[Funland] Ơn giời sau 3 năm thì lô cốt trên đường Xuân Thủy - Cầu Giấy bắt đầu được dỡ bỏ!

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Ơn giời thế là sau 3 năm quây lô cốt thi công tuyến đường sắt trên cao thì đến giờ rào sắt bắt đầu được dỡ bỏ. Thế là em sắp thoát được cảnh phải luồn lách vào các ngõ ngách để tránh tắc rồi.
Nói chung em thực sự thất vọng với dự án này chả hiểu các lãnh đạo có quan tâm đến người tham gia giao thông và những người buôn bán ở các cửa hàng trên tuyến phố này mà để một dự án thi công yếu kém đến như thế:

  • Cả 3 năm quây rào ròng rã thi công được mỗi hàng cột - trong khi cầu Tân Phong dài 1.5km, rộng 9 mét thi công trong có 6 tháng là xong.
  • Mỗi cột thi công chắc khoảng 2-3 tháng là xong nhưng cả đoạn công trình vài chục cột nhưng làm dây dưa tuần tự từng cột một nên nhiều đoạn 3 năm vẫn chưa xong.
  • Nhiều đoạn không thi công cũng rào - như đoạn ngõ Quận Ủy 68 Cầu giấy rào từ tháng 7 năm 2015 nhưng 1 năm sau đó mới bắt đầu thi công.
  • Thi công thì chỗ ngã 3, ngã tư là chỗ cần ưu tiên thi công nhanh nhất thì lại là chỗ thi công rùa bò nhất, mỗi lần chen chân qua cái ngã tư Cầu Giấy hay Xuân Thủy - Cầu Giấy đúng là phát bực.
  • Nếu bố trí đủ nhân sự, máy móc thì khả năng thi công xong toàn bộ các cột chắc chắn cũng chỉ 6 tháng đến 1 năm.
Dự án hàng chục ngàn tỉ, mỗi năm chậm đưa vào khai thác 1 năm thì thiệt hại cũng cỡ ngàn tỷ (thiệt hại ít nhất bằng lãi suất ngân hàng 12 tháng). Đợi đến lúc thi công xong chắc dăm năm nữa, thế là chục ngàn tỉ nữa đi đời! đó là chưa kể những thiệt hại do người dân không có đường để đi, những hộ kinh doanh bị giảm doanh thu nữa...

Các cụ đọc được bài này thì cho ý kiến hi vọng vài lời này đến được các vị lãnh đạo nhà ta ạ!
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,521
Động cơ
347,992 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
Em cũng mới đi thấy thông thoáng hơn :)
 

k_ngan124

Xe lăn
Biển số
OF-168239
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
11,793
Động cơ
418,200 Mã lực
Em đi đoạn này chỉ sợ cái dầm trên nó rơi phát vào đầu thôi :( , đoạn ngay HITC đó. Huhu sợ quá đi mất
 

hợp còi

Xe tải
Biển số
OF-353336
Ngày cấp bằng
2/2/15
Số km
213
Động cơ
266,560 Mã lực
em sợ nhất đang đi đoàn tàu rơi cà ầm 1 cái như phim hành động
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
em sợ nhất đang đi đoàn tàu rơi cà ầm 1 cái như phim hành động
Đợi đến ngày tàu chạy chắc phải dăm năm nữa theo tiến độ thi công như hiện nay cơ ạ. Còn phải thi công các nhà ga và thi công đoạn đường ngầm còn lại cơ ạ!
 

Thổ Phỉ

Xe điện
Biển số
OF-370163
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
4,232
Động cơ
284,566 Mã lực
Nơi ở
Trại trên núi.
Bác nên nhớ tiến độ thi công nó phụ thuộc vào rất rất nhiều yếu tố như: Mặt bằng, vị trí địa lý công trình, thời tiết, vốn, nhân lực, máy móc tb, biện pháp thi công, vân vân và mây mây.... mà ở cái dự án này có lẽ 2 cái yếu tố đầu tiên là khó khăn nhất nó khác hoàn toàn với cái cầu mà bác nêu. Vì vậy nên nghĩ một chút trước khi chửi bác ơi.

Nhà thầu thằng méo nào chả muốn đẩy nhanh tiến độ, chậm 1 ngày chúng nó vỡ mồm ngày đấy rồi.
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Bác nên nhớ tiến độ thi công nó phụ thuộc vào rất rất nhiều yếu tố như: Mặt bằng, vị trí địa lý công trình, thời tiết, vốn, nhân lực, máy móc tb, biện pháp thi công, vân vân và mây mây.... mà ở cái dự án này có lẽ 2 cái yếu tố đầu tiên là khó khăn nhất nó khác hoàn toàn với cái cầu mà bác nêu. Vì vậy nên nghĩ một chút trước khi chửi bác ơi.

