- Biển số
- OF-68884
- Ngày cấp bằng
- 21/7/10
- Số km
- 2,214
- Động cơ
- 452,066 Mã lực
Xe Matiz bán rất nhiều ở châu Âu và Mỹ, chắc dân châu Âu nó ngu không khôn bằng thằng nhà báo này!
Cái này chuẩn nhất đới. Quá đã... Quá đãCó một bác đi 1 chiếc Matiz cũ giá khoảng 150 tr lúc trời đang mưa rất to
Có 1 anh thanh niên rất sành điệu đi SH 150i (giá hình như > 250tr)đang chật vật với cái áo mưa,chân thì co lên tận trên để tránh nước té
Đến đèn đỏ anh Matiz kéo của kính xuống hỏi : Trời mưa hả chú .
Theo em đã đi xe máy thì phải đi xe ít tiền wave hoặc Dream nó mới ra dáng xe máy.Bác nói chuẩn, mua SH 190T thì thà mua chú MT cũ chạy cho sướng đời
mưa không đến mặt, nắng không đến đầu chẳng sướng thì thô
Trước chưa có 4b em suốt ngày viêm họng. Mùa đông thì đương nhiên rồi
còn mùa hè lại bị nặng hơn, từ ngày có con 4b ghẻ chẳng phải thuốc men gì
Em thấy hai cmt của Bác đều nói thằng này, thằng nọ. Xem ra Bác cũng có văn hóa quá đấy ạ!Xe Matiz bán rất nhiều ở châu Âu và Mỹ, chắc dân châu Âu nó ngu không khôn bằng thằng nhà báo này!
Trời câu truyện cụ chủ hay quá, đến actn úm ra thì nghĩ tới vô số còn vừa --u vừa đau lung tung.Câu chuyện của Bác rất hay nhưng em cũng có một câu chuyện muốn kể với Bác thế này
Chuyện kể có một anh nhà giàu nọ đang đi chơi thì được một người chào bán Cao Hổ thật với giá 50tr 1 kg trong khi giá thị trường có 20-30tr(em ví dụ đại khái cụ nhé).Người này nghe giá như thế lập tức mua liền vì nghĩ "tiền nào của đó" giá 50tr thì ko thể giả được.Về đến nhà a ta hí hững đem khoe hết người này đến người khác trong lòng cảm thấy rất sung sướng.Đến khi a ta đem ra sử dụng thì không phải Cao Hổ mà là Cao Điên
Thế đấy Bác à.Bỏ tiền rẻ xài đồ không chất lượng là chuyện đương nhiên.Nhưng bỏ tiền đắt mà sài đồ dõm thì là cái N.G.U nhất thiên hạ đấy cụ ạ !!!!
Em đồng ý với cụ. Em nghĩ cái xe cũng chỉ là phương tiện đi lại, điều kiện đến đâu thì mua đến đó, sau này khá hơn thì lại đổi chứ có làm sao.Câu chuyện của Bác rất hay nhưng em cũng có một câu chuyện muốn kể với Bác thế này
Chuyện kể có một anh nhà giàu nọ đang đi chơi thì được một người chào bán Cao Hổ thật với giá 50tr 1 kg trong khi giá thị trường có 20-30tr(em ví dụ đại khái cụ nhé).Người này nghe giá như thế lập tức mua liền vì nghĩ "tiền nào của đó" giá 50tr thì ko thể giả được.Về đến nhà a ta hí hững đem khoe hết người này đến người khác trong lòng cảm thấy rất sung sướng.Đến khi a ta đem ra sử dụng thì không phải Cao Hổ mà là Cao Điên
Thế đấy Bác à.Bỏ tiền rẻ xài đồ không chất lượng là chuyện đương nhiên.Nhưng bỏ tiền đắt mà sài đồ dõm thì là cái N.G.U nhất thiên hạ đấy cụ ạ !!!!
Đang cháy xe nhiều có phân biệt xe đắt hay xe rẻ đâu cụ.Tốt hay không là do người sử dụng và mục đích sử dụng.(Có ai lấy BMW hay AUDI... làm TAXI đâu) nếu có thì chắc gì đã tôt hơn Matiz!Thấy bài này hay hay, post lên các bác đọc thư giãn
Có mấy anh nọ ham của rẻ. Phàm cứ cái gì rẻ, ở đâu khuyến mãi, giảm giá là các anh nhà ta lao đến mua bằng được. Mua được rồi thì xem ra hả hê lắm, nhưng cũng chẳng ít anh méo mặt vì vớ phải của ôi.
Có anh đi ăn lẩu. Chỗ đàng hoàng chả ngồi, ham rẻ mà lôi nhau ra lẩu vỉa hè. Chưa biết rẻ hơn được bao nhiêu nhưng vừa ăn vừa nơm nớp lo xe máy dưới đường nó tông vào bàn nhậu, lo bếp ga nổ. Có anh còn bị chủ quán nó chửi cho xơi xơi vì cái tội bỏ có từng đấy tiền mà cứ đòi hỏi. Báo chí cũng nói đầy đến chuyện gia vị lẩu vỉa hè chứa chất ung thư, thực phẩm không nguồn gốc, nội tạng nhập lậu mất vệ sinh… Cái này thì đúng là “của rẻ là của ôi” rồi.
