Tây Ban Nha nó vay thương mại và đấu thầu quốc tế không mua của Nhật thì mua của thằng khác.
Chỉ cần điều kiện đơn giản vậy thôi đã tiết kiệm khối tiền.
=> cái giá cho mối quan hệ hữu nghệ chua quá là chua.

còn cụ nói "Chạy ư?" còn khuya nha. chưa xây xong chạy cái gì hả cụ. Hơn 10 năm rùi chứ ít gì. À báo chí và nhân dân ta vẫn ca ngợi ầm ầm.
Hài Vãi ra...
 

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,247
Động cơ
163,595 Mã lực
Oh no, bọn nó khinh nhiều đấy, hồi còn sv em đi làm thêm cho quá kara ở ngõ Huế (chủ yếu khách Jap) cũng va chạm ko ít.
Bạn em học bên Jap cứu con 1 lão khách khỏi bị chết ngạt mà trc đó còn bị nói thẳng vào mặt là "cút về VN đi" cơ;))
Chỉ có đíu bít j thì mới bi bô Jap nó quý VN thật lòng:))
Cụ lói thế lào. Em biết nhiều phết đấy :))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Oh no, bọn nó khinh nhiều đấy, hồi còn sv em đi làm thêm cho quá kara ở ngõ Huế (chủ yếu khách Jap) cũng va chạm ko ít.
Bạn em học bên Jap cứu con 1 lão khách khỏi bị chết ngạt mà trc đó còn bị nói thẳng vào mặt là "cút về VN đi" cơ;))
Chỉ có đíu bít j thì mới bi bô Jap nó quý VN thật lòng:))
Cứ nhét tiền vô mồm là quý ấy mà.
Nhật cũng như tàu còn thâm hơn vài lần là ít
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,321
Động cơ
-339,806 Mã lực
Chơi với nhật hàn còn hơn thằng to đầu hàng xóm. Nhìn đơn giản vào bao thanh niên qua hàn nhật lao động cày cuốc 5 10 năm là đổi đời mùa nhà mua xe đc rồi
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Không cứ nó cho vay là tốt đâu cụ. Vay kèm 1 đống điều khoản, đặc biệt là điều khoản yêu cầu phải mua hàng các cty Nhật để thực hiện các dự án do vay vốn Nhật, và VN phải mua giá cao chót vót các sản phẩm đó. Như hiện tại thì VN có muốn vay hay không thôi, chứ đầy tổ chức tài chính gạ chính phủ vay vốn đấy. 10 năm nhiệm kỳ anh X, kinh tế èo uột hơn bây giờ rất nhiều mà còn vay được hơn 100 tỷ$ nữa là bây giờ.
Nhật vay hãy tài trợ e k biết nhưng có cầu Nhật Tân cao tốc đi sân bay. TQ cho vay làm đường CL HĐ đắt lòi mà còn k chạy được, vừa mất tiền mà lại k dùng được
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,575
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Chơi với nhật hàn còn hơn thằng to đầu hàng xóm. Nhìn đơn giản vào bao thanh niên qua hàn nhật lao động cày cuốc 5 10 năm là đổi đời mùa nhà mua xe đc rồi
Làm cho bọn Khựa cũng giàu lắm đấy cụ, mà giàu ngay trên VN luôn chứ chả phải cứ tha phương đâu. Em chad rồ thằng nào cả nhưng thực tế là vậy.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,068
Động cơ
149,014 Mã lực
Em thế đếch nào lại thích đường sắt cao tốc nhé, cứ nghĩ cảnh leo lên tàu đi về Thanh, Nghệ trong 1, 2 tiếng khỏe người, hơn cả ngồi ô tô.
Có đường sắt cao tốc, khéo nhà ở HN mà sáng đi làm ở Ninh Bình, chiều về cũng nên.
Hà Nội - HCM chạy khoảng 6 tiếng cũng hay đó chớ!
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
=)) =)) =))
Còn cái tâm lý như cụ thì VN nợ ngày càng ngập đầu. Con cháu còng lưng mà trả nợ.
Vay ODA là vay kiểu ăn cướp...dưới thời 3d đã bị mắc bẫy giờ vẫn còn ham nữa thì chết à.
Lấy cái VD cho sinh đông:
Hitachi, nó bán cho Tây Ban Nha 184 toa tàu cao tốc (>200km/h) với đơn giá chỉ 5.3 triệu$/ toa.
Cũng là Hitachi, nó bán cho Việt Nam 60 toa tàu điện (tốc độ trung bình 35km/h) với giá 11.5 triệu$/toa.
Vậy ta khác Tây Ban Nha cái gì? ngoài mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật và cái này do anh anh NHật cho vay ODA .
Tây Ban Nha nó vay thương mại và đấu thầu quốc tế không mua của Nhật thì mua của thằng khác.
Chỉ cần điều kiện đơn giản vậy thôi đã tiết kiệm khối tiền.
=> cái giá cho mối quan hệ hữu nghệ chua quá là chua.

