[Funland] 100 năm trước đây, kết thúc Thế chiến 1

Tonkin Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-386471
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
2,899
Động cơ
268,970 Mã lực
Nơi ở
P204 - 18 Yên Ninh - HN.
Website
shopyeuthuong.vn
Từ trước đến nay e cứ tưởng trận Stalingrad là trận đẫm máu nhất lịch sử chứ cụ nhỉ?
Trận bao vây Leningrad là trận đẫm máu nhất lịch sử cụ ạ. Tổng số người bị chết, bị thương và bị mất tích là hơn 4 triệu, ngang với dân số của nhiều quốc gia hiện tại. Số thương vong này ngang với tổng thương vong của 3 chiến dịch đứng xếp sau là Berlin, Stalingrad và Somme.
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,120
Động cơ
231,834 Mã lực
Từ trước đến nay e cứ tưởng trận Stalingrad là trận đẫm máu nhất lịch sử chứ cụ nhỉ?
Hè hè em ý định viết là 1 trong những trận đẫm máu. Cảm ơn cụ đã chỉ lỗi sai cho em. Trận này đẫm máu nhất của W1.
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,512
Động cơ
436,681 Mã lực
Hè hè em ý định viết là 1 trong những trận đẫm máu. Cảm ơn cụ đã chỉ lỗi sai cho em. Trận này đẫm máu nhất của W1.
Đợt rồi em bị trượt quả Kursk không thì em đã được đi qua đủ 4 trận khốc liệt nhất WW2 là Moskva, Stalingrad, Leningrad và Kursk.
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,980
Động cơ
307,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đợt rồi em bị trượt quả Kursk không thì em đã được đi qua đủ 4 trận khốc liệt nhất WW2 là Moskva, Stalingrad, Leningrad và Kursk.
Cả 4 địa danh này thì em đã lượn rồi...
Em rất ấn tượng với khu tưởng niệm ở Stalingrad, với quy mô hoành tráng và nhiều vật tích %%-
Còn đến với Borodino ngoại vi Moskva thì có cả dấu tích các của trận chiến với Napoleon nữa !!
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
MÁY BAY
ngày 17-12-1903, tại Kitty Hawk (Mỹ), chuyến bay đầu tiên trên thế giới kéo dài 12 giây, bay xa được 35 mét do Orville Wright (em) lái và Wilbur Wright (anh) chạy bên để giúp cân bằng. Ảnh: John Daniels



Kể từ ngày đó, ngành hàng không đã có những bước tiến kinh ngạc
Mười năm sau, khi Thế chiến 1 nổ ra, nhiều nước đã có không lực với số lượng máy bay không nhỏ.
Phi công xuất sắc trong Thế chiến 1 phải kể đến Đại uý Manfred von Richthofen (1892-1918) biệt danh "der Rote Baron" (Nam tước Đỏ) hạ 80 máy bay Anh và Pháp trong WW1, được tặng huân chương Pour le Méríte (Thập Tự Xanh)















Phi công Manfred von Richthofen (Nam tước Đỏ) trên chiếc máy bay Fokker Dr.l của mình


Phi công Manfred von Richthofen (Nam tước Đỏ) với chiếc máy bay Fokker Dr.l của mình











Mantred von Richthoten, biệt danh ”Nam tước Đó", với con chó cưng của ông





23-4-1917, Manfred von Richthofen (trên buồng lái Albatros D.III) và những phi công Phi đoàn Jasta 11. Em trai của ông Lothar von Richthofen ngồi dưới đất





Bản sao chiếc mảy bay ba tầng cánh Fokker Dr.l của Đại uý Manfred von Richthofen



Đại uý Manfred von Richthofen bị máy bay Đồng Minh bắn rơi lúc 11 giờ ngày 21-4-1918
Những phi công Không lực Hoàng gia Australia bên xác chiếc Fokker Dr.l của Đại uý Manfred von Richthofen bị bắn rơi lúc 11 giờ ngày 21-4-1918


22-4-1918 - nhân viên và phi công Phi đoàn 3 Không lực Hoàng gia Australia chôn cất trọng thể cố Đại uý phi công Đức Mantred von Richthoten tại làng Bertangles, gần Amies (Pháp)


