10 ngày lang thang: Nha Trang - Phú Quốc - Ban Mê - Pleiku

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Suối Tranh.

Sau khi rời bãi Sao, bọn em tiến đến khu du lịch sinh thái Suối Tranh nằm cạnh QL46. Cổng khu du lịch rất hoành tráng và độc đáo. Tuy nhiên phía trong chưa được đầu tư xứng tầm (có lẽ vì ít khách). Vào sâu tý nữa là con đường mòn len lỏi dọc suối Tranh với những thảm rừng nguyên sinh. Suối đẹp nhưng ít nước. Nghe nói ngược lên đầu nguồn sẽ có một thác nước đẹp nhưng trời lại bắt đầu đổ mưa nên bọn em phải lui quân. Du lịch sinh thái phải chơi kiểu đánh lẻ chứ đi theo đoàn, người thích - kẻ không rất khó chiều nhau.

Em post vài tấm hình chụp vội hầu các bác.

Cổng khu du lịch


Thảm hoa rừng (hình như là hoa chuối tây)




Nấm ....nhà trồng! :))


Lòng suối






To Be Continue .....
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Đoàn về KS nghỉ ngơi đợi cơm chiều, em tranh thủ chạy ra Dinh Cậu làm mấy kiểu. Đến nơi, thì thấy đây là một phủ thờ chứ không phải dinh thự của Cậu nào cả. Hỏi mấy anh thợ ảnh xem Dinh Cậu thờ ai? Mấy anh nói cũng kg biết và chỉ vào hỏi ông giữ đền. Chán, em lên hỏi cụ Gúc thì được biết theo truyền thuyết, nơi đó trước là cửa sông Dương Đông bằng phẳng nên luôn phải chịu gió bão. Sau đó tự nhiên nổi lên mấy mỏm đá lớn và từ đó dân biển làm ăn yên ổn, phát lộc, phát tài nên họ lập phủ thờ Thần Biển ngự trên chính mỏm đá đó....

Từ bờ nhìn ra


Mặt trước phủ thờ


Chính điện


Cửa sông Dương Đông (nhìn từ Dinh Cậu)


Phía xa là nửa phía bắc của thị trấn Dương Đông


"Mỏ hàn" đắp từ Dinh Cậu nhô ra biển khoảng 300m (chắn sóng cho cửa sông Dương Đông)


Cây đèn biển Phú Quốc ngạo nghễ trên sân Dinh Cậu. Có lẽ có từ thời Pháp thuộc chứ bây giờ thì đố mà dựng được (đụng di tích này nọ, dư luận tha hồ vẽ truyện....)


Tối cuối cùng ở Phú Quốc, em quyết mò ra chợ đêm xem nó đặc sắc đến thế nào mà trong khi nhiều đô thị to lớn kg tổ chức được thì giữa vùng biển trời, khơi xa lại có cái chợ họp hàng đêm như vậy....

To Be Continue .....
 
Chỉnh sửa cuối:

