[Funland] oil vs. shale oil

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Mục tiêu 10/8 Oil có giá 8x có vẻ hơi bất khả thi em nhỉ? giờ chủ yếu soi tồn kho của dầu và xăng. Cả 2 đều giảm mạnh thì Oil mới tăng mạnh được không thì tối thiểu tồn kho xăng phải giảm mạnh.
chủ yếu kho xăng phải giảm, tuy nhiên xuất khẩu xăng yếu quá


Hai sàn Hỗ Thâm đang lao dốc, nếu sáng nay 28/7 đội tuyển quốc gia ko ra tay thì chỉ số CSI có lẽ đã thủng 3300 điểm zồi. Và đội tuyển quốc gia đang tập trung mạnh vào ôm các cổ phiếu chip. Giá của mã Tâm Phiến Nhất Ca ( SMIC) có lúc đã quét trần 20%, điều đó khiến các con nhang đệ tử tung hô nhà quản lí quĩ Thái Hao Tùng là Thái hoàng, Giám đốc Thái vạn tuế. Chả khác gì a Còi được đòi dựng tượng thuở nào
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Hôm nay 2 sàn Thượng Hải và Thẩm quyến tiếp tục giảm, chỉ có sàn Upcom là tăng. Mấy tờ lá cải đã nhanh chóng giải thích nguyên nhân 2 sàn Hỗ Thâm giảm là do bắc kinh điều chỉnh chính sách với việc học thêm. Thực ra đó chỉ là 1 phần nguyên nhân rất nhỏ. Lí do thứ 2 dẫn đến sập là dịch bệnh bùng phát trở lại ở Nam Kinh, nó mà lan tới Quảng Châu, Thẩm Quyến thì tèo. Căn cứ thứ 3 để CSI đổ dốc là đàm phán trung mĩ đã diễn ra rất thẳng thắn- ngôn ngữ ngoại giao của tình trạng cãi nhau như mổ bò.

Thực ra, việc hạn chế học thêm chỉ là phần nổi của tảng băng, phần chìm của tảng băng là chủ trương mới " thúc đẩy dân sinh, tiếp thêm sinh lực cho sản xuất". Chính sách mới này có nghĩa là các mảng bất động sản, tài chính, giáo dục, chăm sóc y tế đều sẽ bị đè nén để hỗ trợ người dân trong đại dịch.Và lợi nhuận các mảng đó đương nhiên lao dốc. Ngoài ra dịch vụ tiêu dùng, thuốc lá, internet cũng bị bóp lại vì chúng ko thuộc mảng sản xuất cần thúc đẩy. Vậy là thêm một nhóm cổ phiếu nữa nhảy vực.

Nhưng nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ nhất đến từ nước mĩ : mĩ sẽ hạn chế các quĩ tài chính mua cổ phiếu A ( bluechip sàn thượng hải) và H ( sàn Hằng Sinh). Vậy là các quĩ ngoại dẫn đầu làn sóng tháo chạy. Kết phiên chỉ có 956 mã tăng , còn 3336 mã giảm.

Và ngày hôm nay đội tuyển quốc gia phải tung ra 8 tỏi CNY ( 1.3 tỏi trump) mới giúp cho sàn thượng hải chỉ mất có 19 điểm ( 0.58%). Chắc mại đội tuyển phải nỗ lực gấp đôi
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Năm ngoái, khi máy bay nằm la liệt trên đường băng thì keroxin là món hàng bất đắc dĩ phải nhận. Thế nhưng tuần vừa rồi có hiện tượng các sân bay nhỏ ở mĩ cạn kiệt loại mặt hàng này. Có thể dự đoán tuần tới keroxin sẽ được tiêu thụ mạnh, là nguồn cảm hứng chính khiến kho xăng mĩ giảm tiếp tầm 7 triệu thùng dẫn đến giá WTI đêm thứ 3 tăng mạnh.

