[Funland] 17/12/1903 chuyến bay đầu tiên của loài người

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Hôm 25/6/2003, Helios bay ở Thái Bình Dương và bị rớt xuống nước. Dự án này chấm dứt luôn
Máy bay Helios 2003_6_25 (1).jpg
Máy bay Helios 2003_6_26 (2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Solar Impulse S-10
Năm 2010, Thuỵ Sĩ đã tung ra nguyên mẫu máy bay Solar Impulse S-10, chạy bằng năng lượng mặt trời
Solar Impulse S-10 đã thành công khi bay được những khoảng cách xa


16/8/2013– bay tới Washington

6/7/2013 – hạ cánh xuống sân bay John F. Kennedy (New York)
Solar Impulse đi vào lịch sử hàng không. Chiếc máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời do André Borschberg lái đã hạ cánh thành công trên đường 22L, thiết lập một cột mốc mới trong lịch sử hàng không, lần đầu tiên một chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời bay qua Hoa Kỳ từ Bờ Tây đến Bờ Đông mà không sử dụng một giọt nhiên liệu nào. Được thấy ở đây chỉ vài phút sau khi nó hạ cánh, giới truyền thông và khách mời nhanh chóng tập trung trên đường băng để chúc mừng phi công. Chiếc xe đạp là một trong hai chiếc được dùng để “tóm lấy” đôi cánh ngay khi nó tiếp đất. Ảnh: Carlos Borda
Máy bay Solar Impulse 2010_9_21 (1).jpg
Máy bay Solar Impulse 2011_6_26 (1).jpg
Máy bay Solar Impulse 2012_5_25_(1).jpeg
Máy bay Solar Impulse 2012_7_24 (1).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Từ 2014, Thuỵ Sĩ chế tạo chiếc Solar Impulse S-2
Solar Impulse S-2 đã thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới với 19 trạm dừng
Máy bay Solar Impulse 2014_8_23 (1).jpg
Máy bay Solar Impulse 2014_8_30 (1).jpg
Máy bay Solar Impulse 2014_9_6 (1).jpg
Máy bay Solar Impulse 2014_9_7 (1).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay Solar Impulse 2015_6_24 (1).jpg
Máy bay Solar Impulse 2016_6_23 (1).jpg
Máy bay Solar Impulse 2016_7_26 (1).jpeg
Máy bay Solar Impulse 2016_7_26 (2).jpeg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Fedor Konyukhov, người sẽ thực hiện chuyến bay không dừng vòng quanh thế giới trong 7 ngày
7/7/2019 – các giải pháp công nghệ thành công của "Flying Lab" sẽ được sử dụng để chế tạo một chiếc máy bay kỷ lục, trên đó Fedor Konyukhov sẽ thực hiện một chuyến bay thẳng vòng quanh thế giới bằng năng lượng mặt trời. Máy bay đang được phát triển như một phần của dự án Albatross. Nhóm của anh dự kiến sẽ bay vòng quanh thế giới mà không cần dừng lại và không cần sạc lại trong bảy ngày. Kỷ lục trước đó thuộc về phi hành đoàn máy bay Thụy Sĩ Solar Impulse 2, đã thực hiện chuyến du lịch vòng quanh thế giới trong 500 ngày, thực hiện 19 điểm dừng. Cuộc hành trình của Fedor Konyukhov được lên kế hoạch vào năm 2021.
máy bay Flying Lab (1).jpg
máy bay Flying Lab (2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
SolarStratos
SolarStratos bay chuyến đầu tiên năm 2017 thiết kế 2 chỗ ngồi, bay lên được độ cao 25 km, ở tầng bình lưu
Máy bay dùng Pin Lithium-ion, hỗ trợ bằng pin mặt trời
Phi hành đoàn: 2
Chiều dài: 8,5 m
Sải cánh: 24,8 m
Tổng trọng lượng: 450 kg
Một động cơ điện 32 kW (43 hp) tại 2200 vòng/phút, hiệu suất 90%
Pin mặt trời: 22 m2
Hiệu suất pin: 22-24%
Pin: Lithium-ion 20 kWh
Cánh quạt 3 lá biến bước, đường kính 2,2 m
Trần bay: 25.200 mét
máy bay Solar Stratos (1).jpg
máy bay Solar Stratos (2).jpg
máy bay Solar Stratos (3).jpg
máy bay Solar Stratos (4).jpg
máy bay Solar Stratos (5).jpg
máy bay Solar Stratos (6).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
máy bay Solar Stratos (7).jpeg
máy bay Solar Stratos (8).jpg
máy bay Solar Stratos (9).jpg
máy bay Solar Stratos (10).jpg
máy bay Solar Stratos (11).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Airbus Beluga XLmáy baysản xuất riêngđể chở cấu kiệnmáy bay giữa các xuỏng lắp ráp
Airbus Beluga XL (1).jpeg
Airbus Beluga XL (2).jpeg
Airbus Beluga XL (3).jpeg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Việt Nam có làm được máy bay không?
Cuối thập niên 1980, Việt Nam cũng trình làng chiếc máy bay mang tên TỰ LỰC
TL-1 Tu Luc (1).jpg
TL-1 Tu Luc (2).jpg

