Cho dù có là ông 7 hay 17 hay ông bao nhiêu đi nữa, em không báng bổ nhưng em chả tin và cũng chả bao giờ đi xin xỏ ông nào sất.
Tam phủ: Mẫu Thiên, Mẫu Thủy, Mẫu Thượng Ngàn.Ngàn ở trên là đi theo 3 Mẫu tương ứng hay là độc lập ạ?
=>>Hình như là độc lập cụ ạ, cái này thì e k rõ nữa
Vậy có Quan nào ứng với Địa không ạ?
=>>Là quan đệ tứ khâm sai đó cụ, cai quản đất bằng và có trách nhiệm khâm sai khắp vùng, giữ yên bình cho dân chúng
Bọn bói toán này phải nói hơn đa cấp, chim lơn ,con nhang đệ tử đầy đàn.Bảo sao các cụ chả sập bẫyBố em nghe lời thầy bói, sửa mộ ông em đến 3-4 lần rồi. Nói mãi chả được.
Đi chơi thì mn vẫn đi chơi, đi lễ mn vẫn đi lễ. Tùy mỗi người sao cho phù hợpMuốn đời sống văn hóa không nghèo nàn mà phải đi chùa, trẩy hội, chen chúc thì nhường cụ hết. Bọn em văn hóa tinh thần nghèo nàn chỉ đi du lịch biết đó đây, đời sống các vùng miền trong và ngoài nước.
Để nâng cao dân trí, văn hóa, tinh thần thì đi 1 nước asean thôi em cho là bằng mấy lần đi chùa, trẩy hội. U u mê mê bao giờ mới khá được.
Em nghĩ Phật hay Thánh đều không thử thách và xét tâm đâu cụ. Phật cho con đường đó, tùy duyên từng người ai ngộ được đến đâu thì tốt cho bản thân và ngược lại. Đang tháng 7 âm, có câu chuyện rất hay về đại đức Mục Kiền Liên. Người nổi tiếng " thần thông đệ nhất", vậy nhưng ông xuống thăm mẹ ở cõi ngạ quỷ mà dùng mọi sức đưa bát cơm cho mẹ ăn, nhưng không làm sao để mẹ ăn được. Tuy ông đã đạt đến quả vị niết bàn, thần thông vô biên nhưng chi tiết đó cũng đủ truyền tải không ai can thiệp nổi vào cuộc sống của mỗi cá nhân được. Em nghĩ xin, cho trong đời sống tâm linh là rất khó để có. Làm việc thiện, tốt thì người khác cũng sẽ giúp mình mà mình không biết và ngược lại.
Vậy là gặp thầy đểu rồi. Nếu nói ko nghe thì tìm thầy giỏi để bóc mấy thầy kiaBố em nghe lời thầy bói, sửa mộ ông em đến 3-4 lần rồi. Nói mãi chả được.
Khi giáng trần làm người thì như bao người tài khác. Khi thác thành thánh nhân mới có khả năng cứu nhân độ thế.Tín ngưỡng của đa số người Việt đang bị lệch lạc, các đối tượng buôn thần bán thánh thì đục nước béo cò, thêu dệt các câu chuyện hoang đường và lợi dụng sự mê muội của dân chúng để kiếm tiền.
Theo các nguồn chính thống, ông Hoàng Bảy là danh tướng thì đó là người có thật, mà đã là người thì không có năng lực siêu nhiên để ban phúc hoặc giáng họa.
Vậy cầu khấn một người không có khả năng ban phúc cho mình, hoặc lo sợ người đó gáng họa cho mình là việc làm dị đoan, mê muội, hoang đường.
Với các danh tướng có công với đất nước, xây dựng nơi tưởng niệm và tổ chức các hoạt động để tưởng nhớ người đó đã mang lại hòa bình cho dân tộc, giáo dục mọi người về truyền thống vv...mới đúng.
Nếu có người ta sẽ gọi là ông Hoàng Bách, nghe nó mới phong thủyCó đến ông hoàng 100 ko các cụ
Em được mời đi dự do con bạn nó hầu, công nhận khá mệt nhưng hay, hay ở đây đúng nghệ thuật.Đây là văn hoá phi vật thể được bảo tồn.Tam phủ: Mẫu Thiên, Mẫu Thủy, Mẫu Thượng Ngàn.
Tứ phủ: Tam phủ ở trên + Mẫu Địa.
Mẫu Địa tương đối mờ nhạt.
Khi xưa văn hóa VN chỉ phân biệt chốn trời, nước non, rừng sâu.
Cung của mẫu Thượng Ngàn mặc quần áo xanh, có bài Cô Đôi Thượng Ngàn hay được hát vì nhịp điệu tươi trẻ, trong trẻo. Cô Đôi là 1 cô trẻ phụ giúp mẫu Thượng Ngàn.