Thế nhưng các tay chơi có phản ứng khác. Đội Long chỉ còn 316.789 hợp đồng , thấp nhất kể từ tháng 11/2020 sau khi có 67 triệu thùng đóng vị thế. Tình hình phe Sọc còn thê thảm hơn với 107 triệu thùng đảo ngũ. Với WTI loanh quanh 72 thì đội sọc ở đáy đã cháy sạch tài khoản. Chủ lực sọc nằm ở vùng WTI = 68, muốn đội này hóa vàng tài khoản thì WTI phải đạt 75.5. Điều đó khiến ngưỡng 76 càng trở nên cứng rắn khó chọc thủng
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
trung quốc vừa điều chỉnh biểu thuế xuất khẩu 1 số mặt hàng sắt thép, đây là lần điều chỉnh thứ 2 trong vòng 3 tháng. Có thể thấy năm nay do GDP tăng mạnh nên trung quốc ko cần thúc đẩy sản lượng ngành thép nữa. Vậy là lần điều chỉnh này tiếp tục đi theo xu hướng khuyến khích nhâp khẩu bán thành phẩm, hạn chế xuất khẩu bán thành phẩm và thành phẩm sắt thép.

Xu hướng này là để giảm dần lượng carbon của ngành sắt thép. Nhập phôi thép về thì trung quốc sẽ né được lượng CO2 xả ra trong công đoạn biến quặng thành phôi sắt. Còn mặt hạn chế là để tăng cung trong nước, qua đó ghìm giá sắt thép ở thị trường nội địa trung quốc. Thế nhưng đa phần mặt hàng bị tăng thuế xuất khẩu lần này vẫn phải đảm bảo nguyên tắc: giá sắt thép của trung quốc theo điều kiện FOB ( giao hàng qua mạn tàu) sau khi chịu thuế xuất khẩu vẫn phải rẻ hơn mặt hàng tương ứng của các nước khác từ 5-15%, từ tôn mạ lạnh đến thép cuộn cán nguội.

HPG sẽ hưởng lợi nhiều nhất, bản chất lần điều chỉnh này là mở toang thị trường trung quốc cho phôi sắt của HPG. Do lần điều chỉnh này nâng giá đáy của thị trường sắt thép nên đám HSG, NKG cũng ít nhiều được hưởng lợi.. Điều đó càng khiến nhà cái kiên định hơn trong việc ép các quĩ ngoại phải nâng trọng số của HSG trong kì review sắp tới.

Túm váy lại: HSG sẽ vẫn còn tăng, bao giờ nó sắp nhảy vực thì chúng ta lại hô hoán trước cho mọi người ù té chạy. Cái gọi là "cướp thịt miệng hổ" là đây
 
Chỉnh sửa cuối:

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Năm ngoái, khi máy bay nằm la liệt trên đường băng thì keroxin là món hàng bất đắc dĩ phải nhận. Thế nhưng tuần vừa rồi có hiện tượng các sân bay nhỏ ở mĩ cạn kiệt loại mặt hàng này. Có thể dự đoán tuần tới keroxin sẽ được tiêu thụ mạnh, là nguồn cảm hứng chính khiến kho xăng mĩ giảm tiếp tầm 7 triệu thùng dẫn đến giá WTI đêm thứ 3 tăng mạnh.

Thế nhưng các tay chơi có phản ứng khác. Đội Long chỉ còn 316.789 hợp đồng , thấp nhất kể từ tháng 11/2020 sau khi có 67 triệu thùng đóng vị thế. Tình hình phe Sọc còn thê thảm hơn với 107 triệu thùng đảo ngũ. Với WTI loanh quanh 72 thì đội sọc ở đáy đã cháy sạch tài khoản. Chủ lực sọc nằm ở vùng WTI = 68, muốn đội này hóa vàng tài khoản thì WTI phải đạt 75.5. Điều đó khiến ngưỡng 76 càng trở nên cứng rắn khó chọc thủng
Oil đang bay 4%, sọc kinh gớm.
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Tàu đang mất lái đi lệch hướng mục tiêu mà thuyền trưởng mất tích đâu nhỉ :D.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Oil đang bay 4%, sọc kinh gớm.
kịch bản của chúng ta ngày 10/8 oil nhảy vực từ 81 về 77, đó là dựa vào dữ liệu logistic. Tuy nhiên trong những ngày này đội sọc đang tranh thủ tin xấu về biến thể delta của virus KungFu để đạp giá oil. Và dân bản oil vẫn thế, cứ thủng 70 là húc, múc, xúc.

