Ơn giời thế là sau 3 năm quây lô cốt thi công tuyến đường sắt trên cao thì đến giờ rào sắt bắt đầu được dỡ bỏ. Thế là em sắp thoát được cảnh phải luồn lách vào các ngõ ngách để tránh tắc rồi.
Nói chung em thực sự thất vọng với dự án này chả hiểu các lãnh đạo có quan tâm đến người tham gia giao thông và những người buôn bán ở các cửa hàng trên tuyến phố này mà để một dự án thi công yếu kém đến như thế:
- Cả 3 năm quây rào ròng rã thi công được mỗi hàng cột - trong khi cầu Tân Phong dài 1.5km, rộng 9 mét thi công trong có 6 tháng là xong.
- Mỗi cột thi công chắc khoảng 2-3 tháng là xong nhưng cả đoạn công trình vài chục cột nhưng làm dây dưa tuần tự từng cột một nên nhiều đoạn 3 năm vẫn chưa xong.
- Nhiều đoạn không thi công cũng rào - như đoạn ngõ Quận Ủy 68 Cầu giấy rào từ tháng 7 năm 2015 nhưng 1 năm sau đó mới bắt đầu thi công.
- Thi công thì chỗ ngã 3, ngã tư là chỗ cần ưu tiên thi công nhanh nhất thì lại là chỗ thi công rùa bò nhất, mỗi lần chen chân qua cái ngã tư Cầu Giấy hay Xuân Thủy - Cầu Giấy đúng là phát bực.
- Nếu bố trí đủ nhân sự, máy móc thì khả năng thi công xong toàn bộ các cột chắc chắn cũng chỉ 6 tháng đến 1 năm.
Dự án hàng chục ngàn tỉ, mỗi năm chậm đưa vào khai thác 1 năm thì thiệt hại cũng cỡ ngàn tỷ (thiệt hại ít nhất bằng lãi suất ngân hàng 12 tháng). Đợi đến lúc thi công xong chắc dăm năm nữa, thế là chục ngàn tỉ nữa đi đời! đó là chưa kể những thiệt hại do người dân không có đường để đi, những hộ kinh doanh bị giảm doanh thu nữa...
Các cụ đọc được bài này thì cho ý kiến hi vọng vài lời này đến được các vị lãnh đạo nhà ta ạ!