[Funland] Oto mât giá quá các cụ nhỉ

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,485
Động cơ
623,370 Mã lực
Em chỉ không hiểu tại sao. Phải từ bỏ ngay động cơ đốt trong, phải ép VF ra hàng sớm vậy. :D
Xe động cơ đốt trong không thể cạnh tranh lại với hãng truyền thống, buộc phải chuyển sớm sang xe điện (giống như đắ bóng tấn công mãi không vào được cấm địa thì phải sút xa thôi). Mấy con ĐCĐT bán được là vì hạ giá rất sâu, chắc chắn là giá lỗ. Nếu mà bán được thì chẳng ai hạ giá cả. Đúng ra nên làm ĐCĐT tầm 10 năm rồi mới chuyển. Xe điện tuy hay nhưng thời điểm này có thể còn hơi sớm để đại trà. Một việc làm sớm hay muộn dù chỉ 1 năm thôi có khi cũng là quyết định thành bại. Giờ chờ xem thế nào.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
10,072
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Vấn đề là tiền cụ. :D
300tr thì nhiều người có, 800 tr thì ít người có hơn. Chi phí bảo dưỡng, vận hành, khấu hao xe 800tr nó lớn hơn nhiều. Nói chung nó là vòng luổn quẩn.
Tiền thì em đồng ý ạ.
Vốn ban đầu từ 300tr lên 800tr là quá lớn, khi 1 ng nào đó có khoảng 400-500tr.

Còn về chi phí bảo dưỡng, vận hành thì em nghĩ khác. Phụ tùng xe đắt tiền có thể cao, nhưng chi phí vận hành và bảo dưỡng em tin là nhỏ hơn các xe phân khúc nhỏ. Đặc biệt là xe Nhật, định kiến của e sẽ là bền hơn, chi phí bảo dưỡng ít hơn các xe Hàn.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tiền thì em đồng ý ạ.
Vốn ban đầu từ 300tr lên 800tr là quá lớn, khi 1 ng nào đó có khoảng 400-500tr.

Còn về chi phí bảo dưỡng, vận hành thì em nghĩ khác. Phụ tùng xe đắt tiền có thể cao, nhưng chi phí vận hành và bảo dưỡng em tin là nhỏ hơn các xe phân khúc nhỏ. Đặc biệt là xe Nhật, định kiến của e sẽ là bền hơn, chi phí bảo dưỡng ít hơn các xe Hàn.
Nếu cụ tính phân khúc xe tiền gần như nhau. Thì xe Hàn và xe Nhật chi phí bảo dưỡng cộng dồn cho 100-120k km nó gần như nhau. Thằng rẻ nhanh hỏng, nhanh phải thay. Thằng đắt thì ít phải thay. Nó same nhau cả.
Nhưng con Morning phân khúc A, con Subaru Forester nó hạng C thì không thể so sánh thế được cụ. Vì số lượng phụ tùng, giá phụ tùng sẽ rất khác nhau.
VD; Cái gầm hệ treo trước và sau; Con hạng A nó có 2 rotuyn trụ trước, thanh rằng khác chả có cái nào. Trong khi Forester nó mấy cái. Cụ đếm số lượng thanh rằng, rotuyn, cao su tiền vật tư và công thay Forester nó gấp mấy lần con morning rồi.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
Thằng đấy rất là vớ vẩn cụ nhỉ.
Không biết giá bán/giá giao dịch có giảm nhiều so với giá niêm yết không, chứ như bây giờ BMW do anh Hải lắp ráp đang thắng thế.
Bọn này bán chạy cứ tăng liên tục. 5 năm mỗi mẫu xe nó tăng ít nhất 20%. Đợi a Hải lắp xong xem nó có giữ nổi cái giá này ko hay lại tụt quần
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
10,072
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Nếu cụ tính phân khúc xe tiền gần như nhau. Thì xe Hàn và xe Nhật chi phí bảo dưỡng cộng dồn cho 100-120k km nó gần như nhau. Thằng rẻ nhanh hỏng, nhanh phải thay. Thằng đắt thì ít phải thay. Nó same nhau cả.
Nhưng con Morning phân khúc A, con Subaru Forester nó hạng C thì không thể so sánh thế được cụ. Vì số lượng phụ tùng, giá phụ tùng sẽ rất khác nhau.
VD; Cái gầm hệ treo trước và sau; Con hạng A nó có 2 rotuyn trụ trước, thanh rằng khác chả có cái nào. Trong khi Forester nó mấy cái. Cụ đếm số lượng thanh rằng, rotuyn, cao su tiền vật tư và công thay Forester nó gấp mấy lần con morning rồi.
ĐÚng là so sánh như em kiểu gì cũng khập khiễng thật.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
ĐÚng là so sánh như em kiểu gì cũng khập khiễng thật.
Xe class A,B bảo dưỡng ít hơn class C,D khá nhiều cụ. Vì nó ít cái để hỏng. Tất nhiên chi phí cao hơn thì đi sướng hơn, an toàn hơn...cái gì nó cũng có giá của nó.
 