22-4-1918 - nhân viên và phi công Phi đoàn 3 Không lực Hoàng gia Australia chôn cất trọng thể cố Đại uý phi công Đức Mantred von Richthoten tại làng Bertangles, gần Amies (Pháp)


22-4-1918 - nhân viên và phi công Phi đoàn 3 Không lực Hoàng gia Australia chôn cất trọng thể cố Đại uý phi công Đức Mantred von Richthoten tại làng Bertangles, gần Amies (Pháp)


1931 – mộ phần phi công Manfred von Richthofen (Nam tước Đỏ) tại Berlin










 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Nạp đạn và bom cho máy bay Không quân Hoàng gia Anh, lại một phi trường ở Pháp trong Thế chiến 1







Cha tuyên uý đứng trên máy bay làm lễ càu nguyện cho binh sĩ ở chiến trường Pháp





Lính Đức dùng loa nghe vị trí của đối phương trong Thế chiến 1


1915, hệ thống loa dùng để phát hiện máy bay trong Thế chiến 1


1915 – Thiếu uý phi công Lawrence S. Churchill tại phi trường Rockwell San Diego (California)


1918 – Phi công Đức thả bom tại mặt trận Tây Âu


1918 – Trung uý Earl Canon, vừa là nhạc sĩ, vừa là phi công quân sự


Không quân Đức trong Thế chiến 1


Không quân Đức trong Thế chiến 1


Không quân Đức trong Thế chiến 1


Không quân Đức trong Thế chiến 1


Không quân Đức trong Thế chiến 1


Không quân Đức trong Thế chiến 1


Không quân Đức trong Thế chiến 1
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Không quân Đức trong Thế chiến 1





































 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực



















Máy bay chiến đấu rơi ở Anh, 1917

















Máy bay trong Thế chiến 1




 

HHĐT

Xe tăng
Biển số
OF-442691
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,822
Động cơ
228,297 Mã lực
Nơi ở
cạnh nhà hàng xóm
thời đấy mà đã có con này. bọn tây giỏi thật.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ Ngao cho thêm ảnh bình lính Việt tham gia Thế chiến 1 đi ạ!
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,120
Động cơ
231,834 Mã lực
Trong hơn 1 tiếng đồng hồ từ những thước phim tài liệu và những lời kể lại của những nhân chứng sống- những cựu chiến binh, đạo diễn Peter Jackson đã dựng lại toàn cuộc sống của những người lính Anh trong WW1. Họ là những người dân rất bình thường, những công nhân, những người nông dân, những người thợ cắt tóc và có cả những nhà quý tộc... nghe lời tổng động viên của chính phủ lên đường nhập ngũ. Trong số đó có rất nhiều những chàng trai tuổi đời chưa đến 17 và họ đã khai man tuổi để được tham gia quân đội. Cô giáo của thằng cu nhà em cũng kể cho chúng nó là ông nội cô giáo cũng khai tăng tuổi để tham gia WW2. Bộ phim kể về cuộc sống của những người lính 3 tháng luyện tập nơi quân trường, những năm tháng chiến đấu trên chiến hào. Những người lính trẻ ngày đêm ăn đói mặc rét, ngủ cạnh những xác chết, đối diện giữa sự sống và cái chết của chính họ nhưng vẫn lạc quan yêu đời. Họ nói chiến đấu nơi chiến hào đôi khi như cuộc cắm trại với những người bạn, những trái đạn pháo nổ bên cạnh chỉ làm cuộc chơi thêm thú vị. Sau mỗi trận đánh họ lại được rút về tuyến sau nghỉ ngơi. Họ lại chơi những trò chơi quen thuộc như đá bóng, đánh rugby, đấm bốc hay đơn giản chỉ là trò nhảy lò cò. Với những đồng lương ít ỏi, họ tìm đến những quán rượi nơi có những cô gái trẻ người Pháp với những chiếc quần lót đăng ten. Rất nhiều người trong số họ biết mùi của đàn bà lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất ở những quán rượu đó. Rồi họ lại quay lại chiến hào, kiểm tra đạn dược, cắm lưỡi lê lên nòng súng, bình thản hút điếu thuốc trước giờ xông vào trận đánh mới. Họ biết là 7 trong số 10 người sẽ ngã xuống bởi súng máy quân Jerry ( tiếng lóng chỉ lính Đức) hoặc bị đạn pháo của chính những động đội của họ sau lưng bắn gục...