còn cụ nói "Chạy ư?" còn khuya nha. chưa xây xong chạy cái gì hả cụ. Hơn 10 năm rùi chứ ít gì. À báo chí và nhân dân ta vẫn ca ngợi ầm ầm.
Hài Vãi ra...
Cái giá này có chua k? Tq làm cho Ethiopia 34 km hết 475 triệu usd trong 4 năm, CL HĐ 13km hết 800 triệu usd gần 10 năm chưa xong.
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,430
Động cơ
329,808 Mã lực
Em thế đếch nào lại thích đường sắt cao tốc nhé, cứ nghĩ cảnh leo lên tàu đi về Thanh, Nghệ trong 1, 2 tiếng khỏe người, hơn cả ngồi ô tô.
Có đường sắt cao tốc, khéo nhà ở HN mà sáng đi làm ở Ninh Bình, chiều về cũng nên.
Hà Nội - HCM chạy khoảng 6 tiếng cũng hay đó chớ!
HN-SG chạy 6 tiếng thì em đi máy bay hơn, vì em nghĩ giá vé ĐSCT cũng không rẻ hơn vé máy bay được đâu.
Cái ĐSCT này em nghĩ hợp với những người đi quãng ngắn, tầm 500-700km đổ lại vì với quãng đường đó đi máy bay thì ra check in xong lên tàu bay rồi bay vào cũng bằng ấy thời gian mà thủ tục lại lằng nhằng, chứ đi xa hẳn Bắc - Nam thì lại mất nhiều thời gian hơn.
Đấy là em nói về mặt logic, tính kinh tế thôi chứ nếu nói tôi thích đi thế thì chịu, vì đó là sở thích của mỗi người.
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,430
Động cơ
329,808 Mã lực
Cái giá này có chua k? Tq làm cho Ethiopia 34 km hết 475 triệu usd trong 4 năm, CL HĐ 13km hết 800 triệu usd gần 10 năm chưa xong.
Chứng tỏ các bạn Ê thi làm kinh tế chưa giỏi lắm cụ nhỉ :D
 

hoainguyenhn

Xe hơi
Biển số
OF-304166
Ngày cấp bằng
7/1/14
Số km
129
Động cơ
305,030 Mã lực
Bên em làm tất cả các loại visa sang nhựt, cụ mợ nào có nhu cầu liên hệ e nhé.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
=)) =)) =))
Còn cái tâm lý như cụ thì VN nợ ngày càng ngập đầu. Con cháu còng lưng mà trả nợ.
Vay ODA là vay kiểu ăn cướp...dưới thời 3d đã bị mắc bẫy giờ vẫn còn ham nữa thì chết à.
Lấy cái VD cho sinh đông:
Hitachi, nó bán cho Tây Ban Nha 184 toa tàu cao tốc (>200km/h) với đơn giá chỉ 5.3 triệu$/ toa.
Cũng là Hitachi, nó bán cho Việt Nam 60 toa tàu điện (tốc độ trung bình 35km/h) với giá 11.5 triệu$/toa.
Vậy ta khác Tây Ban Nha cái gì? ngoài mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật và cái này do anh anh NHật cho vay ODA .
Tây Ban Nha nó vay thương mại và đấu thầu quốc tế không mua của Nhật thì mua của thằng khác.
Chỉ cần điều kiện đơn giản vậy thôi đã tiết kiệm khối tiền.
=> cái giá cho mối quan hệ hữu nghệ chua quá là chua.

