Tôi bị viêm mũi dị ứng mới thấy ở HN rất khổ. Vào SG 2 ngày sau là hết sạch triệu chứng bệnh hô hấp
Là do khí thải phương tiện giao thông đốt trong đó bác à. Ko phải xe cũ mà kể cả xe mới cũng thải ra khí thải độc hại (tất nhiên lượng nhỏ trong giới hạn gọi là tiêu chuẩn khí thải, hiện là euro 5 và càng ngày thải ra nhiều hơn do sử dụng nhiều)Dear CCCM!
E đọc bài này trên báo tin tức, thấy hay quá, ước gì Hà Nội có thể có 1 chủ trương nhất quán quyết liệt và mang tính tổng thể để có thể làm được:
Vào năm ngoái, Bắc Kinh chỉ ghi nhận 10 ngày ô nhiễm không khí nặng nề, giảm gần 80% kể từ năm 2015. Những bức ảnh gần đây từ Bắc Kinh cũng cho thấy bầu trời đã trở nên trong xanh giữa nắng hè, từng là điều hiếm thấy ở thành phố khoảng 21 triệu dân.
Sự thay đổi về chất lượng không khí của Bắc Kinh cho thấy chiến dịch chống ô nhiễm của nước này đã đạt được thành tựu đáng kể từ khi được triển khai vào năm 2013. Vào năm đó, Bắc Kinh đã phải hứng chịu "tai tiếng ô nhiễm không khí", khi chỉ số nồng độ bụi mịn trong không khí PM 2.5 đạt 900 microgam/m2, cao gấp 90 lần mức khuyến nghị hàng ngày của Tổ chức Y tế Thế giới.
Nguồn: Trích dẫn từ bài này https://baotintuc.vn/the-gioi/tu-thanh-pho-o-nhiem-nhat-the-gioi-bac-kinh-buoc-vao-ky-nguyen-khong-khi-sach-20210823163127426.htm
Chứ theo đánh giá cá nhân e (một người có bệnh về hô hấp) Hà Nội ngày càng ô nhiễm nặng nề cộng với biến đổi khí hậu khiến khí hậu ngày càng khắc nghiệp nên càng KHÓ SỐNG. Nếu nhận thức thượng tầng nghiêm túc trước vấn đề này, e nghĩ chắc HN 10 năm nữa cũng phải làm cuộc cách mạng chứ tình trạng hiện nay:
- Phương tiện giao thông cũ nát,đặc biệt xe máy,ô tô cá nhân gây ô nhiễm không khí
- Công trình xây dựng thi công không quản lý chặt chẽ gây ô nhiễm
- Các cơ sở nhà máy xung quanh HN bao bọc gần như kín thủ đô,đây là nguồn ô nhiễm khó đánh giá chính xác nhất nhưng có lẽ là nguồn chính
- Đốt rơm rạ vào mùa gặt xung quanh HN
- Các cơ sở xử lý nước thải lớn không dc hoàn thiện kịp thời >ô nhiễm môi trường nước
- ....
Không biết, CCCM nghĩ sao trước vấn đề này?
Dạ theo e chỉ là 1 phần nguyên nhân thôi ạ, đây là mấy ông truyền thông của 1 ông mà CCCM chắc ai cũng biết chõ mõm bọn nhà báo láo viết đấy ạ. CCCM đừng tin báo, giờ toàn bị bẻ cong ngòi bút thôi .Là do khí thải phương tiện giao thông đốt trong đó bác à. Ko phải xe cũ mà kể cả xe mới cũng thải ra khí thải độc hại (tất nhiên lượng nhỏ trong giới hạn gọi là tiêu chuẩn khí thải, hiện là euro 5 và càng ngày thải ra nhiều hơn do sử dụng nhiều)
Việt Nam có 80,6 triệu 'trạm' phát thải di động, báo động ô nhiễm không khí
Việt Nam đang có khoảng 80,6 triệu “trạm” phát thải di động lưu thông trên đường. Đây là một trong những nguồn phát thải khí nhà kính lớn nhất, gây ô nhiễm không khí và đóng góp đáng kể vào biến đổi khí hậu.vietnamnet.vnBác tham khảo mấy bài báo này. Còn rất rất nhiều nữa mà e ko có liệt kê ra được.Khí thải phương tiện giao thông trở thành “gánh nặng” cho môi tường
Sự gia tăng của các phương tiện giao thông không những gây ra cảnh tắc đường mà còn thải ra môi trường một lượng khí thải vô cùng lớn.kinhtemoitruong.vn
ai ko biết chứ nhưng khi đã biết hay tìm hiểu mới thấy khí thải ô tô xe máy nó cực kì độc hại. Nhiều khi dân mình chỉ biết đổ xăng và chạy chứ ko quan tâm lắm nhưng khi đã tìm hiểu sẽ giật mình.
Song song xe điện nhưng còn 70t xe máy và 10t ô tô tđốt trong (chưa tính tăng hàng năm) thì sao ?
1 phần lý do bên e theo đuổi lan toả giải pháp giảm khí thải. Chung tay đóng góp cho môi trường
Cả nhà em chảy nước mũi nửa tháng nay rồi đây.Tôi bị viêm mũi dị ứng mới thấy ở HN rất khổ. Vào SG 2 ngày sau là hết sạch triệu chứng bệnh hô hấp
Tôi bị viêm mũi dị ứng mới thấy ở HN rất khổ. Vào SG 2 ngày sau là hết sạch triệu chứng bệnh hô hấp
Các anh em giao thông sao không phạt những xe nào xả khói đen cụ nhỉ ? Đâu chỉ phạt vượt đèn đỏ, nồng độ cồn mà xe nào nhả khói đen, khói xám gây ô nhiễm đường phố, ô nhiễm cho người xung quanh thì dừng phạt vừa tăng nguồn thu ngân sách vừa bảo vệ sức khỏe người dân.Dear CCCM!
E đọc bài này trên báo tin tức, thấy hay quá, ước gì Hà Nội có thể có 1 chủ trương nhất quán quyết liệt và mang tính tổng thể để có thể làm được:
Vào năm ngoái, Bắc Kinh chỉ ghi nhận 10 ngày ô nhiễm không khí nặng nề, giảm gần 80% kể từ năm 2015. Những bức ảnh gần đây từ Bắc Kinh cũng cho thấy bầu trời đã trở nên trong xanh giữa nắng hè, từng là điều hiếm thấy ở thành phố khoảng 21 triệu dân.
Sự thay đổi về chất lượng không khí của Bắc Kinh cho thấy chiến dịch chống ô nhiễm của nước này đã đạt được thành tựu đáng kể từ khi được triển khai vào năm 2013. Vào năm đó, Bắc Kinh đã phải hứng chịu "tai tiếng ô nhiễm không khí", khi chỉ số nồng độ bụi mịn trong không khí PM 2.5 đạt 900 microgam/m2, cao gấp 90 lần mức khuyến nghị hàng ngày của Tổ chức Y tế Thế giới.
Nguồn: Trích dẫn từ bài này https://baotintuc.vn/the-gioi/tu-thanh-pho-o-nhiem-nhat-the-gioi-bac-kinh-buoc-vao-ky-nguyen-khong-khi-sach-20210823163127426.htm
Chứ theo đánh giá cá nhân e (một người có bệnh về hô hấp) Hà Nội ngày càng ô nhiễm nặng nề cộng với biến đổi khí hậu khiến khí hậu ngày càng khắc nghiệp nên càng KHÓ SỐNG. Nếu nhận thức thượng tầng nghiêm túc trước vấn đề này, e nghĩ chắc HN 10 năm nữa cũng phải làm cuộc cách mạng chứ tình trạng hiện nay:
- Phương tiện giao thông cũ nát,đặc biệt xe máy,ô tô cá nhân gây ô nhiễm không khí
- Công trình xây dựng thi công không quản lý chặt chẽ gây ô nhiễm
- Các cơ sở nhà máy xung quanh HN bao bọc gần như kín thủ đô,đây là nguồn ô nhiễm khó đánh giá chính xác nhất nhưng có lẽ là nguồn chính
- Đốt rơm rạ vào mùa gặt xung quanh HN
- Các cơ sở xử lý nước thải lớn không dc hoàn thiện kịp thời >ô nhiễm môi trường nước
- ....
Không biết, CCCM nghĩ sao trước vấn đề này?
Các chuyên gia thời tiết họ giải thích rồi đó. Các mùa từ tháng 10 đến tháng 4 ở miền Bắc ít gió, nên khí thải, bụi mịn nó không khuếch tán đi được nên là không khí bị ô nhiễm.Dạ theo e chỉ là 1 phần nguyên nhân thôi ạ, đây là mấy ông truyền thông của 1 ông mà CCCM chắc ai cũng biết chõ mõm bọn nhà báo láo viết đấy ạ. CCCM đừng tin báo, giờ toàn bị bẻ cong ngòi bút thôi .
Vì nguyên nhân nếu như thế, quanh năm suốt tháng HN phải ô nhiễm chứ, tại sao cứ đến tầm này là lên đỉnh điểm?
Có bác giải thích rồi đó ạ. T10 đến t4 ít gió… bụi mịn khí thải ko khuếch tán đc đó ạ… bác lên google thấy các chuyên gia, tiến sỹ giải thích cũng khá nhiều và hợp lý màDạ theo e chỉ là 1 phần nguyên nhân thôi ạ, đây là mấy ông truyền thông của 1 ông mà CCCM chắc ai cũng biết chõ mõm bọn nhà báo láo viết đấy ạ. CCCM đừng tin báo, giờ toàn bị bẻ cong ngòi bút thôi .
Vì nguyên nhân nếu như thế, quanh năm suốt tháng HN phải ô nhiễm chứ, tại sao cứ đến tầm này là lên đỉnh điểm?
Vâng, hiện tượng nghịch nhiệt cụ ạ. Nhưng vấn đề e nói ở đây, phương tiện ô tô/xe máy chỉ chiếm đến 30% tác nhân gậy ô nhiễm thôi ạ, chứ mấy cái bài báo rẻ tiền kia chúng nó chỉ làm loa lên để quảng cáo cho thứ khác ạCó bác giải thích rồi đó ạ. T10 đến t4 ít gió… bụi mịn khí thải ko khuếch tán đc đó ạ… bác lên google thấy các chuyên gia, tiến sỹ giải thích cũng khá nhiều và hợp lý mà
Đó là Bắc kinh thời 2010-2013 thôi cụ ợ, chứ sau đó TQ làm quyết liệt tổng thể nhiều giải pháp:Nhà cháu bị viêm mũi từ xưa nên sống ở HN khổ quá, lần nào gặp bạn bè trong Nam về cũng tiếc hùi hụi. Ước gì vào đấy lập nghiệp sau khi ra trường thì giờ ngon
Cũng nói trước với Vk rồi, sau này con cái lớn học hành công việc ổn định, về quê kiếm vài trăm m sát biển dùi sống, chứ ở HN ô nhiễm bẩn thỉu ntn thì chết sớm, chả hưởng thụ được gì!
Đi NN nhiều mới thấy HN ô nhiễm thật, lượng xe máy oto dùng động cơ đốt trong nhiều vậy thì tỉ lệ ung thư sẽ càng cao. Mong CP sớm cấm xe máy để chuyển sang xe điện, còn xe bus thay điện hết cho đỡ.
Ai cũng nói Beijing ô nhiễm, tui sang đấy lang thang mùa hè mà ko khí thật là dễ chịu, sạch sẽ. 2,3 ngày chả cần tắm. Cây xanh khắp nơi, nhà cửa ngăn nắp lại còn hok có xe máy, chỉ có xe máy điện và xe đạp. Ô tô họ cũng chuyển dần xe điện hết dùi,
Vì sức khỏe bản thân và giống nòi. Ủng hộ xe điện chính hãng.
Qua ngày cuối tuần e đi lượn lên phố cổ mà đi đường mắt mũi cay xè. Về nước mũi chảy viêm họng luônNhà cháu bị viêm mũi từ xưa nên sống ở HN khổ quá, lần nào gặp bạn bè trong Nam về cũng tiếc hùi hụi. Ước gì vào đấy lập nghiệp sau khi ra trường thì giờ ngon
Cũng nói trước với Vk rồi, sau này con cái lớn học hành công việc ổn định, về quê kiếm vài trăm m sát biển dùi sống, chứ ở HN ô nhiễm bẩn thỉu ntn thì chết sớm, chả hưởng thụ được gì!
Đi NN nhiều mới thấy HN ô nhiễm thật, lượng xe máy oto dùng động cơ đốt trong nhiều vậy thì tỉ lệ ung thư sẽ càng cao. Mong CP sớm cấm xe máy để chuyển sang xe điện, còn xe bus thay điện hết cho đỡ.
Ai cũng nói Beijing ô nhiễm, tui sang đấy lang thang mùa hè mà ko khí thật là dễ chịu, sạch sẽ. 2,3 ngày chả cần tắm. Cây xanh khắp nơi, nhà cửa ngăn nắp lại còn hok có xe máy, chỉ có xe máy điện và xe đạp. Ô tô họ cũng chuyển dần xe điện hết dùi,
Vì sức khỏe bản thân và giống nòi. Ủng hộ xe điện chính hãng.
Cụ thấy nóng chứ em thấy vẫn thế thôi.Bắt đầu nóng:
Bí thư Hà Nội: Ô nhiễm môi trường đang là 'vấn đề hết sức bức xúc'
Bà Bùi Thị Minh Hoài nói về vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay ở Hà Nội như vậy trong lần đầu tiếp xúc cử tri thủ đô kể từ khi nhận nhiệm vụ bí thư Thành ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trong sáng 14-10.tuoitre.vn
Bao năm nay bức xúc xong rồi vẫn thế có gì khác đâuBắt đầu nóng:
Bí thư Hà Nội: Ô nhiễm môi trường đang là 'vấn đề hết sức bức xúc'
Bà Bùi Thị Minh Hoài nói về vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay ở Hà Nội như vậy trong lần đầu tiếp xúc cử tri thủ đô kể từ khi nhận nhiệm vụ bí thư Thành ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trong sáng 14-10.tuoitre.vn
Em đi từ 2016 vì không thích nghi được với ô nhiễm và tắc đườngĐề xuất lập hội "những người bỏ HN ra đi vì ô nhiễm"