12 Ngày đêm , 5300 km và những người bạn.

Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Bắt đầu đến địa bàn khu vực đèo Samu và Chênh vênh , trên độ cao trên 1300m/ mặt nước biển này đèo dốc quanh co liên tục, mưa và sương mù dầy đặc và đường sạt lở thậm tệ .





Hải âu đựoc dịp căng mắt ra mà coi đường:









vặn vẹo , vòng vèo và trơn nhẫy



 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực


khà khà....em cũng đi HCM Tây 1 lần, đoạn Khe sanh -> Đồng hới, đường cứ hun hút, cũng có chỗ sạt, gần 1 ngày chả gặp cái xe du lịch nào, toàn xe chở gỗ, đến ngã ba này mừng hú :21::21::21:
 

Mr. SUN

Xe tải
Biển số
OF-7374
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
333
Động cơ
543,260 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Suối nước nóng BANG
Website
www.otofun.com
Tiếc là hôm đấy không xui dại các cụ "lộn vào làng", đi ngược lên Phong Nha để hưởng trọn vẹn cung HCM tây từ đầu chí cuối.
Sướng nhất là các đoạn đi sát biên giới Lào và những cơn mưa rừng lõm tôn xe...
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Tiếc là hôm đấy không xui dại các cụ "lộn vào làng", đi ngược lên Phong Nha để hưởng trọn vẹn cung HCM tây từ đầu chí cuối.
Sướng nhất là các đoạn đi sát biên giới Lào và những cơn mưa rừng lõm tôn xe...
Về đến Hà nội chưa ? Cuối tuần Đi câu khủng long trên Thác bà với tôi ko. Có mang em rồng đất về cho tôi chưa? sắm bể kính cho em nó rồi đó (b)
 

Mr. SUN

Xe tải
Biển số
OF-7374
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
333
Động cơ
543,260 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Suối nước nóng BANG
Website
www.otofun.com
Đang khủng hoảng rồng đất. Cần 20 em cho 20 cháu mà k lo nổi. Thôi để sau 2/9 sẽ gửi riêng ra cho bác trước, e đã hứa rồi mà.
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Chia tay Khe sanh cũng là chia tay với đường Tây trường sơn. Tại ngã 3 Dakrong với cây cầu Dakrong nổi tiếng chúng tôi rẽ phải qua cầu để tiếp tục hành trình với đường Trường sơn huyền thoại ( từ đoạn này không còn đường Đông hay Tây trường sơn nữa mà chỉ còn là Đường Hồ Chí Minh. Mặt đường từ đây đã tốt lên rất nhiều và không còn làm bằng Bê tông nữa. Dân cư sinh sống hai bên đường đã đông đúc lên rất nhiều và tỷ lệ theo đó là các phương tiện giao thông cũng bắt đầu đông lên khác hẳn chặng đường đằng sau lưng

Ngã 3 lối rẽ phải qua cầu Dakrông tiếp tục đường HCM, lối đi thẳng sẽ dẫn đến Đông Hà ( Quảng trị )





Qua cầu







Chương trình hợp tác kinh tế giữa doanh nghiệp 2 nước mang theo kìn kìn các xe gỗ lặc lè nhập khẩu qua cửa khẩu Lao bảo.

 
Chỉnh sửa cuối:

Max cabin

Xe tải
Biển số
OF-33452
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
250
Động cơ
479,700 Mã lực
Nhà cháu vừa ở Lao Bảo- Khe sanh ra đến đây, nhưng không chụp cái ảnh nào (k) nên ko làm phóng sự được mong các cụ thông cảm(b), chỉ bị bắn tốc độ ở Ngọc lặc 115/80:77: mất mấy lít:'(
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net


A lưới nhỏ bé đến bất ngờ cũng bắt đầu hiện ra khác hẳn với những gì thường nghe hay coi qua TV về cái phố Huyên thuộc Thừa thiên _ Huế này .




Đã 17h chiều , sau 3 vòng quanh thị trấn không tìm được một hàng ăn nào khả dĩ , chúng tôi lại nhằm hướng huyên Prao thẳng tiến .

