[Funland] oil vs. shale oil

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Màn kịch bắt cóc bỏ đĩa lại tiếp diễn trên sàn thượng hải, hôm nay cả than và quặng sắt đều tăng. Bởi quyết định nới lỏng hạn chế sản xuất của thành phố Đường Sơn đã khiến nhu cầu quặng sắt tăng 38 triệu tấn, coi như hụt cung chừng đó.

Thông thường, nếu như dầu mà hụt cung 5% thì giá sẽ tăng tới 30%. Có điều quặng sắt hơi khác. Dầu mà hụt cung thì người ta chả biết bới đâu ra bù đắp, nhưng quặng sắt có thể đôn loại phẩm chất thấp hơn lên. Thiếu quặng 62% thì người ta dùng loại 58%. Hết 58% thì dùng cả dưới 40% cũng sắn có. Chính vì thế chúng ta dự đoán lần này quặng sắt chỉ tăng tối đa 10%, nó đã tăng 5% nên có thể chỉ lên tới 225 trump/ tấn hay 1270 CNY/tấn cho loại quặng 62% rồi lại quay đầu. Từ đó chúng ta vẽ ra kịch bản giá sắt và chart của đám HPG
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Bế tắc của OPEC có thể châm ngòi cho một cuộc chiến giá dầu mới
Bởi Tsvetana Paraskova - Ngày 06 tháng 7 năm 2021, 7:00 CH CDT

Nội bộ OPEC bất đồng khiến người ta nhớ đến việc Saudi tăng sản lượng hồi tháng 3/2020 sâu khi hục hặc với Nga, kết quả là giá dầu lần đầu tiên đi vaaof lãnh thổ âm. Chính vì thế đêm qua oil nhảy vực, và đêm nay người mĩ sửa chữa
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
620
Động cơ
291,257 Mã lực
BSR giá nào vào được vậy mợ huyen141292 ơi? em đang chờ nó đổ nền ở vùng 18
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
"Một lần bị rắn cắn, 10 năm sợ dây thừng". Năm ngoái Saudi và Nga cãi nhau đã dẫn đến giá dầu âm, cho nên năm nay thấy UAE và Saudi tranh luận mãi ko xong thì đêm qua dân bản oil quăng hết guốc dép.

Lí do UAE cương quyết đòi tăng công suất của mình thêm 800 ngàn thùng/ngày là vì nước này đã tăng công suất dự phong so với năm 2018, trong khi đó đa phần khối OPEC + lại giảm công suất dự phòng. Trong đó Nga giảm mạnh nhất, tới 700 ngàn thùng/ngày. Tuy nhiên, với nền kinh tế thế giới phục hồi sau đại dịch thì tới tháng 4/2022 là OPEC+ ko còn công suất dự phòng nữa. Vì thế đến 15/5/2022 là WTI >100
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
"Một lần bị rắn cắn, 10 năm sợ dây thừng". Năm ngoái Saudi và Nga cãi nhau đã dẫn đến giá dầu âm, cho nên năm nay thấy UAE và Saudi tranh luận mãi ko xong thì đêm qua dân bản oil quăng hết guốc dép.

Lí do UAE cương quyết đòi tăng công suất của mình thêm 800 ngàn thùng/ngày là vì nước này đã tăng công suất dự phong so với năm 2018, trong khi đó đa phần khối OPEC + lại giảm công suất dự phòng. Trong đó Nga giảm mạnh nhất, tới 700 ngàn thùng/ngày. Tuy nhiên, với nền kinh tế thế giới phục hồi sau đại dịch thì tới tháng 4/2022 là OPEC+ ko còn công suất dự phòng nữa. Vì thế đến 15/5/2022 là WTI >100
Oil dự về bao nhiêu đây em?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Oil dự về bao nhiêu đây em?
lại lên rồi mà, để ngày 15 còn có chỗ mà sập chứ.

