101 điều cần biết về hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS)

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
7. Hoạt động của bộ cảm biến áp suất lốp - cảm biến trực tiếp:


Loại cảm biến này là thiết bị điện tử đo trực tiếp áp suất và nhiệt độ lốp.

Tùy theo cách lắp đặt có thể chia làm 2 loại: cảm biến gắn trong và cảm biến gắn ngoài.

Cảm biến gắn trong:

- Lắp trong lốp xe
- Nhìn bên ngoài không khác gì một van thường. Cách phân biệt là lay chân van, nếu làm bằng kim loại thì đó là van cảm biến áp suất lốp, nếu chân van bằng cao su, đó là van thường.





Cảm biến gắn ngoài:
- Giống như một nắp chụp lên đầu van xe
- Lắp đặt dễ dàng, không cần tháo lốp, đơn giản là cứ thế vặn vào đầu van của xe là xong. Có cơ chế chống tháo trộm



 
Chỉnh sửa cuối:

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
8- Lợi ích của cảm biến áp suất lốp (TPMS):

Hẳn các cụ biết trên xe có ba hệ thống an toàn:
1-Air Bag bảo vệ chúng ta khi xảy ra tai nạn.
2-ABS giúp kiểm soát xe trong tình trạng thắng gấp để tránh tai nạn xảy ra. Hạn chế bó thắng làm xe trượt gây mất lái.
3-TPMS kiểm soát áp suất và nhiệt độ lốp xe,có khả năng báo động tình trạng nguy hiểm trước khi lốp xe bể gây tai nạn. Ngồi trong xe nhưng luôn biết tình trạng áp suất và nhiệt độ từng lốp một.

Các lý do nên trang bị TPMS - cảm biến áp suất lốp:

1-TPMS giúp chúng ta kiểm soát và giữ được áp suất lốp xe luôn ở trạng thái tiêu chuẩn,đảm bảo an toàn không xảy ra tai nạn đáng tiếc do bể lốp xe. Thực tế nhìn bằng mắt và gõ vào lốp không thể phát hiện được bất thường về áp suất, nhiệt độ, trừ khi lốp xẹp hơn 25% trở lên.

Thống kê tại Mỹ cho thấy:năm 2002 tại quốc gia này có tới 260,000 tai nạn giao thông do bể lốp xe, chiếm 70% trên tổng số tai nạn xe hơi tại Mỹ.Nguyên nhân nổ lốp khi xe đang chạy gây tai nạn thì 57% do lốp xe quá mềm, 20% do lốp xe quá căng, còn lại do thủng lốp bởi vật nhọn gây ra.
Khi lốp xe quá mềm: diện tích tiếp xúc giữa lốp xe với mặt đường tăng lên,ma sát với mặt đường tăng dẫn tới nhiệt độ lốp xe quá cao gây phá hủy liên kết giữa các lớp bố và kết quả là bể lốp.
Ngược lại khi lốp quá căng, liên kết giữa các lớp sợi bố chịu lực kéo giãn lớn và lực này cực lớn tại chỗ lốp tiếp xúc với mặt đường hoặc khi chạy vào mặt đường lồi lõm, không bằng phẳng và gây ra bể lốp xe.

2-TPMS kiểm soát áp suất giúp lốp xe không bị hư hại do việc chạy xe trong tình trạng không tiêu chuẩn:
-Lốp xe mềm:nếu áp suất trong lốp xe nhỏ hơn khoảng 0.40 đến 0.60Bar so với áp suất tiêu chuẩn trong thời gian dài thì tuổi thọ của lốp sẽ giảm từ 25% đến 50%.Tương tự,khả năng chịu tải của xe cũng giảm đi khoảng 100kg nếu áp suất lốp sụt giảm 0.50 Bar.
-Lốp xe căng:Khi áp suất cao hơn 25% so với tiêu chuẩn thì tuổi thọ lốp sẽ giảm tương ứng khoảng 15-20%.

Thực tế cho thấy có đến ít nhất 45% số xe con có tình trạng lốp không đúng chuẩn. Nguyên nhân do kiểm tra bằng mắt, tay không chính xác và dùng đồng hồ thì bất tiện và mất thời gian nên việc các lái xe không kiểm tra áp suất lốp thường xuyên là văn hóa chung toàn cầu (trừ xe đã trang bị TPMS)

3-TPMS giúp chúng ta tiết kiệm nhiên liệu:
Áp suất lốp thấp làm tăng ma sát mặt đường gây tổn hao năng lượng. TPMS giúp chúng ta theo dõi để giữ cho áp suất lốp luôn trong tình trạng tiêu chuẩn, tiét kiệm 1-3% tiêu hao nhiên liệu so với để lốp xe non hơi.

