[Funland] 1 "cao tăng" bị tố hành lạc và đánh bạc ở Vĩnh Long

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,929
Động cơ
253,821 Mã lực
Xin lỗi! Tôi chịu không hiểu ý bác và cũng không nhất thiết bác quote còm tôi!
Còn sao hay không sao thì tôi kệ cmn ! Sao với nhiều sao và không sao nó là phạm trù mà bác không hiểu đâu.
E thấy bác nói sao với nhiều sao với chả sao, không sao, chẳng sao, ra sao, sao kim sao thủy mộc loạn cào cào, chả hiểu gì luôn [-O<
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,929
Động cơ
253,821 Mã lực
Có thằng cu con gần nhà em lên chùa ở làm công quả, thấy đầu trọc quàn áo nâu túi vải đeo vai trông như sư, thi thoảng gặp em gọi ê cu con đi đâu đấy, nó bảo khối người gọi em là thày đấy anh cứ đùa, ít ra cũng gọi em là nhà chùa chứ.
Cụ gọi ê cu Kon như này oánh lô có mà xịt lốp suốt
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,161
Động cơ
316,195 Mã lực
Đến nản với băng đảng sư dỏm đội lốt này. Chúng có tiền, nhà nước thì vì nhiều lý do nhạy cảm làm ngơ dù chúng làm tổn thương xã hội, coi thường pháp luật!

"NỤ HÔN ĐỒNG TÍNH"
VỚI SƯ THẦY
DƯỚI GÓC NHÌN TRUYỀN THÔNG

Thích Thanh Thắng​

dam-vinh-hung_dan-viet-content



Nhân vụ việc này, Giáo hội chính thức đưa vấn đề quản lý tăng sĩ vào chương trình nghị sự của Đại hội Phật giáo toàn quốc sắp tới. Nhất cử lưỡng tiện, tỏ rõ thiện chí, và đẹp lòng cả những người muốn đưa ra lời cảnh cáo và nhắc nhở nghiêm khắc đối với sự quản lý của Giáo hội.