Bảo hiểm rủi ro kém có thể tiêu tốn 20 tỷ USD đá phiến của Mỹ
Bởi Irina Slav - Ngày 08 tháng 7 năm 2021, 9:00 SA theo CDT
Theo công ty tư vấn, ngay cả khi dầu thô đang giao dịch ở mức trên 70 USD / thùng, các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ đang bán các thùng của họ với giá trung bình là 55 USD vì đó là mức giá mà họ đã tự bảo hiểm cho doanh số bán hàng trong tương lai.

IHS Markit cho biết, trong nửa đầu năm nay, khoản lỗ đã lên tới 7,5 tỷ USD nhưng nếu giá dầu duy trì ở mức 75 USD / thùng, thì con số này có thể tăng thêm 12 tỷ USD trong nửa cuối năm khi nhu cầu tiếp tục được cải thiện.

Báo cáo lưu ý rằng điều này có thể mang lại cho OPEC thêm sức mạnh định giá: do bảo hiểm rủi ro được tính toán sai lầm của họ, các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ khó có thể sớm tăng cường sản xuất theo bất kỳ cách nào. Kết quả là OPEC có thể làm được khá nhiều điều họ muốn với sản lượng của chính mình và đẩy giá lên cao đến mức nào họ muốn.

Một nhà điều hành ngành nói với Reuters: “Với việc mọi ngân hàng nói rằng giá dầu sẽ ở mức $ 90- $ 100, thì không ai sẽ đặt rủi ro vào lúc này”.


Đầu năm các cti đá phiến lập hàng rào phòng hộ giá bán ở mức 55. Nếu WTI < 55 thì bên bảo hiểm phải bù tiền cho đủ mức phòng hộ, nếu WTI > 55 thì bên phòng hộ ăn tất, chỉ để xíu xiu cho cti đá phiến. Vì thế các cti đá phiến chả có động lực tăng sản lượng dù giá tăng. Đến tháng 10 bọn họ sẽ kí hợp đồng phòng hộ mới. Để gỡ gạc, chính đám đá phiến sẽ đẩy WTI lên trước tháng 10, qua dó có thể phòng hộ ở giá 90, 100 thì càng tốt. Còn sâu đó giá tăng hay giảm thì don't care
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Tỉ lệ sử dụng công suất của các nhà máy lốp trung quốc đang giảm mạnh. Cuối tháng 4 là 70.06% với lốp mành chéo và 74.78% với lốp radial bố thép, cuối tháng 5 là 62.13% và 65.97%, cuối tháng 6 là 59.13% và 67.40%. Đến tuần 8/7 lốp mành chéo chỉ còn sử dụng 35.32% và lốp radial bố thép là 44.40%. Việc các nhà máy lốp phải hoạt động cầm chừng như vậy phản ánh tình hình logistic vẫn chưa được cải thiện, chỉ số Baltic vẫn ngất ngưởng ở mức 3300 điểm. Cước vận chuyển cao làm khó dễ các mặt hàng cồng kềnh như đồ gỗ và săm lốp, vậy là giá cao su vẫn chưa tăng.

Mặt khác, chênh lệch giữa tỉ lệ công suất hoạt động của dây chuyền lốp mành chéo và radial bố thép mội khi chỉ là 3-4 điểm, nay đã tăng lên thành 9-10 điểm. Điều đó chứng tỏ việc bán xe tải và máy móc công trình đang tốt hơn so với xe con. Mà đám xe tải dùng nhiều cao su tổng hợp hơn cao su tự nhiên nên dẫu giá naphtha đã gần chạm 700 điểm mà giá cao su tự nhiên vẫn thấp tè.