Đấy là chuyện ăn. Chuyện ở mà ham của rẻ cũng vậy. Có anh cứ đi săn bằng được cái chung cư giá rẻ. Làm thủ tục mua bán đâu đấy, đến cả 5-7 tháng sau vẫn cứ phải chờ vì nhà… chưa xây xong. Nhiều anh đến ở rồi mới thấy chung cư nó chả ra cái chung cư. Cầu thang máy thì dăm ngày “chết” một lần. Nhà thì bị mất cắp, tầng thì cãi nhau ủm tỏi vì “rác chung không ai nhận”. Dọn về ở được một năm mà cái chung cư cũ như cả chục năm rồi.
Chuyện ăn, chuyện ở rồi lan ra chuyện đi. Có vị săn bằng được cái chuyến bay giá rẻ, rồi háo hức “cả nhà cùng bay”. Chờ dăm tiếng vì bị delay, lên tàu bay mới thấy chả khác gì tàu chợ. Đến bữa mà phải bỏ tiền ra mua đồ ăn cũng thấy ưng ức. Về đến sân bay thì bị phân biệt đối xử đủ kiểu. Người ta bước cái là ra đến sảnh, mình thì đi xe buýt lòng vòng mãi không thấy tới. Cầm cái vé check out cũng thấy nó cứ hèn hèn thế nào.
Cái nồi lẩu, cái vé máy bay, cái chung cư giá rẻ nó không có tội, tội là tội ở những người hạ thấp sản phẩm mình làm ra rồi coi thường luôn cả khách hàng mua nó.
Giờ mới nói đến những chiếc ôtô giá rẻ ở Việt Nam. Điểm mặt ra thấy có anh Ma tịt (Matiz), hay mới đây là anh Ép-Không hay Ép-Ô (F0) gì đó của BYD được coi là xe giá rẻ. Chả biết có phải là xe giá rẻ hay không mà người ta khinh nó lắm. Thế nên nhiều người mới cứ nghĩ rằng: “Đã mua ôtô là phải mua cái xe cho ra hồn. Mua cái Matiz thì thà đi xe máy Honda SH, PS còn oai hơn”. Quả là ở ta, người đời cũng có nhìn anh đi SH, Dylan với con mắt khác với anh đi Matiz. Vậy mới có chuyện, xe Matiz về Việt Nam cũng chỉ để dùng làm taxi. Ai đó có sử dụng loại xe này rất dễ bị nhầm là lái taxi.
Cơ mà không phải chỉ là cái tâm lý. Thì đúng là “tiền nào của nấy” thật. Đành rằng là xe nhỏ phù hợp cho đô thị thật, nhưng cái kiểu cứ gặp ổ gà mà bình thường xe máy vượt qua cũng đơn giản thì Matiz có nhỡ chân ga mà lao qua thì nghe đánh rầm một cái, người ngồi trong xóc lộn ruột. Có anh trước cũng làm cái Matiz vi vu chạy ra tỉnh. Chả biết đi thế nào mà xe long cả bánh, nằm cả đêm chờ sửa. Trên đường cao tốc, nhìn mấy chiếc Civic, Altis rồi Vios cũ gì đó cứ lướt qua vù vù mà thấy thèm. Ngồi trong Matiz, đứng cả dậy mà nhấn bàn đạp ga mà nó cứ ì ra. Lên được 100km/h lại hụt hơi, xe rung lên bần bật, vào cua mà thấy cứ ghê ghê. Nghĩ cũng bực.
Năm kia, BYD – hãng xe Trung Quốc cũng “nhảy” vào Việt Nam. Hãng này tung ra thị trường mẫu xe giá rẻ F0 với mức giá xấp xỉ 200 triệu đồng. Ngoài mác xe Tàu khiến người ta dị ứng, cái nội thất cũng đơn giản, sơ sài đến sợ. Thôi thì hình thức, tiện nghi có xấu còn chấp nhận được, chứ người ta rợn nhất là cái độ an toàn. Đi xe mà khung gầm không chắc, túi khí không đảm bảo thì “chết lúc nào không biết”. Cái cơ bản anh BYD nhầm ở chỗ là không coi cái xe cho đúng với cái xe. Điều này phải học các hãng xe Nhật. Họ luôn đặt ra tiêu chuẩn tối thiểu cho một chiếc xe ôtô về độ an toàn, tiêu chuẩn chỗ ngồi, tiện nghi… Bởi vậy người ta không nói xe Nhật rẻ, mà người ta nói giá của nó hợp lí.
Chuyện về xe Matiz và F0 khiến người ta cứ ngờ ngợ rằng, nếu anh Tata Nano (chiếc xe đã từng rẻ nhất thế giới) của Ấn Độ có bước chân vào thị trường Việt Nam thì xem ra cũng khó “sống”.
Các cụ ta nói “của rẻ là của ôi”, ngẫm đi, ngẫm lại vẫn cứ thấy phần nhiều là đúng.
Theo Autodaily.vn
Cụ đừng đùa với xe cỏ của bọn em nhé. Xe của cụ ko chạy quá 80 nhưng xe của bọn em ngon hơn đấy.Cụ chủ thớt so sánh hơi mạnh tay rồi. cụ nên mang QQ3 với FO ra ví dụ thì được chứ mang Matiz nhà em ra thì dễ bị ném đá lắm . Matiz rẻ nhưng không đến nỗi tệ như cụ nói đâu, cụ xem có cái xe nào mà đến giờ vẫn chuộng làm taxi không? chứng tỏ nó là Ngon Bổ Rẻ chứ không ôi thiu như cụ nói. Em về quê người ta vẫn coi là đại gia ạ Năm nào cũng làm một quốc Hòa Bình - Nghệ An ok lắm, chỉ có điều không thể chạy quá 80