- Biển số
- OF-23067
- Ngày cấp bằng
- 28/10/08
- Số km
- 2,625
- Động cơ
- 500,226 Mã lực
Thấy Ut.Minh chăm chút em quá, viết dài dài tí chia sẻ.
Muốn mua gì thì Út cũng tính đến đầu tư/hiệu quả. Xe máy Nhật đi 5-7 năm không đâm đụng va quệt thì chả có cái nào hỏng, chỉ thay dầu, săm lốp, vệ sinh lọc gió và xăng, xe số thì thêm nhông xích, xe ga thì thay dây cu roa, và 1 số chi phí khác. Nhìn chung chi phí bảo dưỡng như nhau.
Nếu nói về đầu tư, nhiều người nói xe Honda bán lại ít mất giá, thực tế ko phải vậy. Đó là cảm nhận trực quan, vì mua đắt thì bán lại giá cao. Mỗi xe tầm trung sẽ mất giá tầm 200-250k/tháng, 1 năm mất giá 2,5-3,5 triệu/xe, lớn bé đều vậy hết à. Nên nếu ít tiền mua Suzuki, nhiều rủng rỉnh mua Honda, đi tầm 5 năm bán lại nhìn chung ra con số khấu hao như mình nói.
Lấy ví dụ AB 2011 Út đi, mình tra net thì thấy 2011 giá mua tầm 40 triệu ++, nay bán 20-25 triệu, 5 năm dùng trung bình 1 năm khấu hao 3-3,5 triệu
Suzuki có Hayate 2011 giá tầm 30 triệu ++, nay bán lại tầm 10-12 triệu, 5 năm trung bình khấu hao 1 năm 3,5-4 triệu.
Thoạt nhìn Suzuki khấu hao hay mất giá nhiều hơn, nhưng đừng quên 10 triệu tiết kiệm đầu tư ban đầu, mỗi năm lãi suất 6% thì sau 5 năm bạn có 13,4 triệu; nên thực tế với 40 triệu ban đầu, sau 5 năm giá trị đầu tư còn lại của Su Hayate là 23-25 triệu, bằng phóc xe AB.
Đây là 1 sự lựa chọn rất hay: Út được đổi xe mới; em giai được 1 cái xe nam tính, khá bền, cốp to, giá trị còn lại tương đối thấp/giá trị thương hiệu khá đủ để đi làm, đi chơi. Nhược điểm duy nhất là có thể hơi hao xăng khi đi xa, khi thu nhập có thể chưa nhiều.Út đổi sang Lead đi, để lại cái AB cho em zai. Út mặc miniZip ngồi AB đâu coá tiện. Vs lại cái AB gắn bó với Út lâu ngày hẳn nó phải tốt lắm, nhường em zai là chuẩn òy. Út lấy cái xe mới chuột bạch xem dư lào, x0g lên đêy rì viu để các ọf phơ còn theo chớ.
Muốn mua gì thì Út cũng tính đến đầu tư/hiệu quả. Xe máy Nhật đi 5-7 năm không đâm đụng va quệt thì chả có cái nào hỏng, chỉ thay dầu, săm lốp, vệ sinh lọc gió và xăng, xe số thì thêm nhông xích, xe ga thì thay dây cu roa, và 1 số chi phí khác. Nhìn chung chi phí bảo dưỡng như nhau.
Nếu nói về đầu tư, nhiều người nói xe Honda bán lại ít mất giá, thực tế ko phải vậy. Đó là cảm nhận trực quan, vì mua đắt thì bán lại giá cao. Mỗi xe tầm trung sẽ mất giá tầm 200-250k/tháng, 1 năm mất giá 2,5-3,5 triệu/xe, lớn bé đều vậy hết à. Nên nếu ít tiền mua Suzuki, nhiều rủng rỉnh mua Honda, đi tầm 5 năm bán lại nhìn chung ra con số khấu hao như mình nói.
Lấy ví dụ AB 2011 Út đi, mình tra net thì thấy 2011 giá mua tầm 40 triệu ++, nay bán 20-25 triệu, 5 năm dùng trung bình 1 năm khấu hao 3-3,5 triệu
Suzuki có Hayate 2011 giá tầm 30 triệu ++, nay bán lại tầm 10-12 triệu, 5 năm trung bình khấu hao 1 năm 3,5-4 triệu.
Thoạt nhìn Suzuki khấu hao hay mất giá nhiều hơn, nhưng đừng quên 10 triệu tiết kiệm đầu tư ban đầu, mỗi năm lãi suất 6% thì sau 5 năm bạn có 13,4 triệu; nên thực tế với 40 triệu ban đầu, sau 5 năm giá trị đầu tư còn lại của Su Hayate là 23-25 triệu, bằng phóc xe AB.