Thảo luận 2 bánh hãng nào có chế độ bảo hành tốt các cụ?

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực
Thấy Ut.Minh chăm chút em quá, viết dài dài tí chia sẻ.
Út đổi sang Lead đi, để lại cái AB cho em zai. Út mặc miniZip ngồi AB đâu coá tiện. Vs lại cái AB gắn bó với Út lâu ngày hẳn nó phải tốt lắm, nhường em zai là chuẩn òy. Út lấy cái xe mới chuột bạch xem dư lào, x0g lên đêy rì viu để các ọf phơ còn theo chớ.
Đây là 1 sự lựa chọn rất hay: Út được đổi xe mới; em giai được 1 cái xe nam tính, khá bền, cốp to, giá trị còn lại tương đối thấp/giá trị thương hiệu khá đủ để đi làm, đi chơi. Nhược điểm duy nhất là có thể hơi hao xăng khi đi xa, khi thu nhập có thể chưa nhiều.
Muốn mua gì thì Út cũng tính đến đầu tư/hiệu quả. Xe máy Nhật đi 5-7 năm không đâm đụng va quệt thì chả có cái nào hỏng, chỉ thay dầu, săm lốp, vệ sinh lọc gió và xăng, xe số thì thêm nhông xích, xe ga thì thay dây cu roa, và 1 số chi phí khác. Nhìn chung chi phí bảo dưỡng như nhau.
Nếu nói về đầu tư, nhiều người nói xe Honda bán lại ít mất giá, thực tế ko phải vậy. Đó là cảm nhận trực quan, vì mua đắt thì bán lại giá cao. Mỗi xe tầm trung sẽ mất giá tầm 200-250k/tháng, 1 năm mất giá 2,5-3,5 triệu/xe, lớn bé đều vậy hết à. Nên nếu ít tiền mua Suzuki, nhiều rủng rỉnh mua Honda, đi tầm 5 năm bán lại nhìn chung ra con số khấu hao như mình nói.
Lấy ví dụ AB 2011 Út đi, mình tra net thì thấy 2011 giá mua tầm 40 triệu ++, nay bán 20-25 triệu, 5 năm dùng trung bình 1 năm khấu hao 3-3,5 triệu
Suzuki có Hayate 2011 giá tầm 30 triệu ++, nay bán lại tầm 10-12 triệu, 5 năm trung bình khấu hao 1 năm 3,5-4 triệu.
Thoạt nhìn Suzuki khấu hao hay mất giá nhiều hơn, nhưng đừng quên 10 triệu tiết kiệm đầu tư ban đầu, mỗi năm lãi suất 6% thì sau 5 năm bạn có 13,4 triệu; nên thực tế với 40 triệu ban đầu, sau 5 năm giá trị đầu tư còn lại của Su Hayate là 23-25 triệu, bằng phóc xe AB.
 

Phở 24h

Xe tải
Biển số
OF-435188
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
258
Động cơ
217,049 Mã lực
Thấy Ut.Minh chăm chút em quá, viết dài dài tí chia sẻ.

Đây là 1 sự lựa chọn rất hay: Út được đổi xe mới; em giai được 1 cái xe nam tính, khá bền, cốp to, giá trị còn lại tương đối thấp/giá trị thương hiệu khá đủ để đi làm, đi chơi. Nhược điểm duy nhất là có thể hơi hao xăng khi đi xa, khi thu nhập có thể chưa nhiều.
Muốn mua gì thì Út cũng tính đến đầu tư/hiệu quả. Xe máy Nhật đi 5-7 năm không đâm đụng va quệt thì chả có cái nào hỏng, chỉ thay dầu, săm lốp, vệ sinh lọc gió và xăng, xe số thì thêm nhông xích, xe ga thì thay dây cu roa, và 1 số chi phí khác. Nhìn chung chi phí bảo dưỡng như nhau.
Nếu nói về đầu tư, nhiều người nói xe Honda bán lại ít mất giá, thực tế ko phải vậy. Đó là cảm nhận trực quan, vì mua đắt thì bán lại giá cao. Mỗi xe tầm trung sẽ mất giá tầm 200-250k/tháng, 1 năm mất giá 2,5-3,5 triệu/xe, lớn bé đều vậy hết à. Nên nếu ít tiền mua Suzuki, nhiều rủng rỉnh mua Honda, đi tầm 5 năm bán lại nhìn chung ra con số khấu hao như mình nói.
Lấy ví dụ AB 2011 Út đi, mình tra net thì thấy 2011 giá mua tầm 40 triệu ++, nay bán 20-25 triệu, 5 năm dùng trung bình 1 năm khấu hao 3-3,5 triệu
Suzuki có Hayate 2011 giá tầm 30 triệu ++, nay bán lại tầm 10-12 triệu, 5 năm trung bình khấu hao 1 năm 3,5-4 triệu.
Thoạt nhìn Suzuki khấu hao hay mất giá nhiều hơn, nhưng đừng quên 10 triệu tiết kiệm đầu tư ban đầu, mỗi năm lãi suất 6% thì sau 5 năm bạn có 13,4 triệu; nên thực tế với 40 triệu ban đầu, sau 5 năm giá trị đầu tư còn lại của Su Hayate là 23-25 triệu, bằng phóc xe AB.
Cụ tientung000 ngồi ngay ngắn cho em ^:)^ một cái.
 