còn cụ nói "Chạy ư?" còn khuya nha. chưa xây xong chạy cái gì hả cụ. Hơn 10 năm rùi chứ ít gì. À báo chí và nhân dân ta vẫn ca ngợi ầm ầm.
Hài Vãi ra...
Cụ nói thì trích nguồn lên đây anh em tham khảo.
Vay ODA nó có các ràng buộc của bên cho vay, nếu VN vay ODA Nhật thì buộc phải mua hàng từ các công ty Nhật, phải chọn 1 trong các Nhà thầu của Nhật.... cụ nên tìm hiểu để biết thêm.
Tây Ban Nha nó không vay ODA để đầu tư, nó là nước phát triển, nó không được vay vốn ưu đãi nữa, nên không có ràng buộc gì của bên cấp vốn, thích chọn nhà thầu nước nào thì chọn.
 
Chỉnh sửa cuối:

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Ông Shinro Abe đã công du nước ngoài đầu tiên tới Việt Nam, giờ đây ông Yoshihide cũng có kế hoạch chọn VN là nước đầu tiên công du ra nước ngoài. Trong chính trị thì việc 1 người đứng đầu đất nước công du tới nước nào đầu tiên thể hiện tầm quan trọng rất lớn của nước đó với đất nước họ. Cũng có thể nguyên nhân là do Mỹ đang bị covid hoành hành, mà ông Trump cũng bị. Nhưng Việt Nam được chọn mà ko phải nhiều nước khác như Trung Quốc, Thái, Sing, 1 số nước trung đông... cho thấy VN có vai trò rất quan trọng với Nhật.
Việt Nam là thị trường quy mô 100 triệu dân, lại có thiện cảm với sản phẩm Nhật.
Lựa chọn mình để viếng thăm chuyến đầu tiên là đúng rồi, trách nhiệm lớn nhất của anh Thủ tương đương CEO của DN mừ, phát triển kinh tế.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt đang bàn về Ngài tân TTg Nhật sang thăm VN lại thấy toàn nick vào ca ngợi Tàu. :D
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,489
Động cơ
467,687 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
=)) =)) =))
Còn cái tâm lý như cụ thì VN nợ ngày càng ngập đầu. Con cháu còng lưng mà trả nợ.
Vay ODA là vay kiểu ăn cướp...dưới thời 3d đã bị mắc bẫy giờ vẫn còn ham nữa thì chết à.
Lấy cái VD cho sinh đông:
Hitachi, nó bán cho Tây Ban Nha 184 toa tàu cao tốc (>200km/h) với đơn giá chỉ 5.3 triệu$/ toa.
Cũng là Hitachi, nó bán cho Việt Nam 60 toa tàu điện (tốc độ trung bình 35km/h) với giá 11.5 triệu$/toa.
Vậy ta khác Tây Ban Nha cái gì? ngoài mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật và cái này do anh anh NHật cho vay ODA .
Tây Ban Nha nó vay thương mại và đấu thầu quốc tế không mua của Nhật thì mua của thằng khác.
Chỉ cần điều kiện đơn giản vậy thôi đã tiết kiệm khối tiền.
=> cái giá cho mối quan hệ hữu nghệ chua quá là chua.

