[Funland] 12-4-1961 – Yuri Gagarin - người đầu tiên của nhân loại bay vào không gian

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,358 Mã lực
Cuối cùng hi sinh trong 1 chuyến bay :(
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Có nhiều giả thuyết về tai nạn
Song có lẽ giả thuyết của ông Leonov, phi công vũ trụ Liên Xô, người được dự kiến sẽ đặt chân lên mặt trăng, khi đó là Thiếu tướng, phụ trách huấn luyện phi công vũ trụ, là đáng tin hơn cả




Theo ông, trong lúc bay, Yuri Gagarin thấy một chiếc máy bay tiêm kích Sukhoi bay thẳng về phía ông. Để tránh ông phải bổ nhào xuống. Không may, vùng độ cao thấp, máy bay của ông không thể ngóc lên được và tai nạn xảy ra
Leonov, biết tên viên phi công này và cho biết ông này còn sống
Sau khi Yuri Gagarin qua đời, Bộ chính trị Đ.ảng cộng sản Liên Xô yêu cầu không cho một số phi hành gia tên tuổi bay nữa, trong đó đầu bảng là Tereshkova - nữ phi hành gia đầu tiên của thế giới - đẻ giữ gìn biểu tượng
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Tang lễ Yuri Gagarin tổ chức tại Quảng trường Đỏ hôm 29-3-1968






Vợ và hai con gái còn nhỏ của Yuri Gagarin




 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Tang lễ Yuri Gagarin tổ chức tại Quảng trường Đỏ hôm 29-3-1968













 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Đích thân những nhân vật cao nhất Liên Xô khiêng lọ đựng tro
1. Brezhnev - Tổng Bí thư Đ.ảng Cộng sản Liên Xô
2. Kosygin – Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Liên Xô (tương đương Thủ tướng)
3. Podgornyi – Chủ tịch Xô viết Tối cao Liên Xô (tương đương Chủ tịch Quốc hội)
4. Suslov – Trưởng ban Tư tưởng, Trưởng Ban Tổ chức Đ.ảng Cộng sản Liên Xô,











 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Tro cốt hai người được gắn lên bức tường điện Kreml







 

BacNinh79

Xe tải
Biển số
OF-469684
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
251
Động cơ
-51,530 Mã lực
Sắp cái dép ngồi hóng ảnh cụ Ngao
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,778 Mã lực
Yuri Gagarin sở hữu một chiếc xe GAZ-21 Volga đời 1958, thời đó 1961 cũng ghê lắm rồi



GAZ-21 đời 1958, động cơ I4, 2.4 litre, công suất 80 hp (80 sức ngựa), tương đương với chiếc VIOS thời nay 1.5 litre
Tương đương I10 thôi cụ! :D
 

Dauscau0107

Xe đạp
Biển số
OF-559435
Ngày cấp bằng
19/3/18
Số km
25
Động cơ
151,050 Mã lực
Tuổi
41
Việt Nam có anh hùng llvtnd Phạm Tuân
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
mai em sẽ tiếp
 

buon_ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553906
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
129
Động cơ
156,000 Mã lực
Tuổi
33
Bác Phạm Tuân nhà mình bay lên vũ trụ ngày tháng năm nào các cụ có nhớ không?
 

Yaris_2009

Xe tăng
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
1,918
Động cơ
592,561 Mã lực
Tuổi
40
Giờ cụ vẫn còn cơ hội làm phi công lái atr 72 đuấy :))
Ông cụ nhà em mong muốn cũng ko phải ko có cơ sở, em f1 của cụ cao 1m8, thời đỉnh cao của em là 82kg, giờ em còn có hơn 70, còn cu em cao 1m92... Thanh niên Xô viêt chưa chắc có tàm vóc được như anh em nhà em, nhưng tầm vóc ko phải là thứ quan trọng nhất, sức khoẻ và tư duy mới là thứ số 1, mà tư duy thì đến thời em và cu em em lớn lên tốt nghiệp ĐH thì Hàn với Nhật nó vào nó trả bèo cũng 1k $ / thang, lại làm giẵu thủ đô ( thủ phủ bọn hàn, nhật ở HN là khu kim mã, đối diện với Công viên thủ lệ ) Nhà em ngay đây, thế thì ngu gì anh em em sang Nga xa xôi cho cực ra...
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Nguyên nhân cái chết của Yuri Gagarin
Leonov, người đầu tiên đi bộ trong không gian vào năm 1965, đã đấu tranh trong 20 năm để được phép tiết lộ chi tiết của ngày thảm kịch năm 1968.


Leonov là một thành viên của một Hội đồng nhà nước của Liên Xô được thành lập ngay sau khi Gagarin thiệt mạng, có nhiệm vụ điều tra thêm về vụ việc.

