- Biển số
- OF-4742
- Ngày cấp bằng
- 23/5/06
- Số km
- 5,682
- Động cơ
- 649,197 Mã lực
Honda HR-V, một mẫu xe cá tính bậc nhất trong phân khúc tuy nhiên nhiều người chưa hiểu hết hoàn toàn về mẫu xe này, vì vậy, hãy nghe một chủ xe Honda HR-V RS tuổi đời khá trẻ chia sẻ sau 14 tháng sử dụng. Rõ ràng chia sẻ mang tính cá nhâ, cụ mợ thảo luận theo hướng tích cực nhé
“Tôi tên là Nghiệp, sinh sống tại quận Cầu Giấy (Hà Nội), hiện tại tôi đang làm trong lĩnh vực đồ nội thất gỗ công nghiệp. Thời điểm tháng 8 năm 2022, khi gia đình có cháu nhỏ thứ 2, tôi thấy cần phải có một chiếc ô tô cho gia đình nhỏ nên tôi đã mua chiếc Honda HR-V RS, thời điểm đó có mức giá lăn bánh 1 tỷ 020 tr. Thậm chí tôi phải lên tận Honda Việt Trì để nhận đúng chiếc xe màu đỏ mà tôi thích.
Một số người hỏi tôi tại sao phải bỏ ra hơn 1 tỷ để sở hữu một chiếc xe hạng B nhưng đơn giản là sở thích. Tôi cũng đã xem qua Toyota Cross 1.8V và CX30 Premium, mức giá tương đồng nhau, thời điểm các xe hạng B nhập Thái gầm cao lúc đó khá là khan hàng nên số tiền bỏ ra tôi thấy hợp lý.
Ban đầu tôi định lấy CX30 nhưng vì hàng sau quá chật không phù hợp với nhu cầu gia đình có 2 trẻ nhỏ, có thể nói 2 bé là hành khách quan trọng nhất của tôi nên tôi muốn dành mọi sự thoải mái cho 2 bé. Toyota Cross thì khá cân bằng nhưng điểm trừ lớn là chưa có phanh tay điện tử cộng với thời điểm ra mắt đã được khá lâu, nhìn hơi nhàm chán. Thực sự với người trẻ, HR-V đã chinh phục tôi từ thiết kế bên ngoài cho đến không gian bên trong.
Về lý do tôi chọn bản RS mà không chọn bản L, chúng chênh nhau khoảng 40tr, không quá lớn nhưng RS lại có có 1 số tính năng tôi thấy cần thiết như: hệ thống 8 loa, cam lanewatch, app connect, vô lăng biến thiên theo tốc độ, ghế lái chỉnh điện, …
Trong đó thích nhất là cam lanewatch mỗi khi sang đường, rẽ vào ngõ ngách hẹp trong phố, giải quyết được góc nhìn bị khuất nếu chỉ nhìn gương. 8 loa trên HR-V RS tôi cũng thấy hài lòng, hay hơn 2 đối thủ tôi đã thử ở trên.
Trang bị còn lại là app Honda Connect thì tôi dùng để nổ máy từ xa khi xe để ngoài nắng.
Mặc dù đây là chiếc xe đầu tiên của bản thân tôi nhưng đó gia đình tôi cũng đang sử dụng CX5 bản 2.0 và RX350 Sport nên dù sao tôi cũng có một chút trải nghiệm xe cộ. Từ khi tôi lấy chiếc Honda HR-V RS về, vợ và các con rất hài lòng, không gian đủ rộng rãi, chất liệu cao cấp trong phân khúc, điều hòa lạnh nhanh nhưng không bị buốt, mùi xe mới dễ chịu, vợ và con tôi đều không thấy bị say xe. Ở ghế tôi có lắp thêm đệm lưng êm hơn, bác nào chạy HRV cũng nên lắp cái này.
Theo đánh giá của nhiều người thì những chiếc xe Honda đều lái hay, với bản thân tôi, đã lái khá nhiều dòng xe từ phổ thông tới cao cấp cũng hiểu được điều này. Vô lăng khi đi trong phố khá nhẹ nhàng nhưng lên cao tốc hay đường đèo núi thì vô lăng có độ siết hơn, chân thực hơn, kết nối từ người lái, bánh xe tới mặt đường tốt hơn. Điều đó giúp tôi khá là tự tin khi chuyển làn tốc độ cao hoặc khi xe vào cua.
Máy 1.5 turbo cùng với hộp số CVT ưu điểm là tăng tốc mượt và rất nhanh, 3 chế độ chạy của xe khác biệt rõ ràng. Kể cả khi tăng tốc đột ngột thì vòng tua lên nhanh tiếng máy khá êm, không bị tâm lý sót máy như máy 1.8 của Toyota Cross.
Tính năng an toàn của HR-V đã cứu tôi, tôi có đi từ Hà Nội về Vinh lúc 7h sáng, 15h chiều từ Vinh ra Nam Định nghỉ ngơi một chút sau đó đi thẳng tới Móng Cái vào lúc 23h đêm. Quãng đường hôm đó vào khoảng 800km, đã có 2 lần tôi buồn ngủ trên cao tốc và chiếc xe đã cứu tôi khi kêu cảnh báo đặt tay vào vô lăng, nhờ thế mà tôi đã dừng nghỉ để tỉnh táo trở lại.
