Ofer, câu chuyện bác kia morning (ghi xám) 30X-6618, thằng lợn Mondeo (đen) 29Z-4231

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,334
Động cơ
486,460 Mã lực
Gần đến ngày họp mặt tổ chức OF chung tay xây dựng văn hóa giao thông (9h30 sáng chủ nhật hoàng đạo ngày 6/11 tại cà phê 3b Lê Văn Lương), nhà cháu dính mấy chuyện vẫn thường xảy ra như cơm bữa trên đường Hà Nội xin kể để anh em ta cùng rút kinh nghiệm ạ. Có gì sai sót mong các bác chỉ giáo cho nhà cháu ạ.

Trước hết, nhà cháu xin phép đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho cháu copy cái tựa đề phim tâm lý mới nhất của bác ý. :P

1.Chiều ngày 2/11, lúc 5h hơn, như thường lệ trên đường đi về: hướng Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, em đi qua Học viện Ngân hàng (có mấy bạn thanh niên tình nguyện phân làn rất ok) khoảng chứng 60m, tốc độ 1-2km/h, đi sát dải phân cách như mọi 4b khác, mắt đang chăm chú nhìn phía trước, bỗng "kịch" một phát rõ to, tai phải vợ hai bẻ quặt một góc 100 độ so với vị trí ban đầu (may quá tai k rụng), một thằng ôn đi xe máy chở 1 con đằng sau lao lên (nó cố lách nên lao vào gương). Em điên quá, dừng xe định xuống nhưng k được vì đường quá đông, kéo kính chửi, thằng ôn kia k quay lại, chạy lên phía trước. Em nhấn ga định đâm vào *** nó rồi xuống tẩn một trận, nhưng trong khoảng khắc này, tinh thần OF trỗi dậy: Toshiba, mình mà đâm vào *** nó thì kiểu gì cũng phải đâm vào người khác, rồi xe mình bị hỏng, mà đường Chùa Bộc các bác biết, mình lại là tác nhân gây tắc đường nghiêm trọng. Thôi đành ngậm ngùi. Nhà cháu về N, kéo phanh tay, ý đồ vươn sang bên phải kéo gương vào. Bỗng một bác kia morning đến sát sườn hạ kính xuống, bác ấy trông khoảng hơn 40 tí, đầu cua, nhìn "nhân từ", bác ấy dùng tay trái kéo gương lại cho em về vị trí cũ. Em giơ tay ký hiệu cảm ơn, bác ấy phóng luôn, em cũng nhích ga chạy theo để cảm ơn bằng "mồm" nhưng mà bác ấy đi thẳng còn em rẽ trái về Tây Sơn. Mắt em toét nhìn kỹ là 30X-6618 (màu ghi xám). Đến ngã 4, nhà cháu cũng hạ hỏa được tí, dừng đèn đỏ, thử bấm lại gương thì cụp ra cụp vào k vấn đề gì, về đến nhà xem lại thì cái gương do tác động chệch đi một góc nhìn rõ ốc vít bên trong, nhà cháu bấm cạch phát là quay lại vị trí thường, phần cao su góc chữ A bị xước một ít. Cách đây vài năm, khi dừng ở đèn đỏ Huỳnh Thúc Kháng, nhà cháu cũng bị một phát (nhẹ hơn tí) khi một ông xe máy cố leo lên, nhưng mà có xin lỗi.

Em hết sức chân thành cảm ơn bác 30X-6618 (kia morning), anh em nào có biết cho cháu thông tin để nhà cháu có nhời cảm ơn ạ.:-c

Em xin đúc rút kinh nghiệm như sau:
-Trong những tình huống như của em, một mình trong xe, đường kín đặc, có lẽ đành ngậm ngùi, chứ đâm vào *** thằng kia, đập nó mấy phát có khi gây họa. Nhưng nếu đường rộng, đuổi được nhà cháu k chắc bỏ qua, cũng còn tùy đối tượng. :P
-Khi đi những đoạn đường với tốc độ rùa bò như vậy, nhìn thẳng và nhìn bên phải nữa, để ý xem có thằng xe máy hay 4b nào choi lên thì phải có biện pháp trước, bình thường nhà cháu vấn thường xuyên nhìn sang phải, nhưng lần này tập trung cao độ phía trước.
-Nếu nhà cháu là thằng xe máy sẽ ngay lập tức đứng lại xin lỗi.