Nói thật với các cụ em chưa bao giờ được xem những thước phim tài liệu chân thật và chi tiết như thế về những người lính, nhìn những gương mặt chất phát của họ và nghĩ rằng chỉ có rất ít sẽ sống sót trở về nhà làm em thấy gai người. Em nghĩ chắc không ai xem những thước phim đó còn ý muốn chiến tranh với đồng loại nữa. Những có lẽ em nhầm, bom đạn vẫn nổ ra hàng ngày, hàng giờ ở nơi nào đó trên trái đất này. Gia đình em cũng như nhiều gia đình Việt khác, đều mất người trên cả 2 chiến tuyến. Dù ở bên nào thì những người lính cũng đã xung phong để bảo vệ gia đình của họ, tổ quốc của họ ( có thể họ k được quyền chọn lựa) và họ rất xứng đáng được tôn vinh. Sau bao cuộc chiến tranh đất nước Việt đã mất đi bao nhiêu nhà thơ, nhà giáo, bác sĩ, kỹ sư, những thiên tài... và những người cha ( câu này em đạo của 1 nhà báo người Anh) và chúng ta k muốn mất thêm 1 ai nữa.

Lâu mới được xem 1 bộ phim chạm vào tim như thế nên em làm nhảm hơi dài, mong các cụ thông cảm. 1 lần nữa nói như người Anh ‘ Lest we forget : they shall not grow old!’.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Cụ Ngao cho thêm ảnh bình lính Việt tham gia Thế chiến 1 đi ạ!
Cụ yên tâm em sẽ post hình ảnh binh sĩ Việt Nam trong Thế chiến 1 (khoảng 100 hình) với những chú thích chi tiết
Em phải xong phần máy bay, khí cầu, chó, chim... rồi em post
Nhà em đang nâng sân, cũng phải tham gia lao động chân tay, nên buổi tối mới rảnh rang
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Máy bay Pháp rơi trong Thế chiến 1





Phi công máy bay quân sự với mặt nạ phòng khí độc


máy bay ném bom Không lực Hoàng gia Anh


2-1918 – máy bay ném bom Handley Page (Anh) tại căn cứ Cramaille, Aisne được chuẩn bị trong trận chiến Ludendorff (Pháp) giữa Pháp và Đức. Ảnh: SPA


7-1918 – máy bay ném bom Pháp tại Sézanne, Marne trong trận chiến Friedensturm (hoặc trận chiến Marne thứ hai). Ảnh: SPA


28-8-1918 – máy bay LVG của Đức bị bắn rơi ở Nesle, Somme (Pháp) trong trận chiến Picardy thứ hai. Ảnh: SPA


Máy bay ném bom Pháp rơi vào đêm ngày 16-10-1918 gần pháo đài Malmaison, Aisne (Pháp). Ảnh: SPA




1915 – phi công người Pháp hạ cánh bắt buộc sau khi tấn công không thành công một khí cầu Zeppelin của Đức trên bầu trời Brussels (Bỉ). Ảnh: SPA


11-1915 – máy bay hai động cơ Caudron tại sân bay Saint-Pol-sur-Ternoise (Pháp). Ảnh: Jacques Agie


Tại Chambettes cách Fort Douaumont (Pháp) 800 mét, Đại uý Le Bris và nhiếp ảnh gia quân đội Samama-Chikli đứng trước chiếc máy bay của Đại uý Beauchamp bị bắn hạ hôm 15-12-1916. Đây là chiếc máy bay trinh sát hai tầng cánh Farman được sử dụng để chụp ảnh trên không và điều khiển hỏa lực pháo binh. Ảnh: Jacques Agie


11-1917 – một máy bay Đức bị rơi khi ném bom thị trấn Lure (Pháp). Ảnh: Charles Winckelsen


7-1916 – máy bay chiến đấu Nieuport (Pháp) ở sân bay Meuse-Meurthe-el-Moselle. Ảnh: Jacques Agie



7-1916 – máy bay chiến đấu Nieuport (Pháp) ở sân bay Meuse-Meurthe-el-Moselle. Ảnh: Jacques Agie