Túm váy lại: mọi thứ đều do logistic. Từ cước vận chuyển cao ngất ngưởng đến thiếu con chip khiến các nhà máy ô tô phải hoạt động cầm chừng khiến giá cao su ko bật tăng được, còn giá xe cũ tăng vọt đang đẩy chỉ số CPI nước mĩ lên cao đến nỗi khiến FED cũng phải ngỡ ngàng. Sớm thì đầu năm sau các nhà máy lốp đi vào hoạt động bình thường, lúc đó cao su hưởng lợi kép từ giá dầu cao lẫn nhu cầu ăn trả bữa của ngành săm lốp. Quí 4 năm nay là quí của các cổ phiếu cao su
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Theo mr Tim Collins, Tổng thư kí Diễn đàn thép không rỉ Quốc tế ISSF thì nhu cầu thép không rỉ năm 2021 sẽ tăng 9-10%. Điều đó có xu hướng đẩy giá thép không rỉ lên. Tuy nhiên , Thanh Sơn Thực Nghiệp phát minh ra kĩ thuật mới chế tạo Nikel băng cao hay còn gọi là Nikel mờ (Nickel matte) đã tác động không nhỏ tới cuộc chơi. Nikel băng cao được sản xuất từ quăng laterit để làm nickel sunfat cũng như các loại sunfua của cobalt, đồng, sắt và các loại kim loại khác. Vì vậy rất thích hợp để chế tạo pin cho xe điện EV.

Vào tháng 3/2021, Thanh Sơn Thực Nghiệp (Tsingshan Holding Group) tuyên bố từ tháng 10/2021 sẽ cung cấp 6 vạn tấn Niken băng cao cho Hoa Hữu Cổ Nghiệp ( Huayou Cobalt ) và 4 vạn tấn cho Trung Vĩ Cổ phần ( Zhongwei CNGR Advanced Material) đã biến đổi xu hướng giá của thép không rỉ. Từ tháng 1 đến tháng 2/2021, thép không rỉ răng 16.80%. Do tin của Thanh Sơn Thực Nghiệp, trong tháng 3 thép không rỉ giảm 8.92%. Từ tháng 4 đến tháng 6 giá thép không rỉ tăng 19.95% sau khi thị trường tiêu hóa hết nỗi sợ hãi từ nguồn cung Niken băng cao tăng mạnh.

Túm váy lại: nếu để ý kĩ chúng ta sẽ biết được xu hướng giá của đám SHI, SHA trong thời gian từ nay tới cuối năm
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Tuần trước một đợt giá lạnh tràn về Brazil khiến giá đường tăng vọt lên 18.49cent/lb. Tuy nhiên sau đó CNN xác nhận rằng luồng khí lạnh đó vẫn chưa đủ kết băng. Vậy là đám cofee, đường lại từ từ đi xuống. Thôi thì cuộc chơi của đường đành trông chờ vào giá dầu thô và tỉ giá đồng Real của brazil so với đồng bạc xanh vậy
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Pé robot của chúng ta đang lăn ra ăn vạ. Kì này pé làm bài tập về nhà kém quá, đại khái là sai cả thời gian, sai cả bước giá, sai cả lí do oil rơi đêm qua. Bác nào vào dỗ pé hộ xíu, hix hix.
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Pé robot của chúng ta đang lăn ra ăn vạ. Kì này pé làm bài tập về nhà kém quá, đại khái là sai cả thời gian, sai cả bước giá, sai cả lí do oil rơi đêm qua. Bác nào vào dỗ pé hộ xíu, hix hix.
Vẫn là giảm tầm 4 giá thôi mà, vừa test đỉnh cũ. Opec thì xong rồi đúng kỳ vọng tăng có 500 thùng/ngày. Vậy Oil sẽ tăng tiếp đến bao nhiêu đây em?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Vẫn là giảm tầm 4 giá thôi mà, vừa test đỉnh cũ. Opec thì xong rồi đúng kỳ vọng tăng có 500 thùng/ngày. Vậy Oil sẽ tăng tiếp đến bao nhiêu đây em?
chẳng qua là vật lộn quanh ngưỡng 76 khó chơi chả khác gì xà 67, bâ bốn lượt mới qua ổn định được. Thứ 2 tuần sau oil vẫn có thể lình xình chút chút, thứ 3 mới tăng mạnh trở lại. Lần này phi lên thử sức ngưỡng 85 vào khoảng 10/8
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
620
Động cơ
291,257 Mã lực
chẳng qua là vật lộn quanh ngưỡng 76 khó chơi chả khác gì xà 67, bâ bốn lượt mới qua ổn định được. Thứ 2 tuần sau oil vẫn có thể lình xình chút chút, thứ 3 mới tăng mạnh trở lại. Lần này phi lên thử sức ngưỡng 85 vào khoảng 10/8
cảm ơn mợ nhé, quả này thì nhóm P sẽ test lại đỉnh sớm thôi; giá oil mà vượt 85 thì khéo bung nóc
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Vừa qua đội chim nhợn la làng về lạm phát khi chỉ số CPI cao ngất ngưởng. Thứ nhất CPI cao là vì cùng kì năm ngoái cả thế giới đang lao đao ngất ngư với cúm Kung Fu, so với thằng còi thì ai chả cao. Thứ 2 CPI cao do hàng hóa đắt lên bởi logistic. Chỉ số baltic BDIY tăng gấp 7 lần, mà công lao lớn nhất thuộc về nhóm container.

