[Funland] Ông Phan Anh Minh: Mạnh tay với 'cát tặc', công trình quốc gia sẽ đình trệ

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Trước đây, khi họp nêu về tình trạng cướp giật lộng hành ở Sài Gòn, ông này cũng phát biểu: tội phạm cướp giật manh động toàn người miền Bắc vào. Nhưng thực tế có phải thế không? Hay là toàn người vùng trong?
Còn noia về người gốc Bắc thì gần 100% người miền Nam là người miền Bắc di cư vào, chỉ phần nhỏ là người khơ me, hoặc dân tộc thiểu số,...
Mình thấy từ lâu ông này đã hay phát biểu liều, nhưng không hiểu sao vẫn ngồi yên được.
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
1,759
Động cơ
169,163 Mã lực
cái đờ cờ mờ phát biểu vãi hàng

ăn lương để hi sinh mà kêu ngại xa ko xác minh

dự án dùng cát ko nguồn thì phang chít mịa nó đi chứ sao phải soắn, cát tặc là phi pháp, ai cho dùng đồ phi pháp

dân đang phải oằn mình chống cát tặc, tự lập tỏ tuần tra, phải tự chống cướp giật, nhớ nhiều vụ bình chánh ko chỉ phở xin chào
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,271
Động cơ
466,409 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Trong việc bàn về giải pháp nào đó nói chung, ở đây là cát tặc thì phát đầu tiên phải nêu là về hiện trạng, rồi đến hậu quả, đến giải pháp... Vậy giải pháp là cấm hay tháo gỡ ??? (ở đây nếu cấm thẳng ngay và luôn là ảnh hưởng đến các công trình quan trọng, ông này có nêu những hệ lụy của việc cấm, điểm này báo vồ lấy đưa vào trích dẫn ). Vì vậy ông M nêu giảicpháp là tháo gỡ (mở cửa các mỏ hoặc khg cấp phép xây dựng nếu khg có nguồn cát hợp pháp...).
Một số đọc những hiểu nông hoặc bị báo chí dắt mũi mà cứ lồng lộn như bị chọc tiết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vivino

Xe máy
Biển số
OF-571662
Ngày cấp bằng
30/5/18
Số km
56
Động cơ
144,170 Mã lực
Tuổi
42
Tướng tá gì mà phát biểu ngu thế!!! Nói thế thì hóa ra công trình thành phố xây trên những thứ ăn cắp à? Việc làm phạm pháp rành rành như thế thì chỉ có mỗi việc là gô cổ bọn nó lại, còn thiếu cát thì đi cấp phép cho doanh nghiệp khai thác họ còn đóng thuế cho nhà nước.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Không nên có những phát ngôn kiểu này. Đánh giá chung là có phần ngu dốt.

Lên chức tướng rồi thì sao không cử người đại diện chuyên môn ra phát ngôn. Ai lại đi so sánh "Cát tặc" với "Công trình trọng điểm quốc gia".:))
Cụ nói dốt là dốt là với dân hay với các cán bộ khác.
Cách làm của cụ là khôn và đúng với dân hay với cán bộ khác.
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
2,277
Động cơ
406,865 Mã lực
Tiên sư cái anh Xê Kô, hót thì như khướu, đến lúc làm thì cứ lí do lí chấu , trốn tránh trách nhiệm .
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,086
Động cơ
180,360 Mã lực
Ngáo lâu rồi.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,033
Động cơ
201,235 Mã lực
Tuổi
34
Trong việc bàn về giải pháp nào đó nói chung, ở đây là cát tặc thì phát đầu tiên phải nêu là về hiện trạng, rồi đến hậu quả, đến giải pháp... Vậy giải pháp là cấm hay tháo gỡ ??? (ở đây nếu cấm thẳng ngay và luôn là ảnh hưởng đến các công trình quan trọng, ông này có nêu những hệ lụy của việc cấm, điểm này báo vồ lấy đưa vào trích dẫn ). Vì vậy ông M nêu giảicpháp là tháo gỡ (mở cửa các mỏ hoặc khg cấp phép xây dựng nếu khg có nguồn cát hợp pháp...).
Một số đọc những hiểu nông hoặc bị báo chí dắt mũi mà cứ lồng lộn như bị chọc tiết.
Cụ nói chuẩn đấy.