 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net

Đoạn đường từ đây đi đèo dốc liên tục , mặt đường khá tốt xong các điểm sạt lở thì xuất hiện liên tục. Trời tối dần và chúng tôi bắt đầu đi qua 2 cái đường hầm khá dài là A roàng 1 và A roàng 2 hoang vắng lạnh lẽo.







Trời tối hẳn và đường thì càng trở nên ngoằn nghèo ác hơn, đèo dốc liên tục và cái đoạn đường từ A Min ( Thừa thiên Huế) đến Atep ( Quảng nam) trông trên bản đồ có vẻ ngắn xong xe chạy liên tục gần 1 tiếng đồng hồ mà cái chấm mũi tên đỏ trên GPS của xe gần như đứng yên tại một chỗ vì đèo dốc liên tục nên nó tạo ra hình ảnh gần như xe đứng yên tại chỗ.

Rừng núi âm u hoang vắng gần như không một bóng người đi đường trừ các điểm sạt lở liên tục và các lán trại của Công nhân sửa đường được dựng rải rác suốt quãng đường rừng này. Và cũng chính tại cung đường rừng núi hoang vắng và sạt lở này Trường sơn đã tạo cho chúng tôi biết bao bất ngờ , ngạc nhiên và phấn khích sau 1 quàng đường dài mệt mỏi đã di chuyển trong ngày . Cám ơn anh Quang Song đã phù hộ và đáp ứng những cái yêu cầu oái oăm của 2 thằng em lang bạt lấy Trời làm nhà này.

Do bỏ qua thị trấn Prao nên gần 22h đêm chúng tôi mới đến thị trấn huyện Thạnh mỹ thuộc Quảng nam. Rù rất mệt xong cái bụng đói cồn cào và tâm trạng rất phấn khích sau một ngày rất vất vả và lý thú của hành trình chúng tôi tìm vào ngay một cái quán cơm mở muộn ven đường .



Chủ quán rất nhiệt tình với ''2 anh bộ đội của Viettel đang đi mở tuyến này '' dù không nói vậy xong họ cứ coi như vậy mới chết cừoi .



Chủ quán lục đục mổ bê đón mừng nên 2 anh em được bữa đói mềm đợi ''mầm đá'' đến hơn 11h đêm mới được ăn bữa tối .



Gần 1h sáng mới bắt đầu ngả lưng trên giường sau một ngày dài mệt mỏi của ngày hành trình thứ 2 đầy thú vị.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Dậy muộn sau một đêm thức khuya, mang xe đi rửa rồi kiểm tra sơ bộ trước khi lên đường. Ra thanh toán tiền mới giật mình, sao lại rẻ thế? Hai thẳng thuê 1 phòng khá lớn có nước nóng, có điều hòa và có sân đỗ xe mà có 70 ngàn đồng VN một đêm .






Sau bữa trưa ngẫu hứng với một bác bên Quân đội cùng hành trình từ Bắc vào mãi đến gần 1pm chúng tôi mới khởi hành nhằm hướng Tây nguyên đi tiếp. Qua Khâm Đức xe bắt đầu lăn bánh lên vùng đất Tây nguyên qua con đèo nổi tiếng Đèo Lò so.



Đốt rừng ven đường


Vừa Mải tìm cái miếu thờ 31 Cựu chiến binh của Hà nội bị tai nạn trên con đèo này mấy năm về trước vừa chú ý theo dõi tọa độ mà Bác Bes gửi đến lại phải liên tục giật mình né tránh với những phát đổ đèo dốc kinh hồn của mấy ông xe khách. Kinh hồn với xe khách khi qua cái đèo này, cua gấp và dốc nhưng mấy cái xe khách toàn ôm cua với tốc độ cao và chiếm gần hết đường của xe ngược chiều nên làm gì mà không lắm tai nạn. Và chỉ độ sau 5 phút một vụ tai nạn đầu tiên đã hiện ra trước mắt, một chiếc xe khách đổ đèo đã đâm sang một tảng đá lớn sát bên mép vực bẹp nát đầu xe, xác người tử nạn vừa được lôi ra đặt nằm bên lề đường và bên phía đối diện mấy chục hành khách vừa thoát chết mặt đang tái mét ngồi co ro ôm nhau tránh nắng .