Nhà thầu thằng méo nào chả muốn đẩy nhanh tiến độ, chậm 1 ngày chúng nó vỡ mồm ngày đấy rồi.
Mặt bằng không bị vướng mắc gì vào phần giải tỏa của dân là lợi thế rất nhiều rồi cụ nhé, địa thế thi công bằng phẳng, đường nhựa tận chân công trình, nhược điểm duy nhất là ban ngày xe bê tông không chạy được thôi. Nhưng hạng mục cột thì khá đơn giản chỉ có mấy cái cột!
Vấn đề chắc nằm ở $. Nhưng ít $ thì dồn thi công 1 chỗ ai lại trải dài cả trên toàn bộ công trình làm dân mất đường đi lại trên toàn tuyến.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
Ơn giời, trước e hay đi làm qua đoạn này. ĐƯờng sắt sắp xong là e té. Giờ hàng ngày làm bạn với BRT vẫn yên tâm hơn =))
 

big cốc

Xe buýt
Biển số
OF-511865
Ngày cấp bằng
24/5/17
Số km
727
Động cơ
185,720 Mã lực
Nơi ở
hanoi tỉnh
Ko ai chịu trách nhiệm về việc chắn đường của dân nhỉ, vỉa hè công cộng có vê như vô cảm ở xứ ta
 

Thổ Phỉ

Xe điện
Biển số
OF-370163
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
4,232
Động cơ
284,566 Mã lực
Nơi ở
Trại trên núi.
Mặt bằng không bị vướng mắc gì vào phần giải tỏa của dân là lợi thế rất nhiều rồi cụ nhé, địa thế thi công bằng phẳng, đường nhựa tận chân công trình, nhược điểm duy nhất là ban ngày xe bê tông không chạy được thôi. Nhưng hạng mục cột thì khá đơn giản chỉ có mấy cái cột!
Bác nghĩ nó đơn giản thì nó đơn giản thôi. Thực tế thì nó khác xa bác nhé, không chỉ có mấy cái xe bê tông như bác nghĩ đâu. Em nêu ví dụ vài vấn đề nhé:
- Bác khoan cọc nhồi thì cần tới những thiết bị máy móc gì? Bề ngang mặt bằng để các máy móc đó hoạt động là bao nhiêu? TBMM đó tầm quay như nào? Sắt thép nó dài bao nhiêu? Lồng thép nó dài ngắn to nhỏ như nào để xoay xở trong cái bề ngang dăm bẩy mét như thế? Xe chở bùn đất ít nhiều, chạy được giờ nào,... em chỉ nói đơn giản thế thôi, chưa kể đến tiếng ồn, phân luồng giao thông,.....
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Chúc mừng cụ.
Khu em khúc chợ Bến Thành ko biết phải chịu mấy năm nữa đây, mới bịt được có nửa năm.
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Bác nghĩ nó đơn giản thì nó đơn giản thôi. Thực tế thì nó khác xa bác nhé, không chỉ có mấy cái xe bê tông như bác nghĩ đâu. Em nêu ví dụ vài vấn đề nhé:
- Bác khoan cọc nhồi thì cần tới những thiết bị máy móc gì? Bề ngang mặt bằng để các máy móc đó hoạt động là bao nhiêu? TBMM đó tầm quay như nào? Sắt thép nó dài bao nhiêu? Lồng thép nó dài ngắn to nhỏ như nào để xoay xở trong cái bề ngang dăm bẩy mét như thế? Xe chở bùn đất ít nhiều, chạy được giờ nào,... em chỉ nói đơn giản thế thôi, chưa kể đến tiếng ồn, phân luồng giao thông,.....
Em thấy đó ko phải vấn đề chính, nhà em gần đó nên em biết, họ làm cột nào thì từ khi làm đến khi hoàn thiện khá là nhanh chỉ 2-3 tháng thôi. Nhưng vấn đề là ít công nhân, ít máy móc thiết bị, công trình lèo tèo - Không rõ có phải do thiếu $ không. Ngoài ra là thi công thì hãy rào đường, không thi công thì rào làm gì để đường cho dân đi và buôn bán nữa chứ!
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,381
Động cơ
351,268 Mã lực
Em hóng được tuyến này phải 4-5 năm nữa mới xong hết, còn đoạn hầm từ Thủ Lệ đã đào đâu.
 

langthanghanoi

Xe tải
Biển số
OF-479199
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
205
Động cơ
197,070 Mã lực
Tuổi
38
Em đi ở chỗ đường Cầu Giấy vẫn thấy bo rào, cột chưa dựng hết. Bao nhiêu năm tắc vẫn tắc
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,992
Động cơ
712,775 Mã lực
Cứ đi qua những đoạn đường trên cao mà đang thi công là e ghê răng lắm, thi công xong rồi cũng vẫn ghê răng vì nguy cơ xe hoặc tàu phi xuống, tệ hơn là sập cầu, ở đâu cũng vậy :T
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,523
Động cơ
495,633 Mã lực
Cứ chửi Tung của chứ dự án này của châu Âu đấy mà làm có ra cái gì đâu.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,254
Động cơ
1,036,142 Mã lực
Dỡ được 1 đoạn, còn 1 đoạn thì thấy đổ bê tông mới được 1 nửa cọc, cũng còn lâu nữa chứ ko nhanh ngay đc đâu.
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
3,696
Động cơ
604,249 Mã lực
Làm lâu thật. 3 năm rồi mà vẫn chưa xong móng với cột :(
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
thế này là nhất mấy bác nhà mạn cầu giấy - xuân thủy :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top