namtrung478

Xe tải
Biển số
OF-97795
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
334
Động cơ
402,640 Mã lực
Nơi ở
Cách hồ gươm 8 km
Cụ viết chi tiết và ảnh chụp đẹp thế.Em mới tham gia diễn đàn nên không biết ấn nút thank cụ ở đâu, đành cảm ơn cụ bằng mồm vậy
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cụ viết chi tiết và ảnh chụp đẹp thế.
Thằng bạn Tây của em nó nói thế này: "Đi du lịch, bọn tao thì cảm nhận, còn bọn mày chỉ được cái nhìn nhận". Ý nó nói dân Việt đi chơi toàn chụp ảnh chứ ít chịu ngó nghiêng tìm hiểu nơi đến.
Thấy nó nói có lý, từ đó đi đâu em cũng hay ngó nghiêng tìm hiểu và thường có tí lời bình kèm theo ảnh chụp, gọi là để ... "Đông Tây hội ngộ" (b) (b).
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Thì cụ đặt phòng nghỉ bên Vinpearl là được đi về theo cửa riêng thoải mái. Còn không làm cái vé canô 500k x 4 thì cũng khỏi phải xếp hàng!
Hôm cụ đi nhằm cuối tuần, lại khai mạc Festival Biển 2011 nên đông vãi chầy, nhà em đi trong tuần vắng lắm, toàn Tây thôi
Cả nhà 6 vé chỉ cho 2 đứa trẻ con chơi, buốt ruột phết
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,886
Động cơ
578,939 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Hôm cụ đi nhằm cuối tuần, lại khai mạc Festival Biển 2011 nên đông vãi chầy, nhà em đi trong tuần vắng lắm, toàn Tây thôi
Cả nhà 6 vé chỉ cho 2 đứa trẻ con chơi, buốt ruột phết
:)) :)) nhà em cũng vừa ở đó, tưởng có gì hay 2 vợ chồng mua vé sang, toàn trò trẻ con. Gỡ gạc mỗi phát đi cáp treo với tắm biển
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
992
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Tuyệt vời cụ ạ!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Chợ đêm Dinh Cậu

Đêm cuối ở Phú Quốc, bọn em mò ra chợ đêm xem nó thế nào. Thật không ngờ nơi miền biển đảo xa xôi tận cùng phương Nam lại có một cái chợ đêm đặc sắc, đông vui đến như vậy. Chợ được họp ngay trên đường Võ Thị Sáu , dài khoảng 400-500m, chia thành 2 nửa; một nửa bán đồ lưu niệm và nửa còn lại là các quán ăn hải sản tươi sống. Các sạp hàng thường đặt trên vỉa hè, còn bàn ghế được xếp dọc đường nhưng vẫn chừa lối đi rộng rãi thoải mái cho du khách. Chợ họp hàng đêm từ 5 giờ chiều. Chẳng cần biển cấm hay ngăn cách nhưng em không thấy xe máy, xe đạp chạy vào chợ. Phải nói dân PQ hết sức tự giác.

Phía chợ bán đồ lưu niệm (phía gần biển)




Lưu niệm biển cả




Lẫn lộn cả hàng khựa


Bán cả.... cá sấu


Phía hàng ăn


Sơn hào hải vị


Quán sang




Bình dân




Không nói thách! (menu có tiếng Nga! Sao lại thế nhẩy?)




Đặc sản




Sau khi làm vài chai rượu SIM với mấy món đặc sản. Bọn em kết thúc hành trình Phú Quốc. Sáng mai về lại đất liền.

To Be Continue .....
 
Chỉnh sửa cuối:

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
680
Động cơ
475,400 Mã lực
E ướt hết bàn phím roài cụ ui! Chẹp! Ực!
 

hello3010

Xe đạp
Biển số
OF-98114
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
36
Động cơ
399,560 Mã lực
thèm quá, thèm quá :D
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Tạm biệt Phú Quốc

Ngày thứ 6 - 7: từ biển lên rừng

Sáng ngày thứ 6 của cuộc hành trình, bọn em về lại Tp HCM để đi tiếp Bình Dương. Tất nhiên, không thể bỏ qua cửa hàng đặc sản trước khi rời Phú Quốc.

Đội bạn dẫn bọn em đến cơ sở Rượu sim Bảy Gáo để mua ít đặc sản Phú Quốc làm quà. Cơ sở làm rượu SIM (rượu làm từ quả sim rừng) nhưng bán đủ loại, từ rượu SIM đến rượu ngâm, mật ong, đồ hải sản khô... đủ loại. Các loại rượu sẽ được đóng trong hộp xốp để gửi hành lý máy bay.

"hãng" Rượu sim Bảy Gáo


Rượu cá ngựa giành cho các cụ "còn có thể". Còn như em thì có uống cả hũ nó vẫn thế thôi, phí rượu :)) :))


Nặng đô hơn thì có "Viagra tổng hợp"


Sau khi mọi người mua vài thứ làm quà, cả bọn ra sân bay.