Nghe kể lại, hôm bay thử, ông Nguyễn Xuân Hiển (sau là Tổng giám đốc Vietnam Airlines) ngồi bay thử, cất cánh được vài mét thì máy bay lăn ra. Không rõ sau đó có còn bay được không nữa, nhưng nay nằm ở Bảo tàng Phòng không-Không quân, Hà Nội
 
Chỉnh sửa cuối:

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Việt Nam có làm được máy bay không?
Cuối thập niên 1980, Việt Nam cũng trình làng chiếc máy bay mang tên TỰ LỰC
TL-1 Tu Luc (1).jpg
TL-1 Tu Luc (2).jpg

Nghe kể lại, hôm bay thử, ông Hiển (sau này giữ chức vụ gì đó sân bay Nội Bài) ngồi bay thử, cất cánh được vài mét thì máy bay lăn ra. Không rõ sau đó có bay được không nữa, nhưng nay nằm bảo tàng
nom hơi thô. ọp ẹp. thôi thì méo mó có hơn không .lúc ấy đang đói. dóng được tàu bay là oách rồi.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Chiếc máy bay đầu tiên bay lần đầu tiên ở Việt Nam
Sân bay Sài Gòn (1).jpg

Phi công Pháp (góc Bỉ) Van den Born lài máy bay cánh kép Farman ER cất cánh từ trường đua ngựa Sài Gòn (Vườn Bà Lớn) thực hiện chuyến bay đấu tiên ở Đông Dương hôm 10/12/1910. Không phải trường đua Phú Thọ xây dựng sau này năm 1932

Tin Van Den Born cất cánh ở Saigon đã được gửi điện tín đến Âu châu, ngay ngày hôm sau tờ báo lớn ở Pháp, Le Figaro số 345 ra ngày 11/12/1910 (trang 6) đã đưa mẩu tin ngắn như sau (5):
“Ở Saigon, phi công Van Den Born, đã bay trên máy bay cánh kép (biplan) chiều qua giữa Saigon và Chợ Lớn, những chuyến bay đầu tiên ở Đông Dương và Viễn Đông. Thống đốc Nam kỳ và đại sứ Pháp ở Bangkok đã có mặt chứng kiến”
Không lâu sau tờ Journal Amusant số 605 ra ngày 28/1/1911, trang 14, đã đăng tin như sau:
"Cất cánh bay đầu tiên ở Saigon
Van Den Born, bay bằng máy bay ở Saigon, đã ghi tên của ông vào trang đầu của lịch sử hàng không trong các thuộc địa Pháp.