Trong những ngày vừa qua, vụ sư thầy bị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, một tín đồ của đạo Công giáo khoá môi (đồng giới), ở những góc nhìn cận cảnh, không khỏi khiến người Phật tử và dư luận bức xúc.
Chúng tôi không bàn thêm nữa về chuyện ai đúng ai sai trong sự việc trên, vì mọi kết quả đều có những nguyên nhân liên đới và tương quan của nó.
Nhìn ra sự thật để bao dung là một chuyện, nhìn ra sự thật để điều chỉnh oai nghi của hàng tăng sĩ trẻ là một chuyện khác nữa…
Nói chung mỗi một góc nhìn dù khác nhau, đều cho thấy sự quan tâm thực sự của dư luận đối với Phật giáo. Nếu được, xin có thể nhìn ở góc độ “Tái ông mất ngựa”!
Chúng tôi nhìn sự việc từ “bình thường” đến “bất thường” là nhìn vào một “sự kiện” truyền thông, hơn là nhìn vào “bản chất” nặng hay nhẹ của sự việc. Bởi nụ hôn kia, nhìn trong không gian phòng trà Không Tên và mục đích chương trình từ thiện gây quỹ, nếu chỉ dừng ở phạm vi của những khách mời tham dự, thì vẫn có thể thông cảm được.
Tuy nhiên, đối tượng gây ra “nụ hôn” ấy từ lâu vốn đã thu hút sự nhòm ngó của giới truyền thông. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được xem là “ông hoàng nhạc Việt” với không ít đồn đoán là người “đồng tính”.
Vì thế, nụ hôn ấy xảy ra với sư thầy, hay xảy ra với một người đàn ông khác thì cũng sẽ được khai thác.
Điều đáng nói, dù có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có được giới truyền thông khai thác thêm một hay nhiều “nụ hôn đồng tính” như vậy, thì bản thân anh ta cũng chẳng còn gì phải giấu giếm.
Chúng tôi dùng từ “bình thường” ở trên bởi đối tượng chủ động đưa ra “nụ hôn đồng tính” ấy.
Sự “bất thường” ở đây là đối tượng nhận nụ hôn ấy là một vị thầy tu Phật giáo. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có nói sẽ dành tăng một nụ hôn cho người mua chai rượu kia. Dĩ nhiên, anh ta không nói đó là “nụ hôn đồng tính”. Sự việc sẽ bình thường nếu anh ta nói, tôi hứa sẽ dành tặng một nụ hôn cho ai mua chai rượu, nhưng đây là quý thầy, nên tôi đành thất hứa, thì tin chắc thầy Pháp Định cũng không thể yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải thực hiện.
Đằng này mr Đàm không nói như thế và thầy Pháp Định lại yêu cầu mr Đàm thực hiện lời hứa, nên nụ hôn đã diễn ra đúng ý của mr Đàm.
Và dưới hình ảnh được đăng tải, thì đó là một “nụ hôn đồng tính” 100% không thể chối cãi, dù sư thầy có thể bị động.
Tuy nhiên, trong một hình ảnh, sư thầy có chu môi ra trước nụ hôn kia, có vẻ như “thỏa hiệp”, và chỉ có thể nói đó là “nghiệp dẫn”, dẫn đến mất oai nghi.
“Nụ hôn đồng giới” được ném về phía thầy tu kia càng trở thành mảnh đất màu mỡ để truyền thông khai thác. Đặc biệt khi nó được pha trộn với những lời nói hài hước, bông đùa của sư thầy, tạo nên sự “tổng hợp” cho “nụ hôn đồng tính” cất cánh dư luận. Truyền thông chỉ cần giật tít thổi phồng thêm là ra những chuyện “Sư Phá Giới”... Nên nhìn nhận thầy tu cũng là một đối tượng đáng khai thác của truyền thông.
Tương tự, linh mục Công giáo cũng từng bị truyền thông khai thác khi trong một cuộc lễ tại nhà thờ đã chủ động “ban” cho một người đàn ông “nụ hôn đồng tính” (*).
Ở ta, những chuyện liên quan đến tôn giáo có vẻ thận trọng hơn vì tính chất “nhạy cảm”, nhưng ở nước ngoài người phạm tội không kể có tôn giáo hay không, cứ tuỳ theo mức độ mà pháp luật xử lý. Cái “bình thường” ở nước họ, nhưng có thể là cái “không bình thường” ở nước ta. Cần phải chấp nhận với nhau như thế!
Trở lại với vị sư thầy kia, vị này chẳng phải là người nổi tiếng gì, nhưng tôn giáo mà vị này theo thì đang thu hút sự chú ý quan tâm của dư luận.
Thời gian vừa qua, xuất hiện một số vụ việc liên quan đến tu sĩ Phật giáo, xét về bản chất, có khi còn nặng hơn rất nhiều “nụ hôn đồng tính” kia. Nhưng vì nó không xuất hiện ở một sự kiện truyền thông mà chỉ là những tiêu cực được điều tra, tố cáo, phanh phui, nên chỉ xuất hiện lẻ tẻ trên một vài trang báo rồi nhanh chóng trôi vào im lặng.



Do đó, điểm không bình thường nữa là thời điểm truyền thông “thổi bùng” vụ khoá môi này lên ở hàng hoạt các tờ báo, gần với thời điểm sắp diễn ra Đại hội Phật giáo Toàn quốc.

Sẽ chẳng đáng nói, nếu các tờ báo không chịu một sự chỉ đạo chung nào đó từ những nhà quản lý thông tin. Vốn như đã từng thấy, có thể có những vụ việc được các báo đồng loạt đăng tin, nhưng có thể hôm sau, tất cả sẽ im lặng một cách khó hiểu. Có một sự chỉ đạo rất kịp thời để báo chí, truyền thông đưa một vụ việc lên cấp độ sóng nào đó trong phạm vi cho phép.
Đương nhiên, chúng ta không mong muốn một sự “dung dưỡng” kiểu ấy cho vụ việc sư thầy bị khoá môi, trong một nền báo chí cần phải tiến tới sự công bằng và lành mạnh. Nhưng cũng chính điểm này hé lộ sự không bình thường buộc chúng ta phải đưa ra câu hỏi giữa sự “dung dưỡng” quá mức (cho ai?) và tác động của “lợi ích nhóm” (từ phía nào?).

