[Thảo luận] 117 phi công xin nghỉ ốm: Bộ GTVT áp dụng biện pháp an ninh khẩn cấp

1100

Xe tải
Biển số
OF-317438
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
462
Động cơ
297,810 Mã lực
Tuổi
43
Bọn này liều thật. Đuổi việc hết bắt đền bù chi phí đào tạo mỗi thằng vài tỷ.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,648
Động cơ
427,479 Mã lực
Chắc phải đặt Sâm, Linh chi, Đông trùng hạ thảo cho phi công đủ sức khỏe. E dự các chú phi công ngày lái máy bay xịn tối lại lái máy bay bà già!!!
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Bắt đền bù chi phí đào tạo, phạt vi phạm hợp đồng rồi lấy tiền đó mà thuê Pilot ngoại và chi đào tạo lứa phi công mới! Quân đội thiếu gì phi công muốn sang lái với mức lương khủng như thế!
 

donfx

Xe buýt
Biển số
OF-74486
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
867
Động cơ
431,868 Mã lực
Nơi ở
Ngày lăng Bác, tối Gầm cầu.
Cái hội phi công, nếu ai tự đào tạo thì chỗ làm việc không ép buộc, chứ còn cái hộ dùng tiền nhà nước đi ọc, thì phải bắt phục vụ là đúng roài.... kể cũng vô lý cùng 1 giờ lao động thì nó quá cáo so với 1 giờ lao động trung bình .... nhưng nó có cái rủi ro... nên lương cao mà xèo thì cũng tởn... khi nghèo thì còn ham tiền, khi nhiều tiền roài bắt đầu thấy tởn... là đúng roài....
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Lúc mới được trúng tuyển, được free đao tạo thì thấy may mắn, nhưng say 1 số năm cày thừa xiền rồi, giờ sợ cũng là lẽ thường. Các anh Pilot không vào guồng quay phải bước tiếp như các Lãnh đạo nên nghỉ thôi :D
 

bea bea

Xe hơi
Biển số
OF-350868
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
142
Động cơ
268,134 Mã lực
Cái hội phi công, nếu ai tự đào tạo thì chỗ làm việc không ép buộc, chứ còn cái hộ dùng tiền nhà nước đi ọc, thì phải bắt phục vụ là đúng roài.... kể cũng vô lý cùng 1 giờ lao động thì nó quá cáo so với 1 giờ lao động trung bình .... nhưng nó có cái rủi ro... nên lương cao mà xèo thì cũng tởn... khi nghèo thì còn ham tiền, khi nhiều tiền roài bắt đầu thấy tởn... là đúng roài....
Chung quy là tại tiền hả cụ. Giờ nghỉ cũng là để ôm tiền?
 

dangvu910

Xe hơi
Biển số
OF-307250
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
165
Động cơ
302,250 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Háng Lạ
Bắt đền bù chi phí đào tạo, phạt vi phạm hợp đồng rồi lấy tiền đó mà thuê Pilot ngoại và chi đào tạo lứa phi công mới! Quân đội thiếu gì phi công muốn sang lái với mức lương khủng như thế!
Chuẩn đấy cụ. cho chúng nó nghị kụ nó hết đi
 

tunganh_a76amc

Xe tăng
Biển số
OF-113207
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
1,213
Động cơ
400,134 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Các cụ không hiểu rồi, pc việt và pc ngoại làm việc như nhau sao lại người 5k usd người 20k usd . Còn để đào tạo thì phải có time , thuê cũng không dễ đâu ah . Nói chung là ngành nghề đặc biệt cũng hơi phức tạp , nhưng đợt này đội airbus trẻ hơn làm chuẩn hơn , em ủng hộ cuộc cách mạng này
 

kimthanh_jsc

Xe tăng
Biển số
OF-172422
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,203
Động cơ
354,506 Mã lực
có lông có cánh rồi phải bay chứ cụ
 

