E có quen 2 3 người nữa còn giàu hơn cả ông anh của chủ thớt nhưng cũng vẫn chạy con 81 82cụ giống mình thế,mặc dù mình có thể mua vài chiếc oto nhưng cảm giác đi trên 2b thời sinh viên cho tới đi làm vẫn là một cảm giác rất khoái và rất khác ah.

E có quen 2 3 người nữa còn giàu hơn cả ông anh của chủ thớt nhưng cũng vẫn chạy con 81 82cụ giống mình thế,mặc dù mình có thể mua vài chiếc oto nhưng cảm giác đi trên 2b thời sinh viên cho tới đi làm vẫn là một cảm giác rất khoái và rất khác ah.
ơ lại chuẩn cụ nhỉ. ko giàu đố vay đc nhiều tiền : ) )Giờ ai mà vay được ngân hàng trăm tỷ trở lên mới là giàu, mấy cái ô tô quan trọng gì.. vay được một món thì rôn roy về gara ngay
ui, đấy ai gọi là khấu hao cụ ơi, nó vẫn phải gọi là chi phí vận hành chứ, xe mới giờ toàn bảo hành 5 năm, nói chung 5 năm đầu mỗi năm 2 - 5 củ tiền bảo dưỡng là chấm hết, còn tiền khấu hao xe thì cao hơn nhiều cụ ơi, với bình dân năm đầu bay ngay gần trăm củ, các năm sau giảm dần, tóm lại trung bình cho 10 năm thì mỗi năm phải bay 50 củ.khấu hao e chỉ tính chi phí sửa chữa để cho con xe hoạt động bình thường thôi, như xe em ít hỏng vặt nên trung bình chỉ khoảng 10 triệu 1 năm thôi, xe cụ nào hay hỏng vặt như xe mỹ, xe đức thì phải hơn , hi
cụ thấy 1 góc nhỏ cụ đánh giá cả Việt Nam. Cụ ra khỏi miệng giếng đi đã. Gớm nghiến răng ghê quáSao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
Sống ở chung cư thì sự thể hiện giàu/ nghèo qua chiếc 4 bánh lại càng rõ nét. Buổi sáng xuống hầm xe, mấy ông chạy 4 bánh ra mặt "đại gia" với mấy ông đi 2 bánh rõ rệt.
Nhiều ông chạy những chiếc như Kìa Buổi Sáng, Tao Mười, đèo Pha Đin hay mấy chiếc hạng B. Đã vậy nhiều con xe tới 6, 7 năm tuổi nhưng mang biển K, L. Nhưng vẫn luôn tỏ vẻ đẳng cấp "bề trên", quăng cái nhìn đầy thương hại vào mặt những anh ngồi 2 bánh.
Thậm chí, nhiều ông chạy cái xe nửa tải cả chục năm tuổi, xe dính đầy xi măng và bùn đất, trên thùng xe toàn cuốc xẻng gậy gộc, nhưng vẫn luôn thể hiện mình thuộc giới "thượng tầng", không như cái bọn đi 2 bánh chuẩn bị phải đội mưa nắng, hít khói bụi ngoài đường.
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
gia sư toán lớp 6 - 12 thì bà chủ cũng hạng nặng rồi cụ nhỉEm đang định xin đi làm giúp việc đây: lái xe, trò chuyện/ tư vấn, gia sư Toán lớp 6-12;
riêng lái xe đưa bà chủ thì sợ hơi yếu ...
Xét trong yếu tố là người có điều kiện ở TP cụ ah, còn kiểu đánh đồng thì ở VN thu nhập trên 11tr được gọi là cao rồi (chịu thuế TNCN)Thế theo cụ thu nhập bao nhiêu mới là cao? Em dám cá là chưa tới 0,1% số thành viên của OF có thu nhập hàng tháng từ 200tr trở lên.
Em nghĩ nhiều cụ ở đây cũng giống như em. Không có suy nghĩ giống cụ ạ. Xe vẫn chỉ là cái xe. Là phương tiện để đi lại giúp ta chủ động đi lại trong cuộc sống, công việc. Vậy thôi.Sao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
Sống ở chung cư thì sự thể hiện giàu/ nghèo qua chiếc 4 bánh lại càng rõ nét. Buổi sáng xuống hầm xe, mấy ông chạy 4 bánh ra mặt "đại gia" với mấy ông đi 2 bánh rõ rệt.