Cái khu vực mà xe của đoàn Cựu chiến binh Hà nội bị nạn nằm phía bên kia đèo, nơi này độ dốc không cao lắm nhưng có lẽ sau 1 quá trình phanh liên tục nên khi đến đây do quá nóng nên xe mất phanh ???. và gặp ngay 1 cái cua ngoặt khá ác nên xe đã bay ra ngoài mép vực. Cách đó độ 20 m lại là dấu vết của một vụ xe tải khác mới bay xuống vực, chắc cũng chỉ mới xẩy ra chưa lâu nên lan can phòng hộ bằng sắt bị cuốn xuống xuống vực theo xe chưa kịp được hàn nối lại mà người ta chỉ mới buộc chắn tạm bằng tre và cái miếu thờ với mấy đôi dép của nạn nhân tử nạn vừa được bầy lên để hương khói .:77: lạnh lẽo.

Độ dốc không cao lắm nơi cái xe của đoàn cựu chiến binh gặp nạn . Bao nhiêu năm bom đạn chiến trường không sao mà nay hòa bình rồi về thăm chiến trường xưa chỉ một chút bất cản của tài xế thôi mà....


Và cách đó chỉ 20 m lại một vụ còn rất mới :


Lãnh lẽo và uất ức .



Đèo lò so đang được sửa chữa mở rộng để cắt bớt đi những khúc cua tử thần này:


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Sau khi thắp hương viếng các bác Cựu chiến binh Hà nội bị nạn chúng tôi lại lên đường lao sâu vào vùng đất Tây nguyên bao la.






Tây nguyên bao la với các con đường rất tốt và thẳng


Và tai nạn là đương nhiên từ sự chủ quan





Qua Đăk Glei , Plei Kần ( Ngọc hồi ) chúng tôi đã đến tượng đài kỷ niệm chiến thàng Đắk Tô - Tân cảng , một chiến thắng quan trọng của Bộ đội ta năm xưa.







Đón chúng tôi từ Đắk Hà là bắt đầu những cơm mưa lớn và liên tục của Tây nguyên. Tây Nguyên đang vào mùa mưa nên hầu như 2 anh em vừa co ro trong mưa gió lạnh vừa chạy xe và bàn đến '' Tháng 3 Tây nguyên '' Tây nguyên bao la trải dài bát ngát với các núi đồi trồng cây công nghiệp, tiếc rằng mù mịt mưa gió nên chỉ còn một mầu xám xịt - ảm đạm, bùn và đất đỏ.






__________________
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Xuyên qua Kontum, bắt đầu vào đến đất của PleiKu thì Trời cùng bắt đầu chuyển sang tối, đến ngoại ô Thành phố Pleiku thì chúng tôi quyết định dừng lại nghỉ đêm tại ngã ba Phú Hòa ( CHƯ PAH) để tiện đường sáng mai vào thăm khu nhà mồ của người dân tộc Gialai gần Thủy điện Yally và Biển hồ Lớn nhất khu vực Tây nguyên. Một thị trấn Huyện lỵ nhỏ bé nên phải mất đến 2 vòng xe mới tìm dược một cái nhà khách huyện ủy bé xíu và hôi hám tạm trú qua 1 đêm mưa gió



may mà tìm được một quán hàng ăn do 2 vợ chồng là ngừoi Bắc di cư vào đây lâu năm rất nhiệt tình .



Mấy ông hàng xóm cùng là dân di cư lâu đời thấy biển số xe Hà nội cũng mò sang nhậu vui cùng và chuyện trò rôm rả đến khuya mới tha cho chúng tôi về ngủ

2 ca rựou Ngô Na hang mang theo và 1 cái đùi nai đủ mạnh để các bác ấy ''quắc cần câu ''trong giấc nồng đến trưa hôm sau quên béng lời hẹn Cafe sáng chia tay chúng tôi sớm hôm sau . Ngô Na hang chứ có phải xị đế đâu các bác nhỉ .