BangFiesta

Xe điện
Biển số
OF-323083
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
3,418
Động cơ
322,506 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
:( cái xe Honda Future đời ơ kìa nhà em chạy, chả phải đi làm bảo hành bao giờ nên ko biết thế nào!
 

Tìm Áo

Xe tăng
Biển số
OF-306534
Ngày cấp bằng
4/2/14
Số km
1,863
Động cơ
320,010 Mã lực
Nơi ở
Nude
Thấy Ut.Minh chăm chút em quá, viết dài dài tí chia sẻ.

Đây là 1 sự lựa chọn rất hay: Út được đổi xe mới; em giai được 1 cái xe nam tính, khá bền, cốp to, giá trị còn lại tương đối thấp/giá trị thương hiệu khá đủ để đi làm, đi chơi. Nhược điểm duy nhất là có thể hơi hao xăng khi đi xa, khi thu nhập có thể chưa nhiều.
Muốn mua gì thì Út cũng tính đến đầu tư/hiệu quả. Xe máy Nhật đi 5-7 năm không đâm đụng va quệt thì chả có cái nào hỏng, chỉ thay dầu, săm lốp, vệ sinh lọc gió và xăng, xe số thì thêm nhông xích, xe ga thì thay dây cu roa, và 1 số chi phí khác. Nhìn chung chi phí bảo dưỡng như nhau.
Nếu nói về đầu tư, nhiều người nói xe Honda bán lại ít mất giá, thực tế ko phải vậy. Đó là cảm nhận trực quan, vì mua đắt thì bán lại giá cao. Mỗi xe tầm trung sẽ mất giá tầm 200-250k/tháng, 1 năm mất giá 2,5-3,5 triệu/xe, lớn bé đều vậy hết à. Nên nếu ít tiền mua Suzuki, nhiều rủng rỉnh mua Honda, đi tầm 5 năm bán lại nhìn chung ra con số khấu hao như mình nói.
Lấy ví dụ AB 2011 Út đi, mình tra net thì thấy 2011 giá mua tầm 40 triệu ++, nay bán 20-25 triệu, 5 năm dùng trung bình 1 năm khấu hao 3-3,5 triệu
Suzuki có Hayate 2011 giá tầm 30 triệu ++, nay bán lại tầm 10-12 triệu, 5 năm trung bình khấu hao 1 năm 3,5-4 triệu.
Thoạt nhìn Suzuki khấu hao hay mất giá nhiều hơn, nhưng đừng quên 10 triệu tiết kiệm đầu tư ban đầu, mỗi năm lãi suất 6% thì sau 5 năm bạn có 13,4 triệu; nên thực tế với 40 triệu ban đầu, sau 5 năm giá trị đầu tư còn lại của Su Hayate là 23-25 triệu, bằng phóc xe AB.
Bác tính chi li thật
 

laixe02

Xe tải
Biển số
OF-403609
Ngày cấp bằng
2/2/16
Số km
499
Động cơ
233,670 Mã lực
Tuổi
34
Em cũng dùng honda thấy có sổ bảo hành và tin nhắn mỗi khi đến thời hạn bảo dưỡng. em chưa chạm trán các hãng như yamaha, suzuki, sym ... nên lên đây hỏi xem biết đâu các hãng khác bảo hành tốt hơn honda í chứ :)
Em kết nhõn Honda thui cụ uây
 

Ut.Minh

Xe container
Biển số
OF-133798
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
5,644
Động cơ
427,380 Mã lực
Nơi ở
HCM
Chả ăn thua mợ! Hôm nọ e gọi lên tổng đài honda phàn nàn vụ head toàn gạ gẫm khách làm thêm dịch vụ, em nhân viên bảo là hãng biết nhưng đấy là tùy khách thôi! Tổng đài gì chả có ghi âm để nâng cao chất lượng:(
Bố khỉ cầm cái kim phun của mình dí vào mặt rồi bảo a phải lau riêng cái này mới ổn anh ah:T Thử hỏi lúc đó cccm có làm ko:T
Hic, thế do head chỗ cụ đến làm rồi chứ không phải head nào cũng vậy. Em đi bảo trì Ab của em và thay số đồ nhựa ( lí do là bị trầy sướt...). Em hỏi và đặt hàng mấy ngày sau mới có. Em vào thay nhớt kiểm tra không thấy anh nào vẽ vời, hay thấy em là biết có vẽ em cũng không có xiền thay :D
 

Ut.Minh

Xe container
Biển số
OF-133798
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
5,644
Động cơ
427,380 Mã lực
Nơi ở
HCM

Ut.Minh

Xe container
Biển số
OF-133798
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
5,644
Động cơ
427,380 Mã lực
Nơi ở
HCM

Ut.Minh

Xe container
Biển số
OF-133798
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
5,644
Động cơ
427,380 Mã lực
Nơi ở
HCM
Thấy Ut.Minh chăm chút em quá, viết dài dài tí chia sẻ.

