Khung gầm rời nhưng hệ thống treo lởm thì cũng vứt. Muốn đầm chắc, offroad ngon thì cứ phải thêm tiền
Kiến thức toàn dân đủ nhiều thì đúng là ko phải bàn nhưng với đại đa số vẫn chỉ được trải nghiệm 1 vài dòng xe nên vẫn cần thảo luận để vỡ ra nhiều điều mà cụ. Đây cũng là 1 trong những sở cứ chính để tồn tại diễn đàn nàyCần loại nào là do người sử dụng chọn. Cung cấp sản phẩm cho ai là do nhà sx hướng đến.
Cách thức trên chẳng có gì là mới mẻ hay bí quyết. Vì thế chẳng thấy có gì cần thảo luận
Em hóng các cụ có phân tích sâu sắc về CUV và SUV, em đang tính đổi Santafe sang Everest Sport 2023 với mong đợi:
- Khỏi lo ngập nước
- Đi xa khỏe người hơn vì ngồi cao hơn, ít tiếng ồn hơn
- Leo trèo ngon hơn tuy em ko dám đi offroad
- Dựng hàng ghế 3 vẫn để được vài con vali loại nhỡ, ko bí như San. m7 vẫn ngồi được hàng 3 khi đi xa chứ San chỉ m6 trở xuống
Em hóng các cụ có phân tích sâu sắc về CUV và SUV, em đang tính đổi Santafe sang Everest Sport 2023 với mong đợi:
- Khỏi lo ngập nước
- Đi xa khỏe người hơn vì ngồi cao hơn, ít tiếng ồn hơn
- Leo trèo ngon hơn tuy em ko dám đi offroad
- Dựng hàng ghế 3 vẫn để được vài con vali loại nhỡ, ko bí như San. m7 vẫn ngồi được hàng 3 khi đi xa chứ San chỉ m6 trở xuống
Cụ không có nhu cầu thì người khác có.Gần đây thằng Isuzu mới ra con MuX mới 2 cầu cao cấp nhất có hơn 1.1 củ tỏi, rẻ nhất trong phân khúc SUV.
Nhưng nhìn sang, giá này mình cũng mua được Tucson, sportage hoặc rẻ hơn là CX5 bản AWD full phìn phịt .
Chưa kể mấy con CUV C này thua kém tí về khung gầm nhưng hơn hẳn về tiện nghi option, và ít chòng chành hơn hẳn.
Nhưng thực sự "đa số" NTD có thực sự cần và dùng những ưu việt của khung gầm rời như quảng cáo ko? khi mà xe chủ yếu đặt 4 cái bánh lên mặt đường nhựa, hoặc chí ít đường xấu trâu dằm tức ít người đi > mình cũng chẳng có lý do gì để chui vào. Nhìn quảng cáo, xe lội bùn, lội nước, phi cát đá sỏi, nhưng mấy ông đem xe đi cày như vậy?
Đám đấy nó có bộ khung phụ (sub-frame) nên nó không "dặt dẹo" như các xe unibody phổ thông. Cái này em xem kênh Trà đá ô tô của ông Hải kar rồi.Cụ chạy thử x5.x6 xem có dặt dẹo k
Cụ đi xe SUV gì rồi ạ và bao xa bao lâu?Thực ra đi xa, Hành Khách đi mấy con Gầm thấp, đặc biệt Sedan > MPV > CUV sẽ sướng hơn SUV cụ ạ, vì ko bị chòng chành và lắc ngang. Nhất là đi xa đi nhanh và đường bằng phẳng là chủ yếu thì càng chòng chành càng dễ say
Em nông dân, trước thì đi con công nông lợp tôn -giờ đi con MUP xấu ỉn các cụ chê => toàn là SUV khung gầm rời / máy dầu nên chả biết các xe khác thế nào.Gần đây thằng Isuzu mới ra con MuX mới 2 cầu cao cấp nhất có hơn 1.1 củ tỏi, rẻ nhất trong phân khúc SUV.