4-TPMS giúp chúng ta điều khiển xe tối ưu nhất:
Khi lốp quá căng,phản lực từ mặt đường tác động làm cho xe bị rung, khó kiểm soát vô lăng, nhất là khi chạy đường không bằng phẳng.
Còn khi lốp mềm thì làm giảm tốc độ xe,khiến xe mất độ vọt.
Âp suất các bánh xe không đều nhau cũng gây mất thăng bằng xe, nhất là những lúc thắng (phanh), gây mòn không đều giữa các lốp,đồng thời gây tác hại tkhông nhỏ tới các bộ phận thuộc hệ thống treo.

5-TPMS giúp ta tránh được sự mòn mỏi bất thường của các bộ phận trên xe:
Khi lốp xe quá căng,phản lực mặt đường sẽ tăng và gây ra sụ dằn xóc quá độ,làm nhanh mỏi các lò xo giảm xóc và các chi tiết chịu lực của hệ thống khung gầm.

Có ba kẻ sát nhân trên đường:
1-Sự mệt mỏi của tài xế.
2-Chạy xe quá tốc độ an toàn.
3-Bể lốp xe.
Trong ba kẻ sát nhân trên thì 1 và 2 là do chủ quan con người-có thể lường trước được. Còn kẻ thứ 3 là do ngoại lai .TPMS sẽ giúp chúng ta kiểm soát và hạn chế hiểm họa tiềm ẩn này!
 

mtungdt

Xe máy
Biển số
OF-22108
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
96
Động cơ
496,760 Mã lực
Em vẫn đang hóng các bài của bác.
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Xe cháu bị đèn TPMS sáng, cháu đã kiểm tra lốp không vấn đề gì, áp suất đủ, không vá; đi xóa lỗi nếu chạy lòng vòng trong phố, đường xấu ổ gà ở tốc độ thấp < 50-60 thì không thấy báo đèn tuy nhiên khi tốc độ cao 70 trở lên là đèn lại báo; các cụ giúp cháu xem nguyên nhân tại sao với, khó chịu vì cái đèn này quá.
Cụ cho biết xe gì và sản xuất năm nào, cái van lắc qua lắc lại được không, chân van bằng cao su hay kim loại. Cụ thể cụ đo áp suất mỗi bánh là bao nhiêu và khi đo lốp nguội (để xe qua đêm) hay nóng
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
734
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Có thì thừa, mà không có thì thiếu
Trừ những xe đã được trang bị thì oke
còn những loại bán ngoài em chưa bao giờ tin tưởng
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Các thông số thống kê cụ chủ lấy nguồn nào vậy ?
Có thì cũng tốt, an toàn và tiện lợi ai cũng công nhận nhưng giá vẫn còn cao, ở các nước pt chỉ bằng 1h lương còn ở ta bằng cả tháng lương nên chưa phổ thông.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trường hợp lốp bị một miếng cắt, chủ xe không biết và hoàn toàn tin tưởng bộ cảnh báo. Nếu đang chạy nhanh, miếng cắt bị rộng dần ra, sâu thêm và đạt giới hạn ... nổ. Em nghĩ cái cảnh báo cũng không thể báo kịp cho lái xe được.
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Trường hợp lốp bị một miếng cắt, chủ xe không biết và hoàn toàn tin tưởng bộ cảnh báo. Nếu đang chạy nhanh, miếng cắt bị rộng dần ra, sâu thêm và đạt giới hạn ... nổ. Em nghĩ cái cảnh báo cũng không thể báo kịp cho lái xe được.
Nếu thế thì em chịu cụ. Nếu đòi hỏi 100% thì chẳng có gì trên đời là đảm bảo chắc chắn cả, chỉ có một điều chắc chắn là không gì có thể đảm bảo 100%. Trường hợp cụ nói chiếm được bao nhiêu % và số nổ lốp không phải nguyên nhân cụ nêu bao nhiêu %?

Cái phanh xe có đảm bảo hoạt động trong mọi tình huống không? Không phải không bác. Vẫn có thể mất phanh đấy chứ nhưng sao mọi người vẫn có thể tin dùng? Đơn giản là có nó TỐT hơn vạn lần không có và tỉ lệ sai sót quá nhỏ.

