- Biển số
- OF-199287
- Ngày cấp bằng
- 22/6/13
- Số km
- 599
- Động cơ
- 330,000 Mã lực
Xe Hàn có bền không? Một câu trả lời chắc chắn của tất cả mọi người là "Của bền tại người". Tuy nhiên, với những người mua xe cũ thì câu trả lời này hiển nhiên không được chấp nhận vì "Tôi đâu có biết anh sử dụng xe như thế nào?" Vậy thì đâu là câu trả lời?
Cùng xem xét hai mẫu xe Nhật và Hàn cùng phân khúc, các mẫu xe Hàn Quốc đều được trang bị các tiện nghi vượt cấp so với đối thủ. Có thể so sánh như gương chiếu hậu chỉnh điện - chỉnh tay, ghế chỉnh điện - chỉnh tay... cứ mỗi trang bị được điều khiển điện đồng nghĩa với với việc xe sẽ bị "hao mòn" sau một thời gian sử dụng. Đây có thể xem là một trong những lời giải thích cho xe Hàn hay hỏng vặt sao một thời gian sử dụng...
Người tiêu dùng Việt Nam trong những năm qua đã có đủ thời gian để nhận định phần nào chất lượng của những mẫu xe Hàn Quốc. Trong đó những cái tên như CD5, Spectra hay Caren 2007 đã được người tiêu dùng kiểm chứng về độ bền.
Về động cơ và hệ truyền động, hầu hết các hãng xe đã có sự hợp tác cũng như trao đổi các công nghệ về chế tạo và vật liệu giúp cho chất lượng giữa các hãng xe mang tính tương đồng. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận một điều là các hãng xe Hàn Quốc đã giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận gần hơn những công nghệ động cơ, kỹ thuật mới, thôi thúc các hãng xe Nhật giới thiệu sản phẩm mới, chú trọng đến người tiêu dùng Việt Nam hơn
Tuy nhiên, xe Hàn giá trị bán lại vẫn thấp hơn xe Nhật. Điều này không chỉ nằm ở tư tưởng của người tiêu dùng về độ bền của xe Nhật vẫn tốt hơn xe Hàn (qua những trải nghiệm độ bền của xe Nhật sau nhiều năm sử dụng) mà còn nằm ở việc làm mới sản phẩm của các hãng xe Hàn Quốc thời điểm mới vào Việt Nam. Trong khi các hãng xe Nhật với chu kỳ 5 năm mới giới thiệu sản phẩm mới thì với các hãng xe Hàn Quốc, việc ra mắt các sản phẩm, phiên bản mới liên tục khiến cho thế hệ trước đó của các hãng xe Hàn nhanh chóng bị lỗi thời và mất giá khá nhiều. Hiện nay, sau khi đã định hình được vị thế trong lòng người tiêu dùng thì các hãng xe Hàn cũng bắt đầu "giãn cách" thời gian ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, với độ tuổi khách hàng mua xe ngày càng trẻ tuổi, quan niệm mua xe đã thoáng hơn trước đây, thêm vào đó là nhu cầu "ăn sang, mặc đẹp" nên sự lựa chọn mua xe cũng không quá gò bó vào thương hiệu. Sự lựa chọn theo sở thích cá nhân không kém phần quan trọng bên cạnh yếu tố nhu cầu sử dụng. Trong đó kiểu dáng xe và các trang bị tiện nghi là hai yếu tố được những khách hàng trẻ tuổi quan tâm nhiều nhất. Cùng với các hãng xe Hàn Quốc, các hãng xe Nhật như Toyota và Honda cũng đã có sự thay đổi khá nhiều trong thiết kế giúp mang lại nhiều sự lựa chọn cho nhóm khách hàng này hơn.
Các Cụ cho thêm đánh nhé, bài này Em đọc thấy hay nên copy các Cụ thảm khảo thêm.
Cùng xem xét hai mẫu xe Nhật và Hàn cùng phân khúc, các mẫu xe Hàn Quốc đều được trang bị các tiện nghi vượt cấp so với đối thủ. Có thể so sánh như gương chiếu hậu chỉnh điện - chỉnh tay, ghế chỉnh điện - chỉnh tay... cứ mỗi trang bị được điều khiển điện đồng nghĩa với với việc xe sẽ bị "hao mòn" sau một thời gian sử dụng. Đây có thể xem là một trong những lời giải thích cho xe Hàn hay hỏng vặt sao một thời gian sử dụng...
Người tiêu dùng Việt Nam trong những năm qua đã có đủ thời gian để nhận định phần nào chất lượng của những mẫu xe Hàn Quốc. Trong đó những cái tên như CD5, Spectra hay Caren 2007 đã được người tiêu dùng kiểm chứng về độ bền.
Về động cơ và hệ truyền động, hầu hết các hãng xe đã có sự hợp tác cũng như trao đổi các công nghệ về chế tạo và vật liệu giúp cho chất lượng giữa các hãng xe mang tính tương đồng. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận một điều là các hãng xe Hàn Quốc đã giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận gần hơn những công nghệ động cơ, kỹ thuật mới, thôi thúc các hãng xe Nhật giới thiệu sản phẩm mới, chú trọng đến người tiêu dùng Việt Nam hơn
Tuy nhiên, xe Hàn giá trị bán lại vẫn thấp hơn xe Nhật. Điều này không chỉ nằm ở tư tưởng của người tiêu dùng về độ bền của xe Nhật vẫn tốt hơn xe Hàn (qua những trải nghiệm độ bền của xe Nhật sau nhiều năm sử dụng) mà còn nằm ở việc làm mới sản phẩm của các hãng xe Hàn Quốc thời điểm mới vào Việt Nam. Trong khi các hãng xe Nhật với chu kỳ 5 năm mới giới thiệu sản phẩm mới thì với các hãng xe Hàn Quốc, việc ra mắt các sản phẩm, phiên bản mới liên tục khiến cho thế hệ trước đó của các hãng xe Hàn nhanh chóng bị lỗi thời và mất giá khá nhiều. Hiện nay, sau khi đã định hình được vị thế trong lòng người tiêu dùng thì các hãng xe Hàn cũng bắt đầu "giãn cách" thời gian ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, với độ tuổi khách hàng mua xe ngày càng trẻ tuổi, quan niệm mua xe đã thoáng hơn trước đây, thêm vào đó là nhu cầu "ăn sang, mặc đẹp" nên sự lựa chọn mua xe cũng không quá gò bó vào thương hiệu. Sự lựa chọn theo sở thích cá nhân không kém phần quan trọng bên cạnh yếu tố nhu cầu sử dụng. Trong đó kiểu dáng xe và các trang bị tiện nghi là hai yếu tố được những khách hàng trẻ tuổi quan tâm nhiều nhất. Cùng với các hãng xe Hàn Quốc, các hãng xe Nhật như Toyota và Honda cũng đã có sự thay đổi khá nhiều trong thiết kế giúp mang lại nhiều sự lựa chọn cho nhóm khách hàng này hơn.
Các Cụ cho thêm đánh nhé, bài này Em đọc thấy hay nên copy các Cụ thảm khảo thêm.
Chỉnh sửa cuối: