[CCCĐ] 15 ngày du hý châu Âu: Ý, Thụy Sỹ, Đức, Hà Lan, Bỉ, Pháp ( đi tour )

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực








Đây là lần đầu tiên vợ chồng em đi châu Âu, lần đầu tiên bay xa đến vậy. Thế là cuối cùng cũng được đặt chân lên mảnh đất của lục địa già với bao địa danh, lịch sử và văn hoá mà trước kia chỉ được biết đến qua phim ảnh, sách báo...
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực



Làm thủ tục check in xong, vào lấy hành lý chuẩn bị ra xe. Gặp ngay đoàn chắc của đội thể thao nào đó đến Rome để thi đấu.


Đây là cậu hướng dẫn viên của đoàn, nói nhiều và tương đối vui tính.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực

Làm kiểu ảnh đánh dấu nào.


Quầy thông tin sân bay.




Sân bay quốc tế Leonardo da Vinci - Fiumicino hay còn được gọi với cái tên sân bay Roma - Fiumicino, là sân bay tọa lạc ở Fiumicino, là sân bay lớn nhất của Italia, nằm cách thủ đô Roma 28 km. Với khoảng cách tương đối gần cho nên từ sân bay này vào trung tâm Rome bạn có thể đi taxi về trung tâm Rome giá khoảng 60 - 80 €. Hoặc đi tàu nhanh Leonardo Express về nhà ga trung tâm (Termini) giá 14 €.

Leonardo da Vinci - Fiumicino gọi nhắc cho chúng ta nhớ về danh họa nổi tiếng Leonardo da Vinci. Ông là người đã có những tác phẩm hội họa lừng danh trên khắp thế giới, là nhân vật nổi tiếng trong giới hội họa không chỉ của riêng nước Ý và còn là quốc tế. Lịch sử sân bay được tính từ giai đoạn trong những năm 1956 - 1961 và sau đó sân bay này liên tục được nâng cấp.

Có 4 đường bay nằm ở sân bay Leonardo da Vinci – Fiumicino với bề mặt đều là Asphalt và có chiều dài lần lượt là 3.307m , 3.902m , 3.902m, 3.602m.

Nhà ga tại sân bay vô cùng hiện đại với những trang thiết bị hàng đầu trên thế giới. Những dịch vụ chăm sóc khách hàng được chăm chút kỹ lưỡng, từ quầy ăn uống, chỗ nghỉ ngơi cho đến những cửa hàng mua sắm miễn thuế…. đều được trang bị đầy đủ.

Chính vì thế, hầu hết các chuyến bay đến Italia đều chọn Sân bay Quốc tế Leonardo da Vinci làm điểm dừng đầu tiên. Do đó, lượng khách đến với sân bay Leonardo da Vinci – Fiumicino cũng trở nên đông đúc. Năm 2011, có hơn 37,7 triệu lượt khách đến với sân bay trong đó sân bay Fiumicino đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng các sân bay có số lượng hành khách đông nhất châu Âu, sau các sân bay của Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan và cũng là là sân bay tấp nập thứ 25 thế giới.

 
  • Vodka
Reactions: ZHZ

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực



Tập trung ra xe xếp hành lý.




Europe is calling, chúng tôi tới đây.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực
Theo truyền thuyết, Rome được lập thành vào năm 753 trước Công nguyên bởi Romulus - vị vua đầu tiên của Vương quốc La Mã. Trong suốt hơn 700 năm từ thế kỷ thứ nhất đến thế kỷ thứ 7, Roma chính là trung tâm quyền lực của Châu Âu.
Sau khi sự thống trị của đế chế La Mã kết thúc, Rome đã trở thành nơi ngự trị của giáo hoàng cho đến tận năm 1870. Ngày 2/10/1871, Rome trở thành thủ đô của Vương quốc Italy. Năm 1946, quốc gia này chính thức đổi tên thành Cộng hoà Italy.

Có lẽ, Rome là thành phố còn lưu giữ nhiều di tích kiến trúc hoành tráng từ thời cổ đại và trung đại nhất. Nổi tiếng nhất là đấu trường La Mã, hay còn được gọi với cái tên đấu trường Colosseo hoặc Colosseum.

Nơi đây được xây dựng trong 8 năm và hoàn thành vào năm 80 trước công nguyên, là khán đài hình vòng cung đầu tiên được xây dựng ở Rome có sức chứa 50.000 khán giả và 80 cửa ra vào, đảm bảo đám đông có thể vào và thoát ra nhanh chóng. Đấu trường có hình vòng cung, chiếm diện tích 6 mẫu Anh tức khoảng 2,4 ha.