Hàng cô thì Cô Chín đền Sòng thiêng nhất.
Ngoài pháp giải thoát ra Đức Phật không có gì để cho, đừng nói nữa kẻo vọng ngữ hỡi đại ma tôn.Cụ đọc kỹ link trên sẽ hiểu tại sao.Sự tích Mục Kiền Liên Bồ Tát cứu mẹ, kinh đại hiếu Mục Kiền Liên
Sự tích Mục Kiền Liên Bồ Tát cứu mẹ, kinh đại hiếu Mục Kiền Liên, Tết Trung Nguyên hay lễ Vu Lan đều gắn liền với sự tích Mục Kiền Liên Bồ Tát cứu mẹ. Bạn đã từngwww.google.com
Cuộc sống thực tế hay với phật thánh đều có xin cho. Mức độ như nào lại tùy tâm đức. Có thể cho đấy, thử đấy nhưng cũng có thể gạt đi hết. Ở dưới các cụ cũng đi lễ đi xin để mong cho con cháu đc tốt hơn. Tất nhiên ko phải ai cũng xin đc, tùy điều kiện và khả năng.
Mịe.. láo nháo nhề! F1 tỷ lần léo dình giờ báng bổCho dù có là ông 7 hay 17 hay ông bao nhiêu đi nữa, em không báng bổ nhưng em chả tin và cũng chả bao giờ đi xin xỏ ông nào sất.
siêu cụ nhỉ?Ông cho số linh nhỉ, bên cty cụ cũng đoàn kết đó mỗi người xin 1 số và 100 người 100 số ko ai đánh trùng ai, và chỉ duy nhất một người trúng
Bộ VH công nhận di tích, chứ có xác nhận ông Hoàng Bảy là nhân vật lịch sử có thật đâu cụ. Không tin thì cụ tìm xem tài liệu sử nào nói về ông ấy không đã. Việc tâm linh thì không tiện mổ xẻ chứ nếu sử thì nói có sách mách có chứng vì nó là khoa họcBộ Văn Hoá đã công nhận rồi mà có ông còn đòi tư liệu để làm rõ, nực cười
Hích lại gáy theo tầm của chính mềnh òi. Học đê, học cách nhìn sự việc theo hướng tích cực và tập thể đê. Non lắm và rồi khổ vì hằn học do sở tri chướng thoaiBộ VH công nhận di tích, chứ có xác nhận ông Hoàng Bảy là nhân vật lịch sử có thật đâu cụ. Không tin thì cụ tìm xem tài liệu sử nào nói về ông ấy không đã. Việc tâm linh thì không tiện mổ xẻ chứ nếu sử thì nói có sách mách có chứng vì nó là khoa học
Vâng ạ, em dốt nên chỉ thế thôi, không như người hay gáy quá tầm, cái éo gì cũng chõ mõm vào bình phẩmHích lại gáy theo tầm của chính mềnh òi. Học đê, học cách nhìn sự việc theo hướng tích cực và tập thể đê. Non lắm và rồi khổ vì hằn học do sở tri chướng thoai
Lại nói bậy òi, Hích quả thật hạ đẳng quá đi. HeheVâng ạ, em dốt nên chỉ thế thôi, không như người hay gáy quá tầm, cái éo gì cũng chõ mõm vào bình phẩm
Cụ tấn công cá nhân trực tiếp phếtLại nói bậy òi, Hích quả thật hạ đẳng quá đi. Hehe
Các Cụ xưa có câu : Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với Ma mặc áo giấy.Cụ tấn công cá nhân trực tiếp phết
Tìm hiểu kỹ thì nhiều cái hay mà. Tôn giáo, tín ngưỡng nếu dùng đúng mực nó giống như liệu pháp tinh thần.Em được mời đi dự do con bạn nó hầu, công nhận khá mệt nhưng hay, hay ở đây đúng nghệ thuật.Đây là văn hoá phi vật thể được bảo tồn.
Em không tin chuyện thần thánh nhập, nhưng em tin đó là nhập vai kiểu đóng phim, 13 giá hầu mất mấy tiếng, phải là người căn cơ lắm (nói theo nghĩa đen là yêu thích đam mê) thì mới làm được.
Độ cay tỷ lệ độ dài còm hả cụCác Cụ xưa có câu : Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với Ma mặc áo giấy.
Mà thôi, loại Hích có được HỌC đúng nghĩa đâu mà Thỏ mất công.
Hạ đẳng và tàn phế từ cả tâm hồn như Hích thì nói thía còn là tôn trọng các bác ofers khác. HÍCH nhề
Thỏ nói Hích thế là đủ roài, kệ Hích