[Funland] Ở Việt Nam phải có ô tô mới được gọi là giàu sao?

To Reng

Xe tải
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
431
Động cơ
63,454 Mã lực
cụ giống mình thế,mặc dù mình có thể mua vài chiếc oto nhưng cảm giác đi trên 2b thời sinh viên cho tới đi làm vẫn là một cảm giác rất khoái và rất khác ah.
E có quen 2 3 người nữa còn giàu hơn cả ông anh của chủ thớt nhưng cũng vẫn chạy con 81 82 =)) ko biết có đc gọi là dị nhân ko nữa.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,818
Động cơ
65,979 Mã lực
khấu hao e chỉ tính chi phí sửa chữa để cho con xe hoạt động bình thường thôi, như xe em ít hỏng vặt nên trung bình chỉ khoảng 10 triệu 1 năm thôi, xe cụ nào hay hỏng vặt như xe mỹ, xe đức thì phải hơn , hi
ui, đấy ai gọi là khấu hao cụ ơi, nó vẫn phải gọi là chi phí vận hành chứ, xe mới giờ toàn bảo hành 5 năm, nói chung 5 năm đầu mỗi năm 2 - 5 củ tiền bảo dưỡng là chấm hết, còn tiền khấu hao xe thì cao hơn nhiều cụ ơi, với bình dân năm đầu bay ngay gần trăm củ, các năm sau giảm dần, tóm lại trung bình cho 10 năm thì mỗi năm phải bay 50 củ.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,580
Động cơ
597,078 Mã lực
Đó là cụ nghĩ vậy thôi. Chứ còn xã hội nó muôn hình vạn dạng. kệ nó thôi
Giờ đối với em sức khỏe của mình, của gia đình mình mới là quan trọng.
 

Mít tờ Tung

Xe buýt
Biển số
OF-414046
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
920
Động cơ
232,942 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Ciputra
Sao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
Sống ở chung cư thì sự thể hiện giàu/ nghèo qua chiếc 4 bánh lại càng rõ nét. Buổi sáng xuống hầm xe, mấy ông chạy 4 bánh ra mặt "đại gia" với mấy ông đi 2 bánh rõ rệt.
Nhiều ông chạy những chiếc như Kìa Buổi Sáng, Tao Mười, đèo Pha Đin hay mấy chiếc hạng B. Đã vậy nhiều con xe tới 6, 7 năm tuổi nhưng mang biển K, L. Nhưng vẫn luôn tỏ vẻ đẳng cấp "bề trên", quăng cái nhìn đầy thương hại vào mặt những anh ngồi 2 bánh.
Thậm chí, nhiều ông chạy cái xe nửa tải cả chục năm tuổi, xe dính đầy xi măng và bùn đất, trên thùng xe toàn cuốc xẻng gậy gộc, nhưng vẫn luôn thể hiện mình thuộc giới "thượng tầng", không như cái bọn đi 2 bánh chuẩn bị phải đội mưa nắng, hít khói bụi ngoài đường.
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
cụ thấy 1 góc nhỏ cụ đánh giá cả Việt Nam. Cụ ra khỏi miệng giếng đi đã. Gớm nghiến răng ghê quá
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,395
Động cơ
26,768 Mã lực
Ý kiến cá nhân lại cứ bảo của chung thế cụ :))
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,515
Động cơ
401,514 Mã lực
Thế theo cụ thu nhập bao nhiêu mới là cao? Em dám cá là chưa tới 0,1% số thành viên của OF có thu nhập hàng tháng từ 200tr trở lên.
Xét trong yếu tố là người có điều kiện ở TP cụ ah, còn kiểu đánh đồng thì ở VN thu nhập trên 11tr được gọi là cao rồi (chịu thuế TNCN)
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,770
Động cơ
89,155 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
cụ nói chuyện như năm 2010 ấy, thời đó ai có xe oto auto khá, xe nhập Mỹ chạy đầy đường
Giờ e chính thấy ô tô tuy nhiều lên chứ dân bớt cuồng xe sang hơn xưa rồi
Rất nhiều ng tỉnh ra, dù có đk nhưng đa số chọn xe 1.5 tỷ đổ về chứ không quá phải cứ Mẹc Bim Pọt như độ chục năm trc nữa rồi
5 năm trc ai mà bỏ tiền mua xe sang thì được sang căn chung cư 3 ngủ giờ x2 = 2 con xe
Còn mua xe sang 5 năm trước giờ tối thiếu chia 2
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,235
Động cơ
98,481 Mã lực
Sao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
Sống ở chung cư thì sự thể hiện giàu/ nghèo qua chiếc 4 bánh lại càng rõ nét. Buổi sáng xuống hầm xe, mấy ông chạy 4 bánh ra mặt "đại gia" với mấy ông đi 2 bánh rõ rệt.
Nhiều ông chạy những chiếc như Kìa Buổi Sáng, Tao Mười, đèo Pha Đin hay mấy chiếc hạng B. Đã vậy nhiều con xe tới 6, 7 năm tuổi nhưng mang biển K, L. Nhưng vẫn luôn tỏ vẻ đẳng cấp "bề trên", quăng cái nhìn đầy thương hại vào mặt những anh ngồi 2 bánh.
Thậm chí, nhiều ông chạy cái xe nửa tải cả chục năm tuổi, xe dính đầy xi măng và bùn đất, trên thùng xe toàn cuốc xẻng gậy gộc, nhưng vẫn luôn thể hiện mình thuộc giới "thượng tầng", không như cái bọn đi 2 bánh chuẩn bị phải đội mưa nắng, hít khói bụi ngoài đường.
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
Em nghĩ nhiều cụ ở đây cũng giống như em. Không có suy nghĩ giống cụ ạ. Xe vẫn chỉ là cái xe. Là phương tiện để đi lại giúp ta chủ động đi lại trong cuộc sống, công việc. Vậy thôi.
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,323
Động cơ
16,895 Mã lực
Có cái xe không phải oai cụ ạ, mà là nó bảo vệ sức khỏe mình tốt hơn. Người có tiền người ta mua xe đâu chỉ vì oai với oách, mà đi xa yên tâm hơn, tránh khói bụi nắng mưa bảo vệ sức khỏe hơn. Thời nào rồi còn oai với oách
 

