- Biển số
- OF-40918
- Ngày cấp bằng
- 17/7/09
- Số km
- 72
- Động cơ
- 468,220 Mã lực
các cụ cũng biết rồi đấy,vừa qua chúng ta đã nhận đc tin báo tử của bộ TC theo đó "giá xăng tăng 2.100 đồng/lít, diesel tăng 1.000 đồng/lít, madut 2.000 đồng/kg, dầu hỏa tăng 600 đồng/lít"
Em vừa dạo chơi 1 vài vòng trên Net chôm đc cái này xin chỉa 1 chút gánh nặng cho các cụ trên OF qua đó chúng ta sẽ có thêm kinh nghiệm lái xe tiết kiệm xăng
Ko tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ
Đèn xanh bật lên, nhiều cụ nhấn chân ga hết cỡ theo thói quen để xe vọt đi. Tuy nhiên, các cụ không nhớ ra càng nhấn sâu chân ga bao nhiêu, xe càng tốn xăng bấy nhiêu.
Nếu muốn tiết kiệm, nên nhấn ga từ từ cho đến khi đạt được tốc độ cần thiết.
"Lao" tới đèn đỏ
Nếu nhìn thấy đèn đỏ phía trước hay biển báo dừng, việc đầu tiên các cụ nên làm là thả chân ga càng sớm càng tốt. Để xe từ từ lăn bánh đến đèn đỏ sẽ tiết kiệm hơn nhiều việc nhấn ga sau đó lại phải dùng phanh.
Rất nhiều cụ biết nguyên lý này, nhưng ít ai thực hiện một cách thường xuyên.
Lẫn lộn đường cao tốc với đường đua
Trong bất cứ trường hợp nào, tăng tốc đột ngột không bao giờ tiết kiệm. Càng đi nhanh, dòng không khí tạo nên sự cản trở khí động học càng lớn, do chênh lệch áp suất giữa phần đầu và đuôi xe.
Theo thử nghiệm của Consumer Reports, chỉ cần giảm vận tốc từ 121 km/h xuống 105 km/h, các cụ sẽ đi thêm được từ 1,3 km đến 2 km cho mỗi lít xăng.
Bám đuôi xe khác
Đây là cách cầm lái tồi do nhiều yếu tố. Đầu tiên là không an toàn do các cụ giảm cơ hội xử lý khi xe trước đi chậm hoặc dừng đột ngột. Điều đó chưa kể các cụ phải quan sát ở tầm gần nên không để ý tới những nguy cơ từ hai bên hông xe.
Ngoài ra, thói quen này còn khiến xe hao xăng. Mỗi khi xe phía trước nhấp phanh, các cụ cũng phải thực hiện theo với số lần nhiều hơn do ở thế bị động. Sau đó các cụ lại phải tăng tốc để đạt tốc độ mong muốn.
Theo các chuyên gia thì các cụ nên giữ khoảng cách 2 giây so với xe phía trước, bằng cách đếm thời gian xe phía trước và xe các cụ vượt qua một đoạn nào đó trên đường, như cầu vượt chẳng hạn.
Để xe nổ khi đang đỗ
Có thể các cụ cho rằng khởi động lại sẽ tốn xăng hơn nhiều so với việc để động cơ chạy khi dừng. Thực tế có thể đúng nhưng không phải bao giờ cũng vậy. Với hệ thống phun xăng điện tử mới, mỗi lần khởi động hết rất ít xăng, trong trường hợp động cơ đã được làm nóng.
Trong khi đó, mỗi phút để xe nổ cầm chừng sẽ tiêu tốn lượng xăng mà đáng lẽ các cụ đi được gần 1 km, theo nghiên cứu của Hội năng lượng California, Mỹ.
Những dẫn chứng trên không có nghĩa phải luôn tắt động cơ khi dừng xe. Nếu thời gian ngắn thì nên để xe nổ. Với thời gian tương tự như chờ người đồng hành vào nhà vệ sinh công cộng, tắt máy là giải pháp tốt nhất.
Đi đoạn đường ngắn
Nếu không quá cần thiết, việc làm dụng xe hơi trên những đoạn đường ngắn sẽ tiêu hao xăng ghê gớm, do phải thường xuyên tắt - bật, tăng tốc rồi phanh và động cơ không được làm nóng lên nhiệt độ cần thiết.
Nếu bắt buộc phải đi đoạn ngắn, hãy chạy xe một đoạn khá dài để động cơ lên nhiệt độ ổn định. Sau đó các cụ thực hiện nhiệm vụ của mình. Việc đạt nhiệt độ vận hành giúp xe dễ khởi động, hiệu quả và bền bỉ hơn.
