10 ngày lang thang: Nha Trang - Phú Quốc - Ban Mê - Pleiku

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Đảo EA NÔ



Không biết nên gọi đây là đảo hay là cồn vì nó nổi giữa dòng Sê Rê Pốk. Cây cối cổ thụ "bò" rậm rạp trên đảo nhưng vào mùa nước thì nước luồn dưới gốc cây, chảy xiết thành dòng...Không biết từ bao giờ, người ra đã dựng cầu treo, làm các nhà sàn, sân sàn... trên đảo tạo ra khung cảnh cực kỳ ấn tượng. Đã đến thì không thể nào quên. Em post vài tấm ảnh hầu các cụ

Một trong những cầu treo ra đảo và nối giữa các nhà sàn trên đảo


Nhìn từ xa


Trên cầu treo


Một góc nhìn




Lạc giữa mê cung


Luồn giữa cây rừng và lang thang qua vài cái cầu treo (nối giữa các sàn), đến trưa thì bọn em ghé "nhà hàng nổi" này để ăn trưa


Cơm lam ăn với rau rừng và gà nướng


Không thể thiếu rượu cần


Cơm no rượu say thì mọi người lăn ra sàn ngủ (nhà sàn này kích cỡ khoảng 50mx20m được dựng trên đảo, phía dưới sàn nước chảy cuồn cuộn).
Em tranh thủ làm thêm vài tấm từ sàn nhìn ra sông Sê Rê Pốk




Sau khi tỉnh rượu và qua một cơn mưa rừng. Trời quang mây tạch, bọn em đi cưỡi voi. Khi trên lưng voi, có lẽ do voi offroad dập dềnh như đi tàu thủy ra Trường Sa, 1 con chở 3 người, em gái đi cùng sợ quá, bám chặt làm em chẳng tác nghiệp gì được nên chẳng có ảnh cưỡi voi để hầu các bác. :)) :))

Sau màn cưỡi voi. Bọn em ngược về BMT kết thúc chuyến thăm Đăk Lăk. :-h

P/s: Một lưu ý khi đến Đăk Lăk là không nên mua nhẫn lồng đuôi voi vì theo các bác nài voi toàn là lông giả chứ voi có còn đuôi đâu mà có lông nhiều thế.@-)@-)
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
già khụ mà đi ác gớm, tuần sau ở nhà không em qua làm phiền 1 buổi trưa? :)
Ghé đê kg lại chạy mất bây giờ.
Hôm rồi quất Focus 14h Huế => 4h30 hôm sau tới HN (trúng hôm cả hội đi Quan Lạn), 12h00 về => 2h00 hôm sau nữa, tới Huế :)) :))
(đi đường HCM đoạn Vinh - Hà Nội)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ghé đê kg lại chạy mất bây giờ.
Hôm rồi quất Focus 14h Huế => 4h30 hôm sau tới HN (trúng hôm cả hội đi Quan Lạn), 12h00 về => 2h00 hôm sau nữa, tới Huế :)) :))
(đi đường HCM đoạn Vinh - Hà Nội)
Hâm ơi hâm, mà công nhận già vẫn chạy ác liệt thật, bái phục.
Em chạy HN - Huế mất 2 ngày đấy, về 2 ngày nữa là 4
Em thề.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Hâm ơi hâm, mà công nhận già vẫn chạy ác liệt thật, bái phục.
Biết là hâm nhưng cứ lên xe là chạy chứ ngại ngủ dọc đường lắm. May mà ở miền Trungchứ kg có ngày phi 1 mạch Hà Nội - Sì gòn ! (chém gió thành bão :)) :)) )
 

CAROBI

Xe hơi
Biển số
OF-31908
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
149
Động cơ
480,820 Mã lực
Sang năm kụ cho em theo trông xe cho kụ nhé >:D<
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Ngày thứ 9: Em Pleiku má đỏ môi hồng

