Xe e, nhập từ thời 2006-2007 gì đó, đi cũng ít nhưng dạo này mỗi lần nổ máy xe cứ kêu xòng xọc, đi khoảng 2-3km thì lại êm. Chả biết lỗi gì. Em hay sửa của anh Hoàn-piagio ở Kim Liên.
LX làm gì có hệ thống nước làm mát, em đi 1 cái 150 nhập 2008 đến giờ vẫn ngon, chả phải sửa chữa nhiều, vừa mới đây em mua thêm 1 cái nhập 125ie, đăng ký cuối 2011, em mua cũ, nhưng cũng mới chạy dc hơn 4k km, em thấy chế điện nó hơi gầm gừ hơn chế thường, dỡ dc tý xăngem thấy hệ thống nứoc làm mát mà không kiểm tra định kì cũng nguy hiểm lắm
Dầu thì trong hãng cũng chỉ có castrolVespa Lx
Động cơ 150 cc
Năm sx: 2010 ( không phun xăng điện tử )
Xe đi được 1 vạn km xảy ra các hiện tượng như sau:
-Chết bạc biên ( phải thay luôn cả biên vì biên liền bạc )
-Chết hệ thống cò.Dấu hiệu của hiện tượng trên là máy kêu cọc cọc.Khi ra thợ thì đã hỏng.Giải thích cho hiện tượng trên thì chưa có.
Thay xong 1 năm máy móc đã đi bình thường.Không vấn đề.
Bộ cò này thay cũng đắt ra phết mà có khi phải thay luôn cả trục cam, nhưng tiếng kêu cọc cọc có nhiều loại lắm em chỉ sợ cụ bị chém thôi.
-Côn đi hay bị giật ( cứ bảo dưỡng côn xong là lại chạy êm được 1 tháng )
Côn của pi là côn khô, không như các dòng xe khác khi chạy một thời gian sẽ bị mòn bi côn, búa côn.. Dẫn đến xe đi bị giật -> chưa xử lý đc dứt điểm cụ nhé
Đã thay toàn bộ bi côn và côn búa.Hiện tượng vẫn vậy.Từ ngày mua bảo dưỡng côn vài chục lần.Đến nay chưa có lời giải.
Anh em cho hỏi nguyên nhân trên là gì vậy?Có phải là thay dầu máy không chính hãng.Thấy các tiến sỹ vespa Mùa Xuân Hà Đông nói vậy.