Dù gì thì đây cũng là một gáo nước mát, để người uống xong kịp tỉnh táo. Sự cảnh cáo của truyền thông, trong tương lai sẽ đi đến truyền thông cởi mở hơn, kể cả việc có sự chỉ đạo về mặt thông tin, thì cũng là điều cần phải đặt ra một cách thẳng thắn đối với Giáo hội, cụ thể là Ban truyền thông của Phật giáo. Cái nhìn “Tái ông mất ngựa” ban đầu chúng tôi nói đến là ý này vậy.
Bất kể một tổ chức nào cũng cần phải đặt ra những vấn đề cần phải ứng phó với sự tình bên trong và truyền thông bên ngoài. Xử lý thông tin theo các bước đã được lên kế hoạch sẵn ở những giả định ở thì tương lai (nếu có cái này…, thì sẽ cái gì…).
Chúng tôi từng yêu cầu trước Hội đồng Trị sự, cần nâng cấp tờ báo Giáo Ngộ trở thành tờ báo của Trung ương Giáo hội và đề cử người phát ngôn chính thức. Giáo hội phải có người phát ngôn chính thức, tránh tình trạng vụ việc xảy ra, một số người chẳng có trách nhiệm, nghĩa vụ gì trong Giáo hội lại đi trả lời tuỳ tiện trên báo chí.
Chắc chắn sẽ còn những vụ việc ở dạng “nuôi án” sẽ xuất hiện. Khi chủ động về mặt thông tin và nhạy bén trước các luồng dư luận, phát ngôn chính thức của Giáo hội, nếu quy tụ và được tư vấn bởi một tập thể đoàn kết, có trí tuệ thì vẫn có thể biến nguy thành an, chuyển bại thành thắng.
Chẳng hạn nhân vụ việc này, Giáo hội chính thức đưa vấn đề quản lý tăng sĩ vào chương trình nghị sự của Đại hội Phật giáo toàn quốc sắp tới. Nhất cử lưỡng tiện, tỏ rõ thiện chí, và đẹp lòng cả những người muốn đưa ra lời cảnh cáo và nhắc nhở nghiêm khắc đối với sự quản lý của Giáo hội.
Một Giáo hội muốn trở thành Hộ Pháp của dân tộc, thì phải điều chỉnh mình theo hướng trong sạch ấy.

Phật hoàng Trần Nhân Tông từng nói: “Tịnh Độ chính là lòng trong sạch, chớ còn ngờ hỏi đến Tây Phương. Di Đà là tính sáng soi, mựa phải nhọc tìm về Cực Lạc!”.
Và nếu những người giữ vai trò quản lý nhà nước về tôn giáo, thực tâm và chân thành muốn Phật giáo được trong sạch theo cách ấy, thì vụ việc vừa xảy ra là một tín hiệu tích cực.
Chúng ta cần phải bao dung với hai nhà sư kia, vì đó là sự liên đới của rất nhiều những nguyên nhân, không ai khác, chúng ta phải nhìn thẳng vào vấn đề và dũng cảm nhận trách nhiệm.
(*)http://www.traditioninaction.org/RevolutionPhotos/A231rcDeaconHomoKiss.htm
(Phật Tử Việt Nam)​



Link: https://thuvienhoasen.org/a16344/nu-hon-dong-tinh-voi-su-thay-duoi-goc-nhin-truyen-thong
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,161
Động cơ
316,195 Mã lực
Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư "khóa môi" Mr Đàm

Cộng đồng mạng đang "mổ xẻ" chùm ảnh được cho là của sư thầy Thích Pháp Định, người đã "khóa môi" Mr Đàm