Nhiều ông chạy những chiếc như Kìa Buổi Sáng, Tao Mười, đèo Pha Đin hay mấy chiếc hạng B. Đã vậy nhiều con xe tới 6, 7 năm tuổi nhưng mang biển K, L. Nhưng vẫn luôn tỏ vẻ đẳng cấp "bề trên", quăng cái nhìn đầy thương hại vào mặt những anh ngồi 2 bánh.
Thậm chí, nhiều ông chạy cái xe nửa tải cả chục năm tuổi, xe dính đầy xi măng và bùn đất, trên thùng xe toàn cuốc xẻng gậy gộc, nhưng vẫn luôn thể hiện mình thuộc giới "thượng tầng", không như cái bọn đi 2 bánh chuẩn bị phải đội mưa nắng, hít khói bụi ngoài đường.
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
Gớm, tiếng là mua cho mình nhưng khác gì thằng grab cho mẹ con nhà nó em ahNhất cụ a rồi
Chủ tịch 1 công ty doanh thu 500t / năm. Nhà ở bt ecopark. Tổng giá trị bđs tên riêng ~ hơn 1000 tỉ, chưa tính tên vợ, con.Có ô tô hay xe máy thì cũng tầng lớp bình dân như nhau thôi. Xe ô tô có lái xe riêng thì mới bắt đầu nói chuyện giàu hay nghèo.
Em cũng giống cảnh của Cụ. Nhớ mãi hôm nghỉ lễ gọi taxi ko gọi đc. Ra đón xe khách thì qua mấy lượt cũng ko lên đc xe vì có trẻ con nhỏ quá nhà xe ko cho lên vì trật.Em thấy nhu cầu sử dụng ô tô cả ở các thành phố lớn và tỉnh lẻ giờ khá phổ thông rồi. Nó là phương tiện đi lại phù hợp với điều kiện của từng người là được. Giờ ai mang cái ê tô ra để mà khè nhau, để oai nữa. Bác chủ thớt có cái nhìn hơi dị.
Em thời U30, hồi mới có 1 cu con, lễ tết tuyền chạy xe máy về 2 quê. Trời rét căm căm, đeo găng tay, khẩu trang, mũ bảo hiểm loại chùm kín đầu, hàm..Con nhỏ ngồi giữa 2 vợi chồng, rồi hành lý chằng buộc..Chạy xe máy từ HN về 2 quê ăn tết phải đến gần 300 Km..Khi thêm thằng cu con nữa thì mỗi lần về quê phải thuê xe, đi xe khách..Cảnh lễ tết đông đúc, tay bế con, tay xách hành lý..Lên xe khách thì đông đúc chật chội..Rồi có từ nhà ra bến xe phải đi taxi, về đến quê lại chuyến taxi nữa mới về đến nhà ông bà...Vất vả vô cùng..
Sau dần em cố mua được ê tô, xe cỏ thôi mà mỗi lần về quê hay đi xa mình chủ động, mình chạy xe , nhìn vợ con ngồi ngủ ngon lành phía dưới..Nghĩ lại cảnh ngày xưa chạy xe máy đường xa...mới thấy giá trị sử dụng của xe ô tô cá nhân, gia đình..
Hôm rồi em có đi thăm người thân tại viện 108, ngại chạy xe lên phố rồi gửi xe lằng nhằng..em bắt Grab xe máy đi. Lúc về lại mời ông anh về nhà chơi nên em gọi Grab ô tô. Gặp phải ông Phadin, xe thì hôi, lái xe cứ vừa đi vừa điện thoại, lạng lách, giật cục...Đi hơn chục cây về đến nhà mà em say xe, tý nôn..Chưa bao giờ em say xe cả.. Sợ thật. Thế nên xe Taxi hay dịch vụ nhiều khi nó không thể bằng xe gia đình được..
a nhìn tích cực lênGớm, tiếng là mua cho mình nhưng khác gì thằng grab cho mẹ con nhà nó em ah![]()