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,841
Động cơ
424,034 Mã lực
Chi phí đào tạo cứ gọi là 3 tỷ đi ( tính cả nâng cao ), lương chênh nhau 100 củ/tháng, bắt ký hợp đồng 5 năm thì tính ra ông VNA lãi 3 tỷ/pilot rồi còn gì nữa.
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
Các cụ cứ để cơ chế thị trường nó vận hành, dần dần sẽ có mức chuẩn dung hóa giữa các bên....em ủng hộ cọ sát và đàm phán....
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,368
Động cơ
428,805 Mã lực
Em xin ném mấy viên đá:
1. Không ở trong cuộc ko nên phán bừa các cụ ah.
2. Chuyện kinh doanh thương mại và quốc phòng là hai chuyện khác nhau.
 

chicong298

Xe tải
Biển số
OF-192927
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
238
Động cơ
330,920 Mã lực
Cách đơn giản nhất là khi mới tuyển dụng để đào tạo chìa cho nó một bản yêu cầu cam kết công tác và phục vụ lâu dài . Không ký thì cút tuyển thằng khác . Ghét nhất cái bọn ăn cháo đá bát đứng núi này trông núi kia.Hay là nó thích chuyển nghề nhỉ vì hiện tại công việc đang hót nhất VN ơ lai là bốc xếp . Chỉ mỗi việc rạch túi lấy đồ , việc nhàn mà luơng cao nên chúng nó tỵ với mấy thằng bốc vác rồi.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cách đơn giản nhất là khi mới tuyển dụng để đào tạo chìa cho nó một bản yêu cầu cam kết công tác và phục vụ lâu dài . Không ký thì cút tuyển thằng khác . Ghét nhất cái bọn ăn cháo đá bát đứng núi này trông núi kia.Hay là nó thích chuyển nghề nhỉ vì hiện tại công việc đang hót nhất VN ơ lai là bốc xếp . Chỉ mỗi việc rạch túi lấy đồ , việc nhàn mà luơng cao nên chúng nó tỵ với mấy thằng bốc vác rồi.
Thế mới có chuyện chảy máu chất xám.Đứa học sinh sinh viên nào giỏi thì nhà nước nhăm nhăm tài trợ 100% để khi học xong về phục vụ 5 7 năm với mức luơng nhà nước mấy trăm ngàn.Đứa giỏi thực sự và gia đình hiểu chuyện thì thà người ta vay tiền cho con đi học về làm việc luơng cao còn hơn nhận mấy đồng chả đủ ăn sáng.Thậm chí có đứa đi 1 năm vừa học vừa làm nó trả đủ tiền học 3 4 năm và còn gửi tiền về nhà(em biết mấy đứa học tài chính nó hiện như vậy)

Mấy chuyện ngoài thì muốn vào,trong thì muốn ra ở các cơ quan nhà nước nhan nhản.Có tiền thì vào chỗ ngon,luơng ít nhưng lậu nhiều.Không tiền ngồi đó mà hít không khí để sống
 

chicong298

Xe tải
Biển số
OF-192927
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
238
Động cơ
330,920 Mã lực
Thế mới có chuyện chảy máu chất xám.Đứa học sinh sinh viên nào giỏi thì nhà nước nhăm nhăm tài trợ 100% để khi học xong về phục vụ 5 7 năm với mức luơng nhà nước mấy trăm ngàn.Đứa giỏi thực sự và gia đình hiểu chuyện thì thà người ta vay tiền cho con đi học về làm việc luơng cao còn hơn nhận mấy đồng chả đủ ăn sáng.Thậm chí có đứa đi 1 năm vừa học vừa làm nó trả đủ tiền học 3 4 năm và còn gửi tiền về nhà(em biết mấy đứa học tài chính nó hiện như vậy)