 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. SUN

Xe tải
Biển số
OF-7374
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
333
Động cơ
543,260 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Suối nước nóng BANG
Website
www.otofun.com
Các cụ lại găm hằng rồi, ảnh mới được 1/3 đường thôi.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Cái khu vực mà xe của đoàn Cựu chiến binh Hà nội bị nạn nằm phía bên kia đèo, nơi này độ dốc không cao lắm nhưng có lẽ sau 1 quá trình phanh liên tục nên khi đến đây do quá nóng nên xe mất phanh ???. và gặp ngay 1 cái cua ngoặt khá ác nên xe đã bay ra ngoài mép vực. Cách đó độ 20 m lại là dấu vết của một vụ xe tải khác mới bay xuống vực, chắc cũng chỉ mới xẩy ra chưa lâu nên lan can phòng hộ bằng sắt bị cuốn xuống xuống vực theo xe chưa kịp được hàn nối lại mà người ta chỉ mới buộc chắn tạm bằng tre và cái miếu thờ với mấy đôi dép của nạn nhân tử nạn vừa được bầy lên để hương khói .:77: lạnh lẽo.

Độ dốc không cao lắm nơi cái xe của đoàn cựu chiến binh gặp nạn . Bao nhiêu năm bom đạn chiến trường không sao mà nay hòa bình rồi về thăm chiến trường xưa chỉ một chút bất cản của tài xế thôi mà....
Cảm ơn 2 bác đã vào thắp nén nhang, hẳn đi là ở nơi xa lắm Mẹ em và Các Bác Cựu Chiến Binh khác cũng thấy ấm lòng.

Suốt cái vệt đất có cắm hương và kê cái am nhỏ là vệt xe lúc xé toang lan can sắt, chính nơi cái miếu là điểm xe lao xuống vực. Em đã trèo thử ra đằng sau, vực sâu hun hút, cây cối um tùm không nhìn thấy đáy, nghe nói sâu 170m gì đó.
Nguyên nhân được xác định là lái xe để số 4 khi đổ đèo, phanh liên tục đến lúc cháy má phanh, xe hoàn toàn mất kiểm soát :mad::mad::mad:
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Dậy sớm sau một đêm mưa gió của Tây nguyên , khi mà Đài phát thanh đang phát đi các bản tin sáng sơm bằng tiếng Dân tộc ( Ê đê hay Gia rai gì đó ) mặt cứ ngẩn ra không hiểu gì ngoại trừ thỉnh thoảng lại thấy pha trộn trong đó khá nhiều từ của người Kinh . Có lẽ ngôn ngữ của bà con Dân tộc trên Tây nguyên không đủ để thể hiện tất cả các vấn đề xã hội ....

Sau một bán Bún bò sáng hôi và gây nơi phố huyện , may mà có ly cà fe rất ngon nó át đi được cái vị gây gây của cái loại thịt không ra Bò cũng chẳng ra Cừu chũng tôi lại lên đường nhằm Biển hồ Và khu vựa thủy điện Yally lao tới .



Luồn lách vào sâu thăm khu bảo tồn di tích nhà Mồ của bà con ngừoi Gialai







Chiến binh Hunter lầm lũi và mạnh mẽ xuyên rừng


Bên sự ngỡ ngàng và ngạc nghiên của Một người Gia lai



làm dáng chút bên những chủ nhân của Tây nguyên Bao la



Hải âu định chuyển nghề sang nghiên cứu văn hóa Dân gian hay sao mà phỏng vấn lắm thế ...:102:

 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Những khu nhà mồ truyền thống này của bà con người Gia lai đang ngày càng dần hiếm hoi đi , có lẽ do quá trình công tác và di chuyển nên rất nhiều ngừoi Dân tộc ở Tây nguyên đang dần chuyển sang hình thức Mộ táng theo kiểu người Kinh.

