Cầu Vĩnh Tuy có vấn đề về phân làn. Hiện nay phần là xe con ngoài cùng, xe tải + khách làn giữa và xe máy ngoài cùng sát thành cầu
Làn xe máy có bề rộng nhỏ nhất. chỉ có thể vừa cho 2 xe máy chạy song song/vượt nhau với tốc độ chậm. Nếu phải trừ 0,5m lề an toàn giáp với lan can (không thấy kẻ vạch này) thì thực sự làn xe máy cầu VT chỉ còn có đủ cho 1 xe máy lưu thông an toàn.
THực tế lưu lượng xe máy qua cầu khá lớn. Nếu đi đúng luật thì tắc đường không khác gì cầu Chương Dương hàng ngày.
Mối nguy hiểm đối với xe máy còn ở chỗ làn kế bên của xe khách và xe tải là phương tiện cồng kềnh, thường xuyên đi ẩu (sao thì các cụ tự hiểu), xe con vượt phải với tốc độ cao tiềm ẩn gây nguy cơ tai nạn bởi xe khách và xe tải to lớn gây tâm lý ức chế cho người lái xe máy, có thể ko va chạm nhưng giật mình, tâm lý bị xe to đè ép vào trong tự gây tai nạn với xe khác hoặc va thành cầu.
Cháu bonus thêm là lan can cầu Vĩnh Tuy thiết kế với trụ vuông rất nguy hiểm cho người va chạm vào nó. Bình thường với kết cấu xù xì, nhiều góc nó gây ức chế tâm lý cho người đi bên cạnh.
Để khắc phục cháu nghĩ trước mắt chỉ phân 1 làn xe ô tô nói chung và để tạo ra làn xe máy rộng hơn, phù hợp với lưu lượng xe máy qua cầu. Về lâu dài khẩn trương làm thêm nhánh nữa để tách hẳn làn xe máy bằng dải phân cách cứng.