2. Sau một đêm ngủ đã nguôi ngoai, sáng ra nhà cháu lại đi làm,vẫn đi áp sát dải phân cách, tốc độ vừa phải. Trong khi đi quan sát qua gương hậu có thằng mông đau bám sát *** khoảng hơn 100m, gần đến cầu vượt ngã tư sở, đối diện Royal City, thằng mông đau vượt lên bên phải, nhà cháu thẩy phía trước là khoảng trống nhưng khoảng 7-8m phía trên xe máy rất đông, nhà cháu thấy thằng kia đi song song thì sợ nó ép vào định nhấn ga, nhưng nghí sao lại thôi vì phía trước toàn xe máy, có một khoảng nhỏ, thằng kia cũng k vượt được, ai dè thằng "lợn" này chưa đi qua hết đầu xe cháu, lập tức đánh sang trái, chiếm nốt khoảng đường trống nhỏ nhoi phía trước, nhà cháu phanh dúi dụi. Toshiba, nhà cháu mà vân giữ tốc độ bt, thì các bác biết là đâm thẳng vào sườn trái của nó. Nhà cháu nháy đèn chỉ thẳng tay chửi, nhưng mà vô nghĩa,

Nhà cháu k được bình tĩnh như nhều bác khác, như là "nhắn nhủ", mời vào "giao lưu", nhà cháu quyết phang thằng này là thằng "Lợn" mông đau màu đen luôn: 29Z-4231.

Đúc rút kinh nghiệm:
-Trong trường hợp xe bên phải có ý vượt rồi ép sáng trái, mà phía trước xe mình toàn vật cản rất gần (xa nhất khoảng 10m) thì nhất quyết phải thốc ga đi thẳng, chịu thiệt tí xăng k cho xe kia ép, mục đích tránh va chạm xảy ra.;))
-Toshiba, nếu đã bị như em: thì áp dụng tinh thần OF và câu sau đây của anh chị nào đã nói: lùi một bước nhịn một bước, lùi hai bước trời cao biển rộng. [-O<
-Đổi lại ví trí là xe vượt phải, thì em nghĩ: xi nhan, đồng thời hạ kính vẫy tay xin đường. Em đã làm cách này rất nhiều lần và đều thành công (như khi đi qua vòng xuyến xung đột với luồng ngược chiều), các xe khác đều nhường em hết. Toshiba thằng :@)29Z-4231 nếu nó xi nhan trái xin xỏ đàng hoàng thì chẳng sao.

Trên đây là câu chuyện của em chiều hôm qua và sáng hôm nay. Mong anh chị em góp ý để có được ứng xử đẹp nhất, hợp nhất ạ.

Em xin chân thành cảm ơn.
 

08150

Xe hơi
Biển số
OF-91154
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
183
Động cơ
406,400 Mã lực
Thứ nhất: tai trái hay tai phải vợ 2 của em bị quặt như cơm bữa. K vấn đề
Thứ hai: em ít khi bị ép nhưng nếu bị như bác. Em sẽ nhường ngay. Bụng bảo dạ: chắc nó vội nên mới vậy thôi, có thể ở nhà nó có người hấp hối. Toshiba nhà nó.
 

tuan1979

Xe tăng
Biển số
OF-112872
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,344
Động cơ
389,831 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
luyenchudep.net.vn
Bác làm vậy là đúng rồi ạ, nhiều khi ko nhịn lai sinh ra to chuyện.
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,334
Động cơ
486,460 Mã lực
Thứ nhất: tai trái hay tai phải vợ 2 của em bị quặt như cơm bữa. K vấn đề
Thứ hai: em ít khi bị ép nhưng nếu bị như bác. Em sẽ nhường ngay. Bụng bảo dạ: chắc nó vội nên mới vậy thôi, có thể ở nhà nó có người hấp hối. Toshiba nhà nó.
dạ quặt nhẹ nhẹ tí thì k sao, chứ tung lên một phát lao như thằng điên vào xe mình thì điên lắm, còn chạm nhẹ xước gương nhưng k bị quặt thì nhà cháu dính cũng thường xuyên, mặc dù hết sức quan sát, cẩn thận.
 

petitjean

Xe hơi
Biển số
OF-101003
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
190
Động cơ
399,480 Mã lực
Nơi ở
Hồ kè đá, Cúc xù, Tâm, Quyết dở...
Nhà cháu cũng thường xuyên bị quắt tai khi đi ở đường đông. Cũng đành pó tay thôi cụ ợ. Còn chuyện bị ép vượt phải, nhiều hôm nhà cháu cũng bị nhưng xác định nêu cao tinh thần offer, nhà cháu nhường cho lành cụ ợ.
 