Hôm qua, cư dân mạng lại "dậy sóng" khi bức thư nói lên sự thật lý do khiến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải "khoá môi" sư thầy Thích Pháp Định. Mặc dù chưa thể xác định được sự thật mà Mr.Đàm đã nói chính xác bao nhiêu phần trăm, thế nhưng những hình ảnh sau đây có thể sẽ khiến độc giả phần nào hình dung được "hình ảnh" chân thật nhất của sư thầy Thích Pháp Định. Đây là những hình ảnh được cho là chụp từ facebook hiện tại của sư thầy này vào chiều qua (trong thời gian biệt chúng) cũng như những hình ảnh trước đây đã được sư thầy đăng tải công khai sau đó xóa đi khi sự việc trên xảy ra.
Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 1

Đến từ "Virginia", liệu "nơi đến" của sư thầy phải chăng đây là một cách chơi chữ?
Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 2

Cách đây 15 tiếng sư thầy vừa kết bạn với một facebook khác có tên khá nhạy cảm
Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 3

"Dù mình có nòng giận với ai đi nữa nhưng đối với người yêu, mình sẽ nhẹ nhàng và galang thì sẽ hạnh phúc" - Câu trích dẫn rất "đời"
Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 4

Một bức ảnh được đăng lên facebook của sư thầy cùng lời chú thích không ai nghĩ là của một vị "chân tu"
Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 5

Sử dụng từ ngữ vô cùng phàm tục
Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 6

Nhà sư được phép ăn ốc?
Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa nhận được quyết định xử phạt 5 triệu vì hành vi hôn môi phản cảm này. Dư luận đã "ném đá" dữ dội vào nam ca sĩ này và cho rằng hình phạt trên quá nhẹ. Tuy nhiên, sự việc phần nào cũng đã im ắng bởi mọi người liên quan đến vụ việc đã bị xử phạt và ca sĩ Mr. Đàm cũng đã đứng ra nhận hết trách nhiệm về mình nhằm xoa dịu dư luận cũng như gìn giữ phần nào hình ảnh của các bậc chân tu theo lời anh đã hứa với họ như anh đã nói. Thế nhưng, khi những bức xúc của anh về sự thật vụ việc trên bị tiết lộ, thiên hạ còn đang bán tín bán nghi thì những hình ảnh sau đây cũng theo đó mà bị "phanh phui".
Trong bức tâm thư thứ hai của mình, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng anh không tự nhiên có những hành động đó mà "Sự thật lúc đó, con định quay sang hôn lên má của vị sư thầy đó. Nhưng chính sư thầy áo nâu đó là người chủ động đưa môi ra và có ý yêu cầu con phải thực hiện lời hứa ban đầu. Trong đêm đó, sư thầy áo nâu ấy còn nói những câu không thể nào chấp nhận được đối với một người bình thường chứ đừng nói là người khoác áo nâu sòng. Đại loại như, vị sư đó nói với mọi người là mình có hai trang facebook với nick là 'Kechano' và 'Mông bự', rồi còn nói đêm nay chắc phải đi khách, rồi còn nói: Tuy là đi tu chứ không ăn chay..." -trích từ tâm thư Đàm Vĩnh Hưng.

Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 7

Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 8

Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 9

Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 10

Hình ảnh như thế này có thể xem là "tục tĩu" ?
Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 11

Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 12

Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 13

Sư thầy rất thường xuyên đến các trung tâm mua sắm?
Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 14

Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 15

Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 16

Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 17

Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 18

Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư khóa môi Mr Đàm 19

Mỗi người khi xem những bức ảnh này sẽ có những suy nghĩ khác nhau, phải chăng, công chúng đang quá khắt khe và soi mói với những người tu hành hay sư thầy thời nay tư tưởng đã thoáng hơn?


Link: https://kenh14.vn/star/soc-lo-anh-tran-tuc-cua-nha-su-khoa-moi-mr-dam-20121117093635177.chn
 

Omaime

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-410206
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
125
Động cơ
225,660 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào - Đông Kinh - Đông Anh - Đông Trù
vtc.vn

Sư trụ trì bị tố đánh bạc, 'kiếm trai bao': GHPG Vĩnh Long nhờ công an vào cuộc
VTC News