Mạng sống đáng quí nên người ta mới tìm mọi cách nâng cao độ an toàn.
Bộ cảm biến áp suất bây giờ giá chỉ tầm 3-5Tr tùy loại, bằng 1-2 bữa nhậu thôi bác ạ.
Bọn Mẽo tiêu chuẩn an toàn cao và thực dụng nên đi trước thiên hạ, từ 2007 đã yêu cầu bắt buộc trang bị TPMS. Thị trường TPMS toàn cầu năm 2011 tiêu thụ khoảng 18 triệu bộ TPMS thì Mẽo chiếm quá nửa rồi. TPMS không thể loại trừ hoàn toàn các yếu tố mất an toàn đến từ lốp nhưng nó làm giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn liên quan đến lốp. Tiếp theo Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc vừa ban hành luật bắt buộc từ 11/2012 mọi xe mới đều phải trang bị cảm biến áp suất lốp, các xe đang lưu hành có vài năm để lắp thêm. Trung Quốc đang xem xét luật và dự kiến ban hành chuẩn riêng.

TPMS nếu không thực sự hiệu quả và đáng trang bị, sẽ không có chuyện Mỹ (2007) rồi Châu Âu, Hàn Quốc (2011) bắt buộc trang bị TPMS. Nhật và China (2013/2014) đang xem xét và sẽ ban hành luật trong 1-2 năm nữa:

Since all light-duty vehicles in the United States were required to be installed with TPMS on September 1, 2007, the TPMS market has been growing vigorously. In 2011, the global TPMS market scale reached nearly 18 million units, up 13% from previous year, of which the size of the U.S. market accounted for over 50% of the global total. In the recent two years, some countries have begun to follow the practice of the United States, for instance, the European Union and South Korea have exerted legislation for the installation of TPMS; Japan and China are considering stipulating related acts. Driven by regulations and policies, the TPMS market will embrace rapid progression in the upcoming several years.
 
Chỉnh sửa cuối:

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Các thông số thống kê cụ chủ lấy nguồn nào vậy ?
Có thì cũng tốt, an toàn và tiện lợi ai cũng công nhận nhưng giá vẫn còn cao, ở các nước pt chỉ bằng 1h lương còn ở ta bằng cả tháng lương nên chưa phổ thông.
Đây cụ ạ:

http://en.wikipedia.org/wiki/Tire-pressure_monitoring_system#Benefits_of_TPMS


Mỗi người và mỗi nhà mỗi cảnh. Giá bộ cảm biến áp suất lốp bây giờ dao động 3-6Tr tùy tính năng.
Lý do lớn nhất trang bị cảm biến áp suất lốp là để nâng cao an toàn, giảm tai nạn. Vì thế Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc và sẽ là Japan, China bắt buộc trang bị cảm biến áp suất lốp tương tự như xe phải có phanh vậy:

Improved safety: Under-inflated tires lead to tread separation and tire failure, resulting in 40,000 accidents, 33,000 injuries and over 650 deaths per year. Further, tires properly inflated add greater stability, handling and braking efficiencies and provide greater safety for the driver, the vehicle, the loads and others on the road.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu thế thì em chịu cụ. Nếu đòi hỏi 100% thì chẳng có gì trên đời là đảm bảo chắc chắn cả, chỉ có một điều chắc chắn là không gì có thể đảm bảo 100%. Trường hợp cụ nói chiếm được bao nhiêu % và số nổ lốp không phải nguyên nhân cụ nêu bao nhiêu %?

Cái phanh xe có đảm bảo hoạt động trong mọi tình huống không? Không phải không bác. Vẫn có thể mất phanh đấy chứ nhưng sao mọi người vẫn có thể tin dùng? Đơn giản là có nó TỐT hơn vạn lần không có và tỉ lệ sai sót quá nhỏ.

Mạng sống đáng quí nên người ta mới tìm mọi cách nâng cao độ an toàn.
Bộ cảm biến áp suất bây giờ giá chỉ tầm 3-5Tr tùy loại, bằng 1-2 bữa nhậu thôi bác ạ.
Bọn Mẽo tiêu chuẩn an toàn cao và thực dụng nên đi trước thiên hạ, từ 2007 đã yêu cầu bắt buộc trang bị TPMS. Thị trường TPMS toàn cầu năm 2011 tiêu thụ khoảng 18 triệu bộ TPMS thì Mẽo chiếm quá nửa rồi. TPMS không thể loại trừ hoàn toàn các yếu tố mất an toàn đến từ lốp nhưng nó làm giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn liên quan đến lốp. Tiếp theo Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc vừa ban hành luật bắt buộc từ 11/2012 mọi xe mới đều phải trang bị cảm biến áp suất lốp, các xe đang lưu hành có vài năm để lắp thêm. Trung Quốc đang xem xét luật và dự kiến ban hành chuẩn riêng.