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
340
Động cơ
47,411 Mã lực
Tuy không phải là cả XH mà thực tế, cái tâm lý này có ở hầu hết các khu dân cư tập thể, các khu nhà CC mà chủ nhân có thể gọi là hàng xóm láng giềng, các gia đình ở với nhau lâu năm.
Nhiều gia đình trẻ, con thì còn nhỏ, chưa tích luỹ được mấy đã cố gồng với ông bà bô để tậu cái xe cho nó oách.
Nó là thực tế.
Người văn mình thì không kỳ thị gì chuyện 4b hay 2b. Nhưng đúng là áp lực cho bạn nào chưa có 4b. Dù sao cũng tốt nếu nhìn theo hướng tích cực, để các bạn trẻ phấn đấu.!
 

chuongxehoi

Xe hơi
Biển số
OF-102156
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
143
Động cơ
400,594 Mã lực
Bây giờ có ô tô có ai kêu là giàu đâu, tất nhiên người giàu có ô tô là đương nhiên, còn tầng lớp dưới mua xe là do nhu cầu công việc hoặc gia đình, nhà máy cũ chỗ tôi từng làm việc có mấy anh kỹ sư nhà tận Hà Nội (trung tâm) đi làm tận khu CN Quế Võ, hàng ngày đi lại bằng xe máy hơn 60km kể cả trời mưa gió mà không thể thuê nhà ở lại vì nhiều lý do như bố mẹ già, con còn nhỏ nên các anh còn phải chơi họ với nhau để từ chỗ mua chung con xe CD5 cũ có giá 122 triệu (năm 2005) để cùng nhau hàng ngày đi làm với nhau đấy, sáng 3 ông đi xe máy ra Bến Nứa (Long Biên) gửi xe ở đấy rồi 1 ông đón để đi Quế Võ, sau đó dần dần tách ra mua riêng các con xe từ 200 tr đến 300 tr (cũng toàn xe cũ). Đến giờ (2024) có ông đí AUDI, có ông đi CX5, nhưng cũng cũng chả ai đánh giá được ông nào giàu hơn ông nào, vì thực tế ô tô là tiêu sản.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,073
Động cơ
356,452 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Có ô tô hay xe máy thì cũng tầng lớp bình dân như nhau thôi. Xe ô tô có lái xe riêng thì mới bắt đầu nói chuyện giàu hay nghèo.
Chủ tịch 1 công ty doanh thu 500t / năm. Nhà ở bt ecopark. Tổng giá trị bđs tên riêng ~ hơn 1000 tỉ, chưa tính tên vợ, con.
Sáng sáng tự lái xe đi làm (bmw x7)
Đi công tác SG ĐN vẫn ngồi xanh / grab nếu nhân viên không tiện đón.
Chú ấy có được tính là giàu không cụ :|.