Lại cưỡi con chuồn chuồn này (nhìn thấy đám mây giông ở chân trời, kg biết có bay nổi kg nữa)


Rồi thì cũng bay lên


Tạm biệt Phú Quốc


Rạch Giá (Kiên Giang) dưới cánh bay


Sau khi về lại Tp HCM, đoàn lấy xe, đi ăn trưa (đội bạn bắt nhậu đến... 3 giờ chiều) rồi xuôi QL13 về Bình Dương. Mọi người tranh thủ đi Đại Nam "tạp lục", em chỉ loanh quanh ở ngoài vì đi rồi.
Ngày hôm sau, đoàn phi tiếp QL13, rẽ vào QL14 Ban Mê Thuột thẳng tiến. QL14 đoạn Bình Phước - Đăk Nông đang nâng cấp nửa vời nên xe 15 chỗ đi hơi vất vả, kg chạy nhanh được. Đến hơn 4 giờ chiều mới tới thủ phủ của Cao nguyên.
Ngày tiếp theo, đoàn sẽ có hẳn 1 ngày khám phá cao nguyên đỏ.

To Be Continue ....
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoa Dai Nhan

Đi bộ
Biển số
OF-37650
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
7
Động cơ
471,470 Mã lực
Cụ cho cảm tưởng về món nhum biển thế nào? Trônmg thì thấy kinh dị phết.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Hoàng hôn Ban Mê Thuột

...


Trên đường qua Đăk Nông

"Em yêu cao nguyên cao nguyên đầy gió"




Một thoáng Ban Mê Thuột

Tượng đài chiến thắng




Công viên


Đài truyền hình


Đường phố


Tiếc là lại gặp cơn giông, trời tối nhanh nên không thể chụp cảnh với máy còi để hầu các cụ được.
Ngày tiếp theo sẽ là thác Dray sáp và Buôn Đôn...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Sông Sê Rê Pôk huyền thoại : Thác Dray Sáp - Yor Đôn

Ngày thứ 8: Sông Sê-Rê-Pốk huyền thoại: Thác Dray Sáp - Yok Đôn (Buôn Đôn)

(Sorry các bác, tuần rồi em bận quá nên kg post tiếp chuyện đường được. Hôm nay em xin tiếp)
Điểm đến trong ngày thứ 8 của bọn em là thác Dray Sáp và Yok Đôn. Cả 2 địa danh này gắn liền với con sông Sê-Rê-Pốk. Sông Sê-Rê-Pốk là ranh giới tự nhiên giữa 2 tỉnh Đăk Lăk và Đăk nông. Sông chảy từ đông sang tây, cắt ngang đường 14 ở phía nam Ban Mê Thuột khoảng 20Km. Buổi sáng, bọn em theo đường 14 ngược lại về phía Nam, vượt cây cầu bắc qua sông Sê-Rê-Pốk, gặp thị tứ nhỏ phía bên Đăk nông (quên tên mất) thì rẽ trái vào đường 684. Theo đường 684 nép theo dòng Sê-Rê-Pốk đi khoảng 30-40km thì đến nơi. Đường từ QL14 vào thác mới làm, dễ đi nên cụ nào qua Đăk Lăk mà kg ghé thác Dray Sáp thì coi như chưa đi Đak Lak.

Em đi lần đầu, định hướng theo thực địa thì rõ ràng đây là sông Sê-Rê-Pốk nhưng biển chỉ dẫn thấy ghi lắm tên khác nhau. Cuối cùng lên hỏi cụ Gúc mới được biết sông Sê-Rê-Pốk có 2 nhánh chính là Krông Ana (sông Mẹ) và Krông Nô (sông Bố). 2 nhánh này khi hợp làm một mới gọi là Sê-Rê-Pốk, chảy qua bản Đôn.... sang Cam-Pu-Chia rồi hòa vào sông Mê Kông.