TPMS nếu không thực sự hiệu quả và đáng trang bị, sẽ không có chuyện Mỹ (2007) rồi Châu Âu, Hàn Quốc (2011) bắt buộc trang bị TPMS. Nhật và China (2013/2014) đang xem xét và sẽ ban hành luật trong 1-2 năm nữa:

Since all light-duty vehicles in the United States were required to be installed with TPMS on September 1, 2007, the TPMS market has been growing vigorously. In 2011, the global TPMS market scale reached nearly 18 million units, up 13% from previous year, of which the size of the U.S. market accounted for over 50% of the global total. In the recent two years, some countries have begun to follow the practice of the United States, for instance, the European Union and South Korea have exerted legislation for the installation of TPMS; Japan and China are considering stipulating related acts. Driven by regulations and policies, the TPMS market will embrace rapid progression in the upcoming several years.
Vậy thì theo cụ, xe nổ lốp là do lý do nào. Hồi đường cao tốc Trung lương mới khánh thành, rất nhiều vụ xe nổ lốp. Một trong những nguyên nhân là tài xế quen chạy lốp cũ. Vậy lốp cũ, đủ hơi nó vẫn nổ, cảnh báo đâu có làm được gì ?
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Đây cụ ạ:

http://en.wikipedia.org/wiki/Tire-pressure_monitoring_system#Benefits_of_TPMS


Mỗi người và mỗi nhà mỗi cảnh. Giá bộ cảm biến áp suất lốp bây giờ dao động 3-6Tr tùy tính năng.
Lý do lớn nhất trang bị cảm biến áp suất lốp là để nâng cao an toàn, giảm tai nạn. Vì thế Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc và sẽ là Japan, China bắt buộc trang bị cảm biến áp suất lốp tương tự như xe phải có phanh vậy:

Improved safety: Under-inflated tires lead to tread separation and tire failure, resulting in 40,000 accidents, 33,000 injuries and over 650 deaths per year. Further, tires properly inflated add greater stability, handling and braking efficiencies and provide greater safety for the driver, the vehicle, the loads and others on the road.
3tr được bộ tính năng ntn cụ để e bỏ nợn.
 

aladin_co

Xe buýt
Biển số
OF-1423
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
687
Động cơ
580,550 Mã lực
Nơi ở
Iu nai tịt kinh đầm
Bài này của cụ làm em lại phải nghĩ đến việc dành dụm xiền mua rồi đấy, có bộ TPMS ngon bổ rẻ nào ko bán em đi cụ chủ
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Vậy thì theo cụ, xe nổ lốp là do lý do nào. Hồi đường cao tốc Trung lương mới khánh thành, rất nhiều vụ xe nổ lốp. Một trong những nguyên nhân là tài xế quen chạy lốp cũ. Vậy lốp cũ, đủ hơi nó vẫn nổ, cảnh báo đâu có làm được gì ?
Thường người ta hay nghĩ lốp nổ do bơm căng quá, khi bị đâm lỗ đủ lớn hoặc va đập mạnh sẽ gây nổ.
Thực tế đúng là có vụ nổ lốp do bơm căng nhưng chiếm tỉ lệ không lớn. Sau khi phân tích lốp từ các vụ nổ lốp người ta phát hiện hầu hết xe con nổ lốp do non hơi.

Nghe có vẻ nghịch lý nhưng đúng là thế, do:

- Lốp non khiến cho cấu trúc của lốp thường xuyên bị bẻ cong vượt ngưỡng đàn hồi nó
- Do non hơi, ma sát nhiều hơn, nhiệt do ma sát tăng đến ngưỡng nhất định cộng với nguyên nhân ở trên làm cao su mất liên kết với lớp lõi vải gai và thép chịu lực. Khi đó điểm yếu nhất sẽ nứt vỡ và nổ lốp xảy ra

Nguồn : http://www.tirerack.com/tires/tiretech/techpage.jsp?techid=13

Vậy bộ cảm biến áp suất (TPMS) sẽ có tác dụng phòng tránh thế nào?
Như đã mô tả, bộ cảm biến áp suất theo dõi cả áp suất và nhiệt độ. Khi lốp non, căng hay quá nhiệt đều phát cảnh báo. Khi đó người lái BIẾT TRƯỚC nguy cơ nổ lốp và có biện pháp phòng tránh trước khi sự việc không hay xảy ra.