Đồng nghiệp của chúng tôi, tờ Courrier Saigonnais đã đăng những dòng khen tặng nồng nhiệt về người lái máy bay đầu tiên bay trên bầu trời thuộc địa Pháp, ông Van Den Born.
Trong một bài dài, đồng nghiệp chúng tôi đã bổ sung vài dòng điện tín ngắn đã đánh đi về chuyến bay của phi công người Bỉ dưới bầu trời đẹp ở Đông Dương và Viễn Đông.
Theo thường lệ của ông, nhà phi công đã thành công tuyệt đẹp, trong chuyến bay hoàn hảo, gây ra những tiếng hoan hô từ những người xem đầy ngạc nhiên và thán phục. Tất cả những người Việt và Hoa bản xứ tụ tập chung quanh phi trường theo dõi, miệng há hốc, ngạc nhiên cùng cực, bị thu hút bởi những bay lượn đẹp đẽ của con chim cơ khí.
Và đồng nghiệp chúng tôi tiếp tục:
"... Trước các khán giả, người ta thấy máy bay chúi về phía trước, rời khỏi mặt đất, bay lên với sự dễ dàng thoăn thoắt như một con chim khổng lồ thật sự. Tiếng động cơ bớt ồn đi vì khoảng cách được thay thế bởi những tràng vỗ tay nồng nhiêt, liên tục các tiếng hoan hô kéo dài từ đám đông..."
Sau khi thực hiện các chuyến bay, Van Den Born đã được chúc mừng bởi phó toàn quyền, đại sứ Pháp ở Siam (Thái Lan), thị trưởng Saigon, chủ tịch Hiệp hội Hàng không (Ligue Aerienne) chi hội Đông Dương, chủ tịch Ủy ban tổ chức lễ hội, ông Louis Caseau. Dễ chịu hơn là ông đã nhận được sự ngưỡng mộ duyên dáng từ các bà, các cô tất cả đều vui vẻ cười thán phục công trình của ông.
Và đêm đến, trong bầu trời lúc nào cũng xanh ở đó, các công nhân, đứa bé, nhà quê có cái nhìn dò xét, mong muốn trong hy vọng là sẽ thấy người chinh phục không khí này một lần nữa bay lên không trung“
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Chiếc Farman giống chiếc máy bay mà Born bay từ Sài Gòn
Sân bay Sài Gòn (4).jpg
Sân bay Sài Gòn (5).jpg
Sân bay Sài Gòn (6).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Van den Born lái máy bay cánh kép Farman E.R biểu diễn ở Pháp
Sân bay Sài Gòn (2).jpg
Sân bay Sài Gòn (3).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Van den Born lái máy bay cánh kép Farman E.R biểu diễn ở Pháp
Sân bay Sài Gòn (7).jpg
Sân bay Sài Gòn (8).jpg
Sân bay Sài Gòn (9).jpg
Sân bay Sài Gòn (10).jpg
Sân bay Sài Gòn (11).jpg
Sân bay Sài Gòn (13).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Sân bay Sài Gòn (18).jpg

