Ống po: Tăng công suất thêm 5-10 HP - Nó quảng cáo thế !

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
471
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Nguyên lý của nó là "điều khiển khí hồi". Cuối kỳ xả, van xả vẫn đang mở, van nạp he hé (nạp sớm). => hỗn hợp nhiên liệu sẽ ra theo van xả=> tốn nhiên liệu => không hiệu quả. vd: nạp vào 200 cm khối nhưng thực ra chỉ được 190 thui. Nếu ống xả dạng "cat back" sẽ tận dụng dòng khí xả để đẩy số nhiên liệu vừa thoát ra cổ xả "mani pót" vào buồng đốt như vậy có 9 mươi mấy % nhiên liệu được nạp hoàn toàn => nhiều xăng, nhiều gió => tăng chứ còn gì nữa. Tiếc là không có thiết bị như Tây để đo mô men, mã lực lên em mới nói là "quản cáo thế".
Em nhận cái mu fler đó rồi...hích hích đang ăn vạ ông BL.

Em cũng đặt cái body kít rồi, nghe đâu cũng "tăng mã lực" , bác có cần giải thích về cái khí động học nữa không?
PS: Em chơi RC, mấy món này chắc lắm.
 

vina

Xe máy
Biển số
OF-1675
Ngày cấp bằng
23/9/06
Số km
91
Động cơ
571,310 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Trong thang máy
shumi nói:
Nguyên lý của nó là "điều khiển khí hồi". Cuối kỳ xả, van xả vẫn đang mở, van nạp he hé (nạp sớm). => hỗn hợp nhiên liệu sẽ ra theo van xả=> tốn nhiên liệu => không hiệu quả. vd: nạp vào 200 cm khối nhưng thực ra chỉ được 190 thui. Nếu ống xả dạng "cat back" sẽ tận dụng dòng khí xả để đẩy số nhiên liệu vừa thoát ra cổ xả "mani pót" vào buồng đốt như vậy có 9 mươi mấy % nhiên liệu được nạp hoàn toàn => nhiều xăng, nhiều gió => tăng chứ còn gì nữa. Tiếc là không có thiết bị như Tây để đo mô men, mã lực lên em mới nói là "quản cáo thế".
Em nhận cái mu fler đó rồi...hích hích đang ăn vạ ông BL.

Em cũng đặt cái body kít rồi, nghe đâu cũng "tăng mã lực" , bác có cần giải thích về cái khí động học nữa không? PS: Em chơi RC, mấy món này chắc lắm.
@Schumi:
tận dụng dòng khí xả để đẩy số nhiên liệu vừa thoát ra cổ xả "mani pót" vào buồng đốt
bác có nói cụ thể hơn chut??
-(l) Đì dai thân xe cho nó tăng tính khí động học???cái này cũng rất hay em mới tậu vài tài liệu về dì zai thân xe nhằm tăng tốc độ đòng thời phải giảm thiểu khả năng lật của xe về ngâm cứu , học hỏi thêm được kinh nghiêm của bác thì hay quá!(y)mong bác sớm có bài !!!!
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
471
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Sau khi làm ống bô này , em có mấy điều rút ra:
- Trong xe luôn có tiếng ì ì, ùng ùng ục
- Để có âm trầm sâu, thật sâu thì cần phải thay luôn cái bô sau bộ trung hòa khí thải.
- Để tăng công suất , cần thay manifore => làm luôn bộ cat-back đắt nhưng sắt ra miếng. Chứ thay mỗi cái muffler thì hiệu quả không cao cả về công suất với âm thanh. Nhưng được cái đẹp , hai ống to như miệng cống, để idle nghe siêu trầm , ga 2K rpm thì siêu siêu trầm => có tiếng ì , ù , ục trong xe. Bọn Tâu nó bảo , muốn >2k rpm tiếng không vỡ thì phải thay cả hệ thống xả ($700 + $800 shipping)
 

Giặc lái

Xe tải
Biển số
OF-383
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
200
Động cơ
582,000 Mã lực
Tuổi
54
Bác có nhận độ giúp cho xe khác không hay là có bán lại sản phẩm khổng Em đang muốn cho con Laser không có gì nổi bật của em có 1 cái gì đó siêu siêu 1 chút trong năm mới này :D
 

mr_mad

Xe máy
Biển số
OF-41
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
94
Động cơ
583,640 Mã lực
Mai mang qua tao nghe thử âm thanh cái mày, tiện thể đưa mày mấy cái CD lak luôn cho nó sập đám power của mày 1 thể he he
 

vili

Xe tải
Biển số
OF-2988
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
448
Động cơ
564,370 Mã lực
vina nói:
Tăng CS động cơ bằng cách hút khí ở kỳ xả???lần đầu em mới nghe!!!
Không bít nó tăng được bi nhiêu % CS vậy các bác?nguyên lý nó thế nào các bác ra tay chỉ giúp??
tăng công suất đông cơ bằng cách thoát nhanh ở kỳ xả - cái này đúng đấy, nhưng bao nhiêu % thì ko biết
 