Ngành tàu biển chứng kiến tác động nhớn từ cúm Kung Fu. Trong năm vừa qua ít nhất có 10 thuyền viên chết trên biển mà ko thể đưa xác lên bờ. Hơn 200.000 ngàn thuyền viên bị bắt buộc ở trên tàu từ hơn 100 ngày tới hơn 500 ngày.Hành trình từ trung quốc sang mĩ kéo dài từ 28 ngày lên 38 ngày, từ trung quốc sang châu Âu thay vì 70 ngày thì nay mất 85 ngày. Với cước thuê tàu cao ngất ngưởng, cứ thêm 1 ngày hải trình là đội giá 0.8%, vậy là thời gian logistic tăng lên chả khác nào mr trump áp thuế 10% cho mọi loại hàng hóa.

Hơn nữa, ngành logistic chịu 2 cú đấm trời giáng. Thứ nhất là kênh Suez bị kẹt tàu trong 1 tuần, nhưng so với vụ cảng Diêm Điền thì đó chỉ là muỗi. Ngày 15/5 cảng này phát hiện có công nhân nhiễm cúm Kung Fu, nó nhanh chóng lan ra khiến cảng bị đóng cửa phần lớn tới tận 21/6. Cảng Diêm Điền gánh vác 1/2 số hàng xuất nhập của Thẩm Quyến, 1/3 của Quảng Đông, 1/4 thương mại giữa mĩ và trung quốc.

Diêm Điền tắc nghẽn hơn 1 tháng trời chắc chắn sẽ đẩy CPI tháng 8, tháng 9 của mĩ tăng vù vù. Đó là thời gian DJ sẽ nhảy vực và VNI cũng ko ngoại lệ
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Vừa qua đội chim nhợn la làng về lạm phát khi chỉ số CPI cao ngất ngưởng. Thứ nhất CPI cao là vì cùng kì năm ngoái cả thế giới đang lao đao ngất ngư với cúm Kung Fu, so với thằng còi thì ai chả cao. Thứ 2 CPI cao do hàng hóa đắt lên bởi logistic. Chỉ số baltic BDIY tăng gấp 7 lần, mà công lao lớn nhất thuộc về nhóm container.

Ngành tàu biển chứng kiến tác động nhớn từ cúm Kung Fu. Trong năm vừa qua ít nhất có 10 thuyền viên chết trên biển mà ko thể đưa xác lên bờ. Hơn 200.000 ngàn thuyền viên bị bắt buộc ở trên tàu từ hơn 100 ngày tới hơn 500 ngày.Hành trình từ trung quốc sang mĩ kéo dài từ 28 ngày lên 38 ngày, từ trung quốc sang châu Âu thay vì 70 ngày thì nay mất 85 ngày. Với cước thuê tàu cao ngất ngưởng, cứ thêm 1 ngày hải trình là đội giá 0.8%, vậy là thời gian logistic tăng lên chả khác nào mr trump áp thuế 10% cho mọi loại hàng hóa.