Trường đua ngựa, nơi có chuyến bay đầu tiên ở Sài Gòn
Đây là Trường đua Sài gòn (Vườn Bà Lớn) cũng hay bị chú thích nhầm thành trường đua Phú Thọ (thuộc Chợ Lớn).
Trường đua Phú Thọ chỉ có từ năm 1932 còn trường đua Sài gòn (Vườn Bà Lớn) được “Hội Ðua ngựa Sài Gòn” lập vào năm 1893, bên trong bãi đất rộng lớn trên đường Général Lize trong khuôn viên khu đa giác pháo binh (đối diện Vườn Bà Lớn) (góc CMTT và Điện Biên Phủ ngày nay).
Được người Pháp xây năm 1932, Phú Thọ từng là trường đua ngựa lớn nhất nhì châu Á mà giới ăn chơi thượng lưu vùng Nam kỳ Lục tỉnh thường xuyên lui tới.
Năm 1893, nhóm người Pháp lập "Hội đua ngựa Sài Gòn" và xây trường đua nhỏ (Vườn Bà Lớn) ở góc ngã tư đường Verdun với Le grand de la Liraye (nay là đường Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ, quận 3, TP HCM). Vào ngày cuối tuần, các sĩ quan và binh lính Pháp thường tổ chức những đợt tập dượt mã quân với sự tham gia của đội kèn để thúc nhịp.
Bản đồ SAIGON 1923 cho thấy rõ vị trí trường đua ngựa cũ của Saigon (Champ de Courses) nằm cạnh góc đường Rue du General Lize (trước 1975 là đường Trần Quốc Toản, nay là 3 Tháng 2) và đường Verdun (trước 1975 là Lê Văn Duyệt, nay là CMT8), kế bên doanh trại Pháo binh Thuộc địa của Pháp (trước 1975 là Trại Lê Văn Duyệt, nơi đặt Bộ Tư lệnh Biệt khu Thủ Đô Saigon, và sau 1975 là Bộ Tư lệnh TPHCM).
 

Linh Net

Xe buýt
Biển số
OF-603390
Ngày cấp bằng
16/12/18
Số km
811
Động cơ
148,207 Mã lực
Tuổi
42
Đi lại bằng máy bay thực sự là cách mạng về di chuyển. Hai ông này xứng đáng đúc tượng ngàn tỏi để ghi công ngàn đời.
Mỗi địa phương nên có 1 tượng đài để tưởng niệm, có phỏng?
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,836
Động cơ
276,739 Mã lực
Tuổi
32
Thế badman có liên quan gì đến vụ nhảy tự tử trền tòa cao tầng k các cụ mợ nhỉ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Sân bay Sài Gòn (19).jpg

1935 – hai phi công Saint-Exupéry và Provost tại sân bay Le Bourget (Paris) sau chuyến bay Sài Gòn-Paris
Sân bay Sài Gòn (21).jpg

21/12/1935 - phi công người Pháp Antoine de Saint-Exupery trở về Pháp cùng vợ là Consuelo Gomez Carillo de Saint Exupery, trên tàu thuỷ Kawsar (từ Ai Cập đến). Antoine de Saint-Exupery định bay từ Sài Gòn đến Paris nhưng bị rơi trên biển ở Libya bốn giờ sau khi cất cánh
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Sân bay đầu tiên ở miền Bắc nằm ở đâu?
Sân bay đầu tiên ở miền Bắc nằm ở làng Khinh Giao, nay ở km 85 Quốc lộ 5A, Một đầu đường băng nằm trong khu công nghiệp Nomura, đầu kia gần trạm thu phí chợ Hỗ (theo hướng Hải Phòng-Hà Nội)
Đây là làng Kinh Giao, quê em, người Pháp lại gọi là Khinh Giao. Không rõ tại sao người Pháp lại bỏ sân bay này
Năm 1919, người Pháp xây dựng sân bay Bạch Mai
Năm 1927, xây dựng nhà chứa Thuỷ phi cơ ở Hồ Tấy, Hà Nội. Nay là số nhà 8, Thuỵ Khuê, Hà Nội, trước là Xưởng phim truyện Việt Nam, chỗ máy bay lên xuống ở mép hồ, nơi mà mấy nhà hàng nổi Hồ Tây vừa bị dọn hót
Năm 1935 xây dựng sân bay Gia Lâm, hoàn thành năm 1936
Năm 1935, xây dựng sân bay Tân Sơn Nhất
Năm 1935, xây dựng sân bay Bà Rá (Phướng Long), sát chân núi Bà Rá
Năm 1946, xây dựng sân bay Cát Bi, Hải Phòng để phục vụ chiến tranh
Xem chi tiết dưới đây
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top