AMD

Xe đạp
Biển số
OF-5593
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
49
Động cơ
544,380 Mã lực
Quảng cáo : Mới tăng có 5 - 10 HP thì đã ăn thua gì. Chỉ cần bác cầm gói kẹo thì có mà đầy em đẹp như tiên chạy theo bác ấy chứ.
Em không tin ống pô lại có thể làm tăng công suất động cơ. May gia nó tăng hiệu suất lên tí ti do ống xả bị nghẹt thì có thể tin được.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Xe của ông Copy chắc ko có khớp mềm rồi nên nó mới rụng. Ra chợ Giời mua một khớp mềm giá khoảng 200 ngàn về nối vào đoạn họng xả dưới gầm, bắt đường xả đừng bắt chặt mà nên treo mềm (đai cao su) thì mới OK dc
Ấy ấy, cái của nợ này là nhà em "trồng được" bác nhá! Riêng xe OF em miễn phí nuôn! Bác nào bị hỏng cứ ra chỗ bác Sơnrách mà thay ợ. Hình như em vẫn vứt mấy cái này ở đó đấy! Chỉ cần qui ra (c)(c)(c)(c) là được roài!
- Còn mấy cái Pô mà làm tăng công xuất động cơ thì là có thật ạ. Nhưng bao giờ chả thế, được cái này thì mất cái kia. Tác dụng chính của ống Pô là giảm thanh, bác muốn công xuất tăng thì nó phải kêu to... bác muốn tăng hết cỡ công xuất của động cơ thì cứ tháo vứt mie nó ông Pô đi là ổn nhất! :)):)):)) Các bác phải luôn nhớ là cái mà thiết kế cho xe thì nó đã tối ưu nhất roài.
 
Chỉnh sửa cuối:

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
He, em nhớ là ngày còn đi lau clee cho sư phụ có nghe ông ấy nói là nếu bỏ ống xả thì cũng tăng được vài % công suất vì động cơ thải dễ hơn. Nhung nếu cụ nào có ý định vứt ống xả đi thì nhớ quay cái cổ xả về phía sau cho nó thêm được tí phản lực nhé!:)) :)) :)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,997
Động cơ
510,031 Mã lực
Quảng cáo : Mới tăng có 5 - 10 HP thì đã ăn thua gì. Chỉ cần bác cầm gói kẹo thì có mà đầy em đẹp như tiên chạy theo bác ấy chứ.
Em không tin ống pô lại có thể làm tăng công suất động cơ. May gia nó tăng hiệu suất lên tí ti do ống xả bị nghẹt thì có thể tin được.
Tăng được chứ bác ơi.
Ví dụ đơn giản thế này nhé: động cơ 1000cc, tỉ số nén là 10:1. như vậy thì thể tích buồng đốt là 1000:10=100cc.
sau mỗi chu kỳ xả của động cơ sẽ có 100cc khí xả bị sót lại nên khi nạp chỉ nạp được 1000cc hỗn hợp khí mới. Nếu bằng cách nào đó có thể xả hết hoàn toàn khí thải thì khi nạp sẽ nạp được 1100cc. như vậy động cơ sẽ mạnh thêm, tương đương với động cơ 1100cc. Các ống xả độ là một trong những giải pháp cho vấn đề này. để cho hiệu quả hơn người ta có thể khoét cổ hút, cổ xả hoặc tiện lại suppap.
 
Chỉnh sửa cuối:

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Tăng được chứ bác ơi.
Ví dụ đơn giản thế này nhé: động cơ 1000cc, tỉ số nén là 10:1. như vậy thì thể tích buồng đốt là 1000:10=100cc.
sau mỗi chu kỳ xả của động cơ sẽ có 100cc khí xả bị sót lại nên khi nạp chỉ nạp được 1000cc hỗn hợp khí mới. Nếu bằng cách nào đó có thể xả hết hoàn toàn khí thải thì khi nạp sẽ nạp được 1100cc. như vậy động cơ sẽ mạnh thêm, tương đương với động cơ 1100cc. Các ống xả độ là một trong những giải pháp cho vấn đề này. để cho hiệu quả hơn người ta có thể khoét cổ hút, cổ xả hoặc tiện lại suppap.
Chỉ là giải pháp tâm lý và giải quyết cái tai nghe cho sướng thôi bác ah.
đầu pitông, chu kỳ mở của xupap nó đã thiết kế để tối ưu hóa dòng chảy của hỗn hợp khí rồi :41:
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,997
Động cơ
510,031 Mã lực
Chỉ là giải pháp tâm lý và giải quyết cái tai nghe cho sướng thôi bác ah.
đầu pitông, chu kỳ mở của xupap nó đã thiết kế để tối ưu hóa dòng chảy của hỗn hợp khí rồi :41:
Cái chính là tối ưu hóa theo hướng nào. Các xe thương mại thì tối ưu hóa theo hướng kinh tế, tiện nghi... còn các xe đua tối ưu hóa theo hướng làm tăng sức mạnh động cơ, khả năng tăng tốc...
làm một ly đi bác (b)
 

CáiBang

Xe hơi
Biển số
OF-2853
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
165
Động cơ
563,050 Mã lực
Tuổi
38
Chỉ là giải pháp tâm lý và giải quyết cái tai nghe cho sướng thôi bác ah.
đầu pitông, chu kỳ mở của xupap nó đã thiết kế để tối ưu hóa dòng chảy của hỗn hợp khí rồi :41:
Nó ko tối ưu hóa đâu bác, nó chỉ đáp ứng khoảng từ 85 - 90% công xuất của máy thôi
 

CáiBang

Xe hơi
Biển số
OF-2853
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
165
Động cơ
563,050 Mã lực
Tuổi
38
Quảng cáo : Mới tăng có 5 - 10 HP thì đã ăn thua gì. Chỉ cần bác cầm gói kẹo thì có mà đầy em đẹp như tiên chạy theo bác ấy chứ.
Em không tin ống pô lại có thể làm tăng công suất động cơ. May gia nó tăng hiệu suất lên tí ti do ống xả bị nghẹt thì có thể tin được.
Ống sả dùng lâu chắc cũng nghẹt giống lọc gió dùng lâu cũng nghẹt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top