[Funland] 14-3-1988 Trận chiến Gạc Ma, 64 chiến sỹ đã vĩnh viễn ở lại với biển

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,862
Động cơ
523,476 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
đến thời đại này, Gac ma mới được nhiều người nhắc đến! Tại sao tại sao??
Tại vì bây giờ FB nó mới phổ cập ;))
Trước thời FB thì chỉ có thông tin trên giấy gói xôi thôi !
 

Song Vịt

Xe buýt
Biển số
OF-54991
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
731
Động cơ
528,742 Mã lực
Đây ạ:
Năm 1988, 1989 là thời điểm nước ta buộc phải thích nghi với các yêu cầu/nhu cầu quốc tế hóa. Chỉ có như vậy mới có thể xóa dần các rào cản tồn tại lịch sử, để mà tồn tại, để mà phát triển...
....
Em thêm 1 góc nhìn để có thể đánh giá tình hình hoặc đánh giá các thời điểm lịch sử cùng với những quyết định lịch sử rõ ràng hơn, chứ giờ lấy hoàn cảnh này mà phán định về cách hành xử của những thời kỳ khác nhau thì không ổn.
Chuẩn cụ ạ. Sách giáo khoa lịch sử khi viết về một cuộc cách mạng/chiến tranh bao giờ cũng xem xét bối cảnh lịch sử trong nước và trên thế giới ở thời điểm đó để có cái nhìn khách quan
 

Jackies

Xe điện
Biển số
OF-358381
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
4,238
Động cơ
293,164 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
88 đang là thù địch, khách sáo cái con củ tiều. Chẳng qua danh chưa chính thì ngôn chưa thuận, ông mày cứ chơi kiểu dân dã cho được việc.
Các tàu công binh đầy súng dưới hầm tàu. Bản thân 31 thằng lính tàu không tự dưng trúng gió lăn ra chết và bị thương.
Bản thân bọn CM mồm nói vụ Gạc Ma là "thảm sát" cũng không chính xác. Đây đúng là 1 trận chiến, chẳng qua nó không cân xứng mà thôi
Bạn này hình như chưa ra biển bao giờ, sông nước cũng ít đi
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Bạn này hình như chưa ra biển bao giờ, sông nước cũng ít đi
Vầng, em chuyên đi tàu nhanh Quất Lâm với Đồ Sơn bắt đòng đong cân cấn, chưa được ra biển lớn chém cá kình như các vĩ nhân khác, cụ tinh thế:D
Nghe đồn, khi lặn xuống hầm tàu bị chìm, thấy các hòm vũ khí còn nguyên đai nguyên kiện, dĩ nhiên loại vũ khí còn nguyên dầu mỡ này mang đi là có dụng ý gì đó vì nó ko phải là vũ khí cấp phát cho cá nhân sử dụng hàng ngày
 
Chỉnh sửa cuối:

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,405
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Cháu vừa công tác từ Song tử tây về đây, thành kính nghiêng mình tưởng niệm các anh.
Chỉ mong hai chữ bình yên cho Trường Sa thôi, trái tim nóng nhưng luôn phải giữ cái đầu lạnh. Hàng giờ hàng phút ngoài đó vẫn luôn luôn đầy thử thách từ khí hậu tới tinh thần.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
copy 1 đoạn trên báo Đất Việt về lịch sử chiếm đảo:
http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/toan-canh-chien-dich-cq-88-pha-am-muu-cuop-doat-truong-sa-3331132/
--------------------------

Năm 1975, Việt Nam đóng giữ 5 đảo ở quần đảo Trường Sa, bao gồm Song Tử Tây, Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn, Trường Sa. Khi đó, trong điều kiện khó khăn, chúng ta chủ trương phải đóng giữ trước hết là các đảo nổi, đảo chìm lớn có vị trí chiến lược, có điều kiện mới tiếp tục ở các đảo, đá khác.

Phóng to
Tàu HQ-604 nhận lệnh lên đường đóng giữ đá Gạc Ma-Trường Sa

Năm 1978, Việt Nam đóng giữ thêm 4 đảo: An Bang (10/3/1978), Sinh Tồn Đông (15/3/1978), Phan Vinh (30/3/1978), Trường Sa Đông (4/4/1978). Tổng cộng đến năm 1978 ta đóng giữ 9 đảo, đều là đảo nổi.

Ngày 5/3/1987, Hải quân Việt Nam đóng giữ đá Thuyền Chài là đảo, đá thứ 10.