Cũng có thể người giàu không đi oto mà em thì chưa gặp bao giờ =))
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,621
Động cơ
547,212 Mã lực
Sự thật nhiều khi như chủ thớt nói đấy ạ.
Em có xe nhưng đi gần hay có việc cần nhanh em vẫn 2 bánh, xe số; nhiều khi mua bán cái gì đó hay đón trẻ đi học vv, vẫn bị các anh bán hàng hay đi 4 bánh nhìn kiểu khác, nhưng em kệ..
 

HVC

Xe buýt
Biển số
OF-385377
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
887
Động cơ
250,913 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Nam Từ Liêm
Em thấy nhu cầu sử dụng ô tô cả ở các thành phố lớn và tỉnh lẻ giờ khá phổ thông rồi. Nó là phương tiện đi lại phù hợp với điều kiện của từng người là được. Giờ ai mang cái ê tô ra để mà khè nhau, để oai nữa. Bác chủ thớt có cái nhìn hơi dị.
Em thời U30, hồi mới có 1 cu con, lễ tết tuyền chạy xe máy về 2 quê. Trời rét căm căm, đeo găng tay, khẩu trang, mũ bảo hiểm loại chùm kín đầu, hàm..Con nhỏ ngồi giữa 2 vợi chồng, rồi hành lý chằng buộc..Chạy xe máy từ HN về 2 quê ăn tết phải đến gần 300 Km..Khi thêm thằng cu con nữa thì mỗi lần về quê phải thuê xe, đi xe khách..Cảnh lễ tết đông đúc, tay bế con, tay xách hành lý..Lên xe khách thì đông đúc chật chội..Rồi có từ nhà ra bến xe phải đi taxi, về đến quê lại chuyến taxi nữa mới về đến nhà ông bà...Vất vả vô cùng..
Sau dần em cố mua được ê tô, xe cỏ thôi mà mỗi lần về quê hay đi xa mình chủ động, mình chạy xe , nhìn vợ con ngồi ngủ ngon lành phía dưới..Nghĩ lại cảnh ngày xưa chạy xe máy đường xa...mới thấy giá trị sử dụng của xe ô tô cá nhân, gia đình..
Hôm rồi em có đi thăm người thân tại viện 108, ngại chạy xe lên phố rồi gửi xe lằng nhằng..em bắt Grab xe máy đi. Lúc về lại mời ông anh về nhà chơi nên em gọi Grab ô tô. Gặp phải ông Phadin, xe thì hôi, lái xe cứ vừa đi vừa điện thoại, lạng lách, giật cục...Đi hơn chục cây về đến nhà mà em say xe, tý nôn..Chưa bao giờ em say xe cả.. Sợ thật. Thế nên xe Taxi hay dịch vụ nhiều khi nó không thể bằng xe gia đình được..
Em cũng giống cảnh của Cụ. Nhớ mãi hôm nghỉ lễ gọi taxi ko gọi đc. Ra đón xe khách thì qua mấy lượt cũng ko lên đc xe vì có trẻ con nhỏ quá nhà xe ko cho lên vì trật.
Sau cố mua đc cái xe 5 chỗ, mỗi lần về quê mà muốn ngồi chơi muộn tý cũng thấy thoải mái. Lên xe mình vệ sinh sạch sẽ, nghe nhạc du dương và những câu chuyện riêng tư. Vậy mới thấy cái xe nó quan trọng thế nào. Nhà chưa mua đc nhưng xe nên mua lấy 1 cái.
 

Aquatrue.vn

Xe buýt
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
962
Động cơ
5,109 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Cụ chủ phân biệt giữa nhiều tiền và giàu có khác nhau đấy. Cũng như giàu chưa chắc đã sang. Còn sang thì khả năng lớn là giàu.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,320
Động cơ
46,512 Mã lực
e nghĩ ko chỉ ở VN mà ở đâu cũng thế mà, mà ô tô cũng chỉ là 1 trong những tài sản thôi, quan trọng phải là ô tô xịn, nhà xịn, túi xách đồng hồ xịn...mới là giàu hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top