Mấy chuyện ngoài thì muốn vào,trong thì muốn ra ở các cơ quan nhà nước nhan nhản.Có tiền thì vào chỗ ngon,luơng ít nhưng lậu nhiều.Không tiền ngồi đó mà hít không khí để sống
Bác nói thế là nói đến mấy cơ quan nhà nước khác . Chứ bác thấy thu nhập phi công ở VN ơ kìa like đi có thấp so với mặt bằng xã hội không ? Chỉ là các ông ấy so sánh với phi công ngoại và mấy anh bên Vietjet có vốn nước ngoài .Sự so sánh ấy có khập khiễng không ? Chưa nói là chuyện thưởng ở cơ quan nhà nước thì nó nhiều thế nào rồi toàn lương nhân với mười mấy hai mươi tháng . Lương gần 100 triệu/tháng thua bọn kia mấy chục triệu là đã đứng núi này trông núi nọ không nghĩ cái công đào tạo của người ta.
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,018
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Xiết chặt hàng buôn lậu, hàng ăn cắp là giở trò ngay ấy mà
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bác nói thế là nói đến mấy cơ quan nhà nước khác . Chứ bác thấy thu nhập phi công ở VN ơ kìa like đi có thấp so với mặt bằng xã hội không ? Chỉ là các ông ấy so sánh với phi công ngoại và mấy anh bên Vietjet có vốn nước ngoài .Sự so sánh ấy có khập khiễng không ? Chưa nói là chuyện thưởng ở cơ quan nhà nước thì nó nhiều thế nào rồi toàn lương nhân với mười mấy hai mươi tháng . Lương gần 100 triệu/tháng thua bọn kia mấy chục triệu là đã đứng núi này trông núi nọ không nghĩ cái công đào tạo của người ta.
Em hỏi cụ,không nói đến phi công.Nếu cụ và những người bạn cụ cùng làm 1 công việc văn phòng như nhau ở 2 công ty khác nhau.Cụ lương thấp còn bạn cụ lương cao cụ làm sao.Cụ làm nhiều lương ít còn bạn cụ làm ít lương nhiều thì cụ thấy thế nào.Có khó chịu không,có bực mình không,có muốn nghỉ làm và nhảy việc hay không.Còn cái đào tạo ở VN em đã nói ở trên,thấy thằng nào có tài lập tức tài trợ toàn phần rồi mở cho cái hợp đồng trói lại.Sau khi có bằng về rồi quay ra làm chả khác gì trâu ngựa.Còn cụ nói phí công đào tạo,ai bỏ tiền đào tạo phi công.Báo chỉ nói chi phí để đào tạo 1 phi công hết 1,7 tỷ,nhưng thằng nào mới là thằng bỏ tiền ra đào tạo ra 1 thằng phi công.Gia đình,tự thân hay do nhà nước.Nếu gia đình,tự thân người ta phải làm và chỉ được làm với mức lương đó thế gia đình có ai muốn không,chưa kể công việc đặc thù,xin lỗi cụ nếu cụ ngồi xe khách mà cứ bắt lái xe chạy miết các điểm theo hợp đồng ít được ngủ cụ có được an toàn không.1 cái ô tô tối đa chỉ có 47 chỗ kể cả lái lẫn phụ,nếu có vấn đề gì vẫn còn có khả năng cứu được người.Còn 1 cái máy bay vn nếu xảy ra sự cố thì gần 200 người cụ nhé.Cụ nên để ý câu chữ của báo thay vì mổ xẻ đi hướng khác.Còn nếu là em,lương phải trả đúng với năng lực và thời gian làm việc của họ.6H bay thì 4h sáng đã ra sân bay.Rồi 23h hạ cánh thì nhanh cũng 1h sáng mới về nhà.Chưa kể phải đảo ca kíp làm việc chứ không phải như công việc các cụ làm giờ hành chính 8h đến công ty và 5h về nhà.Đến ngay như em lái xe chở khách,nhiều khi khách đòi đi 2 3h sáng rồi 9 10h đêm mới về thì bác phải trả thêm tiền,em không chạy được sẽ có người khác và người ta sẽ chấp nhận nếu đi sớm mà được cao hơn 1 chút để anh em cũng hài lòng mà phục vụ khách.Chứ cụ mà thuê xe,mặc cả từng đồng rẻ nhất rồi bắt đi sớm và 9 10h đêm mới về nhà thì chả ai muốn phục vụ lần 2

Về đào tạo,bạn em cũng là phi công của VN,nó cũng nói với em,trong đào tạo chỉ 1 sai sót nhỏ trong kỹ thuật là nó cho về nước luôn khỏi đào tạo.Khi nó đi học nâng cao,1 chú phi công VN sang học bay bằng thiết bị bay thử chỉ vì không bật cái đèn chiếu sáng mà giám sát nói sao không bật đèn.Chú ấy nói thử không bật đèn xem sao.Thế là được mời về nước luôn cụ nhé KHỎI HỌC
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top