Ảnh chụp trên xe lúc trên đường đi từ sân bay đến thăm Đấu trường Colosseum.


Cổng vào đồi Palatine.
Đồi Palatine được tương truyền là nơi khởi nguồn của đế chế La Mã vĩ đãi nhất của lịch sử, những tàn tích còn lại của những cung điện, dinh thự xa hoa, những khu vườn thượng uyển đầy màu sắc quyến rũ.

Được biết đến là một trong 7 ngọn đồi nổi tiếng nhất tại thành Rome, đồi Palatine là nơi thần Romulus đã sáng lập ra Rome, là nơi ở, tập trung những nhà quyền quý nhất của giới thượng lưu thời cổ đại.
Romulus và Remus, những người sáng lập huyền thoại của Rome, sống trong một hang động trên Palatine có tên gọi là Lupercal là nơi ở của một con sói ( biểu tượng của Rome )

Vào năm 2007, một nhà khảo cổ học tuyên bố đã tìm thấy hang Lupercal trên Palatine. Tuy nhiên, điều này đã bị tranh cãi bởi các nhà khảo cổ học khác, những người nghĩ rằng nhiều khả năng hang động là một nữ thần từ thời Nero.

Cung điện Palatine trên ngọn đồi là nguồn gốc của từ “cung điện” “Place” trong tiếng Anh. Cũng như cung điện của người Hồi giáo trong tiếng Anh,

Truyền thuyết kể rằng đồi Palatine từng là nhà của một người khổng lồ tên là Cacus có thể thổi ra lửa đốt cháy mọi thứ. Cacus là một kẻ ăn thịt người và thường xuyên bắt dân cư quang vùng cho tới khi bị Hercules đánh bại

Hoàng đế Augustus được sinh ra trên đồi Palatine. Gaius Octavius - sau này là Augustus – được sinh ra trong một ngôi nhà trên đồi Palatine vào năm 63 trước Công nguyên.


1 phần bức tường thành còn sót lại trên đồi Palatine.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực






Trước mặt là Khải hoàn môn Constantinus, nằm ngay cạnh Đấu trường Colosseum.
Có thể nói toàn bộ thành phố Rome là một bảo tàng lịch sử khổng lồ, nói không quá chứ có lẽ gần như tất cả các hiện vật hiện diện trên đất của thành phố này đều là di tích lịch sử.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực






Đặt cạnh đấu trường Colosseum vĩ đại ở Rome, Italy, Khải hoàn môn Constantine là cánh cổng chiến thắng nổi tiếng nhất của người La Mã còn lại đến ngày nay. Đây là khải hoàn môn cuối cùng được xây dựng tại Rome trước khi đế chế La Mã sụp đổ. Công trình này được xây dựng năm 315 SCN kỷ niệm chiến thắng của hoàng đế La Mã Constatine I trong trận đánh trên cầu Milvian năm 312.
Bề mặt Khải hoàn môn Constantine được trang hoàng bằng rất nhiều phù điêu minh họa cho chiến thắng của hoàng đế Constantine I. Nhiều bức phù điêu cũng ca ngợi hoàng đế Constantine I như một nhà cai trị sáng suốt.

Với chiều cao 21 mét, ngang 26 mét và dày 8 mét, Khải hoàn môn Constantine có dáng vẻ bề thế bậc nhất trong các công trình cùng loại của La Mã. Được làm toàn bộ bằng đá cẩm thạch, đây cũng là một công trình được coi là kiệt tác của nghệ thuật điêu khắc đá La Mã cổ đại.
Điều đặc biệt là một số mảnh phù điêu của Khải hoàn môn Constantine được lấy từ các công trình La Mã được xây dựng trước đó. Có thể những người thợ La Mã xưa đã làm vậy để bảo đảm tiến độ xây dựng công trình, hoặc đây là một cách để tôn vinh những nghệ nhân tiền bối.
Khải hoàn môn Constantine chính là hình mẫu của nhiều khải hoàn môn nổi tiếng được xây dựng ở châu Âu sau này. Có thể kể ra những cái tên như Khải hoàn môn Carrousel ở Paris (Pháp), Cổng Brandenburg ở Potsdam (Đức), Khải hoàn môn Marble ở London (Anh).


