[CCCĐ] 16 ngày, xuyên Việt- Đi thật xa để trở về

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,563
Động cơ
450,986 Mã lực
Chuyến của cụ hoành tráng quá. Nhưng theo em nó dài quá. Nhà em có trẻ con, nửa tháng là vừa miếng. Thực tế là đến ngày cuối em cũng thấy mệt. Bọn trẻ con thì nhớ nhà. Trừ khi cụ có lí do riêng, đam mê riêng, nhưng nửa tháng là thgian hợp lí. Như slogan của em: đi thật xa để trở về!
Vâng. Vợ em bảo làm chuyến cho ra trò để khỏi phải trông ngóng mãi thế là quất luôn. Em đi cùng gấu và hai nhóc, bé lớn 9 tuổi, bé nhỏ 3 tuổi.
Vì có trẻ nhỏ nên em xác định luôn là thoải mái hết sức và tạo không khí như ở nhà. Ăn nghỉ tiêu chuẩn 5 sao luôn, về đi ăn mày sau ạ. Có đoạn ở giữa Tây Trường Sơn thì hơi cực tí
B8DC3317-5F6D-4391-BB8F-81C000C81EC9.jpeg
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,140
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng. Vợ em bảo làm chuyến cho ra trò để khỏi phải trông ngóng mãi thế là quất luôn. Em đi cùng gấu và hai nhóc, bé lớn 9 tuổi, bé nhỏ 3 tuổi.
Vì có trẻ nhỏ nên em xác định luôn là thoải mái hết sức và tạo không khí như ở nhà. Ăn nghỉ tiêu chuẩn 5 sao luôn, về đi ăn mày sau ạ. Có đoạn ở giữa Tây Trường Sơn thì hơi cực tí
B8DC3317-5F6D-4391-BB8F-81C000C81EC9.jpeg
Nghiêm túc mà nói, gấu là nhân tố lớn cho những cuộc đi lớn thế này. Nó ko thích thì ae mình cũng nhụt trí. Nó máu thì ae mình quyết tâm hơn. Nhưng đã đạp ga lên đường là mọi lo lắng tan biến. Nhưng điều mình cứ vẩn vơ lo lắng như: lái mệt, xe gầm thấp, ko có chỗ chơi... hoá ra đều vớ vỉn. Em lái ngày 200-400km vẫn thấy bình thường. Tối vẫn dăm chén rượu ngon miệng. Đến chỗ nào cũng thấy đẹp, thấy lạ và đáng yêu
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,563
Động cơ
450,986 Mã lực
Nghiêm túc mà nói, gấu là nhân tố lớn cho những cuộc đi lớn thế này. Nó ko thích thì ae mình cũng nhụt trí. Nó máu thì ae mình quyết tâm hơn. Nhưng đã đạp ga lên đường là mọi lo lắng tan biến. Nhưng điều mình cứ vẩn vơ lo lắng như: lái mệt, xe gầm thấp, ko có chỗ chơi... hoá ra đều vớ vỉn. Em lái ngày 200-400km vẫn thấy bình thường. Tối vẫn dăm chén rượu ngon miệng. Đến chỗ nào cũng thấy đẹp, thấy lạ và đáng yêu
Hì hì... Thường em chỉ đi ngày trung bình 300-400km thôi, tuỷ chặng. Như từ Hà Nội thì em chạy thẳng tới Quảng Bình luôn vì cung đường này em chán rồi. Em nghỉ ở Phong Nha để sáng hôm sau chinh phục đường Trường Sơn nhánh Tây, phải nói là cực phê, ở chỗ hồi hộp và lo lắng khi tới gần 200km không sóng đt, không gặp ai và không có hàng quán gì cả nên hạ trại giữa rừng nấu mỳ ăn rồi đi tiếp.
Sau đó có khi em chơi ở tp này mấy ngày, có khi chui cả vào ấp (xóm) nọ mấy bữa... thôi thì đủ cả.
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,140
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin tiếp ạ. CHẶNG THỨ 4: Quy Nhơn – Nha Trang
chang 4 qui nhon-nha trang.jpg