Túm váy lại: tín hiệu oil tăng lúc này ko phải do API hay EIA nữa mà là ở điện Capitol, hãy chờ quốc hội mĩ thông qua gói nâng cấp hạ tầng
 
  • Vodka
Reactions: S18

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
kịch bản của chúng ta ngày 10/8 oil nhảy vực từ 81 về 77, đó là dựa vào dữ liệu logistic. Tuy nhiên trong những ngày này đội sọc đang tranh thủ tin xấu về biến thể delta của virus KungFu để đạp giá oil. Và dân bản oil vẫn thế, cứ thủng 70 là húc, múc, xúc.

Túm váy lại: tín hiệu oil tăng lúc này ko phải do API hay EIA nữa mà là ở điện Capitol, hãy chờ quốc hội mĩ thông qua gói nâng cấp hạ tầng
Liệu có nhìn thấy giá wti 80 ko em?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Đến 10/8
Liệu có nhìn thấy giá wti 80 ko em?
Đến 10/8 thì ko thấy được rồi. Giỏi nhất lên 77 ngày 10/8 rồi lại xuống 74 vào đêm 11/8. Bé robot của chúng ta tính nhầm vì tin sai người. Cách đây cả tháng trời Vừa Bí Vừa Đần đã dõng dạc tuyên bố rằng hai đảng con lừa con voi đã thống nhất với gói nâng cấp hạ tầng, chỉ chờ trình kí. Nhưng sớm nhất là đêm mai thượng viện mới bỏ phiếu, còn nếu kéo dài thì chúng ta cứ réo Vừa Bí Vừa Đần mà mắng
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Đến 10/8

Đến 10/8 thì ko thấy được rồi. Giỏi nhất lên 77 ngày 10/8 rồi lại xuống 74 vào đêm 11/8. Bé robot của chúng ta tính nhầm vì tin sai người. Cách đây cả tháng trời Vừa Bí Vừa Đần đã dõng dạc tuyên bố rằng hai đảng con lừa con voi đã thống nhất với gói nâng cấp hạ tầng, chỉ chờ trình kí. Nhưng sớm nhất là đêm mai thượng viện mới bỏ phiếu, còn nếu kéo dài thì chúng ta cứ réo Vừa Bí Vừa Đần mà mắng
Lên đc 77 cũng khó, đêm nay ko cầm máu trên 70 thì mong gì lên đc 77 vào 10/8. Tồn kho dầu tăng 3,6 triệu thùng trong khi chuyên gia dự báo giảm 3,1 triệu thùng. Ngược đời vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Oil đang giảm sâu ghê các bác
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Wti mất 8,1% trong tuần này và đóng phiên thấp nhất tuần. Có vẻ đội Long cũng ko trụ nổi rồi. Lên đc 77 vào ngày 10/8 là không tưởng.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Wti mất 8,1% trong tuần này và đóng phiên thấp nhất tuần. Có vẻ đội Long cũng ko trụ nổi rồi. Lên đc 77 vào ngày 10/8 là không tưởng.
tuần này đội sọc tổng tấn công. Điều hay ho là Goldman Sachs GS ra lệnh cho tín đồ của mình đứng im , ko mua cũng ko bán. Như vậy cuộc đấu trở thành đệ tử của Bank of America BoA tay bo với nhỏ lẻ, vậy mà ạch đụi mãi WTI cũng ko thủng 68 khi chốt phiên. Dẫu được GS hỗ trợ để giảm thiểu thiệt hại như vậy, nhưng BoA vẫn ko mua được được hàng giá rẻ để cover lại 200 triệu thùng sọc về 65, chỉ chạy thoát được 100 triệu thùng lúc dùng đẻ sọc loanh quanh giá 68.