Đây là 1 sự lựa chọn rất hay: Út được đổi xe mới; em giai được 1 cái xe nam tính, khá bền, cốp to, giá trị còn lại tương đối thấp/giá trị thương hiệu khá đủ để đi làm, đi chơi. Nhược điểm duy nhất là có thể hơi hao xăng khi đi xa, khi thu nhập có thể chưa nhiều.
Muốn mua gì thì Út cũng tính đến đầu tư/hiệu quả. Xe máy Nhật đi 5-7 năm không đâm đụng va quệt thì chả có cái nào hỏng, chỉ thay dầu, săm lốp, vệ sinh lọc gió và xăng, xe số thì thêm nhông xích, xe ga thì thay dây cu roa, và 1 số chi phí khác. Nhìn chung chi phí bảo dưỡng như nhau.
Nếu nói về đầu tư, nhiều người nói xe Honda bán lại ít mất giá, thực tế ko phải vậy. Đó là cảm nhận trực quan, vì mua đắt thì bán lại giá cao. Mỗi xe tầm trung sẽ mất giá tầm 200-250k/tháng, 1 năm mất giá 2,5-3,5 triệu/xe, lớn bé đều vậy hết à. Nên nếu ít tiền mua Suzuki, nhiều rủng rỉnh mua Honda, đi tầm 5 năm bán lại nhìn chung ra con số khấu hao như mình nói.
Lấy ví dụ AB 2011 Út đi, mình tra net thì thấy 2011 giá mua tầm 40 triệu ++, nay bán 20-25 triệu, 5 năm dùng trung bình 1 năm khấu hao 3-3,5 triệu
Suzuki có Hayate 2011 giá tầm 30 triệu ++, nay bán lại tầm 10-12 triệu, 5 năm trung bình khấu hao 1 năm 3,5-4 triệu.
Thoạt nhìn Suzuki khấu hao hay mất giá nhiều hơn, nhưng đừng quên 10 triệu tiết kiệm đầu tư ban đầu, mỗi năm lãi suất 6% thì sau 5 năm bạn có 13,4 triệu; nên thực tế với 40 triệu ban đầu, sau 5 năm giá trị đầu tư còn lại của Su Hayate là 23-25 triệu, bằng phóc xe AB.
Cụ tientung000 ngồi ngay ngắn cho em ^:)^ một cái.
Út mua xe mới thôi các anh ạ. Xe cũ rồi phải làm giấy mua bán về quê sang tên cho em trai rắc rối lắm. Hơn nữa Út quý con AB lắm. Nó rất ngoan hiền với Út và như người bạn đồng hành cùng Út bao năm nay :)
Phở lạy xong chưa :D
 

Koenigsegg One 1

Xe buýt
Biển số
OF-471383
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
625
Động cơ
109,444 Mã lực
Em cũng thấy đi xe máy Honda thì cứ bảo dưỡng thôi, trong thời gian bảo hành có hỏng cái gì đâu! :)
 

Ut.Minh

Xe container
Biển số
OF-133798
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
5,644
Động cơ
427,380 Mã lực
Nơi ở
HCM

BangFiesta

Xe điện
Biển số
OF-323083
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
3,418
Động cơ
322,506 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế chứng tỏ độ bền của honda cao nhề
Công nhận cái anh Honda làm cái xe tài thật, trước cái xe nhà em cứ tới giờ tới ngày là mang đi thay dầu nhớt là hết.
bao nhiêu km thì bảo trì 1 lần.
Mấy cái món lủng bánh xe hay xước sát thì chẳng nói làm gì.
 

Phở 24h

Xe tải
Biển số
OF-435188
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
258
Động cơ
217,049 Mã lực

Ut.Minh

Xe container
Biển số
OF-133798
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
5,644
Động cơ
427,380 Mã lực
Nơi ở
HCM
Công nhận cái anh Honda làm cái xe tài thật, trước cái xe nhà em cứ tới giờ tới ngày là mang đi thay dầu nhớt là hết.
bao nhiêu km thì bảo trì 1 lần.
Mấy cái món lủng bánh xe hay xước sát thì chẳng nói làm gì.
Cũng chưa chắc, mình hay theo thói quen, tạm gọi là "bầy đàn" hay a dua, chứ thực ra nhiều hãng cũng tốt ngang ngửa mà mình thì cứ Honda với cả Toyota thôi :))
Honda sẽ rất thích khi đọc những dòng này. Phải chi vận động được 1000 còm tốt về honda ổng giảm giá cho em mua chiếc xe nhề :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top