Như bản đồ, nhà em đi hoàn toàn tuyến ven biển. Một loạt địa danh nổi tiếng trên tuyến QL1D-QL1A này: Vịnh Xuân Đài, Mũi Điện, Vũng Rô, Vịnh Vân Phong. Mới đầu định ăn ở Tuy Hòa. Tuy nhiên Tuy Hòa nhà em đã ở mấy năm trước, nên em chọn nhà nổi ở Vũng Rô. Xem trên mạng chỗ này cũng đẹp, ăn uống tươi
Vì háo hức tuyến đường biển, nên cả nhà dậy sớm. 7h đã ăn sáng. Hàng bún cá khá nổi tiếng. Xuất đặc biệt có thêm khúc cá. Xin thêm bát nước mắm ớt, chấm ăn vã rất bùi mà không tanh.
IMG_4846.JPG

Người dân Quy Nhơn rất thân thiện. Em vào một quán café nhờ đun ấm nước pha trà. Mới đầu ngày mở hàng, nhưng chủ quán rất vui vẻ. Cắm điện đun nước, pha ra ấm chuyên và đổ đầy phích cho em. Xong nhất định không lấy tiền. Tạm biệt Quy Nhơn với một niềm vui man mác
 
  • Vodka
Reactions: UFA

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,140
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con đường từ Quy Nhơn sang Tuy Hòa rất đẹp. Trời khô nóng. Chắc một vụ cháy rừng
IMG_4847.JPG

Con đường QL29 nối từ sân aby Tuy Hòa ra Mũi Điện thẳng tắp.
IMG_4848.JPG
IMG_4850.JPG

Biển một bên và cát một bên. Một ngôi nhà đứng đó để làm gì?
IMG_4852.JPG
IMG_4853.JPG

Bắt đầu khúc cua ra biển. Bãi biển rất đẹp nhưng chắc ko ai tắm
IMG_4857.JPG

Trời nắng, gió lồng lộng. Vẫn có những du khách sống ảo
IMG_4856.JPG
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,140
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảnh đẹp thật khó cưỡng. Đi một đoạn lại xuống chụp vài kiểu
IMG_4861.JPG

Chú ngựa ô cô độc. Giờ mới ngấm câu: đường xa mới biết ngựa hay!
IMG_4859.JPG

Xa kia là mũi điện, cực đông của Tổ quốc. Ngọn Hải đăng
IMG_1935.JPG

Chụp choẹt
IMG_1943.jpg
IMG_1951.jpg
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,140
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hết khúc cua, vịnh Vũng Rô bỗng mở ra ngỡ ngàng.
IMG_4864.JPG
IMG_4865.JPG

Vũng Rô! Rất nhiều các nhà nuôi và nhà hàng hải sản. Trên báo chí cũng thấy lùm xùm các nhà nổi này
Nhưng kệ thôi, đến giờ chén rồi. Một nhà nổi em đã tăm trước.
IMG_4866.JPG
IMG_4867.JPG
IMG_4868.JPG

Đi chợ. Bữa này em xác định ăn hải sản, vì tối trẻ con đòi ăn bò nướng ở Nha Trang
IMG_4871g.jpg

IMG_4869.JPG



IMG_4874.JPG
IMG_4879.JPG

Toàn con đang bơi để con trên bờ chọn.
IMG_4876.JPG

Từ đáy biển đến bàn ăn. Tươi nóng sốt
IMG_4882.JPG
IMG_4883.JPG
IMG_4884g.jpg

Và giá đây. Vừa phải
IMG_4896.JPG
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,140
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài vịnh xanh ngắt. Giữa trưa vẫn có dịch vụ đưa khách ra xa để ăn
IMG_4890.JPG