Trong chiến dịch CQ88, Hải quân Việt Nam đóng giữ thêm 11 đảo, bao gồm: Đá Tây (2/12/1987), Tiên Nữ (25/1/1988), Đá Lát (5/2/1988), Đá Đông (19/2/1988), Đá Lớn (20/2/1988), Tốc Tan (27/2/1988), Núi Le (28/2/1988), Len Đao và Cô Lin (14/3/1988), Đá Thị (15/3/1988), Đá Nam (16/3/1988).

Tổng cộng trong chiến dịch CQ88, mặc dù không có tàu chiến, các tàu thuyền khác đều rất nhỏ, số lượng hạn chế, nhưng hải quân Việt Nam đã thể hiện chủ quyền và chốt giữ 11 đảo chìm, nâng tổng số đảo chúng ta đã đóng giữ được lên 21, trong đó 9 đảo nổi lớn.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Câu trả lời sâu sắc. :)
Câu trả lời nông cạn...
Nếu 64 liệt sỹ là nạn nhân của tai nạn chính trị. Thì hàng trăm chiến sỹ tình báo vị quốc vong thân trong bóng tối, hàng ngàn TNXP chết mất xác dọc đường mòn HCM, hàng trăm ngàn liệt sỹ vô danh suốt chiều dài hình chữ S là nạn nhân của cái gì? cái chết của họ không lẫm liệt chăng?
 

Tỉnh Hai

Xe điện
Biển số
OF-465894
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
4,956
Động cơ
232,244 Mã lực
Câu trả lời nông cạn...
Nếu 64 liệt sỹ là nạn nhân của tai nạn chính trị. Thì hàng trăm chiến sỹ tình báo vị quốc vong thân trong bóng tối, hàng ngàn TNXP chết mất xác dọc đường mòn HCM, hàng trăm ngàn liệt sỹ vô danh suốt chiều dài hình chữ S là nạn nhân của cái gì? cái chết của họ không lẫm liệt chăng?
Cảm ơn phản hồi của cụ.
Có duyên gặp cụ ngoài đời em sẽ mời cụ ly rượu thật. :)
Cõi này thì cụ nổi tiếng và cụ cũng từng trải. Em thì hóng hớt và lơ ngơ nên có gì không phải cụ cứ dạy bảo!
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Cảm ơn phản hồi của cụ.
Có duyên gặp cụ ngoài đời em sẽ mời cụ ly rượu thật. :)
Cõi này thì cụ nổi tiếng và cụ cũng từng trải. Em thì hóng hớt và lơ ngơ nên có gì không phải cụ cứ dạy bảo!
Em chém gió lấy số nên âm lượng hơi ồn ào 1 tý, cụ thông cảm nhé :D
 

Tỉnh Hai

Xe điện
Biển số
OF-465894
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
4,956
Động cơ
232,244 Mã lực
Em chém gió lấy số nên âm lượng hơi ồn ào 1 tý, cụ thông cảm nhé :D
Cụ được cõi of này kính nể mà.
Em đôi khi hóng còm của cụ và cũng thấy ngưỡng mộ!
Cảm ơn cụ đã vod em. :)
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Cảm ơn phản hồi của cụ.
Có duyên gặp cụ ngoài đời em sẽ mời cụ ly rượu thật. :)
Cõi này thì cụ nổi tiếng và cụ cũng từng trải. Em thì hóng hớt và lơ ngơ nên có gì không phải cụ cứ dạy bảo!
Em trộm nghĩ, bản thân cái chết của mọi liệt sỹ đã là sự hy sinh vì dân tộc, nên hy sinh trong thầm lặng hay kèn trống vinh danh thì cũng như nhau.
Người thân có quyền hưởng tiền tử tuất và mọi chính sách ưu tiên của gia đình liệt sỹ, nhưng không có quyền "sống thay" cho liệt sỹ cũng như "nghĩ hộ" cho họ. Mặt ai người nấy dùng, chẳng ai thay mặt được ai, nữa là thay mặt cho người đã chết.
Thế nên, người thiên hạ mà khóc thay em thấy hơi kỳ cục:D
 