2 minutes

Chiều 4/9, trả lời VTC News, Thượng tọa Thích Phước Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long cho biết, Ban Trị sự đang nhờ công an địa phương vào cuộc điều tra vụ trụ trì chùa Long Thành, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ bị tố "chứa chấp đánh bài và hành hung người già neo đơn nuôi tại chùa, kiếm trai bao".
“Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cử ban truyền thông làm việc với Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an huyện Long Hồ làm rõ việc đăng tải thông tin tố cáo trên mạng xã hội Facebook”, Thượng tọa Thích Phước Hạnh cho biết.
Sư trụ trì bị tố đánh bạc, 'kiếm trai bao': GHPG Vĩnh Long nhờ công an vào cuộc - 1'kiếm trai bao': GHPG Vĩnh Long nhờ công an vào cuộc - 1

Trụ trì chùa Long Thành bị tố "đánh bài và hành hung người già neo đơn nuôi tại chùa, kiếm trai bao trên mạng". (Ảnh chụp màn hình)
Cùng ngày, Đại Đức Thích Thiện Tâm - Trụ trì Chùa Long Thành (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, thông tin tố cáo là không đúng sự thật. Nhà chùa đã làm tờ tường trình gửi Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.
Theo tường trình của Đại Đức Thích Thiện Tâm, vấn đề đánh bài của “một số Tăng trong chùa” là sự việc này đã xảy ra cách đây 4 năm. Lúc này Đại Đức Thích Thiện Tâm không biết.
“Trong hình là chú Cư sĩ tên Nhựt (hiện tại chú đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM) cùng với vài chú nhỏ đang đánh bài trong dịp Tết với hình thức là vui chơi giải trí, không mang tính chất sát phạt ăn tiền”, Đại Đức Thích Thiện Tâm viết trong tường trình.
Còn về vấn đề “đánh người già đang nuôi dưỡng trong chùa và chọn trai bao”, Đại Đức Thích Thiện Tâm khẳng định đây hoàn toàn là bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật.
Đồng chí sư này chắc cũng phải 3 sao trở lên nhỉ?
Chờ viên tịch đọc điếu văn mới biết giác ngộ chính chị chính em năm mấy tuổi.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,161
Động cơ
316,195 Mã lực
Chấn động: Lộ ảnh và ghi âm đoạn chat sex của sư thầy hoàn tục

Ngay sau bài viết "Phát hiện sư thầy hoàn tục vẫn ở tại chùa và chuẩn bị xuất ngoại" một độc giả đã có hồi âm và cung cấp cho chúng tôi những hình ảnh và băng ghi âm đoạn chat sex của sư thầy đã xin hoàn tục sau vụ "khóa môi" Đàm Vĩnh Hưng.

Ngay sau bài viết "Phát hiện sư thầy hoàn tục vẫn ở tại chùa và chuẩn bị xuất ngoại" một độc giả đã có hồi âm và cung cấp cho chúng tôi những hình ảnh và băng ghi âm đoạn chat sex của sư thầy đã xin hoàn tục sau vụ "khóa môi" Đàm Vĩnh Hưng.

Toàn cảnh sự kiện: Đàm Vĩnh Hưng "khóa môi" nhà sư

Chúng tôi xin trích đăng một số hình ảnh và bức thư của độc giả trên.

"Thưa Quý báo,
Để phản hồi bài báo trên và cũng để làm rõ thêm sự vụ tôi xin cung cấp thêm thông tin qua hình ảnh của một trong hai "sư thầy" trong Scandal "'khóa môi' sư thày" gần đây.
Thiết nghĩ, nhìn hình này và nghe sound track record là có thể biết và hiểu về tư cách tác phong cũng như xu hướng giới tính và cuộc sống "quá đời" của "sư thầy" trong Scandal "'khóa môi' này ra sao.
Trong thực tế, "sư" Pháp Định đã có một lối sống "nhập thế" thật kinh khủng!!! Lên mạng chát kiếm trai làm tình, đi bar, đi "thư giãn" ở Spa người đồng tính, dụ dỗ học viên quan hệ đồng tính, làm tình đồng tính tập thể,......) ai cũng có thể hiểu việc quản lý giáo dục để dẫn tới cơ sự ngày nay và xử lý hậu qủa là hoàn thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của ban lãnh đạo Phật Giáo tỉnh Đồng Nai cũng như GH PG Việt Nam.
Tôi chỉ cung cấp những chứng cớ xác thực về hành vi và đạo đức của "sư" Pháp Định mà thôi vì xưa nay mỗi khi nói về các hành vi sai trái của các tu sĩ các cơ quan chủ quản hay lãnh đạo tăng đoàn luôn bảo "Chứng cớ đâu?"

