[VHGT & ATGT] Ối giời ôi. Một loạt báo mạng phân tích vượt đèn vàng như vượt đèn đỏ

Developer87

Xe buýt
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
897
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Em muốn chửi định mệnh bọn lều báo quá, bọn nó toàn a dua vào hùa mà ko biết đúng sai.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Đèn vàng chức năng chính của nó là cảnh báo chuyển tiếp tín hiệu để tránh cho người tham gia giao thông bất ngờ khi tín hiệu đột ngột thay đổi. Mục đích của nó rõ ràng là để lái xe nhận biết sớm để điều chỉnh hành vi của mình. Nhà cháu nhơ không nhầm thì đèn vàng do 1 cảnh sát sáng tạo ra vào những năm 40 gì đó. Sau nhiều năm trong nghè, viên cảnh sát nhận thấy khi đèn đột ngột thay đổi phản ứng của lái xe không phản ứng kịp dẫn tới va chạm xe tại các giao lộ nên đễ đề suất thêm đèn vàng để cảnh báo. Sau này khoa học cũng đã chứng minh đây không chỉ là kinh nghiệm thuần túy mà nó còn mang tính chất khoa học thực nghiệm. Khi mắt người nhận biết 1 tín hiệu trên đường, nó truyền tới não, não tiến hành phân tích dựa trên kinh nghiệm và kiến thức tích lũy lúc này não truyền tín hiệu xử lý tới các cơ quan liên quan như cơ chân, cơ tay.... Con người lúc đõ sẽ đạp chân phanh, kéo phanh tay...để hãm phương tiện, thời gian phản ứng này thường từ 0,5-1". khi xe đang hoạt động, người lái tác động đến phanh cũng cần khoảng thời gian nhất định để hãm đà chuyển động để xe dừng hẳn. Khoảng thời gian này dài gắn phụ thuộc vào vận tốc của xe. Như vậy việc dừng xe đột ngột khi đèn vàng là không thể. Theo định nghĩa ********* trong từ điển Việt nam thì đích thị hành vi ra luật đi ngược lại xu hướng phát triền và kìm hãm sự phát triển của thằng làm luật là hành vi *********. Đề nghị CQ ANĐT khởi tố vụ án xem thằng ra luật có phải là do bọn việt new cài cắm không.
Đây ạ :) theo Wiki :

Lịch sử ra đời của đèn giao thông[sửa | sửa mã nguồn]
Chỉ dành cho tàu hỏa[sửa | sửa mã nguồn]
Ra đời trước ô tô, đèn tín hiệu ban đầu chỉ dành cho tàu hỏa. Lúc đầu, nó thắp sáng bằng khí gas. Sau 43 năm chúng chạy bằng điện nhưng vẫn cần người điều khiển cho tới khi hoàn toàn tự động vào năm 1950. Ban đầu tín hiệu giao thông chưa có đèn vàng và thay nó là chiếc còi hú vang khi cần.

Lịch sử đèn tín hiệu có từ tháng 10 năm 1868, khi người ta đặt hệ thống đèn ngay bên tòa nhà quốc hội Anh ở Luân Đôn. Chúng lắp ở đây để báo hiệu cho những đoàn tàu đi ngang qua. Trên cây cột hình khuỷu tay có hai chiếc đèn: một màu đỏ và một màu xanh dùng cho ban đêm. Đèn đỏ nghĩa là dừng lại còn đèn xanh là chú ý.

Tháng 8 năm 1914, công ty tín hiệu giao thông ra đời tại Mỹ và chịu trách nhiệm lắp đèn tại các ngã tư bang Ohio. Điều đặc biệt là khi đó đèn tín hiệu vẫn chưa có đèn vàng nên khi chuyển trạng thái, cảnh sát lại bấm chiếc còi hú vang báo cho các lái xe biết.

Đèn tín hiệu 3 màu (Từ năm 1920 đến nay)[sửa | sửa mã nguồn]
Đến năm 1920, đèn tín hiệu mới có đủ ba màu: xanh, đỏ, vàng; do sĩ quan cảnh sát Williams Posst, sống tại thành phố Detroit sáng chế ra. Năm 1923, Gerrette Morgan đã được nhận bằng phát minh đèn tín hiệu giao thông, mặc dù ông không phải người trực tiếp làm nên cuộc cách mạng đèn tín hiệu hiện đại.

