[Funland] oil vs. shale oil

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
3,961
Động cơ
359,699 Mã lực
Bsr đội kẹp nhiều nên không mạnh như P khác tuy nhiên 28 trong tầm tay.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Sau 1 thời kì thủ khẩu như bình trước khi công bố thu nhỏ dòng tiền bơm ra, tuần này các quan chức FED đua nhau lên tiếng. Hôm nay 16/11 FED Minneapolis tổ chức buổi tọa đàm, các chủ tịch FED Barkin, George, Bostic tham dự. Còn sếp Harker thì lên teengs tại Hội nghị Fintech của FED ở Philadelphia. Ngày mai 17/11 các chủ tịch FED Bowman, Mester, Daly, Waller, Evans, Bostjc sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị thường niên về Thị trường kho bạc mĩ. Ngày thứ 6 19/11 đến lượt các sếp Clarida và Waller phát biểu tại Hội nghị Chính sách kinh tế châu Á. Các sơ đồ chấm được dịp hoạt động hết cỡ.

Thứ sáu ngày 19/11 là thời điểm chốt Hợp đồng quyền chọn siêu bự trên sàn DJ. Cũng như sàn VNI, tuần trước đội lái sàn DJ đã cho con tàu bay lên cao, để rồi tuần này người ngồi trên tàu sẽ cảm thấy hơi thôn thốn. Có lẽ sàn DJ sẽ đi về nơi xa từ đêm thứ 4, thậm chí từ đêm nay.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Hết hồn, lúc sáng thấy WTI vượt 80 mà thấy quái lạ sao nhà cái kéo lên sớm vậy/ Chả lẽ sói đã cải đạo, thấy gà ko bắt. Mà đàn gà nầy đâu có bé, hơn 200 triệu thùng lận. Nhưng giờ thì thấy người mĩ vẫn là người mĩ, nhập cuộc 1 cái liền đạp oil cắm đầu ngay. Trong 4 năm trời, đây là lần hiếm hoi thứ 3 mà nhà cái đạp WTI đúng dịp khóa sổ hợp đồng
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Đức đình chỉ chứng nhận Nord Stream 2
Bởi Tsvetana Paraskova - ngày 16 tháng 11 năm 2021, 9:30 sáng CST
Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức của Đức, Bundesnetzagentur, hôm thứ Ba cho biết họ đã đình chỉ thủ tục chứng nhận Nord Stream 2 AG là nhà điều hành đường truyền độc lập cho đến khi nhà điều hành đường ống ở Đức được thành lập theo luật pháp của Đức.

Người châu Âu đang cảm thấy Ucraina trở thành cục nợ. Crime là chuyện của mấy chú, sao cứ làm ảnh hưởng đến túi tiền của châu Âu? Hôm qua Đức vừa đình chỉ cấp giấy chứng nhận Nord Stream 2 thì lập tức giá khí châu Âu TTF liền tăng 17,81% lên mức 94.19 euro/ Mwh. Cay hơn nữa là TTF tăng vọt trong khi giá khí đốt ở mĩ lại giảm 1.37%. Còn châu Á thuần túy là bị vạ lây khi điểm chuẩn JKM tăng 19.72% lên 37.845 trump/ MMBTU

Túm váy lại: giá khí càng tăng thì người ta lại đổ xô sang dùng dầu đốt để phát điện
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Dân Hàn quốc đang xếp hàng dài ở cây xăng với can cầm trong tay. Đó là vì bọn họ muốn mua ure đổ vào xe để cos thể chạy được. Ko có ure, các xe chạy diesel sẽ bị phạt vì xả thải vượt mức qui định. Bởi 97% ure Hàn quốc nhập từ trung quốc nên khi trung quốc ngừng xuất khẩu mặt hàng này là người Hàn quốc thấm ngay.

Hậu quả rất dễ thấy, giá bán ure tăng 80%. Còn trên mạng thì rao bán gấp 10 lần chỉ trong một tuần. Tình trạng nghiêm trọng đến nỗi chính phủ Hàn quốc phải cho máy bay quân sự đi chở mặt hàng này về từ Úc
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Đêm qua thanh khoản hợp đồng CLZ1 đạt 300 triệu thùng, vẫn còn 170 triệu thùng nữa gan lì đến phút chót. Vào lúc này thanh khoản CLZ1 đã là 100 triệu thùng rồi, chắc sau khi đật 140 triệu thùng thì mấy anh lái mới cho WTI đi lên.

Túm váy lại: tháng này con gà béo quá nên ko thể tha. Có lẽ 170 triệu thùng đêm nay mới là trọng tâm vặt diệt của mấy anh lái
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Cuối cùng thì phiên khóa sổ hợp đồng CLZ1 cũng qua đi, giờ là lúc CLF2 ra sân khấu. Đêm qua sau nửa đêm đội Long cố gắng đủn oil lên. Tuy nhiên thanh khoản mới có 115 triệu thùng nên nhà cái quyết ko tha, lại đạp xuống.