Thực ra chúng ta đều biết 2 tuần này sẽ là khó khăn nhất đối với giá oil. Về phía trung quốc đang tiến hành chiến dịch trấn áp giá nguyên liệu bao gồm cả mở kho dầu dự trữ SPR đề đè giá WTI. Mặt khác, mùa du lịch sắp kết thúc. Mọi hợp đồng mua bán lúc này đều để giao hàng vào 6 tuần sau, và đó là thời điểm các nhà máy lọc dầu đua nhau tiến hành bảo dưỡng định kì nên nhu cầu sẽ thấp nhất. Cả mảng chỉ số thuê tàu chở dầu bẩn ( dầu thô) lẫn tanker sạch ( chở xăng, diesel) trong rổ chỉ số Baltic đều đang cắm mỏ.

Chính vì thế bé robot nhà chúng ta đã ra kịch bản ngày 11/8 là ngày nhảy vực. Tuy nhiên, bé để thủng 1 chi tiết : quốc hội mĩ. Việc thượng viện mĩ sống chết cũng phải thông qua gói nâng cấp hạ tầng trong tuần này ( tức đêm nay hay kéo dài tới 12 giờ trưa thứ hai thông qua cuộc họp maraton) đã khiến phe sọc phải đẩy lịch lên sớm 1 tuần. Chứ khi hàng ngàn tỏi trump được bơm ra thì có đạp WTI vào mắt
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
tuần này đội sọc tổng tấn công. Điều hay ho là Goldman Sachs GS ra lệnh cho tín đồ của mình đứng im , ko mua cũng ko bán. Như vậy cuộc đấu trở thành đệ tử của Bank of America BoA tay bo với nhỏ lẻ, vậy mà ạch đụi mãi WTI cũng ko thủng 68 khi chốt phiên. Dẫu được GS hỗ trợ để giảm thiểu thiệt hại như vậy, nhưng BoA vẫn ko mua được được hàng giá rẻ để cover lại 200 triệu thùng sọc về 65, chỉ chạy thoát được 100 triệu thùng lúc dùng đẻ sọc loanh quanh giá 68.

Thực ra chúng ta đều biết 2 tuần này sẽ là khó khăn nhất đối với giá oil. Về phía trung quốc đang tiến hành chiến dịch trấn áp giá nguyên liệu bao gồm cả mở kho dầu dự trữ SPR đề đè giá WTI. Mặt khác, mùa du lịch sắp kết thúc. Mọi hợp đồng mua bán lúc này đều để giao hàng vào 6 tuần sau, và đó là thời điểm các nhà máy lọc dầu đua nhau tiến hành bảo dưỡng định kì nên nhu cầu sẽ thấp nhất. Cả mảng chỉ số thuê tàu chở dầu bẩn ( dầu thô) lẫn tanker sạch ( chở xăng, diesel) trong rổ chỉ số Baltic đều đang cắm mỏ.

Chính vì thế bé robot nhà chúng ta đã ra kịch bản ngày 11/8 là ngày nhảy vực. Tuy nhiên, bé để thủng 1 chi tiết : quốc hội mĩ. Việc thượng viện mĩ sống chết cũng phải thông qua gói nâng cấp hạ tầng trong tuần này ( tức đêm nay hay kéo dài tới 12 giờ trưa thứ hai thông qua cuộc họp maraton) đã khiến phe sọc phải đẩy lịch lên sớm 1 tuần. Chứ khi hàng ngàn tỏi trump được bơm ra thì có đạp WTI vào mắt
Bé Robot dạo này mất điểm quá, Oil đang tạo đáy W khi rétest lại mốc 65. Chắc phải ở mốc đấy mới có lực bắt đáy mạnh.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Bé Robot dạo này mất điểm quá, Oil đang tạo đáy W khi rétest lại mốc 65. Chắc phải ở mốc đấy mới có lực bắt đáy mạnh.
Có gì đâu. Đội sọc biết rõ rằng từ nay tới cuối năm thì 2 tuần này là giai đoạn duy nhất có thể sọc, còn sọc tới mức nào chỉ nhà cái biết. Có điều chúng ta ko ngờ rằng Goldman Sachs quay sang đỡ đòn cho Bank of America, nếu ko thì đến 70 cũng ko thủng.