Với Honda Sensing, tôi đi cao tốc rất nhàn, camera của xe hoạt động rất tốt và chính xác ngay cả điều kiện trời tối. Cách mà xe chỉnh vô lăng để đưa xe vào giữa làn đường rất nhẹ nhàng, không đem lại cảm giác giật mình cho người ngồi trong xe, phanh hay đệm ga đều rất mượt, đây cũng là điểm tôi thích nhất trên xe, dẫn tới quyết định mua xe này.
Hiện tại, tôi đã đi HR-V RS được 33.000 km và cảm nhận xe khá tiết kiệm, mình chạy khá bốc nhưng nếu chạy đủ 5 người trên cung đường đèo Hòa Bình sang Sơn La thì xe chỉ báo về 7L/100km, đi trong nội thành Hà Nội khoảng hơn 9L/100km. Chạy cao tốc Hà Nội – Móng Cái thì mức nhiên liệu khoảng 6.5L/100km. Chi phí bảo dưỡng mỗi 5.000km chỉ khoảng 1tr cấp nhỏ, những mốc lớn thì khoảng 2tr. Xe chưa hề gặp trục trặc hay hỏng hóc gì phải thay thế cả.
Sau hơn 1 năm sử dụng HR-V RS, tôi thấy xe có ưu điểm là máy bốc, mạnh, đáp ứng tốt, ngoài mong đợi những cung đường tôi hay đi như cao tốc Hà Nội - Móng cái, Hà Nội - Cao Bằng. Treo xe cứng nhưng bù lại vào cua ở tốc độ cao rất chắc xe và bám đường, mình thích hộp số cvt của HRV hơn là hộp số có cấp của CX5, đạp ga rất mượt và mạnh. Chỉ có điều tiếng ồn lốp là có nếu di chuyển trên đường độ nhám cao.
Khả năng tuỳ chỉnh hàng ghế sau rất tiện, chỉ HR-V mới có, chở được nhiều đồ mỗi chuyến về quê của gia đình, có lần tôi chở cả cây cảnh cao vẫn vừa mới thích.
Nhược điểm của HR-V đối với tôi là xe thiếu cảm biến trước sau nên tôi đã phải lắp bên ngoài, màn hình giải trí thiết kế chưa đẹp. Bình xăng của HR-V khá nhỏ nên phải đổ nhiều lần đối với người di chuyển nhiều như tôi. Ở thời điểm này, dù có nhiều xe mới ra mắt, giá có thể cũng mềm hơn nhưng tôi vẫn chọn HR-V nếu được hỏi vì nó vẫn đang làm hài lòng tôi và các thành viên trong gia đình."
“Tôi tên là Nghiệp, sinh sống tại quận Cầu Giấy (Hà Nội), hiện tại tôi đang làm trong lĩnh vực đồ nội thất gỗ công nghiệp. Thời điểm tháng 8 năm 2022, khi gia đình có cháu nhỏ thứ 2, tôi thấy cần phải có một chiếc ô tô cho gia đình nhỏ nên tôi đã mua chiếc Honda HR-V RS, thời điểm đó có mức giá lăn bánh 1 tỷ 020 tr. Thậm chí tôi phải lên tận Honda Việt Trì để nhận đúng chiếc xe màu đỏ mà tôi thích.
Một số người hỏi tôi tại sao phải bỏ ra hơn 1 tỷ để sở hữu một chiếc xe hạng B nhưng đơn giản là sở thích. Tôi cũng đã xem qua Toyota Cross 1.8V và CX30 Premium, mức giá tương đồng nhau, thời điểm các xe hạng B nhập Thái gầm cao lúc đó khá là khan hàng nên số tiền bỏ ra tôi thấy hợp lý.
Ban đầu tôi định lấy CX30 nhưng vì hàng sau quá chật không phù hợp với nhu cầu gia đình có 2 trẻ nhỏ, có thể nói 2 bé là hành khách quan trọng nhất của tôi nên tôi muốn dành mọi sự thoải mái cho 2 bé. Toyota Cross thì khá cân bằng nhưng điểm trừ lớn là chưa có phanh tay điện tử cộng với thời điểm ra mắt đã được khá lâu, nhìn hơi nhàm chán. Thực sự với người trẻ, HR-V đã chinh phục tôi từ thiết kế bên ngoài cho đến không gian bên trong.
Về lý do tôi chọn bản RS mà không chọn bản L, chúng chênh nhau khoảng 40tr, không quá lớn nhưng RS lại có có 1 số tính năng tôi thấy cần thiết như: hệ thống 8 loa, cam lanewatch, app connect, vô lăng biến thiên theo tốc độ, ghế lái chỉnh điện, …
Trong đó thích nhất là cam lanewatch mỗi khi sang đường, rẽ vào ngõ ngách hẹp trong phố, giải quyết được góc nhìn bị khuất nếu chỉ nhìn gương. 8 loa trên HR-V RS tôi cũng thấy hài lòng, hay hơn 2 đối thủ tôi đã thử ở trên.
