Chưa đọc hết thread dưng thấy nhiều bác kêu vụ Phanh bó sau khi rửa, em phải comment fát.
Em từng ở Mẽo nhiều năm. Cg chạy xe Mẽo Made-in-USA roài. Sau khi rửa xong 24 sau, nếu gặp đúng tháng nào ẩm thấp thì đĩa phanh em thấy lấm chấm rỉ. Khi mới chạy xe, lúc rà phanh thấy nó ăn hơn hẳn, có hiện tượng bó giật. Tuy nhiên rà rà fanh vài lần là lại bt.
Về VN em thấy cg rứa. Em từng chạy xe nhập (cũ) cg vậy. H mới cưới Cam Lẩu Dê, tuy mới toe chưa nhìn thấy chấm rỉ, vì đĩa phanh còn mới, vẫn nhìn thấy vết cắt mới của nhà máy, dưng rửa xe hay trời mưa (như hôm nay), sáng ra vẫn thấy hơi bó giật. Nhưng chạy 1 hồi fanh nóng là hết.
Ở bãi xe nhà em 2 bên sườn em là 2 em nhập Fát Xít, 1 em Q7, 1 em A4. 2 em này vành to oạch, chân hoa lại thưa, đĩa phanh thì to. Sáng nào ra em cg thấy chấm rỉ trên đĩa phanh, bất kể mưa hay nắng. Cách đó 2 xe thì có 1 em Bim X6 cg rứa. Em chưa có phúc chạy mấy babies đó, dưng em dự là lúc mới chạy xe buổi sáng cg rứa như em thôi.
Theo em hiểu về xe thì phanh của nó hoạt động tốt nhất khi nóng. Vậy nên sáng ra rà phanh chút mới vào giải hoạt động ổn định của nó. Các bác viết cảm nhận thì dĩ nhiên là cảm nhận cá nhân. Dưng mà cg nên nói cho hết, k nên nói oan cái j. 1 số points của bác chủ thớt rất mang tính chất cảm tính, ví dụ như "roăng cao su cửa k mút như hồi mới mua". Cái này rất cảm tính. Nếu là em thì em sẽ k tin được. Nếu bác làm con số đo độ ồn trong xe khi mới & bây giờ, trên cùng 1 đoạn đường & điều kiện thời tiết, rồi đem ra so thì mới có cơ sở. Nói như bác chủ thớt thì em có cảm giác là bác đang chán xe, muốn đổi xe mới nên tìm lý do để tự làm mình yên lòng thì đúng hơn.
Em nói thực lòng chứ hông có ý dìm hàng bác chủ. Kính các bác ném đá.