Nguyên nhân dẫn tới phát minh đó của Morgan là do tình trạng tai nạn xảy ra nhiều trên đường phố Mỹ trong những năm đó. Ông thấy cần có tiêu chuẩn thống nhất để hệ thống tín hiệu sẵn có hoạt động hiệu quả. Sau khi nghiên cứu, Morgan thiết kế cột đèn hình chữ T. Trong đó các tín hiệu như: "dừng lại", "đi" và "dừng lại ở tất cả các hướng". Khi đèn báo "dừng lại ở các hướng", người đi bộ mới được phép băng qua đường. Sau năm 1923, hệ thống vẫn phải có người vận hành. Tính riêng tại thành phố New York, hơn 100 cảnh sát phải làm việc 16 giờ hàng ngày và tổng tiền lương là 250.000 USD mỗi năm. Do những khó khăn nói trên, các kỹ sư được lệnh thiết lập và phát triển hệ thống đèn hoạt động tự động. Tuy nhiên gần 20 năm sau, ước mơ đó của các cảnh sát mới trở thành hiện thực.

Năm 1950, đèn tín hiệu xanh đỏ được sử dụng rất rộng rãi ở Canada và phát triển nhanh chóng trên thế giới. Ngày nay, hệ thống đèn tín hiệu hiện đại hơn nhiều, có tính năng đặc biệt là chụp hình những xe vượt đèn đỏ. Bên cạnh đó nhiều nước phát minh hết sức thú vị như đèn 4 chế độ ở Anh, New Zeland, Phần Lan v.v. Đèn từ đỏ chuyển sang đỏ và vàng rồi đến xanh và về lại vàng. Trạng thái đỏ và vàng báo cho các lái xe biết rằng đèn xanh sẽ sáng lên trong một khoảng thời gian rất ngắn nữa. [1]

Hiện nay, tại các nước châu Âu đã xuất hiện đèn tín hiệu giao thông có khả năng "biết đếm".
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,719
Động cơ
534,467 Mã lực
Mỹ sản xuất ra tàu vụ trũ, Nhật sản xuất ra ô tô, VN sản xuất ra các loại thuế, phí và phạt vô lý
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Đây ạ :) theo Wiki :

Lịch sử ra đời của đèn giao thông[sửa | sửa mã nguồn]
Chỉ dành cho tàu hỏa[sửa | sửa mã nguồn]
Ra đời trước ô tô, đèn tín hiệu ban đầu chỉ dành cho tàu hỏa. Lúc đầu, nó thắp sáng bằng khí gas. Sau 43 năm chúng chạy bằng điện nhưng vẫn cần người điều khiển cho tới khi hoàn toàn tự động vào năm 1950. Ban đầu tín hiệu giao thông chưa có đèn vàng và thay nó là chiếc còi hú vang khi cần.

Lịch sử đèn tín hiệu có từ tháng 10 năm 1868, khi người ta đặt hệ thống đèn ngay bên tòa nhà quốc hội Anh ở Luân Đôn. Chúng lắp ở đây để báo hiệu cho những đoàn tàu đi ngang qua. Trên cây cột hình khuỷu tay có hai chiếc đèn: một màu đỏ và một màu xanh dùng cho ban đêm. Đèn đỏ nghĩa là dừng lại còn đèn xanh là chú ý.

Tháng 8 năm 1914, công ty tín hiệu giao thông ra đời tại Mỹ và chịu trách nhiệm lắp đèn tại các ngã tư bang Ohio. Điều đặc biệt là khi đó đèn tín hiệu vẫn chưa có đèn vàng nên khi chuyển trạng thái, cảnh sát lại bấm chiếc còi hú vang báo cho các lái xe biết.