Quý tòa soạn có toàn quyền xử dụng hình ảnh này nếu mục đích sử dụng là làm rõ thông tin và hướng dư luận vào một cái nhìn chính xác và đúng đắn về vụ việc.
Tôi cũng rất trân trọng và hoan nghênh, nếu mục đích của nó là làm trong sáng đạo pháp và giữ nghiêm giáo luật của Phật pháp.

Trân trọng,
Một người quan tâm."



Một số hình ảnh của sư thầy Thích Pháp Định do độc giả gửi về

Riêng phần băng ghi âm chúng tôi sẽ gửi đến độc giả trong thời gian sớm nhất.
Theo Inlook



Link: https://tintuconline.com.vn/sao/chan-dong-lo-anh-va-ghi-am-doan-chat-sex-cua-su-thay-hoan-tuc-n-126615.html


 

November123

Xe tải
Biển số
OF-706298
Ngày cấp bằng
1/11/19
Số km
386
Động cơ
95,757 Mã lực
Mình không rõ đạo luật tỳ kheo của đạo Phật như thế nào, nhưng quan điểm của mình thì Sư đánh bài và mua dâm thì không phải là Sư. Chùa là nơi thanh tịnh, nếu Sư muốn cuộc sống của người bình thường thì mời Sư từ bỏ chiếc áo nâu sòng và ra ngoài sống một cuộc sống bình thường.

Mình đã chứng kiến rất nhiều những Phật tử tôn sùng Sư một cách thái quá, như một Thánh sống vậy. Điều đó cũng dẫn đến hệ quả không tốt.

Thật kì lạ là khi xã hội càng phát triển, những việc này xảy ra càng nhiều. Rất nhiều ngôi chùa thay vì trùng tu để giữ sự trang nghiêm, thanh tịnh vốn có thì giờ đập đi, xây mới, dát vàng lóng lánh. Thế nhưng chùa càng to, đẹp, lộng lẫy bao nhiêu thì Phật tử càng đông bấy nhiêu. Ngẫm nghĩ, có lẽ mình trở thành một con người lạc hậu so với thời cuộc, hoặc cũng có thể quan điểm của bản thân khác với người khác.
 

Road bike

Xe hơi
Biển số
OF-741030
Ngày cấp bằng
28/8/20
Số km
159
Động cơ
63,038 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Ôi! Trước dư án em có mời ông thầy cúng về cúng xong ngồi ăn chỉ chọn ăn đùi gà, hát karaoke hay vãi luôn mà hát vịn nhớ!
 

Atlas14

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737390
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
233
Động cơ
67,040 Mã lực
Tuổi
40
Mình không rõ đạo luật tỳ kheo của đạo Phật như thế nào, nhưng quan điểm của mình thì Sư đánh bài và mua dâm thì không phải là Sư. Chùa là nơi thanh tịnh, nếu Sư muốn cuộc sống của người bình thường thì mời Sư từ bỏ chiếc áo nâu sòng và ra ngoài sống một cuộc sống bình thường.

Mình đã chứng kiến rất nhiều những Phật tử tôn sùng Sư một cách thái quá, như một Thánh sống vậy. Điều đó cũng dẫn đến hệ quả không tốt.