Hơn nữa, ngành logistic chịu 2 cú đấm trời giáng. Thứ nhất là kênh Suez bị kẹt tàu trong 1 tuần, nhưng so với vụ cảng Diêm Điền thì đó chỉ là muỗi. Ngày 15/5 cảng này phát hiện có công nhân nhiễm cúm Kung Fu, nó nhanh chóng lan ra khiến cảng bị đóng cửa phần lớn tới tận 21/6. Cảng Diêm Điền gánh vác 1/2 số hàng xuất nhập của Thẩm Quyến, 1/3 của Quảng Đông, 1/4 thương mại giữa mĩ và trung quốc.

Diêm Điền tắc nghẽn hơn 1 tháng trời chắc chắn sẽ đẩy CPI tháng 8, tháng 9 của mĩ tăng vù vù. Đó là thời gian DJ sẽ nhảy vực và VNI cũng ko ngoại lệ
Đang đáy chưa em? VNi mới đi có 160point. Nhưng có vẻ cầm máu tạm thời rồi
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Ngân hàng trung ương trung quốc PBOC vừa rồi đã khiến mọi người bối rối. Bởi vì GDP đang tăng khủng với 2 chữ số, sàn thượng hải tăng 50% so năm ngoái còn bất động sản giống hệt đàn ếch trong cái xô đậy tấm vải, chúng thi nhau nhẩy lên trên như muốn phá trần vọt ra ngoài. Ấy vậy mà trong hoàn cảnh đó PBOC lại cắt giảm tỉ lệ dự trữ bắt buộc RRR, một biện pháp được ưa chuộng vào những giai đoạn trì trệ.

Cho dù media trung quốc chém ró cái gì thì câu trả lời chỉ có 1 : PBOC đang bơm tiền kích cầu trong lúc chính phủ khẳng định sẽ ko tham gia trò chơi xả lũ. Rất rõ ràng rằng các nước G7 có ưu thế đồng tiền của họ được các ngân hàng trung ương khác muâ vào làm ngoại tệ dự trữ, do đó bọn họ bơm tiền thoải con gà mái. Còn các nước thị trường cận biên và mới nổi ko có ưu thế đó thì tuyệt đối ko nên bắt chước người mĩ mà bơm tiền,chúng ta cứ tranh thủ trôi theo dòng lũ đó là ổn
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Xu thế phân bón cuối năm là tăng, còn trong 3 tháng tới thì phải chờ một số nhân tố tác động - đặc biệt là việc India có mở thầu tiếp ko. Nếu India tiếp tục mở thầu thì phân bón ngắn hạn tăng nhẹ, nếu ko có thì phân bón hơi giảm. Lí do nếu phân bón có giảm cũng chỉ giảm nhẹ là từ tháng 8 các dây chuyền lục tục đi vào giai đoạn bảo dưỡng định kì lúc nông nhàn khiến nguồn cung giảm đi

P/S: D.CM
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Xu thế phân bón cuối năm là tăng, còn trong 3 tháng tới thì phải chờ một số nhân tố tác động - đặc biệt là việc India có mở thầu tiếp ko. Nếu India tiếp tục mở thầu thì phân bón ngắn hạn tăng nhẹ, nếu ko có thì phân bón hơi giảm. Lí do nếu phân bón có giảm cũng chỉ giảm nhẹ là từ tháng 8 các dây chuyền lục tục đi vào giai đoạn bảo dưỡng định kì lúc nông nhàn khiến nguồn cung giảm đi

P/S: D.CM
Đoạn này phải tính đúng diễn biến xu hướng thị trường 3 tháng tới.. Mô hình Mèo nảy thì thông tin tích cực cũng không giúp được gì...
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 16/7 giá naphtha châu Âu là 674.20 trump/tấn, giá naphtha tại Sơn Đông là 6820 CNY/tấn. Trong tuần 12-16/7 tỉ lệ hoạt động của dây chuyền lốp vành chéo là 59.98%, tăng 24.66% so với tháng trước. Tỉ lệ vận hành công suất của nhà máy lốp radial bố thép trong cùng tuần là 63.45%, tăng 19.05% so với tháng trước.