Đèn tín hiệu 3 màu (Từ năm 1920 đến nay)[sửa | sửa mã nguồn]
Đến năm 1920, đèn tín hiệu mới có đủ ba màu: xanh, đỏ, vàng; do sĩ quan cảnh sát Williams Posst, sống tại thành phố Detroit sáng chế ra. Năm 1923, Gerrette Morgan đã được nhận bằng phát minh đèn tín hiệu giao thông, mặc dù ông không phải người trực tiếp làm nên cuộc cách mạng đèn tín hiệu hiện đại.

Nguyên nhân dẫn tới phát minh đó của Morgan là do tình trạng tai nạn xảy ra nhiều trên đường phố Mỹ trong những năm đó. Ông thấy cần có tiêu chuẩn thống nhất để hệ thống tín hiệu sẵn có hoạt động hiệu quả. Sau khi nghiên cứu, Morgan thiết kế cột đèn hình chữ T. Trong đó các tín hiệu như: "dừng lại", "đi" và "dừng lại ở tất cả các hướng". Khi đèn báo "dừng lại ở các hướng", người đi bộ mới được phép băng qua đường. Sau năm 1923, hệ thống vẫn phải có người vận hành. Tính riêng tại thành phố New York, hơn 100 cảnh sát phải làm việc 16 giờ hàng ngày và tổng tiền lương là 250.000 USD mỗi năm. Do những khó khăn nói trên, các kỹ sư được lệnh thiết lập và phát triển hệ thống đèn hoạt động tự động. Tuy nhiên gần 20 năm sau, ước mơ đó của các cảnh sát mới trở thành hiện thực.

Năm 1950, đèn tín hiệu xanh đỏ được sử dụng rất rộng rãi ở Canada và phát triển nhanh chóng trên thế giới. Ngày nay, hệ thống đèn tín hiệu hiện đại hơn nhiều, có tính năng đặc biệt là chụp hình những xe vượt đèn đỏ. Bên cạnh đó nhiều nước phát minh hết sức thú vị như đèn 4 chế độ ở Anh, New Zeland, Phần Lan v.v. Đèn từ đỏ chuyển sang đỏ và vàng rồi đến xanh và về lại vàng. Trạng thái đỏ và vàng báo cho các lái xe biết rằng đèn xanh sẽ sáng lên trong một khoảng thời gian rất ngắn nữa. [1]

Hiện nay, tại các nước châu Âu đã xuất hiện đèn tín hiệu giao thông có khả năng "biết đếm".
Nói vượt đèn là phạt là không khoa học, là là.
Nhưng nói không phạt vượt đèn vàng cũng chẳng đúng.
 

nthanhnam

Xe tăng
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
1,714
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Rất hợp lý nếu coi đèn vàng là thời gian cuối của đèn xanh và không phạt vượt đèn vàng, ông nào muốn vượt đèn vàng thì cứ việc nhưng nếu vượt không kịp mà dính lỗi đèn đỏ thì khỏi trách ai.
Vụ này chắc phải chờ ông đại biểu quốc hội nào đem ra họp quốc hội thì mới thay đổi được mất. Có gì đó ngày càng nản khi sống ở VN!
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,744
Động cơ
382,840 Mã lực
Các cụ cứ an tâm là việc này bị dân kêu nhiều quá thì lại sắp có thông tư chỉ thị là chỉ nhắc lại tạm thời thử nghiệm nhắc nhở :))
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Các cụ cứ an tâm là việc này bị dân kêu nhiều quá thì lại sắp có thông tư chỉ thị là chỉ nhắc lại tạm thời thử nghiệm nhắc nhở :))
Thử nghiệm gì hả cụ. Người ta thường thử nghiệm lúc mới ban hành còn đây lại là những tháng cuối của quy định "vượt đèn vàng" là bị phạt. Quy định này có từ lâu nhưng chỉ khi nó nâng mức phạt lên mới thành chuyện để bàn. Không phạt nhanh đến 01/11 hết cơ hội.:))
 