Sáng ngày thứ 9, bọn em di chuyển đến điểm cuối của chuyến đi là thành phố Pleiku. Đường từ Ban Mê Thuột đến Pleiku khá tốt nhưng các anh xxx cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn (đúng kiểu càng đi ra phía bắc xxx càng hoạt động). Bọn em vẫn tuân thủ tốc độ, biển báo nên không có chuyện gì xẩy ra. Đến đầu cửa ngõ Pleiku chưa kịp ngắm cơ ngơi của bác bầu Đức (toàn bầy ra 2 ven đường) thì được các anh xxx vẫy vào. Tuy nhiên xe chưa kịp dừng bánh thì đã vẫy cho đi tiếp (chắc là thấy cái logo của ngành em nên cũng nể nể :)) ).
Ấn tượng đầu tiên của bọn em khi đến Pleiku là ở các bùng binh tuyến phố chính đều dựng phù điêu đặc trưng Tây Nguyên (có thế chứ, đâu như lũ người Kinh chẳng còn giữ lại cái gì là văn hóa dân tộc cả).

Đường QL14 chạy qua thành phố Pleiku


Các phù điêu đặc trưng của Tây Nguyên




đường phố chính:


và đây, người anh hùng của đại ngàn Tây nguyên (anh hùng NÚP)


Buổi chiều, bọn em đề đạt nguyện vọng được đến thăm thủy điện Yaly nhưng đội bạn nói xa quá (mà đúng là xa thật vì nó nằm gần Kon Tum), thế nên đành chấp nhận thăm 2 nơi quanh thành phố Pleiku là Biển Hồ và khu du lịch Đồng Xanh.

Cũng háo hứng với "Đôi mắt Pleiku" nên bọn em đến Biển Hồ xem nó đẹp thế nào. Đến nơi thì mới biết đó chỉ là cái hồ thủy lợi nằm giữa đồi thông, không có vẻ gì đặc trưng nên hơi bị thất vọng. Có lẽ cụ Nguyễn Cường kẹp thêm mấy em gái, ra đây trải chiếu nhậu chơi, say bí tỷ thì mới so sánh nổi biển hồ với đôi mắt của mấy em gái Tây nguyên.

Ảnh đây (không "thuyết minh" thì đố cụ nào dám nói đây là Biển Hồ)


Thôi thì cũng là một cái để lưu lại nơi mình đã qua


Sau đó bọn em di chuyển qua khu du lịch Đồng Xanh (so sánh Đại Nam tạp lục ở Bình Dương với Đồng Xanh ở Pleiku thật là khập khiễng nhưng em cá là Đồng Xanh dù nhỏ nhưng có bản sắc hơn chứ không tả phế lù hổ lỗn như Đại Nam). Sẽ có series ảnh Đồng Xanh riêng ở post sau (em chưa chuẩn bị ảnh kịp). Các cụ chiêm ngưỡng tạm cái cổng của nó

Và "bảng hiệu" của khu Đồng Xanh


Chiều nhập nhoạng, chuẩn bị nhậu thì không biết đại gia nào của đất Pleiku nghe có Ofer đến thăm Pleiku nên mang con Jeep biển khủng cho mượn để chụp ảnh :))


Thử tay lái thì thấy nó dơ khoảng 30 - 40 độ , không thấy khổ chủ đâu nên em bye bye. (đúng là OF chém gió còn hơn cả bão rừng)


Hết một ngày ở Pleiku!
 

Tyhuu88

Xe buýt
Biển số
OF-54813
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
919
Động cơ
452,272 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long!
Đúng là quan chức được đi đây đi đó sướng thế,hehehe! bác cho nhà e hỏi cái kho ngoài đảo Phú Quốc có còn dùng nữa không ạ hay bây giờ mở cửa cho mọi người tham quan!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Đúng là quan chức được đi đây đi đó sướng thế,hehehe! bác cho nhà e hỏi cái kho ngoài đảo Phú Quốc có còn dùng nữa không ạ hay bây giờ mở cửa cho mọi người tham quan!
CBCNV được cơ quan thả cho đi chơi hàng năm thôi (doanh nghiệp từ tư nhân đến Nhà nước đều vậy cả, có quỹ phúc lợi thì đi thôi).
Em kg biết cái kho mà cụ nói là kho gì?
 

hungmanh

Xe tải
Biển số
OF-90650
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
275
Động cơ
407,659 Mã lực
CỤ CÓ CHUYẾN ĐI THÚ VỊ THẬT
MỜI CỤ~o)~o)
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
576
Động cơ
493,870 Mã lực
Sau chuyến xuyên vịt vừa rồi em có hai câu hỏi còn thắc mắc vì chủ yếu đi theo Gmap hướng dẫn nên không thông hết đường đi lối lại. Kính mong các đại sư phụ bớt chút thời gian mở mang đầu óc cho em.