Nắng, giữa trưa nhưng ko làm chùn bước độ ngáo ảnh
IMG_2014.jpg

Nhà nổi có võng ngủ rất mát. Em tranh thủ thiu thiu nửa tiếng rồi lên đường. Qua thăm khi tượng đài kỉ niệm còn đường mòn HCM trên biển. Khu tưởng niệm rộng thênh thang. Vào làm kiểu ảnh và ra, bác bảo vệ nói cho xin 30k gửi xe. Em thấy vô lí vãi. Bãi rộng thênh thang, chẳng có ma nào lúc vào. Thà nói tiền di tích gì đó cũng còn chấp nhận được. Mà thôi, cũng là chuyện nhỏ
IMG_4897.JPG
IMG_4900g.jpg
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,140
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì có việc giải quyết gấp nên em phải vít nhanh đến Nha trang để có wifi. Em đến Nha trang lúc 16h30. Để bọn trẻ con tắm biển ở bãi chính, em đi giải quyết công việc và lấy phòng. Đặt phòng căn hộ kiểu condotel. Phòng thì đẹp, nhưng lên được trên tầng thì khổ quá. Thang máy ít, khách nhiều. Mà toàn khách TQ. Thực sự khó chịu vì sự ồn ào náo nhiệt. Nha Trang tối từ trên cao
IMG_2021.JPG

Giải quyết việc xong cũng lúc bọn trẻ tắm táp chán chê. Vận động nhiều, chú nào cũng kêu đói. Tắm rửa xong, phi đến bò nướng Lạc Cảnh. Quán giờ xây khang trang hơn. Nhưng thái độ phục vụ vẫn lụp xụp như ngày nào. Hết chỉ khách từ nhà này sang nhà khác, từ chỗ này sang chỗ khác. Gọi đồ nhân viên thì ko ừ, chẳng hữ, mặt lạnh tanh. Thôi, lại chuyện nhỏ!
IMG_4907.JPG
IMG_4908.JPG

Bò nướng, bia lạnh. Khói mùi một chút, nhưng cái nướng than nó ngon hơn hẳn
IMG_4910.JPG

No nê xong, lượn vòng quanh Nha Trang, cà phê bãi biển rồi về nghỉ.
Kết thúc chặng 4 an toàn và bộ ảnh hài lòng. Rút ra kinh nghiệm về việc ko bao giờ thuê phòng kiểu condotel nữa. Đặc biệt nơi có nhiều người ngoại quốc ồn ào. Hai là: đường xa, những việc nhỏ ko hài lòng thì đừng làm nó thành việc khó chịu. Ba là: Đến chỗ nào đẹp, đừng ngại đỗ xe làm vài kiểu. Vì rằng, tuy mệt một chút nhưng sau này bạn sẽ không ân hận. Như vậy với nhưng cung đường đẹp, hãy tính thêm thời gian checkin
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,563
Động cơ
450,986 Mã lực
Vì có việc giải quyết gấp nên em phải vít nhanh đến Nha trang để có wifi. Em đến Nha trang lúc 16h30. Để bọn trẻ con tắm biển ở bãi chính, em đi giải quyết công việc và lấy phòng. Đặt phòng căn hộ kiểu condotel. Phòng thì đẹp, nhưng lên được trên tầng thì khổ quá. Thang máy ít, khách nhiều. Mà toàn khách TQ. Thực sự khó chịu vì sự ồn ào náo nhiệt. Nha Trang tối từ trên cao
IMG_2021.JPG

Giải quyết việc xong cũng lúc bọn trẻ tắm táp chán chê. Vận động nhiều, chú nào cũng kêu đói. Tắm rửa xong, phi đến bò nướng Lạc Cảnh. Quán giờ xây khang trang hơn. Nhưng thái độ phục vụ vẫn lụp xụp như ngày nào. Hết chỉ khách từ nhà này sang nhà khác, từ chỗ này sang chỗ khác. Gọi đồ nhân viên thì ko ừ, chẳng hữ, mặt lạnh tanh. Thôi, lại chuyện nhỏ!
IMG_4907.JPG
IMG_4908.JPG