Quái xế

Xe tăng
Biển số
OF-10974
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
1,015
Động cơ
541,932 Mã lực
Nơi ở
Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội
Thứ nhất: tai trái hay tai phải vợ 2 của em bị quặt như cơm bữa. K vấn đề
Thứ hai: em ít khi bị ép nhưng nếu bị như bác. Em sẽ nhường ngay. Bụng bảo dạ: chắc nó vội nên mới vậy thôi, có thể ở nhà nó có người hấp hối. Toshiba nhà nó.
Nhà cháu cũng có ý nghĩ y nhự cụ. [-O<
Thôi thì đi đường, một điều nhịn là chín điều lành! Mình có thể đô con, khỏe mạnh hơn nó nhưng nhỡ ra gặp thằng manh động thì có phải thiệt thân ko.
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,573
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hạ hỏa đi cụ, cái tai bị quặt lên quặt xuống chứng tỏ trình căn xe của các cụ cũng rất đáng nể. Còn cái cụ tạt đầu cũng có thể nhiều khi vô ý chứ không có ý chơi cụ...xe cộ người ngợm nguyên vẹn là mừng rồi cụ!
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,691
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ chủ máu nóng gớm nhỉ???
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,633
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Đi đường HN tránh sao đc tình trạng đó. Ra đường bây giờ 1 điều nhịn là 9 điều lành để bảo toàn tính mệnh của mình các cụ ạ
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,974
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
xe máy nó quặt tai vợ 2 em thường xuyên, điên lắm nhưng chỉ chửi trong xe mình nghe thôi, đường đông ấm ức làm gì cho mệt, hồi trẻ là cũng xuống chiến đấu ngay, giờ thì thôi trăm điều nhịn là 9 điều lành
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,112
Động cơ
529,757 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Em nghĩ nói chung là đi đường HN, kể cả đúng hay sai, đều hết sức phải kiềm chế, lên đây giải sì trét là đựoc rồi, :-ss
 

astoreviola

Xe tăng
Biển số
OF-106388
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,153
Động cơ
404,680 Mã lực
Nơi ở
nơi đầu sóng ngọn gió
em đi 2 bánh rất rón rén ạ, chả dám đi nhanh mà sao vẫn quệt vào tai của cụ được nhỉ, chắc lúc đấy có men nên ko có cảm giác gì, chết thật :D
đùa chút cụ bớt nóng đi, em có lần bị con xe tải đi bên cạnh nó đánh lái sang là rụng tai phải của em, em cũng phanh dúi dụi, một bên là dải phân cách cứng ko né đi đâu được, xong nó giải thích là vì có xe máy tạt đầu nó mà nó ko thể phanh kịp nên vừa phanh vừa đánh lái vào em, chứ nó to thế đâm 2 bánh là có tai nạn chết ng ngay, đấy khổ thế cháu cũng đành chịu nó :D
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
868
Động cơ
388,485 Mã lực
em cũng bị chèn phải ở trạm thu phí cũng bực mình thật nhưng bụng bảo dạ nhường chúng nó đi cho lành.
 

kurt_nightmare

Xe tải
Biển số
OF-53943
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
244
Động cơ
453,149 Mã lực
Kết cái cấu Toshiba của cụ
Cụ uống 1 chén cho hạ hỏa
 

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
578
Động cơ
479,813 Mã lực
Cụ bị quặt mỗi gương thôi mà nóng tính quá, em bị thường xuyên và chưa bao giờ được xin lỗi, thậm chí nó quay lại kèm theo :P. Em luôn nhìn gương hậu và tự gập khi thấy xe máy định lách, thế mà duy nhất một lần được câu cảm ơn, nhớ đến tận bây giờ.
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,383
Động cơ
453,552 Mã lực
Hôm nào em đi cũng bị mấy anh loi choi đè kiểu ông Mông z đấy cụ ah, nhưng mà em vẫn coi chuyện như thường vì nghĩ thuơng chúng hơn. Hôm nào gặp cụ nào nóng tánh là coi như vừa hỏng xe lại vừa dễ sinh sự. Em là em cứ chấp hành luật tốt đã, kệ họ cụ ah, xã hội giờ mình nhắc họ, có khi lại mang họa. hạ hỏa cụ nhé
 

lemdao

Xe tăng
Biển số
OF-16110
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
1,141
Động cơ
519,492 Mã lực
Chia sẻ với cụ chủ. ĐÚng là lắm lúc cũng bốc hỏa thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top