Cách diễn đạt ở đây là thể hiện nhược điểm nổi trội của Honda là cách âm kém so với những nhược điểm thông thường khác. Hầu hết mọi người thường đánh giá chung chung là "ồn nhất phân khúc" tuy nhiên cũng chưa có khảo sát nào để xác định đánh giá này một cách có cơ sơ khoa học mà chủ yếu là căn cứ vào những cảm nhận cá nhân mà thôi, kiểu như "tôi thấy thế, em thấy thế, anh cùng cơ quan thấy thế, bác tài công ty em bảo thế.....".Nói ồn nhất pk thì hơi thiệt cho Honda vì bởi nhiều em xe theo cảm nhận em tiếng vọng còn lớn hơn. Như mazda ko những có ồn mà ngồi còn cảm giác nóng khó chịu nữa, nhất là ở ghế phụ. Xe Honda có tiếng nhưng bù lại không gian ngồi nó thoải mái hơn, hàng 2 điều hòa mát mẻ chí ít ngồi cũng thích hơn.
Nếu ai cầu kỳ thì có thể tự khảo sát để đo tiếng ồn bằng máy (phần mềm trên smart phone cũng ok) của các loại xe trên cùng 1 quãng đường chạy cùng 1 tốc độ để xem mức độ ồn khác nhau như thế nào. Vi dụ cho các xe cùng phân khúc cụ thể là những xe nào hãng nào.....Khi có kết quả bằng số liệu mới thực sự đáng tin cậy.
Vậy tại sao đến giờ này vẫn chưa có ai khảo sát mà chỉ là những đánh giá thoáng qua và chủ quan? Câu trả lời thuyết phục nhất là bởi yếu tố cách âm chưa phải là yếu tố hàng đầu đối với người tiêu dùng.
Bổ xung thêm. Một số khách dùng xe poc chê cũng phàn nàn rằng xe của họ 6-8ty mà chạy cũng nhức cả đầu về tiếng ồn !!! Chắc không phải họ hoàn toàn bịa đặt hoặc phóng đại đâu mà bởi poc chê không sx 1 chiếc xe để đáp ứng nhu cầu yên tĩnh cho người dùng. Mặt khác, với 1 chiếc xe matix, nhà sx cũng đã hết sức cố gắng để giảm độ trung thực của âm thanh lọt vào cabin . Tuy nhiên, mọi cố gắng của nhóm kỹ sư tài giỏi cũng thành vô vọng bởi mức đầu tư cho sf chỉ ở ngưỡng thấp mà thôi.
Vậy công năng, chất lượng, giá cả nào cũng có được 1 sf. Miễn sao thị trường chấp nhận là DN sống sót. Chúng ta có đồ mà lựa chọn hợp với điều kiện của từng người