Trên OS có bác đã chia sẻ TPMS cảnh báo do lốp quá nhiệt và bác ấy ghé uống coffee chờ nguội rồi đi tiếp. Đúng nhất là cần tìm hiểu thêm, ví dụ nếu lốp hơi non thì nên bơm đủ luôn và có thể do lốp quá mòn cộng đi nhanh.

Trả lời câu hỏi của bác, nếu lốp cũ, bơm đủ hơi nhưng vẫn nổ là do lốp cũ tiết diện ma sát lớn làm dễ phát nhiệt hơn. Cộng thêm chất lượng cao su và độ đàn hồi không tốt như lốp trong niên hạn, khi nhiệt độ tích tụ đến ngưỡng sẽ phá hủy liên kết cao su - bố - thép, gây thoát hơi đột ngột và .... BÙM

Nếu có TPMS, khi nhiệt độ cao, TPMS cảnh báo ngay để người lái xử lý kịp thời trước khi quá muộn:
- Làm nguội lốp, kiểm tra áp suất
- Kiểm tra nguyên nhân phát nhiệt để khắc phục
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
3tr được bộ tính năng ntn cụ để e bỏ nợn.
Em liệt kê tính năng và thông số kỹ thuật. Em sẽ cập nhật trên thớt bán hàng khi hàng về (khoảng 2 tuần nữa). Theo nội qui, các cụ quan tâm xin vui lòng ghé gian hàng của em trong chợ OF ạ

1-Kiểm soát toàn thời gian
Luôn thông báo tình trạng áp suất và nhiệt độ 04 bánh xe
2-Báo động nhiều cấp và chi tiết từng sự cố
Phân loại báo động thành nhiều cấp độ và định dạng sự cố chi tiết như:nhiệt độ cao,áp suất cao,xì hơi nhanh,áp suất thấp cấp độ 1(khi áp suất thực của lốp xe giảm 12.5% so với áp suất tiêu chuẩn),áp suất thấp cấp độ 2 (25%),áp suất thấp cấp độ 3 (50%),v.v...và có biểu tượng riêng biệt trên màn hình cho từng loại sự cố. Người lái có thể căn cứ vào từng loại báo động để xử lý phù hợp.
3-Phản ứng cực nhanh : báo động về sự cố lốp xe trong vòng 0.05 giây từ khi hiện tượng xảy ra.
4-Đảo lốp xe không cần tháo cảm biến
Khi đảo bánh xe,chỉ cần reset lại trên monitor mà không phải hoán đổi vị trí các cảm biến cho các vị trí lốp.
5-Cài đặt linh hoạt áp suất tiêu chuẩn:có thể được cài đặt áp suất tiêu chuẩn theo ý muốn tùy thuôc yêu cầu tiêu chuẩn từng loại xe,từng vị trí lốp xe,ngưỡng báo động hợp lý.
6-Báo động xì hơi nhanh (Quick Leaking Alarm): phát tín hiệu báo động ngay khi áp suất lốp xe giảm 0.20 Bar trong 20 giây.
7-Báo động sự cố cảm biến:
Khi cảm biến có trục trặc,hệ thống không nhận được tín hiệu từ cảm biến hoặc monitor nhận tín hiệu chậm trễ, sẽ báo động kịp thời cho người lái để kiểm tra lại hệ thống.

Sau đây là các thông số chính để các cụ tham khảo:
Nhiệt độ làm việc: từ -40 oC đến +125 oC.
Khoảng đo của cảm biến: 0 đến 5.00 Bar
Độ chính xác áp suất: 1% thang đo.
Độ chính xác nhiệt độ: 1 oC.
Khoảng cách hiệu dụng của cảm biến: Max 50m LOS
Tần số hoạt động:433.92 MHz.
Công suất dẫn phát: 6 dBm.
Độ nhạy: -105 dBm.
Thời gian báo động (bằng âm thanh): 100 giây
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Cứ làm bộ TPMS của chính hãng Toyota là yên tâm
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Bài này của cụ làm em lại phải nghĩ đến việc dành dụm xiền mua rồi đấy, có bộ TPMS ngon bổ rẻ nào ko bán em đi cụ chủ
Em vừa cung cấp thông tin ở trên rồi ạ