Bên trái phía đồi Palatine còn có 1 Khải hoàn môn nữa tên là Khải hoàn môn Titus.
Khải hoàn môn Titus tại Rome được xây dựng trong năm 82 sau CN bởi Hoàng đế La Mã Domitian ngay sau cái chết của anh trai mình để kỷ niệm chiến thắng Titus ở Sack of Jerusalem vào năm 70. Khải hoàn môn Titus đã trở thành mô hình chung của rất nhiều các cổng vòm được dựng lên từ thế kỷ 16 bao gồm cả cổng vòm Arc de Triomphe nổi tiếng.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực
Nhắc đến thành phố Rome của nước Ý là nhắc ngay đến những công trình kiến trúc La Mã đồ sộ, minh chứng cho sự thinh vượng sức người sức của của cả một triều đại. Trong đó nổi tiếng nhất có thể nhắc đến là Đấu Trường La Mã. Một công trình kiến trúc "nặng ký thực sự" - Đấu trường La Mã 2.000 năm tuổi - một trong bảy kỳ quan hiện đại của thế giới.
Đấu trường La Mã được biết đến đầu tiên dưới cái tên Amphitheatrum Flavium theo tiếng Latinh hoặc Anfitea theo tiếng Ý. Sau này nó được gọi là Colosseum hay Colosseo - là một đấu trường lớn ở thành phố Roma. Công suất chứa lúc mới xây xong là 50.000 khán giả. Đấu trường được sử dụng cho các võ sĩ giác đấu và nô lệ có nguồn gốc tù binh chiến tranh thi đấu và trình diễn công chúng. Đấu trường được xây dựng khoảng năm 70 và 72 sau Công Nguyên dưới thời hoàng đế Vespasian. Đây là công trình lớn nhất được xây ở Đế chế La Mã được hoàn thành năm 80 sau Công Nguyên dưới thời Titus, dưới thời hoàng đế Domitian đấu trường được liên tục chỉnh sửa.

Sau đại Hỏa hoạn thành Roma vào 64 sau Công nguyên, khu đất xây dựng đấu trường bị bỏ hoang và được hoàng đế Nero cho xây dựng công trình Domus Aurea (cung điện của hoàng đế Nero) tại địa điểm này. Đại hỏa hoạn thành Roma là một vụ cháy lớn xảy ra tại Roma (ngày nay thuộc Ý) vào năm đêm 19 tháng 7 năm 62 sau Công nguyên. Do nhiều người dân thành Roma sống ở các căn hộ dễ bắt lửa có 3 đến 4 sàn và vách ngăn bằng gỗ, ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng ra những khu dân cư dày đặc của Roma. Ngọn lửa tiếp tục trong 5 ngày trước khi bị khống chế và bùng phát trở lại thêm 4 ngày nữa. 2/3 thành Roma bị phá hủy, bao gồm cả Đền thờ nền lát đá của Vestal Virgins. Nero cáo buộc những người theo Thiên chúa giáo đã tạo ra vụ cháy, dẫn đến các vụ hành quyết những người này.
Ban đầu đấu trường La Mã được thiết kế để chứa được 50.000 người. Sau đó, các kiến trúc sư đã mở rộng thiết kế, nâng sức chứa của công trình này lên đến 55.000 người. Công dụng chính của đấu trường là làm nơi đấu của các võ sỹ. Theo ước tính, hơn 500.000 người và hơn 1 triệu động vật chết khi tham gia các trò chơi sinh tử đẫm máu ở đấu trường La Mã nhằm mua vui cho mọi người trong thời gian công trình này hoạt động.
Kích thước của Đấu trường này cao 48m, dài 189m, rộng 156m. Không giống như các đấu trường trước đó, công trình này là một cấu trúc đứng tự do, được xây trên một mặt đất bằng phẳng chứ không phải dựa dẫm vào đâu. Khi còn nguyên vẹn, chu vi bên ngoài của đấu trường là 545m. Khi xây dựng, người ta đã dùng tới 100.000m đá travertine được giữ với nhau bằng 300 tấn vòng kẹp sắt. Người La Mã đã dùng hơn 25.000m khối vữa và sỏi để trộn thành một loại bê tông, đồng thời dùng hơn 1 triệu viên gạch kích cỡ khác nhau trong công trình này. Số tiền dùng để xây đấu trường Colloseum được lấy từ chiến lợi phẩm trong cuộc chiến với người Do Thái vào năm 66 tới 73. Khoảng 50.000 cân bạc và vàng đã được thu về từ ngôi đền tại Jerusalem.

