[Funland] Ở Việt Nam phải có ô tô mới được gọi là giàu sao?

phamkynam

Xe buýt
Biển số
OF-93319
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
635
Động cơ
408,754 Mã lực
Cụ thớt nói đích danh ai ôtô coi thường xe máy ra,toàn nói chung chung kiểu ngớ ngẩn quá.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,169
Động cơ
542,038 Mã lực
Tôi ngán nhất mấy ông có tiền mà không mua xe ô tô (bất kể xe gì) rồi luôn trình bày không đi đâu xa, không cần xe, mua nó phí... không thích thì không phải trình bày với bố con thằng nào.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,836
Động cơ
1,332,396 Mã lực
200 củ/tháng mà k có ê tô bị coi thường là đúng.
Thu nhập đó mà không vi vu thì tiền để làm gì.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,853 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Có 4b thì cũng chưa dám chắc là đã giàu, bây h 50 triệu cũng có con che nắng mưa rồi.
Tháng thu nhập thụ động 200 triệu mà vẫn phải cân đo, nâng lên hạ xuống thì cũng chưa giàu đâu.
Giờ mà vẫn nhìn vào xe cộ, nhà cửa để đánh giá nhau thì còn khổ.
Người giàu còn mấy ai khoe đâu, họ quá quen rồi và coi đó là đương nhiên, chả có gì đặc biệt.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,579 Mã lực
1. thớt tự kỉ ám thị. chả ai rảnh mà soi nhau đâu

2. vn mà không có ô tô thì nghèo thật. hạ tầng gtcc quá kém. Không có ô tô không đi đâu được.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,689
Động cơ
24,865 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Cứ bụng ta duy ra bụng người, chả cơ sở nào 😆
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,045
Động cơ
302,509 Mã lực
Chủ thớt chắc là sale hay chim mồi của hãng xe hơi nào nên gây war để câu view đây.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,603
Động cơ
44,240 Mã lực
Tuổi
48
Đúng là tư tưởng làm giàu của công dân một quốc gia mà các tỷ phủ toàn được sinh ra từ chia lô, bán nền. :))
Nhiều lúc em tự hỏi: sao bên Mỹ nó chỉ toàn tỷ phú công nghệ, không có tỷ phủ chia lô nhỉ? Bên đấy đất rộng như vậy, dân số đông hơn ở ta. Nếu chia lô ra bán thì nó rất nhiều tỷ phú.
Đôi lúc e thấy hơi buồn cười khi nhiều người nghĩ như cụ. Bất kể quốc gia nào muốn phát triển lên đều phải có quá trình và nhiều điều kiện kèm theo nên so sánh sao VN mình ko thế này hay thế kia giống Mỹ là chưa thỏa đáng. Singapore hay Dubai... cũng giàu có nhưng đâu giống Mỹ đâu, họ có con đường và mục tiêu quốc gia dựa trên điều kiện thực tế, có những cái phải đòi hỏi thời gian, giống như Warrent Buffet bảo đại ý là không thể sinh con trong 1 tháng bằng cách làm cho 9 người phụ nữ có thai.
Nếu tự do thoải mái thì bất kỳ ở đâu, giai đoạn nào cũng có những người nắm bắt cơ hội để làm giàu. Xưa các cụ 6x, 7x chắc chắn nghe đài, đọc báo đều thấy Mỹ có 3 lĩnh vực nhiều tỷ phú : Bất động sản, dầu mỏ và viễn thông... Sau này chuyển dịch thì Mỹ đi đầu về công nghệ và có 1 số tỷ phú công nghệ, nhưng mấy tỷ phú bán lẻ, bđs ... vẫn đang còn chứ.
E hiểu các cụ chê VN "chỉ biết phân lô bán nền" là thấy lăn tăn là có tỷ phú như ông Vượng, nhưng Vin cũng đang dịch chuyển thành tập đoàn công nghệ ...
Vài lời chém gió cho vui, chúc cụ vui vẻ
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,558
Động cơ
461,290 Mã lực
Sao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
Sống ở chung cư thì sự thể hiện giàu/ nghèo qua chiếc 4 bánh lại càng rõ nét. Buổi sáng xuống hầm xe, mấy ông chạy 4 bánh ra mặt "đại gia" với mấy ông đi 2 bánh rõ rệt.
Nhiều ông chạy những chiếc như Kìa Buổi Sáng, Tao Mười, đèo Pha Đin hay mấy chiếc hạng B. Đã vậy nhiều con xe tới 6, 7 năm tuổi nhưng mang biển K, L. Nhưng vẫn luôn tỏ vẻ đẳng cấp "bề trên", quăng cái nhìn đầy thương hại vào mặt những anh ngồi 2 bánh.
Thậm chí, nhiều ông chạy cái xe nửa tải cả chục năm tuổi, xe dính đầy xi măng và bùn đất, trên thùng xe toàn cuốc xẻng gậy gộc, nhưng vẫn luôn thể hiện mình thuộc giới "thượng tầng", không như cái bọn đi 2 bánh chuẩn bị phải đội mưa nắng, hít khói bụi ngoài đường.
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
Ai, bằng chứng đâu cụ? Sai từ mở bài.
 