còn cụ nói "Chạy ư?" còn khuya nha. chưa xây xong chạy cái gì hả cụ. Hơn 10 năm rùi chứ ít gì. À báo chí và nhân dân ta vẫn ca ngợi ầm ầm.
Hài Vãi ra...
Nếu có tiền trả 1 lúc thì cần gì phải vay mua thẳng luôn vấn đề là VN không có tiền để trả 1 cục thế nên phải chấp nhận vay.
Cái đậm, nếu chưa chạy thì em chưa bàn. Còn HN xong rồi, chạy thử 1 lần, để cả năm rồi, không ông nào kí nghiệm thu ( Vay của Tàu đấy)
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,068
Động cơ
149,014 Mã lực
HN-SG chạy 6 tiếng thì em đi máy bay hơn, vì em nghĩ giá vé ĐSCT cũng không rẻ hơn vé máy bay được đâu.
Cái ĐSCT này em nghĩ hợp với những người đi quãng ngắn, tầm 500-700km đổ lại vì với quãng đường đó đi máy bay thì ra check in xong lên tàu bay rồi bay vào cũng bằng ấy thời gian mà thủ tục lại lằng nhằng, chứ đi xa hẳn Bắc - Nam thì lại mất nhiều thời gian hơn.
Đấy là em nói về mặt logic, tính kinh tế thôi chứ nếu nói tôi thích đi thế thì chịu, vì đó là sở thích của mỗi người.
vâng, nếu nói về kinh tế như cụ thì đúng rồi, em không ý kiến ạ
em được may mắn trải nghiệm đsct ở nc ngoài,vừa ngắm cảnh, ngồi trên tàu nhâm nhi ly beer với mấy anh bạn, đi lại qua các toa ngắm gái tây cũng thú vị. Không biết họ dùng công nghệ gì mà tàu chạy êm lắm
Em để ý rất nhiều người đi làm bằng đsct và tàu điện ngầm, lên tàu họ mở laptop đeo tai nghe và làm việc.
Check in đsct cũng không vất vả như máy bay và thời gian check in ngắn hơn thì phải
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Cái giá này có chua k? Tq làm cho Ethiopia 34 km hết 475 triệu usd trong 4 năm, CL HĐ 13km hết 800 triệu usd gần 10 năm chưa xong.
Nhưng ở VN ko thích tàu khựa làm nha. thế mới lạ.
Thích ngon bổ rẻ mà nhanh thì lại không chịu...cứ thích âu thích nhật. cho không mấy thằng đó biết bao nhiêu tiền còn khen nó nữa mới hay.
=))=))=))=))=))
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,068
Động cơ
149,014 Mã lực
Nhưng ở VN ko thích tàu khựa làm nha. thế mới lạ.
Thích ngon bổ rẻ mà nhanh thì lại không chịu...cứ thích âu thích nhật. cho không mấy thằng đó biết bao nhiêu tiền còn khen nó nữa mới hay.
=))=))=))=))=))
CL_HĐ không phải thằng khựa thì thằng nào làm hả cụ?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Cụ nói thì trích nguồn lên đây anh em tham khảo.
Vay ODA nó có các ràng buộc của bên cho vay, nếu VN vay ODA Nhật thì buộc phải mua hàng từ các công ty Nhật, phải chọn 1 trong các Nhà thầu của Nhật.... cụ nên tìm hiểu để biết thêm.
Tây Ban Nha nó không vay ODA để đầu tư, nó là nước phát triển, nó không được vay vốn ưu đãi nữa, nên không có ràng buộc gì của bên cấp vốn, thích chọn nhà thầu nước nào thì chọn.
Vay ODA thì cũng phải mua theo giá quốc tế. Chứ cứ vay ODA nó nói làm giá bao nhiêu cũng chịu à. Tư duy nô lệ thế.

Chứ ai mà chả biết vay ODA là phải mua hàng của nó.
Phát triển hay không đếch quan trọng...giá là có hết rùi. Không biết thì tham khảo các tuyến tương tự là ra ngay.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
CL_HĐ không phải thằng khựa thì thằng nào làm hả cụ?
Vâng. khựa làm. lúc ký hộp đồng xây thì theo tiêu chuẩn đường sắt tàu...lúc nhiệm thu theo tiêu chuẩn pháp.
Bố thằng nào làm được đó...báo chí thì ngu cái mẹ gì cũng đẩy cho tàu.
:)) :)) :)) :))

Mà nó là thằng xây nhanh nhất ít tiền nhất...Đất nước Việt Nam thật kỳ lạ. :-?:-?:-?:-?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top