Có thành viên trên diễn đàn oil từ chục phiên trước đã hô cứ WTI gàn chạm 85 là bán. Và đêm qua cũng mem đó lại phán phiên 8/11 hôm nay WTI sẽ ăn trả bữa tăng 2-3%. Chúng ta cùng chờ xem thánh phán này chuẩn tới đâu
 

HanDun

Xe hơi
Biển số
OF-767808
Ngày cấp bằng
19/3/21
Số km
129
Động cơ
43,283 Mã lực
Dân Hàn quốc đang xếp hàng dài ở cây xăng với can cầm trong tay. Đó là vì bọn họ muốn mua ure đổ vào xe để cos thể chạy được. Ko có ure, các xe chạy diesel sẽ bị phạt vì xả thải vượt mức qui định. Bởi 97% ure Hàn quốc nhập từ trung quốc nên khi trung quốc ngừng xuất khẩu mặt hàng này là người Hàn quốc thấm ngay.

Hậu quả rất dễ thấy, giá bán ure tăng 80%. Còn trên mạng thì rao bán gấp 10 lần chỉ trong một tuần. Tình trạng nghiêm trọng đến nỗi chính phủ Hàn quốc phải cho máy bay quân sự đi chở mặt hàng này về từ Úc
Đâu đó trên TG luôn có 1 bull market cụ nhỉ ;))
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,752
Động cơ
356,521 Mã lực
Tuổi
124
Vì sao vậy bác, bác có thể chia sẻ thông tin để đưa đến kết luận này được ko?
do quan điểm này trái ngược với quan điểm của chủ thớt
Triết lý rất đơn giản, vạn vật khi tiến tới giới hạn tột cùng của nó đều dẫn tới sự thay đổi. Như con người khi ở đỉnh cao tột cùng của quyền lực thì phải nghĩ tới sự rút lui vào ngày mai, còn khi ở tình trạng thê thảm tột cùng thì ngày mai chắc chắn không thể tệ hại hơn. Với dầu, xu hướng tăng giá từ tháng 4/2020 (khi có những tay chơi phải chốt hạ ở mức giá âm) sắp kết thúc, với một số chỉ số kỹ thuật quan trọng duy trì ở mức cao hơn những gì thường xảy ra đã kéo dài nhiều tháng qua nhưng chỉ báo chung là chúng sẽ phải quay đầu xuống để đi vào thời kỳ giá giảm (bearish). Bên cạnh đó, các quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất như Trung Quốc, Mỹ không can tâm chấp nhận giá dầu quá cao, trừ khi tự nhiên có tiền từ trên trời rơi vào đầu.
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Triết lý rất đơn giản, vạn vật khi tiến tới giới hạn tột cùng của nó đều dẫn tới sự thay đổi. Như con người khi ở đỉnh cao tột cùng của quyền lực thì phải nghĩ tới sự rút lui vào ngày mai, còn khi ở tình trạng thê thảm tột cùng thì ngày mai chắc chắn không thể tệ hại hơn. Với dầu, xu hướng tăng giá từ tháng 4/2020 (khi có những tay chơi phải chốt hạ ở mức giá âm) sắp kết thúc, với một số chỉ số kỹ thuật quan trọng duy trì ở mức cao hơn những gì thường xảy ra đã kéo dài nhiều tháng qua nhưng chỉ báo chung là chúng sẽ phải quay đầu xuống để đi vào thời kỳ giá giảm (bearish). Bên cạnh đó, các quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất như Trung Quốc, Mỹ không can tâm chấp nhận giá dầu quá cao, trừ khi tự nhiên có tiền từ trên trời rơi vào đầu.
Linh tinh, chí ít bác giải thích nên dựa vào TA hay FA cũng đc chứ nói theo thuyết âm mưu thì chịu. Khác gì mấy ông suốt ngày hô đỉnh chứng khoán với bds trên F319 của mấy ông Banker.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Hôm nay Vừa Bí Vừa Đần lại lên tiếng yêu cầu các nước nhập khẩu dầu lớn xả kho dự trữ. Số là kho dự trữ nước mĩ có 605 triệu thùng, mỗi ngày dùng 20 triệu thùng nên chỉ 1 tháng là cạn sạch. Tuy nhiên do các máy bơm ở tổng kho chỉ có thể bơm 4 triệu thùng/ ngày nên quá trình đó sẽ kéo dài 3.5 tháng.