Leonov kể rằng nguyên nhân chiếc MiG-15UTI bị rơi theo công bố là do phi hành đoàn gồm Gagarin và người hướng dẫn dày dạn kinh nghiệm Vladimir Seryogin, đã lượn vòng để tránh một vật thể lạ nhưng máy bay rơi nhanh và cuối cùng đâm xuống đất khiến cả hai người thiệt mạng.
“Đối với một người bình thường thì nguyên nhân đó nghe có vẻ ổn – nhưng với những người chuyên nghiệp thì không phải như vậy”, Leonov nói với tờ Russiatoday.
Ông cũng cho biết ông luôn muốn sự thật được tiết lộ, ít nhất là với gia đình những người liên quan.
Theo một tài liệu mật, lỗi của con người là một phần nguyên nhân gây ra thảm kịch. Tài liệu này cho biết một chiêc chiến đấu cơ SU-15 bất ngờ bay sát máy bay của Gagarin ở mức độ rất nguy hiểm.
Leonov cho biết trong ngày hôm đó, ông chịu trách nhiệm huấn luyện nhảy dù. Ông nhớ lại rằng hôm đó trời có tuyết, mưa và gió và đang chờ xác nhận chính thức hủy bỏ các cuộc diễn tập.
Tuy nhiên không lâu sau đó ông nghe thấy một tiếng nổ kéo theo một âm siêu thanh. Khi đó ông biết một điều gì đó tồi tệ đã xảy ra.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
“Chúng tôi biết theo kế hoạch hôm đó một chiếc SU-15 sẽ được bay thử nghiệm nhưng đáng lẽ phải bay ở độ cao 10.000 m hoặc cao hơn nữa thì hôm đó chiếc máy bay này này lại bay ở độ cao chưa tới 450-500m. Chiếc SU-15 đã vi phạm qui trình bay”, Leonov nói.
Ông Leonov thừa nhận các nhân chứng kể lại rằng SU-15 bay ra khỏi đám mây với phần đuôi bị bốc cháy.
Ông cho rằng chiếc SU-15 đã tiến sát máy bay của Gagarin tới mức nguy hiểm buộc Gagarin và Seryogin phải quay máy bay đột ngột khiến tốc độ vượt quá 450km/giờ, và máy bay bị rơi theo vòng xoáy sâu.
Sau khi Gagarin gửi một báo cáo rằng máy bay đang rơi và quay trở về căn cứ không có thêm báo cáo nào nữa, 55 giây sau chiếc máy bay của anh rơi xuống đất.
Nỗi lo sợ lớn nhất của Leonov thành hiện thực khi có một cuộc gọi tới căn cứ Chlkalovsky thông báo rằng một chiếc máy bay đã rơi xuống làng Novoselovo.
Tại hiện trường vụ tai nạn, đội tìm kiếm đã tìm thấy những phần thi thể còn lại của Seryogin nhưng không tìm thấy thi thể Gagarin.
Đội tìm kiếm cho rằng Gagarin đã thoát ra khỏi máy bay an toàn và đang ở đâu đó; nhưng một ngày sau, họ tìm thấy thi thể của Gagarin.
Nhà du hành vũ trụ Alexei Leonov, người đầu tiên đi bộ trong không gian, tiết lộ với tờ Russiatoday về nguyên nhân cái chết của Gagarin.
Tuy nhiên, Leonov cho biết khi xem báo cáo về vụ việc ông thấy có nhiều điểm không nhất quán. Điểm không nhất quán lớn nhất là bản báo cáo trong đó có tên Leonov trong danh sách điều tra, các dữ liệu bị đưa vào khá lộn xộn.
Ông phân tích rằng theo báo cáo thì những tiếng ồn vang lên cách nhau từ 15 tới 20 giây nhưng cá nhân ông thì nghe thấy chúng chỉ cách nhau vài giây.
Báo cáo cho rằng 2 máy bay cách nhau ít nhất 45km. Nhưng các nhà điều tra đã tái hiện lại vụ tai nạn bằng cách sử dụng các mô hình trên máy tính và phát hiện ra nguyên nhân chính xác khiến máy bay của Gagarin rơi theo hình vòng xoáy với tốc độ chết người như vậy.
Mô hình trong máy tính vẽ ra hành trình bay sao cho khoảng thời gian từ khi có âm thanh vang lên và khi vụ nổ diễn ra là 55 giây.
Theo các chuyên gia, một chiếc máy bay sẽ rơi theo vòng xoáy sâu khi bị một chiếc máy bay to hơn và nặng hơn bay qua ở khoảng cách gần, tạo dòng khí làm lật nhào chiếc máy bay nhỏ hơn.
Leonov cho hay đây chính là điều đã xảy ra với máy bay của Gagarin. Ông cho rằng hành trình bay theo mô hình trên máy tính là sự lí giải hợp lí nhất và phù hợp với những dữ liệu mà các điều tra viên đã thu thập được.
Theo ông, có thể lí do khiến vụ tai nạn bị che đậy là các quan chức Nga muốn “giấu đi sự thật là họ đã mắc một sai lầm quá lớn ở ngay gần Moscow".
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Mặc dù đã có bằng chứng chắc chắn về người phi công lái chiếc SU-15 đã khiến chiếc máy bay của Gagarin bị rơi, nhưng tên của người phi công này không được công bố.
Leonov cho hay để được phép công bố nguyên nhân cái chết của Gagarin, ông không được phép nêu tên của người phi công này. Chỉ biết người phi công đó hiện đang ở độ tuổi 80 và đang rất yếu.
Leonov cho biết ông được thông báo rằng việc đưa người phi công này ra ánh sáng sẽ “không giải quyết được vấn đề gì”.
Nikolay Stroev, Phó chủ tịch Ủy ban công nghiệp quân sự của Liên Xô, cho biết vụ việc đã diễn ra ngoài chủ ý của người phi công lái thử chiếc SU-15.
Người phi công này không nhìn thấy máy bay của Gagarin do bị mây che và anh ta đã bay ngang qua cách máy bay của Gagarin vài chục mét với tốc độ siêu thanh.
Sau vụ tai nạn, một số giả thuyết đã được đưa ra để lí giải nguyên nhân và một giả thuyết còn cho rằng máy bay của Gagarin đã đâm vào một vật thể bay không xác định (UFO).
Nhưng theo Leonov, dù thế nào thì vụ việc cũng coi như đã khép lại. Sự thật cuối cùng đã được tiết lộ để giải đáp cho những ai cảm thấy khó chịu vì một chủ đề đầy mâu thuẫn này bị giữ trong vòng bí mật quá lâu.
Nhà du hành Nga Valentina Tereshkova, người phụ nữ đầu tiên bay vào không gian, đã không bay nữa kể từ sau khi Gagarin thiệt mạng năm 1968.
Bà cho biết nhà nước Liên Xô không cho phép bà bay nữa bởi việc mất đi một nhà du hành thứ hai có vai trò quan trọng như vậy sẽ là điều khủng khiếp.
Trong một cuộc hội thảo của Ủy ban vì mục tiêu sử dụng hòa bình không gian vũ trụ (COPUOS) được tổ chức tại Liên Hợp Quốc, bà Tereshkova đã phát biểu rằng:
“Một điều đáng tiếc duy nhất là phải mất rất lâu sự thật mới được tiết lộ. Nhưng cuối cùng thì chúng ta cũng có thể cảm thấy thanh thản”.