Cám ơn cụ
 

eparch

Xe buýt
Biển số
OF-62855
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
609
Động cơ
443,213 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy thì theo cụ, xe nổ lốp là do lý do nào. Hồi đường cao tốc Trung lương mới khánh thành, rất nhiều vụ xe nổ lốp. Một trong những nguyên nhân là tài xế quen chạy lốp cũ. Vậy lốp cũ, đủ hơi nó vẫn nổ, cảnh báo đâu có làm được gì ?
Kụ này nc buồn cười. Lốp cũ quá thì thay đi :(
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Cứ làm bộ TPMS của chính hãng Toyota là yên tâm
Toy nó đặt hàng bọn khác làm hết cụ ạ , tất nhiên để dán được mác của nó lên chắc chất lượng cũng ngon, giá cả chắc cũng cao cụ nhể.

Em liệt kê tính năng và thông số kỹ thuật. Em sẽ cập nhật trên thớt bán hàng khi hàng về (khoảng 2 tuần nữa). Theo nội qui, các cụ quan tâm xin vui lòng ghé gian hàng của em trong chợ OF ạ

1-Kiểm soát toàn thời gian
Luôn thông báo tình trạng áp suất và nhiệt độ 04 bánh xe
2-Báo động nhiều cấp và chi tiết từng sự cố
Phân loại báo động thành nhiều cấp độ và định dạng sự cố chi tiết như:nhiệt độ cao,áp suất cao,xì hơi nhanh,áp suất thấp cấp độ 1(khi áp suất thực của lốp xe giảm 12.5% so với áp suất tiêu chuẩn),áp suất thấp cấp độ 2 (25%),áp suất thấp cấp độ 3 (50%),v.v...và có biểu tượng riêng biệt trên màn hình cho từng loại sự cố. Người lái có thể căn cứ vào từng loại báo động để xử lý phù hợp.
3-Phản ứng cực nhanh : báo động về sự cố lốp xe trong vòng 0.05 giây từ khi hiện tượng xảy ra.
4-Đảo lốp xe không cần tháo cảm biến
Khi đảo bánh xe,chỉ cần reset lại trên monitor mà không phải hoán đổi vị trí các cảm biến cho các vị trí lốp.
5-Cài đặt linh hoạt áp suất tiêu chuẩn:có thể được cài đặt áp suất tiêu chuẩn theo ý muốn tùy thuôc yêu cầu tiêu chuẩn từng loại xe,từng vị trí lốp xe,ngưỡng báo động hợp lý.
6-Báo động xì hơi nhanh (Quick Leaking Alarm): phát tín hiệu báo động ngay khi áp suất lốp xe giảm 0.20 Bar trong 20 giây.
7-Báo động sự cố cảm biến:
Khi cảm biến có trục trặc,hệ thống không nhận được tín hiệu từ cảm biến hoặc monitor nhận tín hiệu chậm trễ, sẽ báo động kịp thời cho người lái để kiểm tra lại hệ thống.

Sau đây là các thông số chính để các cụ tham khảo:
Nhiệt độ làm việc: từ -40 oC đến +125 oC.
Khoảng đo của cảm biến: 0 đến 5.00 Bar
Độ chính xác áp suất: 1% thang đo.
Độ chính xác nhiệt độ: 1 oC.
Khoảng cách hiệu dụng của cảm biến: Max 50m LOS
Tần số hoạt động:433.92 MHz.
Công suất dẫn phát: 6 dBm.
Độ nhạy: -105 dBm.
Thời gian báo động (bằng âm thanh): 100 giây
Hấp dẫn phết nhể, có thêm chương trình giảm giá cho sp mới nữa thì tốt để e bỏ nợn từ hôm nay :D

Vậy thì theo cụ, xe nổ lốp là do lý do nào. Hồi đường cao tốc Trung lương mới khánh thành, rất nhiều vụ xe nổ lốp. Một trong những nguyên nhân là tài xế quen chạy lốp cũ. Vậy lốp cũ, đủ hơi nó vẫn nổ, cảnh báo đâu có làm được gì ?
Đường trung lương nổ nhiều do trong đó nắng to đường nóng, xe tải 100% chạy dịch vụ nên thường chạy cố lốp cũ và chở quá tải từ 30-100% lại phi tốc độ cao , chạy kiểu như mình thế thì biết chắc sẽ nổ rồi chả cần thiết bị cảnh báo :(
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top