Báo chí cắt xén linh tinh câu view. Nhiều cụ ác cảm với ông MInh này và CA nói chung, hoặc đọc lướt lướt thế là phi vào chửi luôn.
 

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
1,703
Động cơ
386,287 Mã lực
Cụ này phát biểu ngày càng liều.
Cụ này giống bác Dương Trung Quốc phết. Giai đoạn anh 3X còn làm TT và phá đất nước hơn 88 ngàn tỉ đồng, mình có quen 1 anh giám đốc bên ngành đóng tàu (thời đó vinashin đang thịnh) đi họp nhân dịp anh 3x về thăm, anh giám đốc có phát biếu 1 câu là tàu đóng đắt hơn đi mua gần 40%, ngay lập tức chiều tối hôm đó anh này bị trảm ghế, và chỉ sau 1 năm thì vinashin tụt không dốc - tài nghệ phá đất nước của anh 3x được thể hiện
 

tranquyduong

Xe tải
Biển số
OF-201830
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
311
Động cơ
325,010 Mã lực
Tự tay bóp *** à? Công an quản lý ko đc giờ quay ra kêu lương ca ko phải do nhà nước trả hả? Đã thế giọng điệu lại kiểu.... làm ko làm đút... vào làm à?
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,370
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Mệ thấy cũng đúng, giờ cấm cát tặc, em xây nhà éo có cấy mà xây hoặc mua cát nhập khẩu chính ngạch chắc em dựng lều.
 

VHD Corp

Xe tải
Biển số
OF-625818
Ngày cấp bằng
21/3/19
Số km
354
Động cơ
120,177 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Viettel Vĩnh Phúc
https://vnexpress.net/thoi-su/ong-phan-anh-minh-manh-tay-voi-cat-tac-cong-trinh-quoc-gia-se-dinh-tre-3913556.html
Ông Phan Anh Minh: Mạnh tay với 'cát tặc', công trình quốc gia sẽ đình trệ
Tướng Minh thẳng thắn, hầu hết công trình quan trọng tại TP HCM đều sử dụng cát khai thác trái phép.

Ngày 23/4, bàn về phòng chống khai thác cát trái phép trên vùng biển Cần Giờ (giáp ranh các tỉnh và TP HCM), thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an thành phố chỉ ra hàng loạt hạn chế.

Hầu hết phương tiện vi phạm có tải trọng hơn 1.000 tấn bị bắt về hành vi này đều từ các tỉnh phía Bắc vào. Sau khi bị lập biên bản, họ không cư trú tại TP HCM nữa nên cơ quan chức năng ngại đi xác minh đầy đủ về nơi tiêu thụ, chủ phương tiện. Từ đó chấp nhận xử lý theo trường hợp bắt quả tang, chỉ phạt cá nhân điều khiển phương tiện chứ chưa xử lý được chủ phương tiện.

"Cơ quan chức năng đã không vạch trần sự đối phó của doanh nghiệp khai thác cát trái phép. Doanh nghiệp lách luật bằng cách ký hợp đồng, cho thuê phương tiện để khi xảy ra chuyện thì đổ trách nhiệm cho cá nhân", ông Minh nói.


Thiếu tướng Phan Anh Minh tại hội nghị hôm nay. Ảnh: Trung Sơn.

Khó khăn khác được tướng Minh chỉ ra là, dù cơ quan chức năng rất cương quyết xử phạt hành vi khai thác cát trái phép, song trên thực tế hầu hết các công trình, kể cả công trình có vốn công ích, quan trọng cho sự phát triển kinh tế quốc gia (như các đường cao tốc) đều sử dụng cát khai thác trái phép.

"Nếu làm thẳng thừng thì những công trình này sẽ bị đình trệ, ảnh hưởng đến việc điều hành kinh tế xã hội, tiến độ các công trình trọng điểm quốc gia", ông Minh nói.

Phó giám đốc Công an TP HCM cũng thẳng thắn nhìn nhận "cần coi lại lực lượng" trong việc bắt giữ, xử lý tình trạng khai thác cát trái phép, như vụ vừa xảy ra có tiêu cực từ công an. Bản thân ông buộc phải cho 2 công an vi phạm thôi việc, hoặc không phân công công việc.

Công an thành phố cũng yêu cầu Phòng Cảnh sát môi trường không giao việc cho cán bộ quê ở duyên hải Cần Giờ. Vì tình đồng hương, những người này có thể không thực hiện quy định, chỉ đạo của cấp trên và không loại trừ khả năng có tiêu cực.