Bò nướng, bia lạnh. Khói mùi một chút, nhưng cái nướng than nó ngon hơn hẳn
IMG_4910.JPG

No nê xong, lượn vòng quanh Nha Trang, cà phê bãi biển rồi về nghỉ.
Kết thúc chặng 4 an toàn và bộ ảnh hài lòng. Rút ra kinh nghiệm về việc ko bao giờ thuê phòng kiểu condotel nữa. Đặc biệt nơi có nhiều người ngoại quốc ồn ào. Hai là: đường xa, những việc nhỏ ko hài lòng thì đừng làm nó thành việc khó chịu. Ba là: Đến chỗ nào đẹp, đừng ngại đỗ xe làm vài kiểu. Vì rằng, tuy mệt một chút nhưng sau này bạn sẽ không ân hận. Như vậy với nhưng cung đường đẹp, hãy tính thêm thời gian checkin
Chọn phòng em thường thích chọn chỗ khách Tây Âu ở sẽ yên tĩnh và sạch sẽ hơn nhiều, ở gần tụi Nga hay Tàu thì ồn ào và bẩn kinh lắm!
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Cứ xiên là em hóng. Tuy nhiên em thắc mắc cụ chạy 16 ngày một chiều vậy mà từ Quảng Bình trở vào cực kỳ nhiều điểm chơi sao cụ không tranh thủ cho gấu và các F1 thưởng lãm nhỉ? Những chuyến cả gia đình này rất khó thực hiện, phần nữa là những nơi có cảnh đẹp thay đổi đến chóng mặt, nếu cụ không nhanh sẽ rất tiếc.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,563
Động cơ
450,986 Mã lực
Cứ xiên là em hóng. Tuy nhiên em thắc mắc cụ chạy 16 ngày một chiều vậy mà từ Quảng Bình trở vào cực kỳ nhiều điểm chơi sao cụ không tranh thủ cho gấu và các F1 thưởng lãm nhỉ? Những chuyến cả gia đình này rất khó thực hiện, phần nữa là những nơi có cảnh đẹp thay đổi đến chóng mặt, nếu cụ không nhanh sẽ rất tiếc.
Vâng. Đúng vậy! Trước em có tới một vùng ở Ninh Thuận, gần như không có bóng người, đang đi thấy đẹp quá em dừng lại cho cả nhà tắm biển, xong lên mà cũng chẳng gặp được ai. Thằng lớn nhà em bắt được mấy con cua, em làm dăm con cầu gai nướng ăn hay phết. Năm vừa rồi quay lại, ông Vin đã quây hết lại chuẩn bị xây rồi. 😭
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,140
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ xiên là em hóng. Tuy nhiên em thắc mắc cụ chạy 16 ngày một chiều vậy mà từ Quảng Bình trở vào cực kỳ nhiều điểm chơi sao cụ không tranh thủ cho gấu và các F1 thưởng lãm nhỉ? Những chuyến cả gia đình này rất khó thực hiện, phần nữa là những nơi có cảnh đẹp thay đổi đến chóng mặt, nếu cụ không nhanh sẽ rất tiếc.
Lịch trình em tính từng giờ rồi cụ ạ. Với thời gian đó chỉ đủ để checkin chứ ko kịp chơi. Mỗi chặng em đều cộng thêm 1-1,5 tiếng để dọc đường thư giãn chụp ảnh. Có 3 điểm dừng chơi thêm 1 ngày (ko di chuyển) là: Đà Nẵng, Mũi Né và Sài Gòn. Thế là mất 3 ngày. Còn giữa các tuyến đi tính sao có một điểm ăn trưa, checkin 1 danh thắng nổi tiếng. Ví như tuyến sau Nha Trang-Bình Thuận, em checkin ở Ninh thuận, thăm Tháp Chăm. Còn điểm đến cuối mỗi chặng (đến nơi buổi chiều) vẫn thăm thú được, bữa ăn tối đặc sản địa phương, ăn sáng, cà phê. Nói chung ko chỉ đi mà còn thăm thú được nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,563