Trang bị còn lại là app Honda Connect thì tôi dùng để nổ máy từ xa khi xe để ngoài nắng.
Mặc dù đây là chiếc xe đầu tiên của bản thân tôi nhưng đó gia đình tôi cũng đang sử dụng CX5 bản 2.0 và RX350 Sport nên dù sao tôi cũng có một chút trải nghiệm xe cộ. Từ khi tôi lấy chiếc Honda HR-V RS về, vợ và các con rất hài lòng, không gian đủ rộng rãi, chất liệu cao cấp trong phân khúc, điều hòa lạnh nhanh nhưng không bị buốt, mùi xe mới dễ chịu, vợ và con tôi đều không thấy bị say xe. Ở ghế tôi có lắp thêm đệm lưng êm hơn, bác nào chạy HRV cũng nên lắp cái này.
Theo đánh giá của nhiều người thì những chiếc xe Honda đều lái hay, với bản thân tôi, đã lái khá nhiều dòng xe từ phổ thông tới cao cấp cũng hiểu được điều này. Vô lăng khi đi trong phố khá nhẹ nhàng nhưng lên cao tốc hay đường đèo núi thì vô lăng có độ siết hơn, chân thực hơn, kết nối từ người lái, bánh xe tới mặt đường tốt hơn. Điều đó giúp tôi khá là tự tin khi chuyển làn tốc độ cao hoặc khi xe vào cua.
Máy 1.5 turbo cùng với hộp số CVT ưu điểm là tăng tốc mượt và rất nhanh, 3 chế độ chạy của xe khác biệt rõ ràng. Kể cả khi tăng tốc đột ngột thì vòng tua lên nhanh tiếng máy khá êm, không bị tâm lý sót máy như máy 1.8 của Toyota Cross.
Tính năng an toàn của HR-V đã cứu tôi, tôi có đi từ Hà Nội về Vinh lúc 7h sáng, 15h chiều từ Vinh ra Nam Định nghỉ ngơi một chút sau đó đi thẳng tới Móng Cái vào lúc 23h đêm. Quãng đường hôm đó vào khoảng 800km, đã có 2 lần tôi buồn ngủ trên cao tốc và chiếc xe đã cứu tôi khi kêu cảnh báo đặt tay vào vô lăng, nhờ thế mà tôi đã dừng nghỉ để tỉnh táo trở lại.
Với Honda Sensing, tôi đi cao tốc rất nhàn, camera của xe hoạt động rất tốt và chính xác ngay cả điều kiện trời tối. Cách mà xe chỉnh vô lăng để đưa xe vào giữa làn đường rất nhẹ nhàng, không đem lại cảm giác giật mình cho người ngồi trong xe, phanh hay đệm ga đều rất mượt, đây cũng là điểm tôi thích nhất trên xe, dẫn tới quyết định mua xe này.
Hiện tại, tôi đã đi HR-V RS được 33.000 km và cảm nhận xe khá tiết kiệm, mình chạy khá bốc nhưng nếu chạy đủ 5 người trên cung đường đèo Hòa Bình sang Sơn La thì xe chỉ báo về 7L/100km, đi trong nội thành Hà Nội khoảng hơn 9L/100km. Chạy cao tốc Hà Nội – Móng Cái thì mức nhiên liệu khoảng 6.5L/100km. Chi phí bảo dưỡng mỗi 5.000km chỉ khoảng 1tr cấp nhỏ, những mốc lớn thì khoảng 2tr. Xe chưa hề gặp trục trặc hay hỏng hóc gì phải thay thế cả.
Sau hơn 1 năm sử dụng HR-V RS, tôi thấy xe có ưu điểm là máy bốc, mạnh, đáp ứng tốt, ngoài mong đợi những cung đường tôi hay đi như cao tốc Hà Nội - Móng cái, Hà Nội - Cao Bằng. Treo xe cứng nhưng bù lại vào cua ở tốc độ cao rất chắc xe và bám đường, mình thích hộp số cvt của HRV hơn là hộp số có cấp của CX5, đạp ga rất mượt và mạnh. Chỉ có điều tiếng ồn lốp là có nếu di chuyển trên đường độ nhám cao.
Khả năng tuỳ chỉnh hàng ghế sau rất tiện, chỉ HR-V mới có, chở được nhiều đồ mỗi chuyến về quê của gia đình, có lần tôi chở cả cây cảnh cao vẫn vừa mới thích.
Nhược điểm của HR-V đối với tôi là xe thiếu cảm biến trước sau nên tôi đã phải lắp bên ngoài, màn hình giải trí thiết kế chưa đẹp. Bình xăng của HR-V khá nhỏ nên phải đổ nhiều lần đối với người di chuyển nhiều như tôi. Ở thời điểm này, dù có nhiều xe mới ra mắt, giá có thể cũng mềm hơn nhưng tôi vẫn chọn HR-V nếu được hỏi vì nó vẫn đang làm hài lòng tôi và các thành viên trong gia đình."
Chỉnh sửa cuối: