[Funland] Ơn Giời, các anh cuối cùng cũng được tìm thấy !

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Ngày trc e đc học là ko có lính liên xô nào trên lãnh thổ phía bắc việt nam trong cuộc chiến chống mỹ cứu nước
Sai rồi cụ, LX cử cố vấn sang đào tạo chứ ko tham chiến trực tiếp vì đối đầu với Mỹ.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,935
Động cơ
400,022 Mã lực
Chứng tỏ vẫn còn những khu vực hoang vắng, em tưởng nó chặt sạch rừng rồi, ngay Tam Đảo mà.
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
2,883
Động cơ
177,391 Mã lực
Ngày trc e đc học là ko có lính liên xô nào trên lãnh thổ phía bắc việt nam trong cuộc chiến chống mỹ cứu nước
Chính xác. Chẳng có lính LX nào tham chiến như Mỹ, Hàn Quốc, Philippines, Úc phía VNCH.
 

Lucky.Cat

Xe buýt
Biển số
OF-369894
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
822
Động cơ
263,216 Mã lực
R.I.P 2 đồng chí phi công.
 

dong tam

Xe tải
Biển số
OF-381938
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
416
Động cơ
247,253 Mã lực
Nơi ở
Hai Duong
Mẹ thiên nhiên phanh phui là thế nào cụ? Di dân tìm thấy mảnh vỡ rồi mới có cơ sở để tìm chứ.
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,298
Động cơ
336,282 Mã lực
RIP các anh! Mừng các A đã trở về với đất mẹ
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,134
Động cơ
269,869 Mã lực
Kiểu gì cũng chửi được, bó tay.
Mình theo dõi vụ này ngay từ ngày đầu. Tiếc thay còm cỉa thớt là đúng. Nếu ko tắc trách thì rất có thể các anh đã về với gia đình sớm hơn
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,154
Động cơ
509,497 Mã lực
Mình theo dõi vụ này ngay từ ngày đầu. Tiếc thay còm cỉa thớt là đúng. Nếu ko tắc trách thì rất có thể các anh đã về với gia đình sớm hơn
"Ngay từ ngày đầu" là từ lúc phát hiện những mảnh vỡ đầu tiên của máy bay hả cụ? Tắc trách từ là xin đi tìm mà ai đó không duyệt hay thế nào ạ?
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,381
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Thôi ! Mong các anh yên nghỉ !

Đừng chưởi bới cccm nhé !
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Theo một bài báo khác thì việc tìm kiếm xuất phát từ yêu cầu của người nhà chuyên gia Liên xô: "Tới cuối năm 2017, xuất phát từ việc một cô gái người Nga mong muốn tìm kiếm thông tin về việc mất tích của ông mình - phi công Yuri Poyarkov, trong một tai nạn xảy ra năm 1971 khi ông đang làm nhiệm vụ chuyên gia huấn luyện bay trong quân đội Việt Nam"
Link: https://news.zalo.me/tim-thay-hai-cot-2-liet-si-vu-may-bay-mig-21u-mat-tich-47-nam-truoc-2152240937.html?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=33
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
Miẹ, 47 năm??? Chắc nó éo thèm tìm mà lờ mẹ nó đi cho êm trách nhiệm
 

Sondaubang

Xe điện
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
2,380
Động cơ
243,610 Mã lực
1971 em không rõ, chứ tầm đầu những năm 1980 thì rừng Tam đảo vẫn rậm, dày đặc cây và dây leo, còn nhiều hổ với gấu. Việc tìm kiếm vào thời điểm đó là rất khó khăn nếu không có toạ độ, hơn nữa đang thời chiến nên có quá nhiều việc quan trọng khác phải làm.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,220
Động cơ
263,862 Mã lực
Đó là những năm chiến tranh, khu vực đó rất hoang vắng, tìm được đâu phải dễ. Mừng 2 anh ls được tìm thấy.
Những năm chiến tranh thì tìm không ra, nhưng 47 năm qua mà bọn lâm tặc chặt trụi bao nhiêu cánh rừng mà cũng không tìm thấy 2 bác này, kể cũng lạ
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,134
Động cơ
269,869 Mã lực
"Ngay từ ngày đầu" là từ lúc phát hiện những mảnh vỡ đầu tiên của máy bay hả cụ? Tắc trách từ là xin đi tìm mà ai đó không duyệt hay thế nào ạ?
Đại khái PKKQ tìm một hồi không thấy thì bỏ. Sau này thợ săn họ lên núi phát hiện có máy bay đâm vào núi vỡ ra nhiều mảnh nhôm, bánh cao su, động cơ... đại khái là những thứ có thể nhận biết chủng loại máy bay nhất, thế là dân họ lên khai thác gọi là bãi nhôm, theo lời kể của vài người sót lại thì dân họ kéo nhau lên lấy nhôm, lấy thép... thứ không lấy được như lốp thì lăn xuống núi chơi. Dân khai thác thế thì chính quyền cơ sở chắc cũng biết nhưng chẳng ai quan tâm kiểm tra xem là máy bay Mỹ hay ta v.v... Mãi đến năm 2017, xuất phát từ cháu nội viên phi công Nga ngỏ ý với một số người Việt biết tiếng Nga mới có nhóm tìm kiếm tình nguyện đi tìm. Nhóm này thông qua tính toán logic dự đoán vị trí máy bay rơi và trực tiếp lên núi tìm với sự hướng dẫn của thợ săn còn sót lại (các cụ nên biết là nhóm toàn người có tuổi, đã hưu chứ không phải còn trẻ). Khi tìm được mảnh vỡ nhóm tìm kiếm và các cá nhân tình nguyện khác đã khẳng định đúng là mảnh vỡ nắp buồng lái của Mig21UB như loại máy bay mất tích nhưng BTL PKKQ cũng không có động thái lên hiện trường xem xét ngay, nhóm tình nguyện lại tiếp tục leo núi tìm kiếm mảnh vỡ để chứng minh. Nếu BTL PKKQ nhiệt tình tổ chức tìm ngay từ đầu năm thì với phương tiện và khả năng của mình thì hai Phi công hy sinh rất có thể đã đưa các anh về từ dạo tháng 3 đầu năm.
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,134
Động cơ
269,869 Mã lực
Post đầu tiên đề nghị tìm kiếm Liệt sỹ, Đại úy phi công Nga vào ngày 25/9/2017. Sau một năm mấy ngày đã tìm thấy hài cốt người cần tìm:

Điều kỳ diệu này trước hết phải cám ơn anh chàng Mark Zuckerberg đã tạo ra Facebook

https://www.facebook.com/kuropov/posts/1997154030568679
 

Dr Hiep vnio

Xe tải
Biển số
OF-193670
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
384
Động cơ
330,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu không bàn tại sao bây giờ mới thấy 2 phi công mà chỉ thấy mừng cho gia đình và 2 cụ phi công đã được chăm sớc và ấm áp hơn.RIP hai anh hùng
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,345 Mã lực
Đại khái PKKQ tìm một hồi không thấy thì bỏ. Sau này thợ săn họ lên núi phát hiện có máy bay đâm vào núi vỡ ra nhiều mảnh nhôm, bánh cao su, động cơ... đại khái là những thứ có thể nhận biết chủng loại máy bay nhất, thế là dân họ lên khai thác gọi là bãi nhôm, theo lời kể của vài người sót lại thì dân họ kéo nhau lên lấy nhôm, lấy thép... thứ không lấy được như lốp thì lăn xuống núi chơi. Dân khai thác thế thì chính quyền cơ sở chắc cũng biết nhưng chẳng ai quan tâm kiểm tra xem là máy bay Mỹ hay ta v.v... Mãi đến năm 2017, xuất phát từ cháu nội viên phi công Nga ngỏ ý với một số người Việt biết tiếng Nga mới có nhóm tìm kiếm tình nguyện đi tìm. Nhóm này thông qua tính toán logic dự đoán vị trí máy bay rơi và trực tiếp lên núi tìm với sự hướng dẫn của thợ săn còn sót lại (các cụ nên biết là nhóm toàn người có tuổi, đã hưu chứ không phải còn trẻ). Khi tìm được mảnh vỡ nhóm tìm kiếm và các cá nhân tình nguyện khác đã khẳng định đúng là mảnh vỡ nắp buồng lái của Mig21UB như loại máy bay mất tích nhưng BTL PKKQ cũng không có động thái lên hiện trường xem xét ngay, nhóm tình nguyện lại tiếp tục leo núi tìm kiếm mảnh vỡ để chứng minh. Nếu BTL PKKQ nhiệt tình tổ chức tìm ngay từ đầu năm thì với phương tiện và khả năng của mình thì hai Phi công hy sinh rất có thể đã đưa các anh về từ dạo tháng 3 đầu năm.
Em đọc thấy có cỡ hàng ngàn máy bay rơi ở VN trong chiến tranh nên việc ai đó thấy các bộ phận của mái bai nó cũng bình thường. Vụ mất tích là của KQ nên nếu địa phương không nắm rõ được cũng là bình thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top