catking113

Xe điện
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
4,993
Động cơ
946,773 Mã lực
Mỗi cụ thớt nghĩ vậy thôi.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,200
Động cơ
284,240 Mã lực
Em còn định viết nhiều lắm. Nhưng sợ các bác lại chửi là Viết lằm viết lốn !
Nhưng quả thật em đã thấy rất nhiều tình huống trong thực tế, người Việt nam đang rất phân tầng qua cái xe có nhiều bánh hay ít.
Em thấy mấy ông làm sale thì luôn nói: đi 4 bánh dễ vào việc hơn. Gặp đối tác, khách hàng nó cũng tin tưởng hơn. Không rõ có phải nhờ cái phương tiện có nhiều bánh hơn nên sẽ làm cho người khác tin cậy hơn không nữa ?
Hay chỉ đơn giản, một người đi thuê cái căn hộ để ở. Chạy cái xe có nhiều bánh tới gặp thằng môi giới thì kiểu gì nó cũng đon đả hơn, nhiệt tình hơn. Còn nếu chạy cái có ít bánh thì độ nhiệt tình của bọn nó cũng kém hơn. Thậm chí nó còn nghĩ: Đ.m thằng khách này liệu có tiền để trả tiền nhà hàng tháng không đây?
Và còn rất nhiều tình huống nữa.
Em thấy cái 4 bánh đang được người việt ngưỡng mộ giống hệt như những chiếc Giấc Mơ 2 cách đây vài chục năm. Cái thời mà cưỡi chiếc Giấc Mơ 2 đi vào nhà hàng thì kiểu gì cũng được chào đón như đại gia giàu có.
Có cái ô tô chưa được auto coi là giàu như cụ nghĩ đâu. Thế thì lại dễ quá, mỗi năm VN có thêm mấy trăm nghìn ô tô mới đăng kí đấy cụ ạ. Chẳng lẽ lại mấy trăm nghìn gia đình bước sang giai đoạn giàu có :D
Bạn cụ thế nào thì kệ miej bạn cụ, nhưng kể ra, chỉ biết thân mình (đi đâu gọi taxi, mặc kệ chất lượng, có xe hay ko, chiều 5h gọi xe ở Hoàn Kiếm đi về còn khó chứ đừng nói ngày mưa), con cái mặc kệ, cuối tuần khỏi đi chơi, lâu lâu khỏi đi ra thành phố. Đừng nghĩ lái xe có lái là ngon, trừ khi đủ năng lực kinh tế thuê riêng 1 ông lái xe chỉ lái xe riêng cho mình và ăn lương tháng mới có đủ thân thiết (tức là lái xe riêng của sếp, xe vẫn xe mình), vì rất mất riêng tư, lại tốn 1 chỗ lù lù trên xe. Cụ đưa vợ con đi ra ngoài chơi, nói những câu chuyện rất riêng tư, lại bị thằng ất ơ nghe thấy, tất nhiên sẽ ko ai nói gì hay thậm chí khỏi đi vì thuê xe như đi nhờ.

Còn thu nhập cao (ko cần trên 200 mà chỉ trên 50M, là có thể nuôi 1 con xe rồi, và có xe sẽ có nhu cầu đi chơi, đi lại nhiều hơn, chủ động hơn rất nhiều.

Còn các ông sale cũng ko cần đi bốn bánh, vì công ty to thì sẽ có lái xe đưa đi, công ty nhỏ thì thuê công ty dịch vụ cấp ô tô, kiểu bọn em ký hợp đồng với công ty xe, đi đâu thì book xe chứ gặp khách hàng ko được tự lái xe đi đâu cụ ạ. Như công ty em là cấm luôn tự lái xe đến gặp khách dù bọn em là sale bèo bọt thôi.