tienloantn

Xe hơi
Biển số
OF-96860
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
159
Động cơ
401,490 Mã lực
Tung của bỏ phạt đèn vàng rồi không biết giờ mình học nước nào
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cố tình vượt đèn vàng khác với không thể dừng vì nguy hiểm
Cụ nói đúng. Vấn đề là luật không làm rõ sự khác biệt của 2 trường hợp trên và đánh đồng làm một, và mọi cái lý luận đều vin vào 1 câu: phạt... trừ phi đã vượt qua vạch.
Em thấy chỉ ông Lào kai là dũng cảm đứng ra mở đường.
Bản thân em cũng đồng tình với việc phạt lỗi cố tình vượt đèn vàng: có thể dừng mà ko dừng, ví dụ còn 2, 3 giây, và cách khá xa vạch là nhấn ga qua luôn
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,812 Mã lực
Giật mình vì thấy một số comment nói QC41/2016 quy định: vượt đèn vàng bij coi như vượt đèn đỏ. Hom nay search thử trên mạng thì thấy đúng có mấy chiên gia post bài như vậy thật :D. Link đây các cụ nhé :
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/vuot-den-vang-bi-phat-nhu-vuot-den-do-3437289.html

http://m.vietnamnet.vn/vn/ban-doc/hoi-am/315851/tu-1-8-vuot-den-vang-bi-phat-den-2-trieu-dong.html

http://news.zing.vn/vuot-den-vang-bi-phat-den-2-trieu-dong-tu-18-post666241.html
Tiêu đề của cụ sai r. Báo chỉ ghi "vượt đèn vàng bị phạt như vượt đèn đỏ" thì cụ lại sửa thành "vượt đèn vàng như vượt đèn đỏ"?

Đúng ra là NĐ 46 xử phạt hành vi "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông". Như vậy tất cả các hành vi "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" đều có cùng mức phạt như nhau (bao gồm cả đèn vàng và đèn đỏ), thế là các cụ suy ra rằng: Vượt đèn vàng giống vượt đèn đỏ hoặc ý nghĩa của đèn vàng giống ý nghĩa của đèn đỏ!? :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
608
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
28
Cụ nói đúng. Vấn đề là luật không làm rõ sự khác biệt của 2 trường hợp trên và đánh đồng làm một, và mọi cái lý luận đều vin vào 1 câu: phạt... trừ phi đã vượt qua vạch.
Em thấy chỉ ông Lào kai là dũng cảm đứng ra mở đường.
Bản thân em cũng đồng tình với việc phạt lỗi cố tình vượt đèn vàng: có thể dừng mà ko dừng, ví dụ còn 2, 3 giây, và cách khá xa vạch là nhấn ga qua luôn
Vấn đề là chỉ xác định bằng cảm tính. nếu có căn cứ rõ ràng nhà cháu cũng đồng tình như với luật như hiện nay chỉ béo những thằng cơ hội. Đã là luật thì 1 là 1, 2 là 2 nó phải rõ ràng không thể dùng chữ mập mờ như vậy. Thế nào là chưa qua vạch thì phải dừng??? Người ta chưa qua vạch nhưng không thể dừng thì xác định thế nào???
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là chỉ xác định bằng cảm tính. nếu có căn cứ rõ ràng nhà cháu cũng đồng tình như với luật như hiện nay chỉ béo những thằng cơ hội. Đã là luật thì 1 là 1, 2 là 2 nó phải rõ ràng không thể dùng chữ mập mờ như vậy. Thế nào là chưa qua vạch thì phải dừng??? Người ta chưa qua vạch nhưng không thể dừng thì xác định thế nào???
Chính thế mới cần một hành lang nho nhỏ ở khoảng tranh chấp, và xx nên nhường người tham gia giao thông cho an toàn.
Thực ra nếu có giám sát bằng camera thì ai cố tình tăng tốc để qua vạch từ khoảng cách đủ lớn là có thể biết được. Ví dụ xe còn cách vạch tới 40-50m, đèn chuyển vàng mà cứ cố tình tăng ga thì nó lộ ngay.
 

quantaotau

Xe máy
Biển số
OF-399609
Ngày cấp bằng
5/1/16
Số km
99
Động cơ
232,290 Mã lực
Nơi ở
NeverLand
Website
google.com
Lại phát hiện lỗi vi phạm trực tiếp, chả tranh luận đc với xxx cái vụ này, chả nhẽ cứ đôi co qua vạch hay không qua vạch khi đèn vàng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top