Thật kì lạ là khi xã hội càng phát triển, những việc này xảy ra càng nhiều. Rất nhiều ngôi chùa thay vì trùng tu để giữ sự trang nghiêm, thanh tịnh vốn có thì giờ đập đi, xây mới, dát vàng lóng lánh. Thế nhưng chùa càng to, đẹp, lộng lẫy bao nhiêu thì Phật tử càng đông bấy nhiêu. Ngẫm nghĩ, có lẽ mình trở thành một con người lạc hậu so với thời cuộc, hoặc cũng có thể quan điểm của bản thân khác với người khác.
Đạo phật giờ đã trở thành một nơi kinh doanh rồi.
Phật tử bỏ tiền cúng cho sư hy vọng mua tài lộc và mua chuộc tội lỗi của mình. Thậm chí mua cả suất ở cõi tây phương cực lạc
Thiền tông ngày càng biến mất thay bằng tịnh độ và mật tông
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Thật lòng e nhìn ko được mấy sư vừa mắt. :(
 

tienh1k52

Xe tải
Biển số
OF-706899
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
221
Động cơ
92,184 Mã lực
Thêm vài năm nữa,có khi xin đc xuất trông coi chùa thì có khi cụ phải gọi bằng " Thầy " thật mất :D
Dễ vậy á cụ? còn phải lobby phải chạy phải bơm ác liệt mới thành trị trù đấy cụ ạ. Không khác gì ở ngoài đâu
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Cụ nói sai.
Trong 250 giới tỳ kheo không có giới nào cấm ăn thịt cả nhưng chỉ cho phép tỳ kheo ăn tam tịnh nhục tức loại thịt không nghe tiếng kêu con vật khi bị giết, không thấy cảnh con vật đó bị giết và biết con vật đó bị giết không phải để làm thịt cho mình.
Tỳ kheo bị cấm ăn thịt do vua Lương võ Đế ở Trung Hoa đặt ra và các tỳ kheo Trung Hoa tuân thủ và truyền sang Cao ly Nhật và Bắc việt.
Còn Nam việt, Lào, Cam, Thái, Myanmar theo phật giáo nguyên thủy từ Ấn sang thì tỳ kheo được ăn thịt chỉ cần thịt tam tịnh là được
Thanks cụ nhé. Còm giúp em mở mang thêm :))
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Gam
Có thằng cu con gần nhà em lên chùa ở làm công quả, thấy đầu trọc quàn áo nâu túi vải đeo vai trông như sư, thi thoảng gặp em gọi ê cu con đi đâu đấy, nó bảo khối người gọi em là thày đấy anh cứ đùa, ít ra cũng gọi em là nhà chùa chứ.
Cho nhà em có ông già bị hết tiền nên vô chùa ở, ăn mặc như người tu hành nên không biết ai gặp cũng gọi là sư. Nhưng mà đâu biết ngày thường thì đánh đề, nói bậy thôi rồi luôn. Đến nỗi người nhà còn mắc cỡ, bảo ông đừng đi chợ vì hàng xóm ai cũng biết người ta thấy lại chửi sau lưng!
Cái ao tu hành sao bây giờ dễ dãi dễ mặc quá
 

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,216
Động cơ
544,170 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Vẫn tham sân si như thế thì theo nghề sư làm gì các cụ nhỉ. Hay nghề này cũng kiếm chác được.
 

Ngỗng già

Xe buýt
Biển số
OF-366731
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
819
Động cơ
264,241 Mã lực
Ở VN có 3 đt được gọi là thầy: thầy giáo, thầy thuốc, thầy tu. Ba giới này ảnh hưởng rất lớn đến xh. Nói vậy Song Tu có hiểu không?
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Ơ! nhà cháu cứ tưởng đi tu là để tự giác ngộ và hướng dẫn người khác giác ngộ. Người tu hành bắt buộc phải tu tập nghiêm cẩn từ đó tạo cho mình đức độ cao dày, lòng từ bi bác ái, cứu nhân độ thế, phổ độ chúng sinh...
Ai dè, đọc còm của các cụ mới biết, họ chả tu, tuyền đi cúng, loè bịp kiếm tiền, uống riệu, ăn thịt choá, gạ tình gái, tình dục đồng giới, đánh người...thậm chí có cả sư đảng ziên công an(?) - thì xợ quá!
Đọc kinh Phật mới ngỡ ra: đây là thời mạt pháp, lũ ma quỷ kéo nhao vào chùa làm sư tăng.
Đọc 1 bài viết khác của PGVN thì lại bảo: Mạt pháp cũng được chia làm 3 kì sơ - trung - đại. Bi chừ mới là sơ, cũng mạt dưng chưa mạt lắm...=))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top