Chúc các cụ lái xe an toàn va luôn biết cách tiết kiệm tối đa túi tiền của mình
Nếu hay xin các cụ 1 ly Vodka cho thằng cu cháu nó mừng
Em vừa dạo chơi 1 vài vòng trên Net chôm đc cái này xin chỉa 1 chút gánh nặng cho các cụ trên OF qua đó chúng ta sẽ có thêm kinh nghiệm lái xe tiết kiệm xăng
Ko tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ
Đèn xanh bật lên, nhiều cụ nhấn chân ga hết cỡ theo thói quen để xe vọt đi. Tuy nhiên, các cụ không nhớ ra càng nhấn sâu chân ga bao nhiêu, xe càng tốn xăng bấy nhiêu.
Nếu muốn tiết kiệm, nên nhấn ga từ từ cho đến khi đạt được tốc độ cần thiết.
"Lao" tới đèn đỏ
Nếu nhìn thấy đèn đỏ phía trước hay biển báo dừng, việc đầu tiên các cụ nên làm là thả chân ga càng sớm càng tốt. Để xe từ từ lăn bánh đến đèn đỏ sẽ tiết kiệm hơn nhiều việc nhấn ga sau đó lại phải dùng phanh.
Rất nhiều cụ biết nguyên lý này, nhưng ít ai thực hiện một cách thường xuyên.
Lẫn lộn đường cao tốc với đường đua
Trong bất cứ trường hợp nào, tăng tốc đột ngột không bao giờ tiết kiệm. Càng đi nhanh, dòng không khí tạo nên sự cản trở khí động học càng lớn, do chênh lệch áp suất giữa phần đầu và đuôi xe.
Theo thử nghiệm của Consumer Reports, chỉ cần giảm vận tốc từ 121 km/h xuống 105 km/h, các cụ sẽ đi thêm được từ 1,3 km đến 2 km cho mỗi lít xăng.
Bám đuôi xe khác
Đây là cách cầm lái tồi do nhiều yếu tố. Đầu tiên là không an toàn do các cụ giảm cơ hội xử lý khi xe trước đi chậm hoặc dừng đột ngột. Điều đó chưa kể các cụ phải quan sát ở tầm gần nên không để ý tới những nguy cơ từ hai bên hông xe.
Ngoài ra, thói quen này còn khiến xe hao xăng. Mỗi khi xe phía trước nhấp phanh, các cụ cũng phải thực hiện theo với số lần nhiều hơn do ở thế bị động. Sau đó các cụ lại phải tăng tốc để đạt tốc độ mong muốn.
Theo các chuyên gia thì các cụ nên giữ khoảng cách 2 giây so với xe phía trước, bằng cách đếm thời gian xe phía trước và xe các cụ vượt qua một đoạn nào đó trên đường, như cầu vượt chẳng hạn.
Để xe nổ khi đang đỗ
Có thể các cụ cho rằng khởi động lại sẽ tốn xăng hơn nhiều so với việc để động cơ chạy khi dừng. Thực tế có thể đúng nhưng không phải bao giờ cũng vậy. Với hệ thống phun xăng điện tử mới, mỗi lần khởi động hết rất ít xăng, trong trường hợp động cơ đã được làm nóng.
Trong khi đó, mỗi phút để xe nổ cầm chừng sẽ tiêu tốn lượng xăng mà đáng lẽ các cụ đi được gần 1 km, theo nghiên cứu của Hội năng lượng California, Mỹ.
Những dẫn chứng trên không có nghĩa phải luôn tắt động cơ khi dừng xe. Nếu thời gian ngắn thì nên để xe nổ. Với thời gian tương tự như chờ người đồng hành vào nhà vệ sinh công cộng, tắt máy là giải pháp tốt nhất.
Đi đoạn đường ngắn
Nếu không quá cần thiết, việc làm dụng xe hơi trên những đoạn đường ngắn sẽ tiêu hao xăng ghê gớm, do phải thường xuyên tắt - bật, tăng tốc rồi phanh và động cơ không được làm nóng lên nhiệt độ cần thiết.
Nếu bắt buộc phải đi đoạn ngắn, hãy chạy xe một đoạn khá dài để động cơ lên nhiệt độ ổn định. Sau đó các cụ thực hiện nhiệm vụ của mình. Việc đạt nhiệt độ vận hành giúp xe dễ khởi động, hiệu quả và bền bỉ hơn.
Chúc các cụ lái xe an toàn va luôn biết cách tiết kiệm tối đa túi tiền của mình
Nếu hay xin các cụ 1 ly Vodka cho thằng cu cháu nó mừng