Môi giới nó ko quan tâm cụ đi gì đâu, nó chỉ quan tâm cụ có chốt ko, có tiền trả ko thôi :D Cụ đi bộ cũng được mà thích thì gọi môi giới tới chỗ mình :D

Người Việt nào của cụ ko biết, chứ người Việt ở thành phố hiện nay, thậm chí ở các tỉnh ko coi ô tô là giấc mơ đâu. Giấc mơ của họ ở tầm cao hơn nhiều :D

Mỹ mà ko có đại gia phân lô, trùm BĐS của nó chẳng giàu bỏ mẹ, học hỏi và tìm hiểu thêm đi cụ.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,052
Động cơ
474,866 Mã lực
Chưa nói đến giàu hay nghèo, chuyện sở hữu ô tô nó còn là một thú vui hay sự đam mê vì vậy sẽ có người thích và không thích.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,847
Động cơ
870,017 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Sao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
Sống ở chung cư thì sự thể hiện giàu/ nghèo qua chiếc 4 bánh lại càng rõ nét. Buổi sáng xuống hầm xe, mấy ông chạy 4 bánh ra mặt "đại gia" với mấy ông đi 2 bánh rõ rệt.
Nhiều ông chạy những chiếc như Kìa Buổi Sáng, Tao Mười, đèo Pha Đin hay mấy chiếc hạng B. Đã vậy nhiều con xe tới 6, 7 năm tuổi nhưng mang biển K, L. Nhưng vẫn luôn tỏ vẻ đẳng cấp "bề trên", quăng cái nhìn đầy thương hại vào mặt những anh ngồi 2 bánh.
Thậm chí, nhiều ông chạy cái xe nửa tải cả chục năm tuổi, xe dính đầy xi măng và bùn đất, trên thùng xe toàn cuốc xẻng gậy gộc, nhưng vẫn luôn thể hiện mình thuộc giới "thượng tầng", không như cái bọn đi 2 bánh chuẩn bị phải đội mưa nắng, hít khói bụi ngoài đường.
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
Ahhh

Té ra là có 1 người coi dân bán tải là Thượng tầng này các cụ êy
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,393
Động cơ
337,394 Mã lực
Sao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
đoạn bôi đậm thì e thấy ông anh SỸ nên mới vậy á

mà dân VN thì sỹ, front bạt thôi rồi
trẻ trâu thì sỹ lấy le với gái
trung trâu thì sỹ với hàng xóm, họ hàng....
già trâu thì (đoạn này e chưa nghĩ ra :D )
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,045
Động cơ
695,619 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em cũng đi ô tô đây nhưng mà có dám vênh với ai đâu ! Toàn tự rửa xe, thay dầu, bảo dưỡng và sửa chữa cấp nhỏ để tiết kiệm. Bạn em nó trêu là đi ô tô mà cứ phải lộn gầm !
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,558
Động cơ
461,290 Mã lực
Thời nó đúng đã qua rồi. Giờ, ngay trong cơ quan em, ai có ô tô mới, đổi xe, cũng chẳng mấy ai quan tâm, để ý nữa.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,393
Động cơ
337,394 Mã lực
Đúng là tư tưởng làm giàu của công dân một quốc gia mà các tỷ phủ toàn được sinh ra từ chia lô, bán nền. :))
Nhiều lúc em tự hỏi: sao bên Mỹ nó chỉ toàn tỷ phú công nghệ, không có tỷ phủ chia lô nhỉ? Bên đấy đất rộng như vậy, dân số đông hơn ở ta. Nếu chia lô ra bán thì nó rất nhiều tỷ phú.
bên đó mà công nghệ lõi PLBN như mình thì thằng chú phỉnh sẽ rất khoái, vì thuế đánh rất mặn

Loại Thuế/PhíTỷ Lệ % So Với Giá Trị Căn Nhà
Thuế chuyển nhượng0.1% - 2%
Phí thẩm định0.1% - 0.5%
Phí kiểm tra0.1% - 0.5%
Phí ghi danh0.01% - 0.1%
Phí môi giới5% - 6%
Thuế bất động sản1% - 2%
Phí bảo hiểm chủ sở hữu0.2% - 0.5%
Phí quản lý tài sản8% - 10% (nếu cho thuê)
Phí vay0.5% - 1%
Dự phòng1% - 2%
Tổng số %16.02% - 25.1%
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top