đang đua chứ
Cái này là lời giải thích tuyệt nhất mà cháu từng đc xem đó, chắc là đúng rùi, cảm ơn bác camel nha.Hiện tượng lửa cháy ở ống xả , thường chỉ thấy ở xe đua không phải do Nitrous mà là do một hệ thống gọi là Anti-lag nhằm khắc phục hiện tượng trễ của turbo .
(Hiện tượng trễ của Turbo trong bài về turbo của cụ Râu bạc trước đây có đề cập đến )
Khi lái xe giảm ga để sang số , vòng tua máy giảm , tốc độ quay của turbo giảm --- khi vào sang số , tăng ga , turbo phải mất một thời gian (trễ ) mới lấy lại được vòng tua cao
Để khắc phục hiện tượng này , các xe đua có lắp hệ thống Anti-lag , nó có hai dạng :
- Phun trực tiếp không khí vào cổ xả (Manifold) , làm cho nhiên liệu chưa cháy hết trong buồng đốt tiếp tục được đốt cháy hoàn toàn
- Phun thêm nhiên liệu trực tiếp vào cổ xả , hòa trộn với lượng nhiên liệu chưa cháy hết và được đốt cháy ngay trong cổ xả giúp tủbo nhanh chóng đạt được vòng quay cao .
Vì vậy các bác có thể thấy ngọn lửa phụt ra ở sau xe khi tăng ga đột ngột