Sau đợt bảo dưỡng định kì, các cơ sở lọc dầu sẽ chạy hết công suất và khi đó muốn đạp giá oil sẽ cực khó. Kể cả trường hợp dịch cúm Kung Fu bùng phát mạnh mẽ hơn cũng ko tác động nhiều nữa. Nước mĩ đã tiêm chủng 60%, chỉ thêm 15% nữa là đạt ngưỡng tối thiểu của miễn dịch cộng đồng nên hệ số mắc bệnh R sẽ luôn nhỏ hơn 1.

Túm váy lại: theo kịch bản ban đầu thì ngày 11/8 là đáy ngắn hạn của WTI, thế nhưng đó cũng là lúc thượng viện mĩ thông qua gói nâng cấp hạ tầng. Thôi thì để cho 2 tin tốt xấu đọ sức với nhau
 

IceMan198x

Xe máy
Biển số
OF-741291
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
56
Động cơ
61,873 Mã lực
Tiêu cực thì Oil đợt này đổ quá sâu,mặt tốt là sắp tới thời điểm bắt đáy :)
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
423
Động cơ
207,857 Mã lực
Tuổi
34
Vàng và dầu đều bị đạp sâu quá. Đạp lút đầu luôn.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Vàng và dầu đều bị đạp sâu quá. Đạp lút đầu luôn.
Cứ phải qua hôm nay thì oil mới lại đi lên ổn định.

Vừa qua Bản Việt nhận định biên lợi nhuận ngành thép từ nay đến cuối năm sẽ giảm. Nghe có vẻ hồ đồ, ko có tầm. Và đây là các lí do chúng ta đưa ra- giá sắt thép ở trung quốc sẽ tăng. Mà sắt trung quốc chính là giá đáy, đáy đã nâng lên thì áp lực giảm với giá sắt ở Việt nam sẽ nhỏ đi nhiều. Các cơ sở nói giá sắt thế giới sẽ tăng là:
- mĩ ban hành gói nâng cấp hạ tầng trị giá 1000 tỏi trump, sau đó là gói 3500 tỏi kích cầu. Chừng ấy xiền bơm ra phải có tác động gì đó.
- trung quốc tăng thuế xuất khẩu, và họ sẽ đổ chi phí đó cho người mua khiến giá sắt thế giới tăng
- trung quốc sẽ tổ chức thế vận hội mùa đông từ 4-20/2/2022 ở bắc kinh. Bọn họ sẽ cố gắng so hơn kém với Olimpic Tokyo. Vấn đề ô nhiễm mội trường rất đáng kể, vì thế trung quốc sẽ ép các nhà máy sắt thép ở Hà bắc và Sơn đông đóng lò hay giảm sản lượng giống như hồi Olimpic mùa hè 2008. Cung giảm này mạnh hơn cầu giảm.
- để giảm ô nhiễm trong giai đoạn này, trung quốc sẽ tăng cường dùng lò điện. Vậy là giá sắt phế liệu lẫn thành phẩm đều tăng, bởi giá thành của lò điện cao hơn lò dùng than
- trong số hơn 2000 tỏi CNY mà trung ương cho phép các tỉnh trung quốc phát hành vào 2021, đa phần bọn họ sẽ huy động vốn vào nửa cuối năm. Vậy là cả mĩ và trung quốc dều bơm xiền và dùng nhiều sắt thép vào cuối năm
- thứ 6 tuần trước, TW trung quốc họp đã ban hành nghị quyết phải kiềm chế giá hàng hóa. Vậy là giá sắt lao dốc 3 phiên liền , nhưng đến hôm nay sắt lại quay đầu đi lên. Thực ra trong bộ ba sắt - than cốc- quặng sắt thì chủ ý của trung quốc là tập trung đè giá quặng sắt trước. Như vậy đầu ra sắt thép có thể giảm, thế nhưng đầu vào còn giảm nhanh hơn cho nên biên lợi nhuận ngành thép vẫn tăng. Thế là HPG vẫn báo lợi nhuận tăng ùn ùn

Túm váy lại: Bản Việt có vẻ hơi sai sai trong trường hợp này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top