Biển số
OF-825860
Ngày cấp bằng
4/2/23
Số km
201
Động cơ
1,027 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà nội
Website
casamia.vn
Công nhận ạ, đợt này giá xe rất là ổn, nhưng mà em chưa có nhu cầu lên đời. Em chào buổi sáng vẫn cứ là ok
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,233
Động cơ
361,425 Mã lực
Em thấy mấy con máy dầu san sắt với sò form cũ salon bán vẫn giá cao lắm. Hơn cả thánh toy luôn
 

quandaica2001

Xe tải
Biển số
OF-341649
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
480
Động cơ
6,750 Mã lực
Cháu thấy bình thường! Có gì tréo ngoe đâu nhỉ.
Nhu cầu có 1 cái ê tô để phục vụ gia đình, đi chơi, du lịch, về quê... ngày càng cần thiết. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua xe mới. Nên phân khúc xe xũ tầm 3-4 trăm vẫn thanh khoản tốt.
Người có nhiều tiền sẽ nói không nên bỏ 3-4 trăm mua xe cũ bé tý teo đã chạy 5-6 năm.
Nhưng người chỉ dành số tiền đó để mua ô tô và không muốn vay mượn.. thì đó cũng là lựa chọn tốt!
Chứ có tiền thì mua xe mới,phân khúc cao chứ tội gì.
Như em đang chạy xe đời tống. Nhiều người hỏi không đổi xe đi, xe cũ đi lâu quá nhỉ..ACC... Mình trả lời " Cũng không cần thiết, và chỉ là phương tiện đi lại, còn nhiều việc ưu tiên..." Nhưng thật ra có nhiều tiền đêck đâu mà mua xe mới phân khúc cao :)) :)) :)) :))
Thì ta cứ trả lời không có tiền thế là xong,và thực tế là ta không có tiền thật mới thế.Có tiền chắc ta chơi hẳn những con siêu xe rồi.
 

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,038
Động cơ
577,452 Mã lực
nếu muốn hoaf voons

vin cần bán ít nhất 30k xe VF8/tháng
Cụ tính dựa trên số liệu nào? Cái giá cấu thành xe và mọi chi phí khác như logistic, hoa hồng đại lý...cụ có đủ luôn?
 

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,038
Động cơ
577,452 Mã lực
nếu muốn hoaf voons

vin cần bán ít nhất 30k xe VF8/tháng
Mà em cứ tạm tính mỗi con bán đc giá đề xuất đồng giá 1 tỷ, vậy như cụ tính Vin bán mỗi tháng phải đc 30k tỷ tương đương 1.25 tỉ $ mới hòa, em ko rõ có hãng xe nào làm đc tầm này mỗi tháng ở VN? Đến Toy gọi là số lượng nhiều nhất cũng chỉ tầm 34k xe/năm.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,256
Động cơ
332,291 Mã lực
300 cụ làm con i10, morning, fadil nhiều mà cụ
morning giá 300 đời sâu cụ ạ. Có mỗi con fadil giá hợp lý mà nó lại bé nhất phụ tùng sau này cũng là vấn đề.
 

DPFashionWomen

Xe buýt
Biển số
OF-708123
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
634
Động cơ
96,142 Mã lực
Website
chaca.com.vn
Sau 5 năm mua xe em xác định khấu hao tầm 30%
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
nếu muốn hoaf voons

vin cần bán ít nhất 30k xe VF8/tháng
Cụ lại lo hộ và tính hộ cho VinFast...:))
Nhỡ VinFast chưa muốn hòa vốn và vẫn muốn lỗ chiến lược thì sao ? Sao cứ phải bán >=30k xe VF8, nhỡ họ bán dòng xe khác doanh số lớn hơn VF8 thì sao ? :))
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Mà em cứ tạm tính mỗi con bán đc giá đề xuất đồng giá 1 tỷ, vậy như cụ tính Vin bán mỗi tháng phải đc 30k tỷ tương đương 1.25 tỉ $ mới hòa, em ko rõ có hãng xe nào làm đc tầm này mỗi tháng ở VN? Đến Toy gọi là số lượng nhiều nhất cũng chỉ tầm 34k xe/năm.
Ý cụ đó là 30k / tháng trên toàn cầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top