Động cơ
450,986 Mã lực
Lịch trình em tính từng giờ rồi cụ ạ. Với thời gian đó chỉ đủ để checkin chứ ko kịp chơi. Mỗi chặng em đều cộng thêm 1-1,5 tiếng để dọc đường thư giãn chụp ảnh. Có 3 điểm dừng chơi thêm 1 ngày (ko di chuyển) là: Đà Nẵng, Mũi Né và Sài Gòn. Thế là mất 3 ngày. Còn giữa các tuyến đi tính sao có một điểm ăn trưa, checkin 1 danh thắng nổi tiếng. Ví như tuyến sau Vũng Tàu-Bình Thuận, em checkin ở Ninh thuận, thăm Tháp chăm. Còn điểm đến cuối mỗi chặng (đến nơi buổi chiều) vẫn thăm thú được, bữa ăn tối đặc sản địa phương, ăn sáng, cà phê. Nói chung ko chỉ đi mà còn thăm thú được nhiều
Lịch trình cụ lên và thực hiện khá nghiêm túc đấy nhỉ? Em lên gọi là cho có thôi, chỉ mang tính tham khảo nên tuỳ thuộc vào tình hình thực tế. Nhưng mà công nhận, em giờ vẫn thích đi, vẫn thích cầm vô lăng chứ không thích ngồi cạnh. Nếu lần tới trải nghiệm tiếp cụ thử hình thực lều trại tự nấu nướng xem, khá hay đấy ạ.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Lịch trình em tính từng giờ rồi cụ ạ. Với thời gian đó chỉ đủ để checkin chứ ko kịp chơi. Mỗi chặng em đều cộng thêm 1-1,5 tiếng để dọc đường thư giãn chụp ảnh. Có 3 điểm dừng chơi thêm 1 ngày (ko di chuyển) là: Đà Nẵng, Mũi Né và Sài Gòn. Thế là mất 3 ngày. Còn giữa các tuyến đi tính sao có một điểm ăn trưa, checkin 1 danh thắng nổi tiếng. Ví như tuyến sau Vũng Tàu-Bình Thuận, em checkin ở Ninh thuận, thăm Tháp chăm. Còn điểm đến cuối mỗi chặng (đến nơi buổi chiều) vẫn thăm thú được, bữa ăn tối đặc sản địa phương, ăn sáng, cà phê. Nói chung ko chỉ đi mà còn thăm thú được nhiều
Cụ có những 16 ngày cơ mà. Cách đây 7 năm cũng xuyên cho cả hai chiều, lên cả Tây Nguyên, vòng cả Miền Tây bằng xe máy dầu đời Tống mà cũng chỉ 16 ngày.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,882
Động cơ
123,503 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Do chưa bố trí được thời gian nên em mới chạy được nửa chữ S đến Hội An..Xem thớt của cụ lại có hào hứng setup cho một chuyến đi nốt nửa còn lại quá...đánh dấu để nghía trước ah.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,132
Động cơ
335,681 Mã lực
Nghiêm túc mà nói, gấu là nhân tố lớn cho những cuộc đi lớn thế này. Nó ko thích thì ae mình cũng nhụt trí. Nó máu thì ae mình quyết tâm hơn. Nhưng đã đạp ga lên đường là mọi lo lắng tan biến. Nhưng điều mình cứ vẩn vơ lo lắng như: lái mệt, xe gầm thấp, ko có chỗ chơi... hoá ra đều vớ vỉn. Em lái ngày 200-400km vẫn thấy bình thường. Tối vẫn dăm chén rượu ngon miệng. Đến chỗ nào cũng thấy đẹp, thấy lạ và đáng yêu
Cách đây dăm năm em quất ngày 7-800km,chuyện nhỏ.Nay có tuổi dồi,chắc khó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top