[Funland] ông Biden đề xuất, các phần cứng và phần mềm có nguồn gốc từ Trung Quốc sẽ bị loại bỏ khỏi các xe điện đang chạy trên đường phố Mỹ

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Nhiều Cụ nâng bi công nghệ trung quốc thô thiển phết =))
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,154
Động cơ
73,009 Mã lực
Em vẫn bảo lưu quan điểm :EU và Mỹ vẫn là bên tạo ra luật chơi chứ không phải TQ. Từ trước đến nay, vẫn thế, trong mọi lĩnh vực của XH và cuộc sống.
Và dĩ nhiên Bên tạo ra luật chơi bao giờ cũng là bên thắng.
Đấy rồi các cụ xem. :))
Lịch sử là thế nhưng đó ko phải tương lai. Mọi trật tự hiện có đều có khởi đầu và khởi đầu mới của TQ hoàn toàn có thể, dù không cao.
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,956
Động cơ
536,823 Mã lực
klq nhưng em thấy tiktok là phải loại bỏ đầu tiên
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
343
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
33
Nền kinh tế thị trường định hướng tư bản chủ nghĩa à :D
 

avile01

Xe hơi
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
109
Động cơ
4,834 Mã lực
Tuổi
104
Nó cấm là đúng rồi, nó tạo ra giá trị, các ông khựa ăn trộm ăn cắp của nó, giờ lại quay lại cài cắm đòi xem nó ị ra sao.
Khác gì giờ cụ đi buôn đồ TQ là chính, lợi nhuận từ việc bán hàng kém chất lượng so với giá thành, cho chính người tiêu thụ của mình, nhưng vẫn vỗ ngực bảo "tao đem ánh sáng cho chúng mày" éo đâu.
Cụ nói như con cá, sao cụ không tời về lịch sử từ năm 1500 đến nay cái đám "ánh sáng" của cụ nó đi đào bới tài nguyên, nô lệ dân bản địa gần cả thế giới mang về nước nó để phục vụ thì gọi là "ăn trộm, ăn cắp" có nhẹ nhàng hơn 100 lần phỏng cụ?
 

vnistockvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-507748
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
523
Động cơ
190,436 Mã lực
Cụ không hiểu gì thì đừng có mà phán linh tinh. Nhà báo kia cũng chỉ là viết lại những gì đang diễn ra ở Đức và các báo Đức đang đưa tin ầm ầm trong tháng nay (VW dự tính cắt 30K lao động, và sẽ đóng cửa 1-2 nhà máy ở Đức). ĐÚng là VW ở châu Âu và Đức thấy rất nhiều, nhwung nó nhiều vì nó bán hàng chục năm ở những nưóc này rồi. Vấn đề là hiện tại và tuơng lai. VW có rất nhiều scandal, và sản phẩm của VW ko còn "rẻ" nữa. Và quan trọng là EV thì nó thua TQ xa lắc xa lơ.

Nói thêm với cụ là tôi đang sinh sống ở Đức đây, nên cụ đừng nói tôi ngồi một chỗ nói linh tinh nhé.
Tình trạng kinh tế khủng hoảng nó thưởng ảnh hưởng lớn nhất vào những nước sản xuất hàng giá rẻ chất lượng thấp, người lao động bán mổ hôi kiếm ăn như Trung Quốc, Việt Nam chứ các nước nắm công nghệ cao công nghệ lõi thì chúng nó có ảnh hưởng nhưng chẳng là cái gì đâu, Các hãng xe lớn của Đức nó hầu như liên doanh sản xuất khắp thế giới, ngay cả các hãng xe Trung Quốc như xe Truck Howo cũng là liên doanh sản xuất công nghệ của Đức chàn ngập cả thị trường Việt nam, ngồi đấy mà đợi chúng nó chết, cắt giảm vài chục nghìn lao động chẳng là cái đinh gỉ gì cả đâu... nó không ăn được khúc đầu thì vẫn đớp được khúc đuôi

À mà cụ ở Đức lại sử dụng xe Trung Quốc à? Đi cào móng hay cửu vạn bên đấy?

 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,387 Mã lực
Em vẫn bảo lưu quan điểm :EU và Mỹ vẫn là bên tạo ra luật chơi chứ không phải TQ. Từ trước đến nay, vẫn thế, trong mọi lĩnh vực của XH và cuộc sống.

Và dĩ nhiên Bên tạo ra luật chơi bao giờ cũng là bên thắng.

Đấy rồi các cụ xem. :))
Quan trọng là lực bên nào mạnh hơn. Tạo ra luật nhưng bên kia dí ...vào và chơi luật khác khiến mình phải bỏ luật cũ chơi theo luật của bên kia cũng là chuyện thường.
Trước WW2, ta có Hội Quốc Liên. Khi phe trục sụp đổ, LHQ với 5 tay to ra đời, nắm quyền phủ quyết. Luật chơi dịch chuyển về phía bên thắng trận. Sau này nó sẽ lại thay đổi tiếp nếu tương quan thế lực thay đổi.
Bây giờ cũng vậy.
Tiêu biểu là cái Hiệp định TPP. Ban đầu nó có sứ mệnh là vây TQ về kinh tế, đối trọng với "The belt-The road" của TQ. Luật chơi là vậy. Đến cuối kỳ, Mỹ rút bỏ. Nó đã chuyển đổi thành CPTPP. Chỉ cần TQ tham gia nữa - là xong. Sẽ trở thành liên minh trên biển có TQ. Kết hợp với The belt-The road thì TQ có đủ hành lang pháp lý thương mại trên bờ dưới biển.
Xong con ong.
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,956
Động cơ
536,823 Mã lực

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,956
Động cơ
536,823 Mã lực
Để mỗi yt với fb thôi hở cụ. Em thấy bỏ tất đi cho xh yên bình.
để yt lại cũng được ạ, vì nhà em các cụ toàn xem phim trên yt, trẻ con thì học TA trên yt nữa thành ra e thấy nó vẫn lợi lắm :D
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Nhiều Cụ nâng bi công nghệ trung quốc thô thiển phết =))
Nếu xét trên phương diện : đông, nhiều, rẻ ...thì TQ là số 1 TG.
=))
(Thậm chí công nghệ bán dẫn TQ còn đi sau Đài Loan khá nhiều. :)))

Cuộc đời mà đơn giản thế thì ...à mà thôi....

Đông chưa chắc đã mạnh.
Nhiều chưa chắc đã khỏe.
Rẻ chưa chắc đã tốt.

Tuy nhiên, VN vẫn cần hợp tác với TQ....vì nhiều lý do.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top