1 vài mẹo nhỏ tiết kiệm xăng thời tăng giá

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,415
Động cơ
496,322 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Chuyển sang xế độp - không những khỏe mà còn bảo vệ môi trường nữa.
Không biết với cái đà này chắc sẽ quay về thời: rõ ràng rửa bát còn ngờ chưa ăn! :(
 

Trần Điện

Xe tăng
Biển số
OF-61472
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,121
Động cơ
451,572 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Chẳng tốn hơn bao nhiêu đâu, cứ vô tư mà đi các cụ ạ. Đi xe hơi rồi nghĩ đến xăng làm gì.
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,377
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà

Ko tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ
Đèn xanh bật lên, nhiều cụ nhấn chân ga hết cỡ theo thói quen để xe vọt đi. Tuy nhiên, các cụ không nhớ ra càng nhấn sâu chân ga bao nhiêu, xe càng tốn xăng bấy nhiêu.
Nếu muốn tiết kiệm, nên nhấn ga từ từ cho đến khi đạt được tốc độ cần thiết.

"Lao" tới đèn đỏ
Nếu nhìn thấy đèn đỏ phía trước hay biển báo dừng, việc đầu tiên các cụ nên làm là thả chân ga càng sớm càng tốt. Để xe từ từ lăn bánh đến đèn đỏ sẽ tiết kiệm hơn nhiều việc nhấn ga sau đó lại phải dùng phanh.
Rất nhiều cụ biết nguyên lý này, nhưng ít ai thực hiện một cách thường xuyên.

Lẫn lộn đường cao tốc với đường đua
Trong bất cứ trường hợp nào, tăng tốc đột ngột không bao giờ tiết kiệm. Càng đi nhanh, dòng không khí tạo nên sự cản trở khí động học càng lớn, do chênh lệch áp suất giữa phần đầu và đuôi xe.
Theo thử nghiệm của Consumer Reports, chỉ cần giảm vận tốc từ 121 km/h xuống 105 km/h, các cụ sẽ đi thêm được từ 1,3 km đến 2 km cho mỗi lít xăng.

Bám đuôi xe khác
Đây là cách cầm lái tồi do nhiều yếu tố. Đầu tiên là không an toàn do các cụ giảm cơ hội xử lý khi xe trước đi chậm hoặc dừng đột ngột. Điều đó chưa kể các cụ phải quan sát ở tầm gần nên không để ý tới những nguy cơ từ hai bên hông xe.
Ngoài ra, thói quen này còn khiến xe hao xăng. Mỗi khi xe phía trước nhấp phanh, các cụ cũng phải thực hiện theo với số lần nhiều hơn do ở thế bị động. Sau đó các cụ lại phải tăng tốc để đạt tốc độ mong muốn.
Theo các chuyên gia thì các cụ nên giữ khoảng cách 2 giây so với xe phía trước, bằng cách đếm thời gian xe phía trước và xe các cụ vượt qua một đoạn nào đó trên đường, như cầu vượt chẳng hạn.

Để xe nổ khi đang đỗ
Có thể các cụ cho rằng khởi động lại sẽ tốn xăng hơn nhiều so với việc để động cơ chạy khi dừng. Thực tế có thể đúng nhưng không phải bao giờ cũng vậy. Với hệ thống phun xăng điện tử mới, mỗi lần khởi động hết rất ít xăng, trong trường hợp động cơ đã được làm nóng.
Trong khi đó, mỗi phút để xe nổ cầm chừng sẽ tiêu tốn lượng xăng mà đáng lẽ các cụ đi được gần 1 km, theo nghiên cứu của Hội năng lượng California, Mỹ.
Những dẫn chứng trên không có nghĩa phải luôn tắt động cơ khi dừng xe. Nếu thời gian ngắn thì nên để xe nổ. Với thời gian tương tự như chờ người đồng hành vào nhà vệ sinh công cộng, tắt máy là giải pháp tốt nhất.

Em cũng thường chạy kiểu này, Rất tiết kiệm nhiên liệu. Cám ơn cụ chủ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top