Các khán giả đến xem thi đấu cũng nhận được một phiếu giống như vé tới sân vận động ngày nay. Phiếu đó ghi rõ số cổng, số tầng, số khu và số hàng ghế mà họ được ngồi. Các mái vòm bên trên tầng trệt tạo ra 80 lối vào chỗ đông người, mỗi lối vào có đánh số giúp khách tìm thấy chỗ ngồi của họ. Một tấm vải bạt khổng lồ che nắng che mưa thường được căng ra bên trên để che nắng và trong các buổi trình diễn đêm, một đèn chùm bằng sắt khổng lồ treo lơ lửng bên trên đấu trường. Tuy nhiên, qua nhiều thế kỷ, nó đã bị hư hỏng do thiên nhiên tác động (động đất). Chu vi phía bắc của Đấu trường vẫn còn nguyên với dấu vết trùng tu của thế kỷ 19.
Ngày nay chúng ta chỉ có thể nhìn thấy một phần ba của cấu trúc ban đầu. Đấu trường không những bị bào mòn bởi vì yếu tố thời gian, sự tác động của thiên nhiên mà còn là do con người. Nó đã được sử dụng chỉ trong 500 năm và sau đó dần bị quên lãng. Từ thế kỷ VI và thế kỷ VII, chính phủ đã cho xây dựng một nhà thờ bên trong Đấu trường dành riêng cho những người mất mạng sống của họ trên đấu trường và bạn cũng có thể tham quan nơi đó.





Do hồi đó em chả biết chụp ảnh, lại không có ống kính góc rộng nên thuổng tạm 2 cái ảnh trên mạng để minh hoạ.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực






Bức tường bên ngoài đấu trường Colosseum
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực

Chụp 1 kiểu với 1 trong những cái cổng của Đấu trường Colosseum.



 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực

1 cổng vào của Đấu trường Colosseum.



 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực

Cổng vào khu di tích Đồi Palatine.


Đấu trường vẫn đang được người Ý tu sửa lại.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực
Đoàn lên xe tiếp tục đi thăm đài phun nước Trevia.


Ảnh chụp trên xe lúc đi qua quảng trường Venezia, toà nhà Bảo tàng Quốc gia. Nơi đây trước kia từng là dinh thự của Mussolini và nhà độc tài này thường đứng ở chỗ ban công có cắm cờ kia để diễn thuyết trước đám đông.


Đài tưởng niệm Victor Emmanuel II cũng nằm trên quảng trường Venezia.
Đài tưởng niệm Victor Emmanuel cũng được gọi là Altare della Patria, Monumento Nazionale và Vittorio Emanuele, Bàn thờ của Tổ quốc hay chỉ là Il Vittoriano. Tuy nhiên, người dân địa phương đặt biệt danh cho đài tưởng niệm này là "máy đánh chữ", "bánh cưới" và một số tên khác.
Đài tưởng niệm trên Piazza Venezia có ngôi mộ của người lính vô danh và một ngọn lửa vĩnh cửu. Bức tượng được dựng lên sau Thế chiến Thế Giới thứ nhất để tôn vinh những người đã mất mạng trong cuộc chiến. Nơi này đáng chú ý, không phải vì vẻ đẹp của nó nhưng vì quy mô rộng lớn.Năm 1911 Giuseppe Sacconi thiết kế đài kỷ niệm nhưng đài tưởng niệm được hoàn thành bởi một số tác phẩm điêu khắc và kiến trúc sư bao gồm Leonardo Bistolfi, Angelo Zanelli, Manfredo và Pio Piacentini. Nơi này chỉ được khánh thành vào năm 1935.
Đài tưởng niệm được đặt tên theo vị vua đầu tiên của nước Ý thống nhất. Công trình kiến trúc được làm bằng đá cẩm thạch, có những cầu thang rộng rãi ở hai bên của bệ chạm khắc tinh xảo tượng Victor Emmanuel.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực



Đài phun nước Trevia nằm trong 1 con phố nhỏ nên phải đi bộ mới vào được.


1 chiếc xe SH, nước Ý là nước thiết kế ra chiếc xe này mà.
 

Tara.