Giới thiệu dài dòng văn tự quá, thôi thì em mời các cụ nghía ít ảnh về thác Dray Sáp (là cái thác mà thời trước, mục dự báo thời tiết vùng Tây nguyên của VTV toàn đưa cảnh này)

Cổng vào khu du lịch sinh thái Dray Sáp (của mấy đ/c Kiểm Lâm)


Đường từ mặt đất bằng trên cao đi xuống dưới vực


Vừa xuống khỏi dốc bậc thang, gặp ngay con suối, mọi người phải lội dọc suối sau đó đi theo đường mòn để lên chân thác. Lúc lội suối, đá trơn trượt, em phải cất máy ảnh vào ba-lô nên kg ghi được cảnh nào.

Đường rừng




Trên đường đi gặp con thác nhỏ từ phía trên đổ xuống (sẽ có ảnh phía trên thác ở sau cùng)


Sau khi vượt qua khoảng 1km đường rừng thì thác Dray Sáp hiện ra trước mắt


Bên phải thác (chiều từ dưới chân thác nhìn lên)


Bên trái thác (thác chính)


room đỉnh thác một phát


Bờ phải thác


Bờ trái thác


Room gần để các cụ xác định độ cao của thác (để ý phía trên bờ thác có 1 dân phượt nhỏ xíu đứng nhìn xuống)


Sau một hồi ngắm ngọn thác hùng vỹ, bọn em từ dưới chân thác men theo vách đá trèo ngược lên đỉnh thác và đi về theo đường mòn phía trên.


Hoa thơm, bướm lượn (nhưng bướm nhỏ quá, chỉ thấy trăng trắng)


Đường rừng


Đường được lát bằng đá tổ ong (đá núi lửa), mấy cụ dân cầy đường nhựa, đi rừng mà lại mang giày, khi lội suối phải tháo ra chơi chân đất, đi đường này giống như được mát xa chân . :)) :))


Bắt được Gấu già đang đi kiếm ong rừng :))


Cuối cùng thì đầu con thác nhỏ (ảnh chụp đầu trang) hiện ra, lội qua suối này là về đích.


Gần hết buổi sáng.
Tạm biệt Dray Sáp, bọn em lại xuôi dòng Sê-Rê-Pốk đi bản Đôn cưỡi voi! :))

To Be Continue ....
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Yok Đôn - Buôn Đôn

Sau khi quay ra đường 14, bọn em đi ngược lên phía bắc để về lại đất Dak Lak rồi rẽ trái vào đường 681 để đi Buôn Đôn. Đường mới làm, rộng, đẹp, trải nhựa phẳng lỳ như đường đồng bằng. Lác đác ven đường, nhà dài (nhà đặc trưng của người Ê-đê) xen lẫn với nhà xây của người Kinh (hoặc có thể là nhà của đồng bào nhưng xây theo kiểu nhà người Kinh). Tuy nhiên, em tìm mãi cái nhà dài chính gốc thì kg thấy bởi nhà dài bây giờ toàn ốp gỗ, lợp mái tôn đỏ choét hết rồi. Xe chạy, bụi đất đỏ phủ kín kính nên cũng kg chụp được ảnh nào qua kính xe.

Vào gần tới Buôn Đôn thì thấy bên trái đường có 2 - 3 cổng chào vào khu du lịch. Tuy nhiên xe dẫn đường của đội bạn vẫn phi thẳng và bọn em hiểu là vùng này đã mọc lên vài khu du lịch tự phát, nếu kg thạo đường có thể "nhầm chuồng" như ai. Cuối cùng thì xe cũng rẽ vào khu du lịch Buôn Đôn (cổng chào và đường vào đều to hơn mấy cái kia).