Tỉnh Hai

Xe điện
Biển số
OF-465894
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
4,956
Động cơ
232,244 Mã lực
Em trộm nghĩ, bản thân cái chết của mọi liệt sỹ đã là sự hy sinh vì dân tộc, nên hy sinh trong thầm lặng hay kèn trống vinh danh thì cũng như nhau.
Người thân có quyền hưởng tiền tử tuất và mọi chính sách ưu tiên của gia đình liệt sỹ, nhưng không có quyền "sống thay" cho liệt sỹ cũng như "nghĩ hộ" cho họ. Mặt ai người nấy dùng, chẳng ai thay mặt được ai, nữa là thay mặt cho người đã chết.
Thế nên, người thiên hạ mà khóc thay em thấy hơi kỳ cục:D
Cảm ơn cụ quan tâm chia sẻ.
Mong có dịp mời cụ ly rượu và chém gió thật ồn ào cùng cụ
Đàn ông 5x thì xong rồi
Nếu cụ 6x thì vẫn còn trăn trở như em. :)
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Cảm ơn cụ quan tâm chia sẻ.
Mong có dịp mời cụ ly rượu và chém gió thật ồn ào cùng cụ
Đàn ông 5x thì xong rồi
Nếu cụ 6x thì vẫn còn trăn trở như em. :)
Em 7X nên cái sự trăn trở nó dài như chão cụ ạ:D
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực

Mời các cụ xem đoạn video tàu khựa thảm sát chiến sỹ vn ta.. vô cùng đau xót và thương tiếc các anh
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực
Em chả muốn xem lại!
E post lại để bác nào chưa xem thì xem.. xem để biết vũ khí trang bị quan trọng như thế nào. Chiến sỹ ta thua kém về vũ khí, tàu thuyền nên ko làm gì khác được ở trường hợp này..
 

traicanloc

Xe tải
Biển số
OF-320741
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
322
Động cơ
293,287 Mã lực
Dũng cảm sao không cho máy bay tàu chiến ra chiếm lại đi, lúc đó tiềm lực hải-không quân vẫn còn mạnh nhất đông nam á cơ mà Trung Quốc thời điểm đó hải quân gần như bằng 0. Sao để cho chúng nó nuốt trọn cả quần đảo Hoàng Sa dễ dàng đến vậy?
Cụ không hiểu đừng phán bừa ah.
Lúc đó Hải quân VNCH cùng với Không Quân do tướng Kỳ lãnh đạo đã chuẩn bị tái chiếm Hoàng Sa.
Với tiềm lực lúc đó thì đủ khả năng.
Nhưng Mỹ đã bắt tay với Trung Quốc, để yên cho Trung Quốc chiếm Hoàng Sa. Hạm đội 7 Mỹ đóng tại Đà Nẵng cũng không tham gia. Mỹ yêu cầu chính quyền Tổng Thống Thiệu không được động Binh rồi.

Phó Tổng Thống Cao Kỳ hồi đó đã huy động máy bay chiến đấu F5 để chuẩn bị oanh kích tái chiếm Hoàng Sa. Ông Kỳ phân tích rằng Không Quân Trung Quốc lúc đó chỉ có Mig 21, là máy bay chỉ tự vệ chứ khó mà bay xa ra biển để tấn công được, do tầm bay có hạn, Từ Hải Nam ra Hoàng Sa là không còn dầu quay về nữa. Nên khả năng không chiến tại Hoàng Sa lúc đó của Trung Cộng coi như bằng 0. Mặc dù khoảng cách từ Hải Nam ra Hoàng Sa cũng gần tương tự như Đà Nẵng ra Hoàng Sa. Ông Kỳ cũng nhận định là phi công Trung Cộng không có khả năng chiến đấu trên biển, do bay trên biển và trên đất liền là hoàn toàn khác nhau. Bay trên biển sau khi lộn nhào bắn nhau có thể không phân biệt được trời và biển, dễ lao xuống biển chết nhiều hơn..
Trong khi Không Quân VNCH bay biển với đất liền như nhau.
4 phi đoàn máy bay F5 của VNCH đã chuyển từ Biên Hòa ra Đà Nẵng, với 120 máy bay F5 và 150 phi công.
Các tàu Hải quân VNCH từ Trường Sa cũng đã được huy động cho hải chiến.
Nhưng tất cả chuẩn bị của VNCH bị gác bên khi Mỹ yêu cầu ko được tái chiếm. Tổng thống Nixon đã thỏa hiệp với Trung Cộng, làm ngỡ để Trung Cộng chiếm Hoàng Sa.
 

Supper rider

Xe đạp
Biển số
OF-325541
Ngày cấp bằng
1/7/14
Số km
18
Động cơ
286,660 Mã lực
mấy dụ ấu dâm ở Vũng tàu, trước đó không một nhà báo nào đăng, thấy người ta quan tâm rồi ùn ùn đăng. Các bạn đó làm việc vì traffic hay vì đạo đức không biết nữa! ngứa cái dụ đó mấy tuần nay!:T
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top