Nhưng nhìn sang, giá này mình cũng mua được Tucson, sportage hoặc rẻ hơn là CX5 bản AWD full phìn phịt .
Chưa kể mấy con CUV C này thua kém tí về khung gầm nhưng hơn hẳn về tiện nghi option, và ít chòng chành hơn hẳn.
Nhưng thực sự "đa số" NTD có thực sự cần và dùng những ưu việt của khung gầm rời như quảng cáo ko? khi mà xe chủ yếu đặt 4 cái bánh lên mặt đường nhựa, hoặc chí ít đường xấu trâu dằm tức ít người đi > mình cũng chẳng có lý do gì để chui vào. Nhìn quảng cáo, xe lội bùn, lội nước, phi cát đá sỏi, nhưng mấy ông đem xe đi cày như vậy?
Thì đúng rồi. Bản chất của SUV nó là xe tải nên nó cách âm tốt hơn, lốp xe thành cao nên nó êm hơn là chắc rồi. Chỉ có đi nhanh, đóng cua tốc độ cao thì nó không làm được- bởi cái này chỉ dành cho đám unibody và đại diện unibody là sedan làm tốt nhất!Em chạy cao tốc thấy SUV khung gầm rời nó êm và cách âm tốt hơn hẳn. Con Land Cruiser đời 2000 hay con Mitsubishi Triton chạy cao tốc nó đã hơn CRV, Santafe và cả GLC 3000 đời mới. Kinh nghiệm thực tế của em và than phiền của mụ vợ cả nhà em.
2 và 4 không đúng.Em hóng các cụ có phân tích sâu sắc về CUV và SUV, em đang tính đổi Santafe sang Everest Sport 2023 với mong đợi:
- Khỏi lo ngập nước
- Đi xa khỏe người hơn vì ngồi cao hơn, ít tiếng ồn hơn
- Leo trèo ngon hơn tuy em ko dám đi offroad
- Dựng hàng ghế 3 vẫn để được vài con vali loại nhỡ, ko bí như San. m7 vẫn ngồi được hàng 3 khi đi xa chứ San chỉ m6 trở xuống
Em bổ sung => Ế vợ chắc chắn bền bỉ hơn Fe phẩy. Nếu cụ định mua để đi trong thời gian tính bằng nhiều năm thì sẽ thấy khác biệt. Còn chạy 1-2 năm rồi đổi thì em không rõ!Em hóng các cụ có phân tích sâu sắc về CUV và SUV, em đang tính đổi Santafe sang Everest Sport 2023 với mong đợi:
- Khỏi lo ngập nước
- Đi xa khỏe người hơn vì ngồi cao hơn, ít tiếng ồn hơn
- Leo trèo ngon hơn tuy em ko dám đi offroad
- Dựng hàng ghế 3 vẫn để được vài con vali loại nhỡ, ko bí như San. m7 vẫn ngồi được hàng 3 khi đi xa chứ San chỉ m6 trở xuống
Cái này thì ko chính xác. Say xe chủ yếu là do tiền đình. Sedan là xe có trần xe thấp nhất, ít kính nhất, tạo cảm giác bí nhất nên dễ say xe. Người già, phụ nữ đa số sẽ thích ngồi ghế sau 1 con SUV cao hơn ngồi sau 1 con sedan. Chòng chành + lắc ngang thì có đi miền núi vào cua mới thể hiện rõ chứ chạy đồng bằng thì chả khác biệt mấy ( ngoài ra vấn đề này hoàn toàn kiểm soát đc bằng thay giảm sóc, lò xo, lắp bộ cân bằng). Mấy con CUV có 1 cái em rất ghét là trần thấp + góc chữ A nó to đùng, lái rất khó chịu.Thực ra đi xa, Hành Khách đi mấy con Gầm thấp, đặc biệt Sedan > MPV > CUV sẽ sướng hơn SUV cụ ạ, vì ko bị chòng chành và lắc ngang. Nhất là đi xa đi nhanh và đường bằng phẳng là chủ yếu thì càng chòng chành càng dễ say