- Từ Huế vào Tuy hòa có đường nào khác không phải qua đèo Cù Mông không ạ ? Em thấy hình như có đường ven biển đoạn từ TP Quy Nhơn ra. (Giống như đoạn từ Hải Vân về Huế, nếu từ Lăng Cô rẽ phải chạy ven biển đường Chân Mây thì đỡ được đoạn qua đèo Phú Gia ).


- Em đã thử đi đèo loxo từ Pleiku về Đà Nẵng, thấy cũng kinh kinh vậy mà có cụ nói còn chưa bằng đèo violac. Các cụ cho vài nhận xét cảm quan so sánh 2 anh này với nhau thế nào ạ.

Em đã sẵn sàng vodka 2 chai. Kính mời các cụ !
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Sau chuyến xuyên vịt vừa rồi em có hai câu hỏi còn thắc mắc vì chủ yếu đi theo Gmap hướng dẫn nên không thông hết đường đi lối lại. Kính mong các đại sư phụ bớt chút thời gian mở mang đầu óc cho em.

- Từ Huế vào Tuy hòa có đường nào khác không phải qua đèo Cù Mông không ạ ? Em thấy hình như có đường ven biển đoạn từ TP Quy Nhơn ra. (Giống như đoạn từ Hải Vân về Huế, nếu từ Lăng Cô rẽ phải chạy ven biển đường Chân Mây thì đỡ được đoạn qua đèo Phú Gia ).


- Em đã thử đi đèo loxo từ Pleiku về Đà Nẵng, thấy cũng kinh kinh vậy mà có cụ nói còn chưa bằng đèo violac. Các cụ cho vài nhận xét cảm quan so sánh 2 anh này với nhau thế nào ạ.

Em đã sẵn sàng vodka 2 chai. Kính mời các cụ !
1/ Từ phía bắc vào Tuy Hòa, chạy theo đường 1A, cụ cứ phi thẳng một mạch là qua đèo Cù Mông. Em đi đèo này nhiều rồi, theo em đèo Cù Mông không khó đối với xe 4 - 15 chỗ. Không muốn qua đèo thì từ phía bắc vào, đến Ngã 3 Phú Tài (ngã 3 vào thành phố Quy Nhơn), cụ rẽ trái vào Quy Nhơn => rẽ phải ở ngã 3 lớn và đi men theo triền núi ra biển => đó là đường ven biển Quy Nhơn - Sông Cầu. Sau khi đi hết đường biển và quặt lại vào phía đất liền, đến khúc 15km quanh co bên Sông Cầu sẽ gặp lại đường 1A.

2/ Đèo Lò Xo đường rộng, không có cua gấp => không khó gì khi chạy xe 4 chỗ. Cứ đi đúng phần đường của mình, bóp còi khi qua cua khuất, dùng số nhiều hơn dùng phanh (chỉ phanh nhấp/nhả, kg nên rà phanh) là vô tư qua đèo. Em thấy đèo Lò Xo cũng giống như đèo Gió đi Cao Bằng thôi (em chưa qua Violet nên kg so với nó được).
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Phóng sự rất hay, em lại lôi thớt của bác lên cho mọi người tham khảo
 

cocain

Xe máy
Biển số
OF-81909
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
64
Động cơ
414,540 Mã lực
Hấp dẫn, móc lên tối về nghiên cứu làm chuyến mấy gia đình đi nghỉ.
 

cocain

Xe máy
Biển số
OF-81909
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
64
Động cơ
414,540 Mã lực
Thứ bảy này đi Phú Quốc. Đưa lên đầu trang tối nghiên cứu nào!
 

tomlee

Xe đạp
Biển số
OF-152182
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
35
Động cơ
355,950 Mã lực
Vinpearl ở trong khu nghỉ dưỡng khách sạn của nó mới sướng cụ ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top