Tới nơi, đội bạn thuê hướng dẫn viên của khu du lịch đưa đoàn lên nhà trưng bày (được dựng theo kiểu nhà dài nhưng đã lai tạp tùm lum) để giới thiệu sơ qua về dân tộc Ê-đê, dân tộc Lào trên đất Tây Nguyên, cách săn và thuần dưỡng voi con, chế độ mẫu hệ của người Ê-đê...
Thôi thì em post ảnh để các cụ chiêm ngưỡng và tự cảm nhận (có gì không rõ cứ lên hỏi cụ Gúc là biết tuốt)

Bản đồ chỉ dẫn khu du lịch


Trong nhà trưng bày:

Mô hình nhà dài của người Ê-đê


Nói về nhà dài của người Ê-Đê một tý: Nhà làm bằng tranh tre, nứa lá là chính, sàn và cột bằng gỗ. Phía đầu nhà chính bao giờ cũng có sân (sàn) đón khách. Cầu thang to dành cho phụ nữ và khách quý, cầu thang nhỏ dành cho đàn ông. Nhà chia thành 2 nửa (dọc theo chiều dài nhà), nửa đầu là khu tiếp khách, hội họp, nấu ăn cả nhà, nửa sau chia thành từng khu cho các thành viên trong nhà. Nếu nhà có con gái, mỗi cô cũng được chia cho một chỗ nằm ngay cửa sổ. Cửa sổ nào luôn đóng kín là cô gái đấy chưa đi bắt chồng. Cửa sổ mà mở cả ngày thì đừng có dại đụng vào....

Dụng cụ săn voi và thuần dưỡng voi con


Chú voi con, "chiến tích" của một cuộc săn voi


Trong nhà còn treo nhiều cồng, chiêng và trưng bày khung dệt, đồ tế lễ, ghế dài dành cho khách quý... nhưng em không chụp.

Nhà dài nhưng cầu thang đực/cái có còn đâu (hỏi thì cô HDV nói làm cầu thang to để khách đi cho dễ @-) )


Sau khi nghe giới thiệu xong thì HDV đưa đến thăm nhà cụ Ama-Kông vua săn voi vùng Tây Nguyên
Cụ Ama-Kông là người dân tộc Lào nên nhà cụ dựng theo kiểu Lào (sao họ giữ gìn bản sắc dân tộc thế nhẩy, còn dân mình thì lai tùm lum)


Chiếc mâm đồng của Vua Thailand (hay Lào, CPC gì đó em quên mất) tặng cụ AMK.


Dù kg còn sức để đi săn voi (mà voi làm gì còn mà săn) nhưng trong nhà cụ vẫn để đầy các dụng cụ săn voi như xưa kia.


Tiếc là cụ đang ăn cơm trưa ở phía sau nhà nên kg tiếp khách và em kg diện kiến được. Thôi thì quay ra nhà ngoài mua mấy thang thuốc "ông uống bà khen" nổi tiếng của cụ vậy. Cứ theo như cô HDV nói thì phải vào tận nhà cụ thì mới là thuốc thật (toàn lá và cây rừng) chứ ngoài kia cũng bán đầy nhưng chỉ là hàng fake :))

Còn tiếp....
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Độ này bác gấu trông ngon nghẻ quá nhể, bác gái lại có cớ để lo lắng rồi :P

 

FE09

Xe buýt
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
973
Động cơ
440,302 Mã lực
Thằng bạn Tây của em nó nói thế này: "Đi du lịch, bọn tao thì cảm nhận, còn bọn mày chỉ được cái nhìn nhận". Ý nó nói dân Việt đi chơi toàn chụp ảnh chứ ít chịu ngó nghiêng tìm hiểu nơi đến.
Thấy nó nói có lý, từ đó đi đâu em cũng hay ngó nghiêng tìm hiểu và thường có tí lời bình kèm theo ảnh chụp, gọi là để ... "Đông Tây hội ngộ" (b) (b).
Votka cụ, ý này hay. Bài viết rất chi tiết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top