“Họ cấm tôi bay trở lại, ngay cả những chiếc máy bay thông thường. Cái chết của một nhà du hành có tác động lớn đến nỗi họ muốn tôi luôn an toàn”, bà giải thích.
Nhưng nỗi buồn lớn nhất của bà vẫn là sự ra đi của Gagarin: “Tôi vẫn nhớ anh ấy. Đó là tổn thất không chỉ với chúng tôi, các nhà du hành vũ trụ, mà với cả toàn cộng đồng”, bà nói, cố kiềm chế để không bật khóc.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Trong công cuộc chinh phục vũ trụ, đầy mạo hiểm, không tránh khỏi những hy sinh, mất mát cho cả người Mỹ lẫn người Nga
Trong chuyến bay đầu tiên của Gagarin, hòm kín được hãm bằng dù, sau đó Yuri Gagarin nhảy ra từ hòm kín ở độ cao 7.000 mét
Những chuyến bay về sau, để tiết kiệm thể tích, phi hành gia không nhảy dù từ hòm kín. Hòm kín được hãm bằng dù. Khi cách mặt đất chừng 5 mét, một khối thuốc phóng khai hoả để hòm kín tiếp đất tốc độ 2m/giây, không gây chấn thương phi hành gia.
Ngày 24-6-1967, chiếc dù của phi hành gia Komarov trục trặc và ông tử nạn
KOMAROV.được coi là người đầu tiên hy sinh trong chuyến
Đám tang ông tổ chức ở Hồng trường và hài cốt của ông được gắn lên bức tường Điện Kreml hôm 26-4-1967






 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
hôm 30-6-1971 – hòm kín Soyuz 11 đưa 3 phi hành gia xô viết trở về trái đất bị rò rỉ khí khiến chân không ùa vào làm họ tử nạn












 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,525
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghề phi công du hành vũ trụ vinh quang nhưng kèm theo là rủi ro tử nạn: ngoài khả năng về chuyên môn, sức khỏe thì họ thực sự là những anh hùng của loài người.

Gagarin nhảy dù ra khỏi hòm kín từ độ cao 7 km đã là một sự dũng cảm phi thường.
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,373
Động cơ
475,933 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Bác Phạm Tuân nhà mình bay lên vũ trụ ngày tháng năm nào các cụ có nhớ không?
Đợt đó Phạm Tuân bay cùng mấy anh Nga. China lúc này đang ghét Nga và VN nên có 1 bài báo là khi đưa bác Phạm Tuân lên tàu phải trói bác ý lại không sợ bác ý ấn nút nghịch tinh tinh.
Đúng là ghen ăn tức ở
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top