Điều đáng chết là quyền xả hết sạch kho dầu lại thuộc về quốc hội, tổng thống chỉ có thể mượn tạm 30 triệu thùng và sau đó phải bù đắp lại. Túng quá nên Vừa Bí Vừa Đần đành nhờ các nước khác, điều đó đã làm oil giảm tiếp sáng nay. Trung quốc nhanh chóng hưởng ứng với tuyên bố cũng xả kho dầu dự trữ. Tuy nhiên sau đó mọi người mới thấy đã ai biết kho dầu trung quốc chứa bao nhiêu đâu. Nay mồm họ nói bán, tay họ mua thì biết đường nào mà lần. Về khoản nói một đằng làm một nẻo trung quốc đứng thứ 2 thì chả ai dám nhận thứ nhất.

Người Nhật cũng nhận được lời đề nghị đó, câu trả lời là luật ko cho phép, anh Hai đừng đẩy chúng em vi hiến. Còn lệ của Hàn quốc là chỉ mở kho dầu dự trữ khi bị đứt nguồn cung chứ ko phải để đè giá xuống

Túm váy lại : Vừa Bí Vừa Đần túng quá hóa liều, yêu cầu đồng minh của mình triển khai các hoạt động vi hiến. Vậy là oil đêm nay lại tăng, còn WTI có đạt mức 79.95 như tiên tri diễn đàn oil hay ko thì chúng ta cùng chờ xem
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Linh tinh, chí ít bác giải thích nên dựa vào TA hay FA cũng đc chứ nói theo thuyết âm mưu thì chịu. Khác gì mấy ông suốt ngày hô đỉnh chứng khoán với bds trên F319 của mấy ông Banker.
Cụ ấy giảng theo triết lý sống.

Về mặt cung cầu thì khó xuống trong những ngày tới bất kể kho dầu xả hay không. Đội lái thừa hiểu bơm thêm mới sợ chứ moi kho ra thì càng là cơ hội ôm giá thấp, cạn kho càng lên nhanh.

Nếu nhìn rủi ro theo kiểu biến động do Covid, do chính sách nào đó thì có vẻ cũng hết cửa rồi. Covid dù có lan ra thì cũng không còn phong toả nào nữa, sống chung với nó thôi. Chính sách làm được cũng đã làm rồi, như mợ Huyền vừa nêu ở trên, mọi công cụ dùng được đã lôi ra hết.

Túm lại việc xuống thêm là có thể nhưng không nhiều. Việc quay đầu đi lên cũng chưa thấy dấu hiệu. Trên mặt báo chính thống thì các tin tốt xấu lẫn lộn, chả có cái nào đủ mạnh tạo ra xu hướng quyết định. Những ngày tới lình xình trong khoảng 75-78 thì phù hợp hơn.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,752
Động cơ
356,521 Mã lực
Tuổi
124
Cụ ấy giảng theo triết lý sống.

Về mặt cung cầu thì khó xuống trong những ngày tới bất kể kho dầu xả hay không. Đội lái thừa hiểu bơm thêm mới sợ chứ moi kho ra thì càng là cơ hội ôm giá thấp, cạn kho càng lên nhanh.

Nếu nhìn rủi ro theo kiểu biến động do Covid, do chính sách nào đó thì có vẻ cũng hết cửa rồi. Covid dù có lan ra thì cũng không còn phong toả nào nữa, sống chung với nó thôi. Chính sách làm được cũng đã làm rồi, như mợ Huyền vừa nêu ở trên, mọi công cụ dùng được đã lôi ra hết.

Túm lại việc xuống thêm là có thể nhưng không nhiều. Việc quay đầu đi lên cũng chưa thấy dấu hiệu. Trên mặt báo chính thống thì các tin tốt xấu lẫn lộn, chả có cái nào đủ mạnh tạo ra xu hướng quyết định. Những ngày tới lình xình trong khoảng 75-78 thì phù hợp hơn.
Một điểm quan trọng tôi nói là tới các chỉ số kỹ thuật. Ai làm chứng khoán, hàng hóa thì đều biết phân tích kỹ thuật là gì. Ở đây chẳng có thuyết âm mưu gì hết.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,752
Động cơ
356,521 Mã lực
Tuổi
124
Linh tinh, chí ít bác giải thích nên dựa vào TA hay FA cũng đc chứ nói theo thuyết âm mưu thì chịu. Khác gì mấy ông suốt ngày hô đỉnh chứng khoán với bds trên F319 của mấy ông Banker.
Linh tinh hay không thì chỉ có thời gian mới có câu trả lời chính xác. Mời cụ cùng ngồi xem, còn tôi không có thời gian để giải thích chi tiết. Hơn 30 năm nay tôi chỉ làm các đơn hàng có đơn vị tính là triệu USD.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top