Xe tải
Biển số
OF-793546
Ngày cấp bằng
14/10/21
Số km
236
Động cơ
39,995 Mã lực
Em vào ngắm Châu Âu
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực

1 cổng vào khu cung điện Quirinal.
Cung điện được xây dựng vào năm 1574 bởi Giáo hoàng Gregory XIII. Nó từng là nơi ở chính thức của Giáo hoàng từ năm 1550 đến năm 1870, và là nơi ở chính thức của các vị vua của Italy từ năm 1871 cho đến khi chế độ quân chủ chấm dứt vào năm 1946. Cung điện này có cả thảy 1200 phòng.
Hiện nay đây là một trong ba dinh thự chính thức của Tổng thống Italy. Khuôn viên cung điện lớn gấp khoảng 20 lần diện tích của Nhà Trắng tại Mỹ.


1 cổng khác của cung điện Quirinal.

 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực

Đài phun nước Trevi.
Do hôm em đến đó có quá đông du khách, trình chụp ảnh hồi ấy lại gà quá nên ko có nổi tấm nào chụp đài phun nước này ổn ổn chút nên em đành lấy tầm này trên mạng để minh hoạ.

Đài phun nước Trevi còn gọi là Fontana di Trevi, hoặc Trevi Fountain. Nó nằm ở quận Quirinale của Rome. Người ta nói: không có chuyến đi nào đến Rome mà trọn vẹn nếu không ghé thăm Đài phun nước Trevi. Đây được biết đến là một trong những đài phun nước tuyệt đẹp nhất thế giới.
Đài phun nước Trevi là một trong những nguồn nước lâu đời nhất ở Rome
Đài phun nước này ra đời từ thời La Mã cổ đại, kể từ khi xây dựng cống nước Aqueduct Aqua Virgo vào năm 19 trước Công nguyên. Đây là nơi cấp nước cho nhà tắm La Mã và đài phun nước ở trung tâm Rome.
Người ta nói rằng Aqua Virgo (cũng gọi là Virgin Waters) được đặt tên để vinh danh một cô gái trẻ (trinh nữ) người La Mã. Cô gái đã có công dẫn các kỹ thuật viên La Mã tìm được nguồn nước tinh khiết cách thành phố khoảng 13 km. (Cảnh này được mô tả lại trên mặt tiền của đài phun nước hiện tại).
Tuy nhiên, tuyến đường gián tiếp cuối cùng của cống dẫn nước có chiều dài khoảng 22 km. Aqua Virgo dẫn nước vào nhà tắm của Agrippa. Nó phục vụ Rome trong hơn 400 năm.
Đài phun nước được xây dựng ở điểm cuối của cống, tại ngã ba của ba con đường (tre vie). Do đó nó được đặt tên là đài phun nước Trevi. Nó đánh dấu điểm cuối của cống Acqua Vergine “hiện đại” – một trong những cống dẫn nước cung cấp nước cho Rome cổ đại.
Salvi không phải là kiến trúc sư hoàn thành đài phun nước
Người ta từng tổ chức một cuộc thi để thiết kế một đài phun nước mới. Nhiều kiến trúc sư quan trọng đã tham gia, nhưng cuối cùng Nicola Salvi đã giành được quyền thiết kế đài phun nước, mặc dù một số giả thuyết cho rằng ông có thể không phải là lựa chọn đầu tiên.
Alessandro Galilei ban đầu đã giành được dự án nhưng cuối cùng nó lại được trao cho Salvi sau một cuộc phản đối công khai. Lý do cho sự phản đối chính là vì: Galilei là người Florentine, còn Salvi là người La Mã bản địa.
Tuy nhiên Salvi chưa bao giờ thấy được đài phun nước của mình hoàn thành. Dòng nước đầu tiên chảy ra từ đài phun nước vào năm 1743. Tuy vậy mãi đến năm 1762, đến nhiệm kỳ của một Giáo hoàng khác là Clemens XIII, nó mới chính thức hoàn thành và khánh thành. 11 năm sau cái chết của Salvi. Tuy vậy, công trình này phần lớn vẫn là công sức của ông.
Nó được làm từ cùng nguyên liệu giống như Colosseum
Đài phun nước hầu hết được xây dựng bằng đá travertine. Đó là một khoáng sản làm từ cacbonat canxi hình thành từ nước suối suối nước nóng đặc biệt. Nguồn của nó là từ thành phố Tivoli, cách Roma khoảng 22 dặm.
Trong quá trình xây dựng, nhiều người đã bị thương và một số ít đã chết khi làm việc với những tảng đá khổng lồ,.
Nó sử dụng rất nhiều nước
