[Funland] 17-2-1979 Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới

Trạng thái
Thớt đang đóng

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
Cuộc chiến này cũng có mặt tích cực : phân rõ bạn thù, khỏi lằng nhằng mối quan hệ mang ơn. Giờ thì tha hồ đu dây các thể loại, bạn Tàu không trách gì được. Còn phần thiệt hại thì Vn luôn thiệt hơn như lịch sử vẫn thế.
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,658
Động cơ
257,985 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Em đánh giá lãnh đạo hồi đó quá cứng nhắc, không thương dân khi vừa trải qua 2 cuộc chiến mấy chục năm bom đạn xong.
Thực tế lúc đó có nhiều giải pháp khác mà nếu mềm dẻo hơn thì đã tránh được cuộc chiến này.
Nếu mềm dẻo như bây giờ thì lại bị nói là Tàu nô, hoặc là bị 3/// chê là bán nước.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,162
Động cơ
368,082 Mã lực
337 mãi nửa cuối tháng 2/79 mới chạm súng trận đầu ở cánh tiền quân tại Cầu Khánh Khê cùng lực lượng còn lại của e12 f3 anh ơi. Công lớn nhất của những thời khắc ban đầu phải thuộc về CAVT pháo đài Đồng Đăng và f3 Sao Vàng. F3 mà lỏng thì bọn chó nó vòng vu hồi LS phút mốt.
Có nhớ con lợn ở Hữu lũng ngày này năm ngoái nó cười vào mặt kon phên dư lào hông =))=))=))=))=))=))=))
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,679
Động cơ
63,558 Mã lực
1 tháng mà mỗi bên nướng ba, bốn chục nghìn quân. Trung bình mỗi ngày 1 đến hơn 1 ngàn quân cho mỗi bên kinh thật
 

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
Nếu mềm dẻo như bây giờ thì lại bị nói là Tàu nô, hoặc là bị 3/// chê là bán nước.
3/// chúng nó có phải con người đell đâu, ngợm có lẽ đúng, ăn vạ với chửi bới cả mấy thế hệ.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,162
Động cơ
368,082 Mã lực
Em đánh giá lãnh đạo hồi đó quá cứng nhắc, không thương dân khi vừa trải qua 2 cuộc chiến mấy chục năm bom đạn xong.
Thực tế lúc đó có nhiều giải pháp khác mà nếu mềm dẻo hơn thì đã tránh được cuộc chiến này.
Năm nay cụ mấy tuổi mà đặt được vấn đề hay thế ???
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,263
Động cơ
514,182 Mã lực
cái này cực khó xảy ra cụ ạ
chuyện lính tung cửa áp dụng biển người là thật, nhưng bên ta lợi dụng địa hình địa vật bám trụ giữ chốt có khi đến người cuối cùng ...
đang bắn nhau sao chạy về HN đc hả cụ ??
Con người ta vì bản năng sống thì nếu liệu không địch nổi ù té quyền là thượng sách. Trong tác chiến tiến lui là bình thường mà cụ
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,408 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Con cái đang được nghỉ, ôm vô lăng làm vòng biên giới thắp hương vài điểm tưởng nhớ. Du lịch tâm linh là đây chứ là đâu nữa ạ, các cụ.
20200217_090004.jpg

Đây cụ.
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,981
Động cơ
307,072 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt hay quá, mong các cụ phân tích hay đưa thông tin, nhưng đừng phá thớt...
 

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
337 mãi nửa cuối tháng 2/79 mới chạm súng trận đầu ở cánh tiền quân tại Cầu Khánh Khê cùng lực lượng còn lại của e12 f3 anh ơi. Công lớn nhất của những thời khắc ban đầu phải thuộc về CAVT pháo đài Đồng Đăng và f3 Sao Vàng. F3 mà lỏng thì bọn chó nó vòng vu hồi LS phút mốt.
Sư đoàn 3 SAO VÀNG sư đoàn bi hùng nhất của QĐNDVN. Ngưỡng mộ Sư đoàn này.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Năm nay cụ mấy tuổi mà đặt được vấn đề hay thế ???
Nói hay đấy, không dựa vào các tài liệu lịch sử mà phải đủ tuổi mới bàn thì ông nào giờ đủ tuổi bàn chuyện cụ Hồ? Chứ chưa nói đến Đinh, Lê, Lý, Trần. Vậy giải tán luôn môn lịch sử nhỉ?
 

tienhungxd1

Xe hơi
Biển số
OF-710861
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
137
Động cơ
91,479 Mã lực
Tuổi
35
Cháu hóng thôi chứ ngày ấy cháu còn chưa ra đời
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,263
Động cơ
514,182 Mã lực
Nghe hơi chém ạ. Chạy về thẳng Hà Nội nghe như có mùi đào ngũ.
Có thể gọi là đào ngũ vì là lúc đó tất cả mạnh ai nấy chạy. Nhưng sau đó nó trở lại tìm về đơn vị mà. Hà Nội Lạng Sơn đâu có xa lắm đâu cụ
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
mình bị động nên thiệt hại cũng nhiều đấy cụ ạ
nhưng dân quân, bộ đội địa phương và đặc biệt là F337 đã tạo ra cánh cửa thép Lạng Sơn để chống địch tràn xuống
riêng cầu Khánh Khê lính F337 nằm lại hơn nửa, nay vẫn còn đài tưởng niệm ngay đầu cầu cụ ạ ...
Ông già em đánh trận Khánh Khê, may mắn nằm trong số còn lại.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,162
Động cơ
368,082 Mã lực
Mụ phên có nhớ tay đại tá F337 khóc đồng đội rưng rức lúc thắp hương cho AE ở nhà bia Khánh khê chứ ???
Xung quanh là 6 cái bia ghi chi chít tên của hơn 700 liệt sĩ :(
Năm nay dịch bệnh, không đi được.
Thôi đành thắp 1 nén nhang vái vọng, tưởng nhớ AE đã ngã xuống vì Tổ quốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Các cụ mợ có ấn tượng gì với ngày này không nhỉ. Riêng mình còn nhớ như in hồi đó mình đang học năm 4 Đại học tổng hợp Hà Nội thấy có đứa em anh bạn học cùng lớp là bộ đội từ biên giới Lạng Sơn về trên đầu còn đội chiếc mũ mềm của lính bộ binh Trung Quốc. Ngồi trên giường tầng kể rằng lính Trung Quốc đông quá bắn hết cả đạn nên bỏ chạy thẳng về Hà Nội với ông anh. Sau này nó về lại đơn vị nghe nói được biểu dương về hành động dám đứng trên chiến hào ôm trung liên quạt đạn thẳng vào đám lính Trung Quốc
Vậy là cụ hơn em khoảng 6-7 tuổi, ngày đấy em đang học lớp 9/10, tháng 3/79 cụ Tôn Đức Thẳng bẩu em lên đường, bộ quân phục số 4 quần phải xắn lên 4 gấu, nhanh thật, mới đó đã 41 năm. Mà kể cũng lạ, em tìm không ra quyển lịch nào ghi ngày này là ngày gì, khhong hận thù nhưng lịch sử phải nhắc lại cho thế hệ trẻ biết chứ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top