Về giải pháp chống nạn khai thác cát trái phép, ông Minh cho biết, nếu tính trữ lượng thì toàn bộ cát ở miền Nam chỉ đủ riêng TP HCM sử dụng trong 2 năm. Trong khi hiện có quá nhiều công trình sử dụng cát san lấp mà không tính đến nguồn. "Nên chăng rà soát lại các mỏ đang đóng không cho khai thác", tướng Minh nói và đề nghị Sở Xây dựng chỉ cấp phép xây dựng khi chủ đầu tư chứng minh nguồn cát san lấp là hợp pháp.

Đại tá Tô Danh Út (Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP HCM) cũng kiến nghị cần tăng mức phạt tiền đối với hành vi khai thác cát trái phép và phân cấp thành nhiều mức phạt khác nhau (không chỉ quy định mức khai thác trái phép tối đa bị xử phạt từ 50 m3 trở lên). Ngoài ra, cần xác định khai thác khoáng sản trái phép là hành vi trộm cắp tài sản để xử lý hình sự, tăng tính răn đe.

Trước đó, báo cáo tại hội nghị, ************* huyện Cần Giờ Lê Minh Dũng cho biết, tình trạng khai thác cát lậu ngày càng tăng, ảnh hưởng xấu đến môi trường và an ninh khu vực. Thực tế 4 năm trở lại đây tình trạng đã ở mức báo động. Nguyên nhân là khan hiếm vật liệu xây dựng, nhất là cát san lấp. Các đối tượng tổ chức khai thác có quy mô, diễn ra rầm rộ nhất là vào ban đêm, với nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm né tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng.

Nói về khó khăn trong việc xử lý "cát tặc", ông Dũng cho là do quy định chỉ tịch thu phương tiện đối với trường hợp khai thác cát trái phép từ 50 m3 trở lên. Theo đó, người vi phạm khi bị phát hiện thường bỏ chạy, xả cát xuống biển tẩu tán tang vật, tránh bị tịch thu phương tiện. Ngoài ra, Điều 26 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 cũng chưa quy định tịch thu phương tiện vi phạm đối với người thuê phương tiện dưới danh nghĩa chở hàng hoặc thực hiện dự án
Em thấy bác này nói thẳng nói đúng vấn đề đấy. Sau thời kỳ đ/c T.D.Dũng làm BT. XD thì vấn đề cấp phép bến bãi khai thác cát sỏi abc diễn biến quá kinh luôn. Giờ thắt chặt theo kiểu lợi ích nhóm, phân chia theo từng vùng, trong đó mỏ chính tắc 1 thì mỏ thổ phỉ 3. Chả như thế thì lấy đâu ra nguồn cung vlxd cho xd, san lấp? Cái này ai cũng biết, chỉ là ai dám nói thẳng ra thôi. Dự là nhìn bác này chắc cũng về nghỉ nên mới mạnh dạn như thế.
 

VHD Corp

Xe tải
Biển số
OF-625818
Ngày cấp bằng
21/3/19
Số km
354
Động cơ
120,177 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Viettel Vĩnh Phúc
Cccm đừng vội trách ông ấy phát biểu liều. Làm đến tướng trong xh này thì tầm của họ ko đơn giản đâu. Em nghĩ có sự chỉ đạo đấy. Em ví dụ nhé: ông bố thấy các con nó đang tự tung tự tác, làm việc chả theo lề nếp gì cả, nhưng con đông quá mà để xử lý thì chả nhẽ gọi 1 thằng vào xử lý à. Vậy nên ông bố dặn kín 1 thằng là mày phải làm 1 việc/nói 1 câu như này này...,mà việc/câu nói đấy nó làm/nói ra ai nghe cũng bảo là: sao nó làm/nói ngu thế nhỉ abc... Sau đó ông bố mới căn cứ vào đấy gọi tất cả bọn con cái lại, rồi lấy thằng kia ra làm tiêu điểm cho chiến dịch đả hổ diệt ruồi. Sau thì các con ngoan hết.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Cụ này mà làm phát ngôn cho bộ ngoại giao thì cả thế giới nó thua VN hết .
Thế giới có nc nào đánh thắng 2 đế quốc to lớn như Pháp và Mỹ chưa? Chưa kể dắt tay Nhật, Tưởng, Anh đi về tay không. Thua là phải cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top