Đài phun nước Trevi lấy nước bơm ra từ nhiều nguồn và hồ bơi lớn phía trước. Bởi nó dùng tới khoảng 2.824.800 feet khối nước mỗi ngày! Như vậy, để đủ nước, ngày nay người ta dùng nước tái chế chứ không giống như người La Mã cổ đại. Do đó nếu muốn uống nước, bạn sẽ phải uống từ các đài phun nước uống gần đó!
Tiền từ Đài phun nước được dùng làm từ thiện
Đài phun nước Trevi có một câu chuyện thú vị. Theo truyền thống, bất cứ ai ghé thăm nơi đây cũng sẽ ném đồng xu qua vai. Người ta cho rằng một đồng xu ném vào đài phun nước sẽ đảm bảo bạn sẽ được quay trở lại Rome. Truyền thống này cũng bắt nguồn từ thời La Mã cổ đại, những người thường ném đồng xu vào nước để khiến các vị thần nước ủng hộ hành trình của họ hoặc giúp họ trở về nhà an toàn. (Ném đồng xu thứ hai sẽ giúp bạn tìm kiếm tình yêu).
Và bất ngờ thay, kể từ khi đài phun nước được mở cửa, có khoảng 3.000 € được ném vào mỗi ngày. Điều mà nhiều người không biết là những đồng tiền được thu thập mỗi đêm đều được trao cho một tổ chức từ thiện của Ý tên là Caritas. Ngược lại, Caritas sử dụng tiền cho một chương trình siêu thị dùng thẻ thanh toán (có thể nạp thêm tiền) cho người nghèo ở Rome để giúp họ mua đồ tạp hóa.
Những kẻ trộm cắp tiền từ Trevi
Có lẽ vì tiền này sẽ được dùng để làm từ thiện, nên việc lấy tiền từ đài phun nước là bất hợp pháp. Trong quá khứ, các băng nhóm trộm thường quét tiền xu ra khỏi đài phun nước vào ban đêm. Trên thực tế, ba người đã bị bắt bởi một chương trình truyền hình sử dụng máy quay ẩn vào năm 2011.
Trong số đó có một người là nghệ sĩ nổi tiếng. Anh ta đã đánh cắp những đồng xu từ đài phun nước trong suốt 34 năm cho tới trước khi bị bắt vào mùa hè năm 2002.
Đài phun nước bằng đá trắng có màu đen và đỏ
Năm 1996, đài phun nước đã bị tắt và đổ vào crepe đen để tôn vinh nam diễn viên Marcello Mastroianni sau khi ông qua đời. Mastroianni là người đóng vai chính trong La Dolce Vita, một bộ phim có cảnh nổi tiếng nhất được quay ở Đài phun nước Trevi. Đây chính là bộ phim đã khiến đài phun nước trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết.
Năm 2007, đài phun nước đã có màu khác sau khi một kẻ phá hoại đổ một chất lỏng vào đài phun nước làm cho nước bị đỏ. Điều này khiến nước rơi từ đài phun nước cũng có màu đỏ, vì nó sử dụng hệ thống nước mạch kín. Người ta lo sợ chất lỏng sẽ làm hỏng di tích này vĩnh viễn. Thật may mắn vì nước đã rút đủ nhanh đến mức không có thiệt hại.
Nổi tiếng trên phim
Đài phun nước Trevi từng trở thành bối cảnh trong nhiều bộ phim nổi tiếng. Trong La Dolce Vita, khi Anita Ekberg nhảy xuống Đài phun nước Trevi với bộ quần áo trên người. Ngoài ra đài phun nước đồ sộ cũng đã xuất hiện trong nhiều bộ phim bao gồm Roman Holiday, Three Coins in the Fountain (Ba đồng xu trong đài phun nước). Có cả trong phim Sabrina đến Rome và thậm chí là The Lizzie McGuire Movie.
Chưa hết, Đài phun nước này còn được làm thành nhiều phiên bản tại Epcot trong Thế giới Walt Disney.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực






Đây là những tấm em chụp, ảnh xấu đến mức chả hiểu hồi ấy chụp kiểu gì nữa.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực
Mạng mẽo chán quá, chả muốn up ảnh nữa
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,299
Động cơ
171,521 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim






Đây là những tấm em chụp, ảnh xấu đến mức chả hiểu hồi ấy chụp kiểu gì nữa.
Hồi cụ đi người ta đang sửa chữa gì hay sao mà lại bị quây rào thế ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top