Những khu nhà mồ mới với đầy đủ vật dụng hàng ngày cho sinh hoạt của người dân được chăm sóc cẩn thận và đầy đủ:





Và theo số người chết của mỗi dòng họ có thể nó được kéo dài thêm lên rất nhiều



Và sau một thời gian chăm sóc , duy trì liên tục đến qua lễ '' Bỏ mả'' thì chúng bị bỏ hoang xơ xác tiêu điều không dọn dẹp nữa





Tiếp tục luồn lách trong lòng Tây nguyên Huyền bí và bao la



Qua những mái nhà Rông cũng đang bị bỏ hoang dần





Trậm Điện của Yally
, một công trình hùng vĩ với khu vực này.

 

bikqui

Xe điện
Biển số
OF-26174
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,189
Động cơ
510,140 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
19 Ngọc Hà - 0988747000
Website
www.vuadeplop.com
Tiếp đi cụ ơi, em càng xem càng thèm:38::38::38::38::38:
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Rời Yally với những khu nhà mồ của người Gialai, chúng tôi lại tiếp tục lên đưồng theo hướng đi PLEIKU, ngày từ đầu thành phố xe chúng tôi đã bị trạm Cảnh sát đầu Thành phố tuýt còi dừng xe dù chúng tôi đã luôn nhắc nhâu tuân thủ mọi chỉ dẫn theo hệ thống biển báo giao thông :102::102: ... chỉ là kiểm tra hành chính , có lẽ cái mầu xe và trang phục bộ đội của chúng tôi gây chú ý quá mức cho mấy chàng cảnh sát giao thông trẻ măng. Sau khi kiểm tra đầy đủ giấy tờ và liếc mắt qua cái valy đựng máy ảnh theo xe một chàng lễ phép hai tay đưa lại giấy tờ và không quên lời chúc lên đường may mắn .:6:

Xuyên qua PLeiku tầm tã mưa, thành phố khá lớn và đang trong giai đoạn sửa chữa phát triển, ngổn ngang và bề bộn trong mưa nhưng những dấu ấn của hệ thông Hoàng anh Gia lai thể hiện khá rõ nét nới đây, 2 anh em căng mắt tìm mái trong mưa mà không thấy Bầu '' Đức'' đâu dù chỉ thấy cái khách sạn to tướng của Ông ta. Không biết nơi Phố núi này nó có đầy phòng được khi nào không nữa













Vừa ra đến ngoại ô thành phố lại tiếp tục bị dừng ;lại bởi một tốp cảnh sát giao thông khác, tốc độ ư ? hay biển báo nào bị vi phạm ư? không hề lại chỉ là một thủ tục kiểm tra hành chính tiếp nữa ,... khỉ gió thật chưa đâu mà mới có 1 buổi sáng 2 phát kiểm tra thế này. Sau khi xem xét kỹ càng từng thứ chàng cảnh sát trẻ tuổi tay run run trong mưa lạnh đưa lại tập giấy tờ xe kèm theo câu hỏi thăm đầy thông cảm'' Mưa gió thế này mà các anh vẫn chịu khó nhỉ'' trong khi Hải âu vẫn đang leo lẻo '' Mưa gió thế này mà chúng tôi vẫn bị Sếp điều đi làm phóng sự khổ sở thế này đây '' :'( . Cười nhẹ tôi quay sang hỏi cậu cảnh sát trẻ khác đang đứng cạnh xe Tuần tra
'' Trời lạnh thế này em có hút thuốc không , anh có mấy bao đấy ''

Cậu chàng trẻ tuổi mỉm cừoi '' Cám ơn anh , bọn em có thuốc trong xe rồi '' .

Chào nhau tiếp tục khởi hành xong vẫn còn mỉm cười với hình ảnh hai cậu cảnh sát giao thông trẻ với nụ cừoi hiền trong cơm mưa lạnh buổi sáng nơi Phố núi . Ôi Ông nhà báo Hải âu ôi, sao mà điêu thế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top