Nhu cầu đầu ra lớn khiến giá butadiene tăng vù vù. Trong 3 tháng từ 17/4 đến 16/7 giá butadiene đã tăng từ 6696 lên 10.876 CNY/tấn, đặc biệt trong tuần 12-16/7 gánh vác đoạn tăng từ 9680 lên giá hiện tại. Như vậy giá butadiene tăng 27.68% so với tháng trước và tăng 213.15% so với cùng kì năm ngoái.

Giai đoạn giá thành phẩm butadiene bán thấp hơn nguyên liệu naphtha là lúc mà nhà máy lọc dầu chịu lỗ với sản phẩm này. Đó là bởi butadiene rất dễ bay hơi nên nhà máy lốp đã nhè vào đó để đè giá khi "miễn cưỡng" mua. Vì thế butadiene đã trở thành hòn đá buộc vào chân cao su tự nhiên , ko cho nó bật lên trong giai đoạn vừa rồi.

Có thể thấy rằng vừa qua butadiene có lúc thủng 7000 CNY/tấn mà cao su tự nhiên vẫn ko bị rớt xuống dưới 13.000 CNY/tấn là do giá cao su tự nhiên được giá dầu tăng bảo kê. Nay giá butadiene đã lại vượt ngưỡng 10k sẽ hỗ trợ giá cao su tự nhiên tăng hơn nữa.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Sau khi xuất kho đồng, nhôm kẽm để hạ giá nguyên liệu, Cục dự trữ trung quốc tiếp tục xuất kho 10 triệu tấn than để đè giá xuống. Tin này làm giá than trung quốc giảm, thế nhưng than thế giới vẫn điềm nhiên tăng và đã sắp chạm ngưỡng 150 trump/tấn. Vấn đề ko phải than mà là than gì, hàm lượng ô nhiễm ra sao.

Ví dụ than béo A8.5 , S2.8 ngày 16/7 giảm 35 điểm và có giá 1200 CNY /tấn. Than béo A10.5, S1.7 giảm 30 điểm còn 1575 CNY/tấn. Than béo A10, S1.3 lại tăng giá 135 điểm lên 1795 CNY/tấn. Còn than béo xịn G85 S0.5 lại tăng 300 điểm lên 2450 CNY/tấn. Cùng 1 tấn than nhưng giá G85 cao gấp đôi A8.5, đó là vì hàm lượng lưu huỳnh. Loại G85 chỉ chứa 0.5% S, còn A8.5 chứa những 2.8% S. Tức 1 tấn than A8.5 gây ô nhiễm gấp hơn 5 tấn G85, mà các doanh nghiệp thép trung quốc đang cố gắng hạ mức độ ô nhiễm. Vì thế bọn họ phải trả cái giá trên trời để có được loại G85.

Có thể đoán than của Cục dự trữ trung quốc sẽ chỉ gồm loại S1.7 thậm chí là 2.8 gây ô nhiễm gấp 5 lần 1 tấn than Úc. Vì thế thông tin Cục dự trữ xả hàng 10 triệu tấn chỉ có tác động hạ nhiệt giá than trong 3 ngày, sau đó chúng ta có thể lại thấy than thế giới vượt ngưỡng 150.

Túm váy lại: than Úc ko vào trung quốc cửa chính thì nó đi cổng sau, có thể là đội danh than mĩ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top