Máy bay Anh bị lực lượng Bulgaria bắn hạ ở Gevgeli, mặt trận Macedonia năm 1918
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Em vào xem tư liệu chiến tranh.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Máy bay chiến đấu Đức Albatros trong Thế chiến 1 (sản xuất hơn 2.500 chiếc)
Phi công đang thả bom theo đúng nghĩa đen


1916 – phi công Anh ném bom (đúng nghĩa đen) ở mặt trận Pháp trong Thế chiến 1


1917 – lính Đức tập trung quanh một chiếc máy bay của Anh bị bắn rơi và phi công đã chết


4-1916 – xem xét máy bay Fokker (Đức) bị bắn rơi gần một con kênh ở Marne (Pháp). Ảnh: Jacques Tournadour Albay


Sĩ quan Pháp tháo dỡ súng trên máy bay Fokker (Đức) bị bắn rơi gần một con kênh ở Marne (Pháp). Ảnh: Jacques Tournadour Albay


Máy bay Nieuport 11 C-1 (Pháp) trong Thế chiến 1


Máy bay Đức bị Đồng minh bắt giữ trên chiến trường Pháp trong Thế chiến 1


Máy bay Đức bị Đồng minh bắt giữ trên chiến trường Pháp trong Thế chiến 1


Phi công Không lực Hoàng gia Anh trên mặt trận Pháp trong Thế chiến 1


4-1918 – xưởng sửa chữa máy bay thuộc Không lực Hoàng gia Anh trong Thế chiến 1. Vào mùa xuân năm 1917, trung bình 50 máy bay đã bị mất mỗi tuần


1917 – xạ thủ phía trước của máy bay ném bom Gotha (Đức) với thiết bị bổ sung oxy cho cơ thể ở độ cao lớn


Máy bay Đức và Đồng minh giao chiến trên không trong Thế chiến 1


13-4-1915 – binh sĩ Đức vận chuyền máy bay trong Thế chiến 1


1915 – máy bay Elrich Taube, cánh đơn, thu được của Đức, trưng bày trong sân Les Invalides, Paris. Taube sản xuất trước chiến tranh và chỉ sử dụng một thời gian ngắn trước khi thay thế bởi thiết kế mới hơn


Máy bay ném bom Handley-Page (Anh) trong một phi vụ trên đất Pháp. Handley-Page ra đời năm 1918, mang 2.000 lbs (907 kg) bom và bốn khẩu súng máy Lewis. Ảnh: Tom Aitken


1918 – máy bay trinh sát hai tầng cánh SPAD S.XVI của Pháp, bay trên vùng trời Compeign, Pháp. Ảnh của Bảo tàng Hàng không Vũ trụ San Diego



1918 – phi công Đức Richard Scholl và Trung úy Anderer (phụ lái) bên chiếc máy bay hai tầng cánh Hannover CL.II


2-1918 – Đại uý Ross-Smith (trái) và người quan sát trước chiếc máy bay Bristol hiện đại, thuộc Hải đội 1 A.F.C. Palestine. Hình ảnh này được chụp bằng phương pháp Paget, một thí nghiệm ban đầu về chụp ảnh màu. Ảnh: Frank Hurley


4-1918 – máy ảnh Hythe Mk III Gun gắn với súng máy Lewis, sử dụng ghi hình để huấn luyện các pháo thủ trên không. Chụp tại Ellington Field, Houston, tiểu bang Texas. Ảnh: Harry Kidd


Trung úy Kirk Booth của Binh chủng thông tin Hoa Kỳ được nâng lên trời bởi chiếc diều khổng lồ mang tên Perkins ở Camp Devens, Ayer, tiểu bang Massachusetts. Trong khi Hoa Kỳ không bao giờ sử dụng những con diều trong chiến tranh, quân đội Đức và Pháp vẫn sử dụng chúng ở mặt trận


Xác máy bay chiến đấu hai tầng cánh Albatross D. III của Đức trong Thế chiến 1


Thiết bị thở oxy cho phi công trong Thế chiến 1


Máy bay Farman (Pháp) với tên lửa gắn liền với thanh chống của nó trong Thế chiến


1918 – máy bay chiến đấu ba chỗ ngồi Pfalz Dr.I của Đức


Máy bay trinh sát của Anh bay trên chiến tuyến kẻ thù, ở Pháp trong Thế chiến 1
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top